Friday, June 14, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTOP 10 những app điều khiển điện thoại từ xa tối ưu...

TOP 10 những app điều khiển điện thoại từ xa tối ưu nhất

Điện thoại thông minh ngày nay không chỉ dừng lại ở các chức năng nghe gọi, nhắn tin, truy cập internet mà chúng còn giúp hỗ trợ điều khiển các thiết bị khác từ xa thông qua các ứng dụng chuyên dụng. Tuy nhiên, một số ứng dụng hiện nay vẫn đang mắc phải các vấn đề như giao diện phức tạp, thiếu tính năng, không ổn định, hoặc gây hao pin. Dưới đây là một số app điều khiển điện thoại từ xa dễ sử dụng và tối ưu nhất do Muaban.net tổng hợp lại.

TOP 10 ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa tối ưu nhất
TOP 10 ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa tối ưu nhất

I. Vysor

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

Vysor là một ứng dụng điều khiển từ xa, cho phép bạn kết nối và sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình trên màn hình máy tính được chia sẻ một cách dễ dàng. Ứng dụng này cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng điều khiển thiết bị Android và IOS từ xa. Một số tính năng nổi bật của ứng dụng Vysor:

  • Dễ dàng kết nối: Ứng dụng Vysor có thể kết nối điện thoại và máy tính của bạn thông qua cổng USB hoặc mạng Wi-Fi trực tuyến một cách dễ dàng.
  • Phản chiếu màn hình: Vysor cho phép bạn xem toàn bộ màn hình thiết bị của bạn trên máy tính với chất lượng hình ảnh cao. Do đó, bạn có thể quay video hoặc chụp ảnh màn hình thiết bị mà không lo video/ảnh bị vỡ hoặc mờ. 
  • Điều khiển từ xa: Khi cả 2 thiết bị đã kết nối với nhau, bạn có thể hoàn toàn điều khiển màn hình chiếc điện thoại của mình bằng chuột, bàn phím máy tính: Mở ứng dụng, chơi game, xem phim, nhập văn bản, kéo và thả tệp,…
  • Quản lý được nhiều thiết bị: Vysor cho phép người dùng kết nối và quản lý nhiều thiết bị khác nhau trên cùng một máy tính vô cùng tiện lợi và dễ dàng 
App điều khiển điện thoại từ xa VySor
App điều khiển điện thoại từ xa VySor

II. TeamViewer

Tải ứng dụng tại đây: Link tải dành cho tất cả các hệ điều hành 

TeamViewer là một ứng dụng điều khiển từ xa khá phổ biến và được nhiều người tin dùng tại Việt Nam. Ứng dụng này cho phép bạn kết nối với bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động để giải quyết các công việc cá nhân với những tính năng vô cùng nổi bật như: 

  • Kết nối thiết bị khắp toàn cầu: Đây là một ưu điểm vượt trội của TeamViewer so với các ứng dụng khác, nó cho phép người dùng có thể kết nối với các thiết bị của mình trên khắp thế giới cho dù đang ở đâu, vào thời điểm nào.
  • Tương thích đa dạng: Nếu các ứng dụng khác chỉ giới hạn kết nối người dùng với những hệ điều hành nhất định, thì TeamViewer có thể hỗ trợ tối đa với đa dạng các hệ điều hành khác nhau như Windows, macOS, Linux, Android và iOS.  
  • Chuyển tệp tích hợp: Đây cũng là một tính năng vô cùng tiện lợi để phục vụ công việc mà các nhà lập trình TeamViewer mong muốn mang lại cho người dùng. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị mà không cần sử dụng các phương thức truyền thống như email hay ổ cứng di động.
  • Quản lý nhóm: Người dùng có thể dễ dàng tổ chức và quản lý nhiều thiết bị một cách hệ thống và hiệu quả. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân sở hữu nhiều thiết bị cần được quản lý tập trung.
App điều khiển điện thoại từ xa TeamViewer
App điều khiển điện thoại từ xa TeamViewer

III. Scalefusion

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

Scalefusion là ứng dụng điều khiển từ xa toàn diện dành cho doanh nghiệp cần quản lý đội thiết bị một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Scalefusion cung cấp nhiều tính năng vượt trội so với các ứng dụng điều khiển từ xa thông thường, cụ thể:

  • Truy cập và điều khiển màn hình: Scalefusion cho phép người dùng/doanh nghiệp truy cập và điều khiển màn hình thiết bị di động từ xa như thể họ đang sử dụng trực tiếp.
  • Phân quyền quản lý: Ứng dụng cung cấp tính năng phân quyền quản lý cho các nhóm hoặc phòng ban khác nhau, đảm bảo sự kiểm soát chặt chẽ và phù hợp với chính sách của công ty.
  • Theo dõi hoạt động thiết bị: Người dùng/doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các báo cáo chi tiết về hoạt động sử dụng thiết bị, bao gồm thời gian sử dụng, ứng dụng được sử dụng, vị trí thiết bị,…
  • Tích hợp với các hệ thống khác: Ứng dụng có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với các hệ thống khác như Active Directory, Microsoft Intune và VMware Workspace ONE.
App điều khiển điện thoại từ xa Scalefusion
App điều khiển điện thoại từ xa Scalefusion

IV. AirDroid

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

AirDroid là ứng dụng điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi và hiệu quả, được tin dùng bởi nhiều người dùng cá nhân và các doanh nghiệp với quy mô nhỏ. Với nhiều tính năng hữu ích và hỗ trợ đa nền tảng, AirDroid giúp bạn dễ dàng điều khiển, quản lý và sử dụng thiết bị Android một cách linh hoạt, cụ thể: 

  • Giám sát từ xa: Sau khi kết nối, bạn có thể sử dụng máy tính để theo dõi trực tiếp hình ảnh từ camera của điện thoại chẳng hạn như: giám sát hội nghị, cuộc họp, quan sát trẻ em, thú cưng hoặc khu vực xung quanh nhà cửa.
  • Quản lý thông báo: Người dùng có thể xem và trả lời tin nhắn SMS, thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội và cuộc gọi điện thoại ngay trên máy tính mà không cần phải mở điện thoại. Ứng dụng cho phép đồng bộ hóa thông báo với đa dạng các ứng dụng trên điện thoại như WhatsApp, Line, Zalo, Facebook Messenger,…
  • Truyền tập tin: Dễ dàng chia sẻ tệp giữa thiết bị Android/IOS và máy tính mà không cần sử dụng cáp USB. Bạn có thể truyền ảnh, video, nhạc, tài liệu và mọi loại tệp khác với tốc độ truyền 20MB/s vô cùng nhanh chóng. 
  • Quản lý và sao lưu dữ liệu: Bạn có thể quản lý, đồng bộ và sao lưu dữ liệu tin nhắn, danh bạ, ảnh, video và các dữ liệu quan trọng khác từ điện thoại sang máy tính để tiết kiệm dung lượng cũng như bảo vệ tính riêng tư, tránh bị rò rỉ thông tin. 
App điều khiển điện thoại từ xa AirDroid
App điều khiển điện thoại từ xa AirDroid

V. AnyViewer

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

AnyViewer là ứng dụng điều khiển từ xa với giao diện đơn giản, hỗ trợ đa dạng nền tảng, cho phép người dùng dễ dàng truy cập và điều khiển máy tính từ xa, chia sẻ tệp, hỗ trợ kỹ thuật và nhiều hơn nữa. Ứng dụng này nổi bật với nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu quản lý và sử dụng thiết bị hiệu quả cho cả cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể: 

  • Bảo vệ an toàn dữ liệu: Sử dụng công nghệ Mã hóa đầu cuối ECC (Elliptic Curve Cryptography), mang lại nhiều lợi ích về bảo mật so với các phương pháp mã hóa truyền thống, giúp bảo vệ dữ liệu của bạn an toàn khỏi những kẻ xâm nhập.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng: AnyViewer được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, rất dễ làm quen và sử dụng. Chuột và bàn phím ảo được nâng cấp đáng kể, giúp quá trình sử dụng của người dùng dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả làm việc từ xa.
  • Quản lý nhiều màn hình: Cho phép kết nối nhiều thiết bị khác nhau, giúp người dùng có thể quản lý, chuyển đổi giữa nhiều màn hình một cách mượt mà, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc từ xa.
App điều khiển điện thoại từ xa AnyViewer
App điều khiển điện thoại từ xa AnyViewer

VI. AnyDesk Remote Control

Tải ứng dụng tại đây: Link tải dành cho tất cả các hệ điều hành 

AnyDesk Remote Control là ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng truy cập và điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại di động thông qua mạng Internet. Ứng dụng này cung cấp nhiều tính năng hữu ích và nổi bật với khả năng:

  • Truyền tệp tin giữa máy tính và điện thoại: AnyDesk Remote Control cho phép người dùng truyền tệp tin giữa máy tính và điện thoại vô cùng dễ dàng thông qua việc tối ưu hóa tốc độ truyền, đảm bảo những loại dữ liệu có dung lượng lớn được truyền đi một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ kết nối đa nền tảng: Một điểm nổi bật của AnyDesk Remote Control là khả năng hỗ trợ đa nền tảng rộng rãi, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Hiện nay, AnyDesk Remote Control đã có mặt trên các hệ điều hành phổ biến như Windows, macOS, Linux, Android và iOS.
  • Hỗ trợ giải quyết công việc nhanh chóng: Khi khách hàng gặp sự cố, bạn có thể truy cập máy tính của họ từ xa và hỗ trợ họ ngay lập tức, giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Điều này mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
App điều khiển điện thoại từ xa AnyDesk Remote Control
App điều khiển điện thoại từ xa AnyDesk Remote Control

VII. AirMirror

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

AirMirror là một ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi giao diện dễ sử dụng nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng cần thiết. Ứng dụng giúp người dùng truy cập và điều khiển điện thoại bằng một điện thoại khác một cách dễ dàng. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của ứng dụng AirMirror:

  • Điều khiển điện thoại và máy tính bảng: AirMirror cho phép bạn điều khiển đầy đủ các chức năng trên điện thoại và máy tính bảng từ xa như: chạm, vuốt, cuộn, nhập văn bản, chơi game, xem phim, chụp ảnh,…
  • Cho phép truy cập vào camera của thiết bị: Người dùng có thể theo dõi và xem trực tiếp hình ảnh từ camera trước hoặc camera sau của thiết bị từ xa.
  • Hỗ trợ liên lạc: AirMirror hỗ trợ tính năng giao tiếp bằng giọng nói, gửi tin nhắn, hình ảnh và tin nhắn thoại với người dùng trên thiết bị từ xa một cách dễ dàng.
  • Sử dụng mã kết nối đơn giản: Sử dụng mã kết nối 9 chữ số đơn giản để kết nối nhanh chóng giữa các thiết bị mà không cần các công đoạn cài đặt quá phức tạp.
App điều khiển điện thoại từ xa AirMirror
App điều khiển điện thoại từ xa AirMirror

VIII. Join.me

Tải ứng dụng tại đây

Link tải cho Android 

Link tải cho IOS

Join.me là ứng dụng hội nghị trực tuyến và điều khiển điện thoại với nhiều tính năng hữu ích, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc kết nối và tương tác với thiết bị khác từ xa. Sau đây là những tính năng nổi bật của ứng dụng trong việc hỗ trợ người dùng:

  • Tổ chức cuộc họp trực tuyến dễ dàng: Bạn có thể sử dụng Join.me để tạo và chia sẽ mã cuộc họp trực tuyến nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Chia sẻ màn hình linh hoạt: Ứng dụng cho phép chia sẻ toàn bộ màn hình điện thoại để trình bày ý tưởng, tài liệu hoặc bản demo, giúp tăng sự tương tác, trao đổi giữa những người tham gia, nâng cao hiệu suất công việc.
  • Trò chuyện trực tuyến: Người dùng có thể trò chuyện, tương tác , trao đổi trực tiếp với những người tham gia khác nhờ vào hệ thống âm thanh và video chất lượng cao.
App điều khiển điện thoại từ xa Join.me
App điều khiển điện thoại từ xa Join.me

IX. RealVNC Viewer

Tải ứng dụng tại đây: Link tải dành cho tất cả các hệ điều hành 

RealVNC Viewer là ứng dụng biến điện thoại của bạn thành chiếc một máy tính để bàn từ xa, bởi nó cho phép bạn truy cập nhanh chóng vào máy tính cho dù bạn đang ở bất cứ nơi nào. Bạn có thể xem, điều khiển cả chuột và bàn phím của màn hình máy tính như thể bạn đang ngồi trước nó. Sau đây là một số điểm nổi bật của ứng dụng này:

  • Hỗ trợ đa nền tảng: Hỗ trợ đa dạng các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Windows, macOS, Linux, Android và iOS, cho phép bạn kết nối và điều khiển máy tính từ nhiều loại thiết bị khác nhau.
  • Giao diện đơn giản: Giao diện trực quan, dễ dàng thiết lập và kết nối với máy tính từ xa, phù hợp với những ai không quá am hiểu về công nghệ nhưng vẫn muốn sở hữu một ứng dụng đầy đủ các tính năng hỗ trợ. 
  • Bảo mật cao: Sử dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến do RealVNC phát triển để bảo vệ dữ liệu của người dùng trong quá trình kết nối và điều khiển thiết bị từ xa.
App điều khiển điện thoại từ xa RealVNC Viewer
App điều khiển điện thoại từ xa RealVNC Viewer

X. SideSync 

Tải ứng dụng tại đây: Link tải

SideSync là một ứng dụng được phát triển bởi Samsung, cho phép điều khiển các dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy từ máy tính Windows hoặc macOS. Đây là ứng dụng được ra mắt nhằm phục vụ cho người dùng điện thoại của hãng này nâng cao hiệu suất làm việc, giải trí và quản lý các tác vụ khác nhau, cụ thể:

  • Điều khiển điện thoại từ máy tính: Dễ dàng điều khiển chiếc điện thoại Samsung Galaxy của bạn bằng chuột và bàn phím máy tính với đa dạng các thao tác như gõ văn bản, xem phim, chơi game, chụp ảnh,…
  • Hỗ trợ Gọi điện, nhắn tin: Người dùng được phép thực hiện cuộc gọi điện thoại và gửi tin nhắn từ máy tính mà không cần phải mở điện thoại lên. Đồng thời, ứng dụng cũng hỗ trợ đồng bộ danh bạ và lịch sử cuộc gọi một cách nhanh chóng, tránh tình trạng người dùng bị bỏ lỡ các thông tin quan trọng. 
  • Truyền file nhanh chóng: Dễ dàng kéo và thả tệp giữa điện thoại và máy tính với tốc độ truyền dữ liệu cao mà không cần phải dùng đến các cổng chuyển USB khác. 
App điều khiển điện thoại từ xa SideSync
App điều khiển điện thoại từ xa SideSync

XI. Những lưu ý khi lựa chọn các ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa

Để có thể tìm được ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa và sử dụng nó một cách hợp lý, đạt được hiệu quả cao, bạn nên lưu ý một số những điều quan trọng sau:

1. Xác định rõ mục đích sử dụng

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, nhiều công ty thiết kế phần mềm đã và đang cho ra mắt rất nhiều ứng dụng điều khiển từ xa khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc app điều khiển điện thoại từ xa ưng ý, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân ngay từ ban đầu, chẳng hạn: bạn cần ứng dụng điều khiển cơ bản hay hỗ trợ gọi điện, nhắn tin; bạn cần ứng dụng có tốc độ truyền file cao hay cần sự hỗ trợ sao lưu dữ liệu nhanh chóng;…

2. Tìm kiếm những ứng dụng đáng tin cậy

Sử dụng các ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại nếu bạn lựa chọn nhà cung cấp không uy tín. Do đó, bạn nên tìm kiếm những ứng dụng có thông tin nhà phát hành một cách rõ ràng, có thể tham khảo các ứng dụng trên Google Play hoặc App Store,… Bạn nên cẩn trọng với các ứng dụng từ các trang web lạ, bởi nó có thể chứa mã độc và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, do đó nên đọc kỹ thông tin trước khi tải xuống các ứng dụng này. Trường hợp những ứng dụng yêu cầu đăng nhập hay cung cấp nhiều thông tin cá nhân như số điện thoại, ngày sinh, số tài khoản ngân hàng, mã PIN,… bạn cũng nên cẩn trọng và cân nhắc trước khi nhập thông tin.

Nên tìm kiếm những App điều khiển điện thoại từ xa đáng tin cậy
Nên tìm kiếm những App điều khiển điện thoại từ xa đáng tin cậy

3. Nắm rõ các ưu, nhược điểm của từng ứng dụng

Việc tìm kiếm một ứng dụng điều khiển điện thoại từ xa có thể đáp ứng đầy đủ tất cả các nhu cầu của bạn là một điều vô cùng khó, bởi lẽ mỗi ứng dụng đều tồn tại những ưu, nhược điểm riêng biệt. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ thông tin hướng dẫn từ nhà phát hành, tham khảo sự đánh giá từ người dùng trên các hội nhóm, xem các video review sử dụng trên Youtube,… để giúp bạn có thêm kiến thức, nắm rõ được những ưu, nhược điểm của từng ứng dụng, giúp quá trình chọn lọc trở nên nhanh chóng hơn. 

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin của các app điều khiển điện thoại từ xa được tối ưu bởi những nhà phát hành uy tín trên thị trường. Hy vọng bài viết của Muaban.net đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được ứng dụng phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của bản thân. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ các bài viết chia sẻ kinh nghiệm hữu ích từ các tác giả uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Xem thêm:

Nguyễn Chiến Thắng
Xin chào! Mình là Chiến Thắng, là một Freelance Content Writer với gần 1 năm kinh nghiệm đang cộng tác Muaban.net. Mình chuyên viết về các chủ đề bất động sản, xe máy, phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm,... Hy vọng với kiến thức và khả năng viết lách của mình sẽ có thể mang đến nhiều nội dung chất lượng, hấp dẫn cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ