Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe Sh hết điện làm thế nào? Nguyên nhân và cách xử...

Xe Sh hết điện làm thế nào? Nguyên nhân và cách xử lý tối ưu nhất

SH là một dòng xe thuộc phân khúc cao cấp của hãng xe Honda với chất lượng các bộ phân trong xe được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn sẽ có trường hợp xe bị hết điện khi đang sử dụng. Vậy khi xe Sh hết điện làm thế nào? Liệu tình trạng này có thường xuyên xảy ra và nguyên nhân là từ đâu? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về nguyên nhân cũng như giải quyết vấn đề xe SH hết điện làm thế nào qua bài viết ngay bên dưới nhé!

Nguyên nhân làm cho xe SH hết điện

Trước khi tìm hiểu xe SH hết điện làm thế nào thì bạn cần nắm được nguyên nhân xuất phát của vấn đề này là ở đâu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe Sh hết điện, nhưng nguyên nhân chủ yếu đến từ bình ắc quy và một số bộ phận liên quan đến bình ắc quy. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân đó, sau đây Muaban.net sẽ chỉ ra một số lý do chính làm xe Sh hết điện và giải pháp cho việc xe SH hết điện làm thế nào! 

Ắc quy tự xả điện

Nguyên nhân đầu tiên làm xe Sh bị hết điện đó là do bình ắc quy tự động xả điện. Khi bạn để xe máy cũ quá lâu trong một thời gian dài không sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng ắc quy tự xả điện. Hoặc có một vài dòng xe SH sử dụng bình ắc quy nước bị rò rỉ axit dẫn đến hiện tượng ăn mòn điện cực và thanh nối khiến ắc quy bị hỏng không còn khả năng cung cấp điện cho xe hoạt động.

Xe Sh hết điện làm thế nào? Nguyên nhân từ đâu
Xe SH hết điện làm thế nào? Nguyên nhân từ đâu?

Ngoài ra cũng có một số trường hợp bạn quên tắt chìa khóa trong một thời gian đủ dài (đối với các dòng Sh mới thì sẽ là quên tắt smartkey). Điều này dẫn đến xe SH hết bình ắc quy hay nói cách khác là xe SH của bạn sẽ hết điện không thể đề xe lên được. Đây là trường hợp khá phổ biến khi hầu hết các dòng xe ga nói chung và xe SH nói riêng đều dùng chân chống điện. Khi đó bạn không cần tắt máy mà chỉ cần gạt chống là có thể tắt máy, dẫn đến việc bạn quên tắt chìa khóa xe.

>>> Tham khảo: Cập Nhật Bảng Giá Xe SH 2023 Mới Nhất Qua Từng Phiên Bản

Ổn áp không đúng tiêu chuẩn

Nguyên nhân tiếp theo khiến xe SH hết điện đó là do ổn áp không đúng tiêu chuẩn thiết kế. Có nghĩa là ổn áp bị thiết kế sai tiêu chuẩn làm mất đi khả năng điều tiết dòng điện được nạp vào xe đồng thời sẽ xảy ra tình trạng quá tải ở bình ắc quy. Hệ quả là bình ắc quy sẽ bị phồng rộp, không còn khả năng lưu trữ dòng điện.

xe Sh hết điện làm thế nào
Xe SH hết điện do ổn áp không đúng tiêu chuẩn

Cuộn điện và rơ-le đề bị hư hỏng

Khi xe SH hay xe SH Mode hết bình, hết điện thì nguyên nhân có thể là do cuộn điện và rơ-le bị hỏng. Khi hai bộ phận này bị cháy hỏng hoặc có lỗi sẽ làm giảm tuổi thọ bình ắc quy đồng thời làm mất đi khả năng cung cấp điện phục vụ cho các động cơ xe hoạt động.

Cách khắc phục xe Sh hết điện làm thế nào?
Cách khắc phục xe SH hết điện làm thế nào?

Mòn chổi than mô tơ của bộ khởi động

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình huống xe Sh hết điện làm thế nào đó là bộ khởi động bị mòn chổi tham mô tơ. Giải thích đơn giản đó là khi than mô tơ của bộ khởi động bị mòn, lõi cuộn dây bị hở mạch hay ngắn mạch dẫn đến tăng lực cản. Khi đó, ắc quy phải hoạt động hơn năng suất cho phép để có thể truyền tải điện dẫn đến tình trạng quá tải và gây hư hỏng. Hệ quả dẫn đến là xe không thể đề máy được bởi vì không nhận được nguồn điện từ bình ắc quy.

xe Sh hết điện làm thế nào
Xe SH hết điện do mòn chổi than mô tơ của bộ khởi động

Dây dẫn điện bị hư hỏng

Nguyên nhân cuối cùng dẫn đến tình trạng xe Sh hết bình đó là dây dẫn điện đã bị hư. Các bộ phận như đề, đèn, còi,… khi hoạt động thì cần dòng điện đến từ bình ắc quy. Tuy nhiên nếu dây dẫn điện từ bình đến các bộ phận này bị hư thì sẽ không thể hoạt động được. Khi đó bạn nên kiểm tra xe dây dẫn điện có bị hở, đứt hay bị con vật nào cắn không để xác định chính xác nguyên nhân xe Sh bị hết bình nhé.

Ngoài ra, có một số trường hợp khách hàng tự ý nâng cấp một số bộ phận trong xe Sh có công suất hơn lớn quy định. Dẫn đến tình trạng không tương thích với công suất xe thì khi đó bình ắc quy sẽ phải hoạt động quá tải để có thể cung cấp đủ dòng điện cho các bộ phận đó. Thì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn băn khoăn không biết xe Sh hết bình phải làm sao.

>>> Xem thêm: Nên mua xe tay ga nào cho nam giới năm 2022?

Làm thế nào để nhận biết khi xe SH hết điện?

Sau khi đã biết các nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe SH hết điện. Thì sau đây, Muaban.net sẽ chỉ cho bạn cách và các dấu hiện nhận biết khi xe SH hết điện.

Dấu hiện dễ nhận biết khi xe SH hết điện đó là bạn đề xe không lên. Khi đó bạn hãy nhanh tay kiểm tra xe đèn, còi xe có hoạt động hay không. Nếu tất cả đều chìm trong im lặng thì có nghĩa là bình ắc quy của bạn đã chết. Còn trường hợp chúng vẫn còn hoạt động mà chỉ có đề xe không lên thì bạn hãy kiểm tra dây dẫn điện vì nguyên nhân có thể đến từ lỗi của hệ thống đường dẫn điện.

xe Sh hết điện làm thế nào
Xe SH bị hết điện thì làm thế nào?

Dấu hiệu tiếp theo để bạn nhận biết xe SH bị hết điện đó là hệ thống đèn, còi xe hoạt động rất yếu ớt. Thì khi đó bạn hãy tham khảo ngay các nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe SH hết điện mà Muaban.net đã đề cập ở trên để tìm cách khắc phục nhé. Ngoài ra, hiện nay các dòng xe SH mới thường được trang bị hệ thống đèn báo lỗi. Nếu hệ thống đèn báo lỗi nhấp nháy thì có nghĩa là xe của bạn đang sắp hết bình.

Vậy sau khi đã tìm hiểu được nguyên nhân thì trong trường hợp xe SH hết điện làm thế nào để khắc phục? Cùng bỏ túi ngay mẹo nhỏ dưới đây nhé!

xe Sh hết điện làm thế nào
Bộ hệ thống đèn sẽ báo tín hiệu khi xe Sh hết bình 

Cách khắc phục khi xe SH hết điện làm thế nào?

Xe SH hết điện làm thế nào là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi gặp phải trường hợp xe hết bình khi sử dụng. Đừng lo, Muaban.net sẽ chỉ cho bạn một số cách khắc phục đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng trong đời sống, cùng theo dõi trong phần sau đây nhé. 

Xe SH hết điện làm thế nào? – Thay bình ắc quy mới

Khi xe SH không đề xe được thì bạn hãy mở bình ắc quy ra, kiểm tra một cách tổng quan xem bình ắc quy xe có bị hư hỏng hay phồng rộp không, các bộ phận có liên đến có bị đứt hay hở không? Nếu có và không thể sửa được thì cách nhanh nhất và tiết kiệm thời gian nhất khi xe SH hết điện đó là bạn hãy thay bình ắc quy mới. Bởi khi bình ắc quy đã hư hỏng thì không nên sửa sẽ tốn nhiều thời gian và đôi khi kết quả mang lại lại không như mong đợi.

Đặc biệt đối với các trường hợp đang di chuyển trên đường mà xe Sh hết điện mà gần đó không có chỗ sửa xe chuyên biệt hay bạn cần phải đi công việc gấp thì phương án tối ưu nhất dành cho bạn đó là thay bình ắc quy mới. Hoặc bạn có thể mượn tạm bình ắc quy của xe khác có thông số tương thích với xe bạn để chạy tạm.

xe Sh hết điện làm thế nào - Thay bình ắc quy mới khi xe Sh hết điện
xe Sh hết điện làm thế nào – Thay bình ắc quy mới khi xe Sh hết điện

Lưu ý: Khi thay bình ắc quy mới bạn hãy kiểm tra các thông số kỹ thuật của bình có tương thích và phù hợp với dòng và đời xe SH bạn đang sử dụng hay không. Nếu không thì hãy tìm một chỗ thay khác để bảo đảm được tính an toàn cho phương tiện và người sử dụng trong tương lai. 

Bạn cũng có thể mua các phụ tùng thay thế xe máy tại muaban.net, tham khảo ngay link dưới đây nhé!

>>> Tham khảo thêm: Cập Nhật Giá Xe SH Mode 2023 Mới Nhất – Giá Đại Lý Và Giá lăn Bánh

Xe SH hết điện làm thế nào? – Sạc bình ắc quy

Một cách khắc phục khắc khi xe SH hết điện làm thế nào đó là sạc bình ắc quy. Khi xe không thể đề lên được và bạn đã kiểm tra tổng thể bình ắc quy vẫn còn tốt ngoài việc nó hết điện. Thì khi đó bạn hãy sạc điện cho bình ắc quy. Nếu bạn biết sạc thì bạn có thể sử dụng một số dụng cụ chuyên biệt để tháo bình ắc quy khỏi xe để sạc.

Thông thường thời gian sạc bình ắc quy đủ để có thể di chuyển được là khoảng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên đối với một số loại xe tay ga hiện nay thì thời gian có thể lên đến 10 giờ đồng hồ. 

xe Sh hết điện làm thế nào
Sạc bình ắc quy khi xe SH hết điện

Tuy nhiên, nếu bạn không biết sạc bình ắc quy thì tốt nhất là nên đem ra tiệm sửa xe để các chuyên viên sạc cho bạn. Cách này sẽ tốn thời gian của bạn nhưng nó sẽ đảm bảo được độ an toàn bạn. Tuy việc sạc bình ắc quy khá đơn giản nhưng nếu không sạc đúng cách sẽ dẫn đến cháy nổ, hư hỏng bình gây nguy hiểm cho mọi người và cho cả chính bạn.

Xe SH hết điện làm thế nào mặc dù đã có lời giải. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế hết mức tình trạng này. Nên kiểm tra xe một cách kỹ càng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé. 

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết về nguyên nhân, cách nhận biết và cách khắc phục khi bạn gặp câu hỏi xe Sh hết điện làm thế nào. Muaban.net hy vọng nó sẽ hữu ích và bạn có thể áp dụng được nó trong cuộc sống. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các tin đăng xe SH cũ cũng như các dòng xe cũ khác.

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ