Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 10 bản vẽ nhà 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Top 10 bản vẽ nhà 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Nhà 2 tầng xuất hiện khá phổ biến nhờ vào những ưu điểm nổi bật về thiết kế, công năng. Nếu bạn đang còn phân vân về những thiết kế thì hãy tham khảo top 10 bản vẽ nhà hai tầng được ưa chuộng hiện nay.

Bản vẽ nhà 2 tầng
Bản vẽ nhà 2 tầng

I. Top 10 bản vẽ nhà 2 tầng đẹp, công năng đầy đủ

Nhà 2 tầng có thể được thiết kế và xây dựng theo nhiều cách và kích thước khác nhau từ nhà hình chữ L, nhà có tầng lửng,… Top 10 bản vẽ nhà 2 tầng đầy đủ công năng và có ngoại hình đẹp mắt sau đây sẽ giúp bạn chọn ra ngôi nhà ưng ý.

1. Bản vẽ nhà 2 tầng mái thái chữ L

Mặt bằng tầng 1 của bản vẽ nhà 2 tầng mái Thái chữ L thường bao gồm các phòng chức năng chính như: phòng khách, bếp kết hợp phòng ăn và nhà vệ sinh chung. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sắp xếp thêm một phòng ngủ nếu diện tích cho phép.

Bản vẽ nhà 2 tầng chữ L tầng 1 đầy hiện đại
Bản vẽ nhà 2 tầng chữ L tầng 1 đầy hiện đại
Bản vẽ nhà 2 tầng chữ L tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng chữ L tầng 2

Trong khi đó, mặt bằng tầng 2 của bản vẽ nhà 2 tầng mái thái chữ L được thiết kế công năng với các phòng như: phòng thờ, một phòng ngủ nhỏ, một phòng ngủ lớn, phòng kho và nhà vệ sinh chung.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà mái lệch 2 tầng đẹp nhất vạn người mê

2. Bản vẽ nhà 2 tầng có gác lửng hiện đại

Phần kiến trúc mái Thái hơi hướng hoài cổ với các đường nét truyền thống là điểm nhấn gây ấn tượng của mẫu biệt thự hai tầng có gác lửng chính. Từ phối cảnh kiến trúc biệt thự đến thiết kế mặt tiền đều toát lên vẻ bề thế và kiên cố. Bậc tam cấp cao ráo làm cho không gian mặt tiền trở nên nổi bật hơn. Ngoài ra, sân vườn cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà tạo nên sự gần gũi, trang nhã và tươi mới.

Bản vẽ nhà 2 tầng có gác lửng hiện đại
Bản vẽ nhà 2 tầng có gác lửng hiện đại

Mẫu biệt thự này được thiết kế với 2 tầng mái thái và có công năng sử dụng tầng trệt. Biệt thự bao gồm phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp, phòng ăn, hai phòng ngủ, trong đó phòng master có phòng vệ sinh riêng, một phòng vệ sinh, sảnh và sân sau. Tầng lửng bao gồm một phòng ngủ riêng, một phòng sinh hoạt chung và một ngôi nhà thờ. Kiến trúc sư đã phân chia tất cả các phòng theo sự thuận tiện trong sinh hoạt và chuẩn phong thủy.

3. Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 5m

Mẫu nhà 2 tầng với mặt tiền 5m được thiết kế đẹp với các khu vực phù hợp cho một đại gia đình như phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ.

Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 5m
Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 5m

Công năng của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m đẹp được phân chia hợp lý:

  • Tầng 1 bao gồm phòng khách, phòng bếp kết hợp với khu ăn, một phòng ngủ, một WC, phòng kho và sân.
  • Kết cấu tầng 2 được thiết kế với 02 phòng ngủ (trong đó có một phòng ngủ Master), hai WC, phòng thư giãn, phòng giặt sấy và ban công.

Xem thêm: Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp mà bạn phải trầm trồ ngoái nhìn

4. Bản vẽ nhà 2 tầng 8x10m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8x10m với tầng 1 được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động sinh hoạt chung của gia đình. Phòng khách và phòng thờ được đặt ngay gần cửa chính, mang lại không gian thoáng đãng và rộng rãi. Cầu thang nằm ở vị trí trung tâm giúp kết nối các không gian chức năng khác nhau trên tầng 2. Phòng ngủ và khu vực bếp được bố trí liên thông ở góc trong cùng đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.

Bản vẽ nhà 2 tầng 8x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 8x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 8x10m tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 8x10m tầng 2

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ với 2 phòng ngủ đôi và 1 phòng ngủ đơn. Bên cạnh đó, tầng này còn có một nhà vệ sinh và ban công, được thiết kế gần cầu thang tạo ra không gian lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí.

Xem thêm: Top 10+ mẫu nhà cấp 4 tầm 400 triệu phong cách hiện đại

5. Bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m

Mặt bằng tầng 1 của bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m bao gồm: Sân trước, phòng khách, khu vực bếp và phòng văn, khu vực vệ sinh và sân sau.

Tầng 1 của bản vẽ nhà 2 tầng diện tích 6x10m có khoảng sân trước rộng rãi, đa dạng cho nhiều mục đích sử dụng như đỗ xe hoặc trồng cây tùy theo nhu cầu của gia đình. Bước từ sân vào là phòng khách liền kề với không gian bếp và phòng ăn giúp mở rộng không gian và tạo cảm giác thoáng đãng. Khu vực sân sau có bố trí nhà vệ sinh và chỗ để máy giặt.

Bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 6x10m tầng 2

Mặt bằng tầng 2 bao gồm: phòng thờ, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh dung chung gần khu vực cầu thang. Các phòng được thiết kế thông thoáng và mát mẻ nhờ ban công và khoảng thông tầng, đảm bảo lưu thông ánh sáng tự nhiên. Nhà vệ sinh chung nằm ở vị trí thuận tiện giữa 2 phòng ngủ phục vụ cho cả gia đình.

6. Bản vẽ nhà 2 tầng 60m2

Bản thiết kế nhà 2 tầng 60m2 độc đáo mang đậm phong cách hiện đại. Là sự kết hợp giữa những hình khối vuông vức và mới lạ đầy ấn tượng, mặt bằng tầng 1 sở hữu khoảng sân trước rộng rãi thích hợp cho việc làm chỗ đỗ xe hoặc trồng thêm những cây xanh mang lại không gian mát mẻ và hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra, phòng khách được bố trí gần cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên.

Bản vẽ nhà 2 tầng 60m2 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 60m2 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 60m2 tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 60m2 tầng 2

Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với phòng ngủ chính rộng rãi được bố trí ngay tại khu vực cầu thang, kèm theo nhà vệ sinh riêng tiện nghi. Bên phải cầu thang là một phòng ngủ nhỏ dùng nhà vệ sinh chung được bố trí khéo léo tại hành lang giúp tiết kiệm không gian và mang lại sự thông thoáng cho cả tầng.

Tham khảo thêm: Tổng thầu xây dựng là gì? Tổng hợp các vấn đề liên quan bạn cần biết mới nhất

7. Bản vẽ nhà 2 tầng 100m2

Với diện tích 100m2, bản vẽ nhà 2 tầng mang phong cách sang trọng, tiện nghi và thoáng mát. Ngôi nhà có diện tích sân rộng rãi, số lượng phòng ngủ lớn đáp ứng cho gia đình đa thế hệ sinh sống cùng các khu vực chức năng khác như: phòng khách, phòng thờ,nhà bếp, nhà vệ sinh và sân phơi.

Bản vẽ nhà 2 tầng 100m2 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 100m2 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 100m2 tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 100m2 tầng 2

Tầng 1 được thiết kế với phòng khách rộng rãi, tạo không gian thoải mái cho việc tiếp đón khách và sinh hoạt chung của gia đình, đặc biệt có phòng ngủ dành cho ông bà giúp thuận tiện cho việc đi lại. Tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi với 1 phòng ngủ cho bố mẹ và 2 phòng ngủ dành cho con cái. Cả 3 phòng ngủ đều sử dụng chung một nhà vệ sinh và phòng tắm được bố trí tiện lợi ở cuối tầng.

8. Bản vẽ nhà 2 tầng 4x10m

Bản vẽ nhà 2 tầng với diện tích 4x10m có một số khó khăn do không gian hạn chế, đòi hỏi sự căn chỉnh để cân bằng giữa tính tiện nghi và yếu tố thẩm mỹ. Kiến trúc sư cần đưa ra giải pháp thiết kế tối ưu nhằm tận dụng tối đa diện tích vốn có.

Không gian tầng 1 được bố trí với phòng khách kết nối liền mạch với khu vực bếp và phòng ăn. Nhà vệ sinh chung được khéo léo đặt dưới gầm cầu thang nhằm tận dụng tối đa không gian. Bên cạnh đó, phòng khách có thể được tận dụng là chỗ để xe đảm bảo không gian sử dụng vẫn thoải mái và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

Bản vẽ nhà 2 tầng 4x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 4x10m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 4x10m tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 4x10m tầng 2

Khu vực tầng hai có 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung đáp ứng nhu cầu cho một gia đình từ 3 đến 4 thành viên. Phòng ngủ chính được thiết kế với ban công nhỏ giúp lấy ánh sáng tự nhiên mang lại không gian thoáng đãng. Phòng ngủ nhỏ gồm một chiếc giường đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

Xem thêm: Đừng chọn kỹ sư xây dựng nếu chưa biết 5 điều sau

9. Bản vẽ nhà 2 tầng 5×15

Mặt bằng tầng 1 của bản vẽ nhà 2 tầng 5×15 bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh. Tương tự với những bản vẽ khác, cầu thang trong bản vẽ này được đặt sau phòng khách giúp không gian rộng rãi hơn và thuận tiện cho việc di chuyển. Thiết kế này rất phù hợp cho những căn nhà cho thuê ở tầng trệt hoặc cho gia đình kinh doanh mà không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Các khu vực khác như phòng ngủ, phòng bếp được bố trí một cách hợp lý và khoa học.

Bản vẽ nhà 2 tầng 5x15 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 5×15 tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng 5x15 tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng 5×15 tầng 2

Mặt bằng công năng tầng 2 được bố trí gồm: phòng thờ, 2 phòng ngủ và nhà vệ sinh dùng chung. Bên cạnh đó, kết hợp thêm thiết kế giếng trời giúp lấy sáng tự nhiên mang lại không khí thoáng đãng và dễ chịu.

Xem thêm: Khám phá 8+ mẫu nhà tiền chế bằng tôn được ưa chuộng nhất hiện nay

10. Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m

Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m này được nhiều người lựa chọn nhờ thiết kế đơn giản, thanh thoát và hòa hợp với thiên nhiên với lối kiến trúc hình khối kiên cố kết hợp với các mảng xanh trước ban công cũng góp phần thu hút ánh nhìn.

Mặt bằng công năng tầng 1 bao gồm khu vực gara ô tô, một phòng khách, một phòng làm việc, khu vực bếp kết hợp phòng ăn, một phòng ngủ dành cho ông bà, một nhà vệ sinh chung, cùng với khu vực giặt và sân phơi.

Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m tầng 1
Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m tầng 2
Bản vẽ nhà 2 tầng mặt tiền 7m tầng 2

Mặt bằng công năng tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ Master có diện tích rộng rãi tích hợp thêm nhà vệ sinh, các phòng ngủ còn lại đều có lối ra ban công . Trung tâm nhà là không gian sinh hoạt chung cùng 1 phòng thờ hướng ra trước mặt tiền và kèm theo là phòng vệ sinh chung.

Xem thêm: Bungalow là gì? Tại sao nên chọn Bungalow làm nơi lưu trú khi nghỉ dưỡng

II. Lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng

1. Lựa chọn hình khối kiến trúc phù hợp

Khi có ý tưởng bản vẽ và lên kế hoạch xây dựng nhà 2 tầng thì gia chủ nên cân nhắc lựa chọn trước kiểu dáng của ngôi nhà sao cho phù hợp nhất với diện tích khu đất vốn có. Ví dụ như nhà ống hoặc nhà hình hộp sẽ là lựa chọn lý tưởng đối với không gian xây dựng hẹp về mặt tiền nhưng có chiều sâu. Với các khu đất có diện tích rộng và mặt tiền lớn, khi xây dựng nhà 2 tầng bạn có thể thiết kế thêm sân vườn hoặc gara. Việc xác định kiểu dáng nhà sẽ giúp việc sắp xếp và bố trí không gian được hiệu quả và tối ưu nhất.

2. Xác định rõ diện tích và giấy phép xây dựng

Giấy phép xây dựng là yếu tố quan trọng khi xây nhà
Giấy phép xây dựng là yếu tố quan trọng khi xây nhà

Việc xác định rõ diện tích xây dựng nhà 2 tầng là điều quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kiểu dáng, chi phí và phong cách của ngôi nhà. Trước khi bắt đầu xây dựng bạn cần xác định chính xác về diện tích và những quy định liên quan để tránh những trường hợp rắc rối không mong muốn. Trong đó, giấy phép xây dựng là thủ tục pháp lý quan trọng và không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà 2 tầng. Khi có giấy phép xây dựng bạn sẽ biết chính xác diện tích được xây, số tầng và các thủ tục hành chính khác liên quan đến điện nước.

Có thể bạn chưa biết: Tìm hiểu thông tin mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ đơn giản mà đẹp mắt

3. Tài chính xây nhà

Đồng thời, xác định rõ khả năng tài chính của gia chủ trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng có tác động lớn đến các yếu tố khác. Phần lớn mẫu nhà 2 tầng được nhiều người ưa chuộng nhờ giá thành xây dựng không quá cao phù hợp với ngân sách của nhiều gia đình. Với mức chi phí tối thiểu khoảng 500 triệu đã có thể giúp gia chủ sở hữu một căn nhà 2 tầng. Do đó, việc đánh giá khả năng tài chính của gia chủ là cần thiết để lựa chọn mẫu nhà 2 tầng phù hợp nhất.

4. Bố trí công năng và sử dụng hướng nhà

Bố trí công năng và sử dụng hướng nhà
Bố trí công năng và sử dụng hướng nhà

Việc bố trí công năng và sử dụng hướng nhà trên bản thiết kế nhà 2 tầng trước khi xây dựng là một bước cần thiết để gia chủ có được sự hình dung cụ thể khi ngôi nhà được hoàn thiện. Ngoài ra, gia chủ cần nắm rõ được các thông số diện tích, số lượng thành viên gia đình và nhu cầu sử dụng để có sự phân chia các khu vực về số lượng và vị trí của các phòng đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho cả gia đình.

5. Chọn phong cách thiết kế kiến trúc

Chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích
Chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích

Nhà 2 tầng có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hoặc phong cách tối giản,… Chính vì vậy trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, việc quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định rõ phong cách thiết kế mà bạn mong muốn cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Top 11 app thiết kế nội thất tốt nhất, dễ sử dụng nhất hiện nay

6. Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Trong quá trình thiết kế mẫu nhà 2 tầng thì màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc đem đến sự ấn tượng cho ngôi nhà. Màu sắc thường được lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân, yếu tố phong thủy và bản mệnh của gia chủ. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng các gam màu phù hợp nhằm mang lại sự may mắn, hài hòa và thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

7. Lựa chọn đơn vị thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng uy tín

Để có được bản vẽ nhà 2 tầng hoàn chỉnh thì việc lựa chọn công ty thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xây dựng. Một công ty thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo sở thích, ngân sách, phong cách của chủ nhà. Vì thế việc tìm hiểu kỹ và chọn đơn vị thiết kế uy tín là bước mà gia chủ không thể bỏ qua khi xây dựng nhà 2 tầng.

Chọn nhà thiết kế phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo
Chọn nhà thiết kế phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo

Trên đây là top 10 bản vẽ nhà 2 tầng được yêu thích hiện nay. Mỗi kiểu nhà đều có công năng đầy đủ, thiết kế hiện đại và phù hợp với đại đa số sở thích của mọi người. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu nhà phù hợp với nhu cầu cũng như diện tích khu đất nhà mình. Hãy theo dõi Mua bán để cập nhật nhanh chóng những bài viết về bất động sản nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Tham khảo thêm:

Hà Vy Nguyễn

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hà Vy Nguyễn
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho muaban.net với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ