Tuesday, May 21, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm20/10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ...

20/10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10 là ngày gì? Đây là ngày kỷ niệm đặc biệt dành riêng cho phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của phái đẹp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa và những lời chúc, món quà cho người phụ nữ quan trọng của mình thì đừng bỏ lỡ nội dung này của Mua Bán nhé!

20/10 là ngày gì
20/10 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam

I. Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 được biết tới là ngày kỷ niệm “Ngày Phụ Nữ Việt Nam”. Ngày 20/10/1930, Hội Phụ Nữ Việt Nam (nay là Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam) được thành lập. Đây là một sự kiện đặc biệt, và để tưởng nhớ và tôn vinh sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn ngày 20/10 làm ngày kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam. Đồng thời, ngày này cũng được dùng để tôn vinh vẻ đẹp cao quý và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

20/10 là ngày gì
Ngày 20/10/1930, Hội Phụ Nữ Việt Nam (nay là Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam) được thành lập

Vì vậy, Ngày Phụ Nữ Việt Nam không chỉ là một dịp đặc biệt đối với phụ nữ, mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta tri ân và gửi đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu thương nhất những món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm và sự trân trọng của mình.

II. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Cùng Mua Bán tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa 20/10 là ngày gì trong nội dung dưới đây.

1. Nguồn gốc ngày 20/10

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nguồn gốc 20/10 là ngày gì? Từ năm 1927, nhiều tổ chức quần chúng của phụ nữ đã bắt đầu hình thành và thu hút sự tham gia đông đảo của chị em. Chính những tổ chức này đã đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định vai trò và vị trí của phụ nữ trong xã hội thông qua các hoạt động như tuyên truyền, tổ chức học nghề và cuộc đấu tranh, với hàng ngàn phụ nữ tham gia.

20/10 là ngày gì
Nguồn gốc ngày 20/10 là ngày gì?

Chính vì vậy, ngày 20/10 được chọn làm ngày Phụ nữ Việt Nam, có nguồn gốc từ sự công nhận và tôn vinh vai trò của phụ nữ trong cách mạng. Vai trò quan trọng của phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3/2/1930. Đảng đã nhận thức sớm rằng phụ nữ là một lực lượng quan trọng trong cách mạng và đề ra nhiệm vụ giải phóng phụ nữ, liên kết với giải phóng dân tộc và giai cấp.

Với mục tiêu này, Đảng đề ra yêu cầu phụ nữ tham gia các đoàn thể cách mạng như công hội và nông hội, cũng như thành lập các tổ chức riêng cho phụ nữ để thu hút sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ trong cách mạng.

20/10 là ngày gì
Vai trò quan trọng của phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản

Xem thêm: Top những hình ảnh 20/10 ý nghĩa và độc đáo nhất 2023

2. Ý nghĩa ngày 20/10

Vậy, ý nghĩa 20/10 là ngày gì? Ngày 20/10 là một dịp quan trọng trong lịch sử đánh dấu sự hoạt động hợp pháp và công khai của một tổ chức quần chúng phụ nữ, nhằm đoàn kết và động viên sự đóng góp tích cực của phụ nữ trong cách mạng của đất nước.

Ngày 20/10 là ngày gì còn mang ý nghĩa xác định quyền bình đẳng của phụ nữ, từ ngày này những người phụ nữ Việt Nam được cho phép tham gia bầu cử và tham gia vào các hoạt động quan trọng của chính trị và xã hội. Từ thời bình tới thời chiến, vai trò của người phụ nữ cực kỳ quan trọng trong cả gia đình và ngoài xã hội; họ có những đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của đất nước.

20/10 là ngày gì
Ý nghĩa ngày 20/10

Phụ nữ Việt Nam là những người phụ nữ yêu nước, sáng tạo, năng động, có lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng, và sống theo các giá trị văn hóa.

Ngày 20/10 là cơ hội nhằm tổ chức các buổi lễ và họp mặt để vinh danh phụ nữ trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, đây là dịp để nam giới thể hiện tình cảm và gửi những món quà ý nghĩa đến phụ nữ trong cuộc sống của họ, bất kể là mẹ, vợ hay con gái. Đây cũng là thời điểm để nhận ra tầm quan trọng của những người phụ nữ xung quanh và trân trọng họ vì họ luôn là “một nửa thế giới”.

20/10 là ngày gì
20/10 là ngày ý nghĩa dành cho phái nữ

III. Một số hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10 là ngày gì, ngày tại Việt Nam tập trung tổ chức nhiều hoạt động chào mừng và vinh danh phụ nữ. Các cơ quan và công ty thường tổ chức:

  • Lễ trao giải thưởng để tôn vinh những phụ nữ xuất sắc và có thành tích đáng chú ý trong các lĩnh vực khác nhau.
  • Chương trình văn nghệ cũng được tổ chức đặc biệt để kỷ niệm ngày 20/10.
  • Các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm hướng đến phụ nữ cùng các mặt hàng thường được giảm giá hoặc đi kèm với các giải thưởng hấp dẫn.

Ngày 20/10/2007, kênh truyền hình HTVC Phụ nữ đã ra đời, đây là kênh truyền hình đầu tiên dành riêng cho phụ nữ tại Việt Nam. Đồng thời, Viện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng được thành lập, bao gồm Viện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội và Viện Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

20/10 là ngày gì
Một số hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bên cạnh đó, mọi người cũng mua rất nhiều những món quà để tặng cho những người phụ nữ quan trọng của họ cùng những lời chúc yêu thương.

Tham khảo thêm: Top 50+ lời chúc 20/10 cho chị đơn giản và vô cùng ý nghĩa

IV. Tổng hợp những lời chúc 20/10 tặng chị em phụ nữ ý nghĩa

Bên cạnh những thông tin về 20/10 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10 là ngày gì thì dưới đây là những lời chúc ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho những người thân yêu.

1. Lời chúc dành cho người mẹ.

  • Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, con xin chúc mẹ luôn vui khỏe, hạnh phúc bên gia đình mình. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất của con, con mãi mãi biết ơn mẹ vì tất cả tình yêu thương mà mẹ đã dành cho con.
  • Nhân ngày đặc biệt này, con muốn gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Mẹ là nguồn động lực lớn nhất trong cuộc sống con, luôn dẫn dắt và yêu thương con một cách vô điều kiện. Chúc mừng ngày của những phụ nữ tuyệt vời như mẹ, mẹ nhé!
20/10 là ngày gì
Lời chúc dành cho người mẹ.
  • Trong trái tim con, mẹ luôn là người phụ nữ mạnh mẽ, đáng ngưỡng mộ và có tình yêu vô bờ bến. Trái tim mẹ ấm áp và luôn sẵn sàng chia sẻ yêu thương với gia đình. Con muốn gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày 20/10, hy vọng mẹ luôn được hạnh phúc và thành công trong mọi việc.
  • Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất. Mẹ luôn hiểu và lắng nghe con, luôn đồng hành và hỗ trợ con trong mọi chặng đường. Con muốn gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng mẹ luôn tràn đầy năng lượng và niềm vui trong cuộc sống.
20/10 là ngày gì
Tổng hợp những lời chúc 20/10

2. Lời chúc dành cho vợ, người yêu thương. 

  • Ngày Phụ nữ Việt Nam, xin gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất. Em là người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời anh, luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho anh. Chúc em luôn xinh đẹp, thành công và hạnh phúc trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
  • Trong ngày đặc biệt này, anh muốn nói rằng em là nguồn cảm hứng lớn nhất. Em mang lại sự yêu thương và sự ấm áp cho cuộc sống của anh. Chúc mừng ngày của những phụ nữ tuyệt vời như em, em yêu!
20/10 là ngày gì
Tổng hợp những lời chúc 20/10 là ngày gì
  • Mỗi ngày bên em là một niềm vui đặc biệt và ý nghĩa trong cuộc sống anh. Anh muốn gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày 20/10. Chúc em mãi xinh đẹp, luôn luôn tươi cười và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của chúng ta.
  • Em là người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất mà anh từng biết. Anh muốn gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng em luôn tự hào về bản thân và giá trị của mình. Chúc em luôn thành công và hạnh phúc trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
20/10 là ngày gì
20/10 là ngày gì, Lời chúc dành cho vợ, người yêu thương.

3. Lời chúc dành cho bạn bè, đồng nghiệp nữ.

  • Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam! Đây là dịp để chúng ta tôn vinh và ghi nhận đóng góp của những người phụ nữ xung quanh chúng ta. Hy vọng bạn luôn được trân trọng và nhận được sự công nhận xứng đáng với những nỗ lực và thành tựu của mình.
  • Nhân ngày đặc biệt này, tôi xin gửi đến bạn lời chúc tốt đẹp nhất. Bạn là người bạn đồng hành đáng tin cậy và đồng nghiệp xuất sắc. Hy vọng bạn luôn tiếp tục phát triển và thành công trong sự nghiệp, và luôn có niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
20/10 là ngày gì
20/10 là ngày gì, Lời chúc dành cho bạn bè, đồng nghiệp nữ.
  • Trong ngày Phụ nữ Việt Nam, tôi gửi tới bạn những lời chúc tốt đẹp nhất. Bạn là một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ, mang lại động lực cống hiến và sự kiên nhẫn trong công việc và cuộc sống. Chúc bạn luôn tự hào về những gì bạn đã đạt được và tiếp tục phấn đấu để đạt được những mục tiêu mới.
  • Kính chúc bạn một ngày Phụ nữ Việt Nam thật ấm áp và ý nghĩa. Bạn là một người bạn, cũng là một đồng nghiệp tuyệt vời, luôn hỗ trợ và chia sẻ niềm vui cũng như khó khăn. Hy vọng bạn luôn được bao quanh bởi tình yêu và sự quan tâm của gia đình và những người thân yêu.
20/10 là ngày gì
Lời chúc dành cho bạn bè, đồng nghiệp nữ.

Xem thêm: Quà 20/10 cho đồng nghiệp nữ đơn giản, tinh tế và ý nghĩa

V. Gợi ý những món quà tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bên cạnh những thông tin giải thích Ngày 20/10 là ngày gì? Dưới đây là một số gợi ý về món quà bạn có thể dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của bạn.

20/10 là ngày gì? Lựa chọn món quà phù hợp cho người phụ nữ của mình
20/10 là ngày gì? Lựa chọn món quà phù hợp cho người phụ nữ của mình
  • Hoa: Một bó hoa tươi thắm và thật tinh tế luôn là món quà lãng mạn và ý nghĩa dành cho phụ nữ. Bạn có thể chọn loại hoa mà chị em thích như hoa hồng, hoa lily, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương, hoặc có thể chọn một bó hoa mix đa dạng.
20/10 là ngày gì
20/10 là ngày gì, Một bó hoa tươi thắm và thật tinh tế luôn là món quà lãng mạn
  • Trang sức: Một món quà trang sức nhỏ nhắn như vòng cổ, nhẫn, hoặc bông tai có thể là một lựa chọn thú vị. Trang sức mang ý nghĩa đẹp và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến người nhận.
20/10 là ngày gì
Trang sức – món quà tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
  • Sách: Nếu bạn biết người nhận có sở thích đọc sách, hãy tặng cho cô ấy một cuốn sách yêu thích hoặc một bộ truyện mà cô ấy đã mong muốn đọc từ lâu. Đây là món quà thú vị và mang lại niềm vui trong thời gian dài.
20/10 là ngày gì
Quà 20/10 – quà tặng sách phù hợp với những người tri thức, thích đọc sách
  • Spa hoặc liệu pháp mát-xa: Một buổi thư giãn tại spa hoặc một liệu pháp mát-xa chuyên nghiệp là một cách tuyệt vời để chị em có thể thư giãn và tận hưởng chất lượng cuộc sống.
  • Hộp quà đặc biệt: Tặng một hộp quà đầy bất ngờ và ý nghĩa. Bạn có thể tự tạo ra một hộp quà độc đáo bằng cách đặt vào đó những món quà nhỏ như hóa đơn spa, voucher mua sắm, một lá thư tặng riêng, và những món đồ phù hợp với sở thích cá nhân của người nhận.
20/10 là ngày gì
Một buổi thư giãn tại spa hoặc một liệu pháp mát-xa chuyên nghiệp là một cách tuyệt vời để chị em có thể thư giãn
  • Trải nghiệm thú vị: Tặng một trải nghiệm đặc biệt như vé xem một buổi concert, buổi biểu diễn nghệ thuật, chuyến du lịch ngắn hạn, hoặc khám phá một hoạt động mới mà chị em muốn trải nghiệm.
  • Thiết bị công nghệ: Nếu người nhận là người yêu công nghệ, bạn có thể tặng một thiết bị công nghệ như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh, hoặc máy ảnh mini để cô ấy có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
20/10 là ngày gì
Nếu người nhận là người yêu công nghệ, bạn có thể tặng một thiết bị công nghệ
  • Quần áo và phụ kiện: Tặng một chiếc áo, váy hoặc phụ kiện thời trang như túi xách, khăn quàng cổ, hoặc đồ trang sức sẽ là món quà thời trang và phong cách.
20/10 là ngày gì
Gợi ý những món quà tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
  • Khóa học hoặc khóa học trực tuyến: Tặng một khóa học hữu ích hoặc một khóa học trực tuyến theo sở thích cá nhân của người nhận sẽ giúp cô ấy nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.
  • Thẻ quà tặng: Nếu bạn không chắc chắn về sở thích riêng của người nhận, một thẻ quà tặng của cửa hàng mà cô ấy thích là một lựa chọn an toàn và linh hoạt để chị em có thể tự do chọn lựa món quà mình mong muốn.
20/10 là ngày gì
Lựa chọn món quà phù hợp cho người phụ nữ của mình

Tóm lại, với nội dung bài viết trên về nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10 là ngày gì? Mua Bán mong rằng có thể giúp bạn đọc biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời từ đó lựa chọn được những món quà, những lời chúc ý nghĩa cho người phụ nữ thân yêu của mình. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website Muaban.net để cập nhập những thông tin mới về nhiều lĩnh vực đời sống nhé!

Bên cạnh tìm hiểu về ngày 20/10 là ngày gì, bạn có thể tham khảo tìm việc làm bán thời gian để có tài chính mua những món quà ý nghĩa dành cho những người phụ nữ thân yêu của mình:

Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/ Tạp Vụ) Cho Chuỗi Siêu Thị [HCM]
18
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
❤❤Tuyển Nhân Viên Làm Việc Tại E-Mart ở Tp.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🚀🚀ƯU TIÊN NGƯỜI LỚN TUỔI VÀ NGƯỜI THẤT NGHIỆP CẦN VIỆC LÀM!!
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🏖️  HÈ ĐẾN CẦN GẤP 5 BẠN LÀM VIỆC TẠI GÒ VẤP
8
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN LĐPT THỜI VỤ /LÂU DÀI CÓ CCCD NHẬN VIỆC NGAY KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần bổ xung thêm nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
TUYỂN NV LĐPT TẠP VỤ, BẢO VỆ, DỌN VỆ SINH
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Đại lý tuyển nhân viên parttime/ fulltime ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm bán thời gian hoặc tạm thời ưu tiên cho sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ TẠI QUẬN 11 TUYỂN GẤP NHÂN SỰ LĐPT
4
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
VIỆC LÀM QUẬN 12-TUYỂN DỤNG LĐPT TẠI TPHCM TRONG DỊP HÈ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA PARTTIME CHO SINH VIÊN
1
VIỆC LÀM XOAY CA PARTTIME CHO SINH VIÊN 28 nghìn - 30 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM XOAY CA, PARTIME QUẬN GÒ VẤP
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại Quận Bình Thạnh- Thủ Đức
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa Hàng Cần Gấp 7 Nhân Viên Nam Nữ Bán Hàng,Phụ Kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TẠI TPHCM
4
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TẠI TPHCM 4,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ