Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm văn phòngAccount Manager là gì? Ai sẽ phù hợp với vị trí này?

Account Manager là gì? Ai sẽ phù hợp với vị trí này?

Nếu như bạn là một người có hứng thú với những lĩnh vực liên quan đến kinh doanh, chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp khái niệm Account Manager – một vị trí công việc đáng mơ ước với rất nhiều người mang trong mình niềm đam mê về kinh tế, marketing. Vậy Account Manager là gì? Làm sao để trở thành một Account Manager? Cùng Muaban.net  tìm hiểu chi tiết mọi thông tin liên quan đến Account Manager trong bài viết dưới đây nhé!

Account Manager là gì?

Account Manager là gì? Account Manager là một khái niệm để chỉ những người giữ chức vụ quản lý và điều hành toàn bộ các công việc ở mảng account như tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty, tư vấn, trao đổi thông tin, duy trì mối quan hệ với các khách hàng.

Account manager là gì?
Account Manager là gì? Làm công việc gì?

Một Account Manager giỏi là một người có khả năng khai thác tiềm năng ở khách hàng, giúp tăng số lượng và chất lượng khách hàng cho công ty. Vì vậy khi đi ứng tuyển ở các công ty với vai trò Account Manager, bạn nhất định cần phải thể hiện bản thân mình là người có khả năng tạo lập, xây dựng, duy trì các mối quan hệ với khách hàng cũng như tạo ra giá trị lâu dài cho công ty để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé!

Key Account Manager là gì?

Key Account Manager thường được biết là vai trò quản lý khách hàng trọng yếu. Tức là một Key Account Manager sẽ chuyện phụ trách các khách hàng lớn, có tiềm năng cao, luôn là đối tượng được công ty ưu tiên hàng đầu. Nói nôm na là vị trí này sẽ thực hiện nhiệm vụ “nuôi cả công ty” khi trực tiếp làm việc với những khách hàng “vip” nhất của công ty.

Key Account Manager là gì?
Key Account Manager là gì?

Những kỹ năng cần có để trở thành Account Manager

Cho dù bạn làm bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có rất nhiều kỹ năng, vậy chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem những kỹ năng cần thiết nhất để trở thành Account Manager là gì nhé!

Kỹ năng giao tiếp

“Khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ” là câu slogan ăn sâu trong tiền thức của những Account Manager thực thụ. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn ghi được dấu ấn với khách hàng, làm hài lòng khách hàng cũng như tạo lập được mối quan hệ khách hàng – công ty vững chắc, đặt nền móng cho sự phát triển lâu dài của công ty.

Giao tiếp tốt là chìa khóa
Giao tiếp tốt là chìa khóa trở thành Account Manager

Không chỉ thế, giao tiếp tốt còn giúp bạn có được cơ hội thăng tiến cao hơn trong công việc cũng như sự nghiệp đúng không nào? Vì thế, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mà bất cứ một Account Manager nào cũng phải có được.

Tham khảo các việc làm văn phòng đang được tuyển dụng:

Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên văn phòng cho công ty chuyển phát nhanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
HỆ THỐNG SIÊU THỊ TIỆN LỢI HAPPY MART TUYỂN DỤNG
1
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kho SPX Shopee Cần Đước
0
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Đước, Long An
Tuyển Quản Lý Thời Vụ Làm Việc Tại Công Ty
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Sale Admin 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ)
0
Tuyển NV Tiếp Tân (Ưu Tiên Nữ) 6 triệu - 7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Hành Chính Tuyển Dụng Không Yc Kn
0
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tìm Đồng Đội 1 Thiết Kế Nhà Nội Thất, Sale
0
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp
0
*** 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhân Viên Tư Vấn + Nhân Viên Tuyển Dụng - LCB 6TR
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 60 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự
0
Tuyển Dụng Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Dụng Chuyên Viên Hành Chính Nhân Sự
0
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
CRDN Tuyển Chuyên Viên HCNS - Kế Toán
0
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng
0
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng 8 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Marketing 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nhân Sự Trực Hành Chính: 01 Người - 8.000.000 VNđ.
0
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định

Kỹ năng này yêu cầu bạn phải biết nhìn nhận tình huống một cách tổng quát, dưới góc nhìn khách quan, đa chiều để phát hiện ra vấn đề, từ đó phân tích chi tiết vấn đề để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất, toàn diện nhất. Việc đưa ra quyết định còn đòi hỏi sự quyết đoán, kiên định, luôn có những giải pháp dự phòng khác để sẵn sàng đối phó nếu như có rủi ro xảy ra.

Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm luôn là kỹ năng quan trọng đối với một người quản lý. Một người quản lý giỏi luôn biết cách tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả, nhìn nhận đúng và khai thác chính xác mọi tiềm năng của nhân viên, từ đó giúp đội nhóm phát triển toàn diện, làm việc năng suất, hiệu quả nhất có thể.

Kỹ năng quản lý, phát triển đội nhóm
Kỹ năng quản lý, phát triển đội nhóm là yếu tố quan trọng để trở thành Account Manager

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Công việc hàng ngày của một Account Manager luôn xoay quanh các mối quan hệ, vì vậy kỹ năng xây dựng mối quan hệ là không thể thiếu, để có thể làm tốt công việc của mình, người làm Accout Manager cần nắm rõ những mối quan hệ của mình với khách hàng, với đồng nghiệp, cấp trên,… để tạo ra những giá trị lâu dài cho công ty nói chung và cho bản thân nói riêng.

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên
Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên

Kỹ năng tổ chức và quản lí thời gian

Sẽ có rất nhiều đầu việc từ to tới nhỏ dành cho một Account Manager, vì vậy, để có thể làm việc một cách năng suất và hiệu quả, bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên của những công việc cần làm và thực hiện lần lượt các công việc theo thứ tự ưu tiên ấy trong khoảng thời gian nhất định. Việc tổ chức có khoa học và quản lí chặt chẽ thời gian sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian rất quan trọng đối với Account Manager

>>>Xem thêm: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và tối ưu nhất bạn nên biết

Kỹ năng đào tạo

Bên cạnh việc trở thành một người quản lý tốt, bạn cũng cần phải có khả năng đào tạo ra được những quản lý tốt. Để có thể làm được điều đó, trước hết bạn cần có khả năng chỉ đạo, hướng dẫn công việc một cách súc tích, dễ hiểu tới cấp dưới của mình để họ hiểu rõ công việc cần làm, có thể áp dụng những cách thức khác nhau song đều hướng tới mục tiêu đào tạo được cho mình những cánh tay đắc lực trong công việc, như vậy bạn vừa có thể giảm được áp lực công việc cho riêng mình đồng thời giúp công việc chung hoàn thành một cách dễ dàng hơn.

Kỹ năng đào tạo
Account Manager cũng cần biết đào tạo người khác

Một Account Manager có những tố chất gì?

Để làm được công việc này, đòi hỏi người làm phải có rất nhiều tố chất khác nhau, dưới dây là một số tố chất quan trọng nhất.

Chịu được áp lực cao 

Môi trường làm việc chuyên nghiệp cộng thêm những yêu cầu khắt khe trong công việc có thể sẽ khiến cho những bạn mới vào nghề bị sốc, hoang mang, thiếu tự tin để tiếp tục công việc. Nhưng “áp lực tạo nên kim cương”, có thể lúc đầu sẽ khá khó khăn nhưng chỉ cần bạn luôn giữ cho mình phong thái điềm tĩnh cùng sự tự tin để giải quyết lần lượt các công việc thì giai đoạn tiếp theo sẽ là chặng đường dễ dàng hơn cho bạn.

Áp lực cao nhưng vẫn yêu công việc của mình
Áp lực cao nhưng vẫn yêu công việc của mình

Càng vượt qua được nhiều những thử thách khắc nghiệt, bạn sẽ càng ngày càng trở thành một Account Manager thực thụ, sẵn sàng đối phó với những nhiệm vụ khó nhằn hơn, từ đó giúp bạn có được tiền đồ vững chắc cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp sau này.

Tư duy mới mẻ, nhạy bén

Kinh tế là lĩnh vực đòi hỏi sự đổi mới hàng ngày, hàng giờ. Dưới sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của hàng triệu doanh nghiệp ở khắp mọi nơi, sự cũ kĩ, thiếu sáng tạo sẽ ngay lập tức bị đào thải. Do đó, người làm nhiện vụ quản lý cần phải có khả năng nắm bắt thị hiếu, cập nhật xu hướng, có lối tư duy mới mẻ, nhạy bén với thời cuộc để không làm trì trệ tốc độ phát triển của công ty.

Tư duy nhạy bén
Tư duy nhạy bén, nhanh nhạy, sáng tạo

Có sức thuyết phục cao

Một Account Manager muốn là người có sức thuyết phục thì trước hết phải trở thành một kiểu mẫu điển hình, từ đó tạo được uy tín nhất định đối với người khác để họ tin tưởng, nghe theo.

Thuyết phục đối phương
Account Manager cần biết cách thuyết phục người khác

Đối với khách hàng, niềm tin là điều kiện tiên quyết để họ quyết định có nên hợp tác với bạn hay không, hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được họ cần gì, muốn gì. Bạn cần gây dựng niềm tin với họ, cho họ những dẫn chứng thuyết phục nhất để họ có thể tin tưởng bạn. Khách hàng sẽ luôn sẵn lòng bỏ ra những gì họ có một khi đã có niềm tin với bạn.

>>>Xem thêm: 12 Kỹ năng đàm phán hiệu quả có thể bạn chưa biết

Tỉ mỉ cẩn thận

Tố chất tỉ mỉ, cẩn thận là tố chất bắt buộc đối với người làm Account Manager vì tính chất công việc đòi hỏi sự chỉn chu gần như tuyệt đối. Những dữ liệu về nhân lực, khách hàng, đặc điểm, tính chất của từng đối tượng khách hàng,… là lượng thông tin rất lớn.

Bên cạnh việc sắp xếp hợp lí, khoa học, bạn còn cần phải tỉ mỉ, chi tiết trong từng khâu quản lý để tránh xảy ra các sai sót đáng tiếc trong công việc. Sai một ly có thể đi hàng vạn dặm, vậy nên tuyệt đối không được chủ quan mà luôn phải kiểm tra thật kĩ càng trước khi thực hiện công việc nào đó, sau khi thực hiện xong cũng cần kiểm tra lại để chắc chắn rằng không có bất kì một sai sót không đáng có nào xảy ra.

Account Manager làm việc trong những tổ chức nào?

Account Manager thường làm việc trong những công ty, doanh nghiệp, những tổ chức kinh tế, các cơ quan dịch vụ,…

Công việc của Account Manager

“Nhiệm vụ của Account Manager gồm có những gì?” là câu hỏi rất nhiều các bạn trẻ băn khoăn, dưới đây là chi tiết những công việc chính của một Account Manager.

 Tăng doanh thu cho công ty

Luôn tìm kiếm những đối tượng khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu cho công ty là nhiệm vụ hàng đầu của những người làm Account Manager. Chính những khách hàng mà Account Manager làm việc sẽ là nguồn doanh số đem về cho công ty, vì vậy nhiệm vụ này luôn là nhiệm vụ trọng yếu của người làm Account Manager.

Tăng doanh thu
Nhiệm vụ là tăng doanh thu công ty

Kiểm soát việc phát sinh chi phí

Trong một dự án có thể sẽ có những khoản chi phí phát sinh không theo kế hoạch đề ra và người làm Account Manager phải kiểm soát chặt chẽ những chi phí ấy. Tốt nhất là nên lập bảng chi phí cần dùng cho dự án một cách kĩ càng để tránh gây nên sự phát sinh chi phí không nằm trong kế hoạch ban đầu sẽ dẫn tới nhiều phiền toái sau này.

Kiểm soát chi phí
Kiểm soát chi phí

Giữ liên lạc với khách hàng

Account Manager thường xuyên phải làm nhiệm vụ liên lạc, trao đổi thông tin với khách hàng để giữ mối quan hệ với khách hàng cũ đồng thời tìm kiếm những khách hàng mới.

Phân tích và báo cáo dữ liệu

Công việc tiếp theo của Account Manager là phân tích, tổng hợp và báo cáo dữ liệu về khách hàng, dự án,… cho cấp trên.

Phân tích dữ liệu
Account Manager có nhiệm vụ phân tích, báo cáo dữ liệu

Khác biệt giữa Account Manager và Account Executive

Account Executive là vị trí làm việc được xem như là vị trí khởi đầu của Account Manager có nhiệm vụ chính là liên hệ, trao đổi, tư vấn và đứng ra thực hiện các dự án cho khách hàng

Mức lương của Account Manager là bao nhiêu

Mức lương của Account Manager luôn được đánh giá là hấp dẫn, khởi đầu sẽ từ khoảng 7-15 triệu đồng/tháng, lương bậc cao hơn trung bình sẽ dao động từ khoảng 20-35 triệu đồng/tháng. Người có kinh nghiệm làm việc hay những Senior Account Manager có thể được trả lương lên tới 55-70 triệu đồng/tháng.

Account Manager có mức lương khủng
Account Manager sẽ được trả mức lương xứng đáng

Học ngành nào để trở thành một Account Manager

Hiện nay có rất nhiều trường mở ra những ngành học đào tạo Account Manager, bạn có thể học các ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế học, Khoa học quản lý,… ở những trường đào tạo về kinh tế có chất lượng hàng đầu cả nước như trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế, trường Đại học Thương mại,…

Trên đây là toàn bộ thông tin trả lời cho câu hỏi Account Manager là gì? Cần có tố chất, kỹ năng gì để trở thành một Account Manager giỏi? Mong rằng sau khi đọc bài viết, bạn phần nào hiểu được Account Manager là gì, cũng như biết mình có hợp để trờ thành Account Manager hay không. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để đọc được nhiều thông tin bổ ích về việc làm, kỹ năng,… nhé!

>>Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ