Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyXe máy điện Yadea có tốt không? Các loại xe máy điện...

Xe máy điện Yadea có tốt không? Các loại xe máy điện Yadea

Thương hiệu xe máy điện Yadea với thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã bắt mắt, phong cách trẻ trung và tiện lợi đã ra mắt tại Việt Nam vào những năm gần đây. Liệu xe máy điện Yadea có tốt không và xe máy điện Yadea có những loại nào? Bài viết dưới đây, Muaban.net sẽ hé lộ cho bạn một vài thông tin thú vị!

Xe máy điện Yadea của nước nào?

Xe máy điện Yadea
Hãng xe máy điện Yadea hiện nay đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu

YADEA là thương hiệu xe máy điện đến từ Hồng Kông. Hãng xe được thành lập từ năm 2021. Ngay từ khi được thành lập, YADEA đã định hướng tập trung vào việc phát triển xe điện hai bánh. Tôn chỉ của thương hiệu Hong Kong này là: tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mang lại niềm hạnh phúc cho khách hàng.

Tuy khá lạ đối với thị trường Việt Nam nhưng hãng xe máy điện này lại khá quen thuộc với thị trường thế giới. Bởi hãng xe máy điện Yadea hiện nay đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Các loại xe máy điện Yadea

Yadea E3

Với thiết kế vuông vắn, nhỏ gọn, dòng xe máy điện Yadea E3 có khả năng cản gió tốt, thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố. Kiểu dáng mang lại sự năng động, tinh tế, đây là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho học sinh, sinh viên.

Được trang bị động cơ GTR 3.0 (động cơ một chiều không chổi than) với công suất 500 W có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/h với tải trọng 150 kg cùng tích hợp đường dây thông khí nóng. Yadea E3 có khả năng di chuyển êm ái và nhẹ nhàng và giảm vấn đề hỏng hóc đến 60%.

z3259466356425 abb01ad74338908b87033bdfb8339912
Xe máy điện Yadea E3

Xe máy điện Yadea E3 mang lại cho người dùng sự an toàn tốt nhất với hệ thống đèn LED full xe cùng bánh xe không ruột cao cấp bám đường tốt và phanh đĩa an toàn. Bên cạnh đó, dòng xe này còn được trang bị thêm màn hình LCD trắng đen sắc nét tích hợp cảm biến. Giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông tin trên màn hình xe.

Ngoài ra, Yadea E3 còn được tích hợp các tính năng tiện ích đi kèm như: Cốp xe siêu rộng, cổng sạc điện thoại USB, sàn để chân rộng rãi. Giúp người dùng vận hành và tận hưởng trải nghiệm xe một cách thoải mái và tốt nhất.

Yadea U-Like

Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, dòng xe máy điện U-Like mang đến sự năng động, cá tính, phù hợp với sự di chuyển trong thành phố. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến sự trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho người dùng.

Dòng xe máy điện Yadea U-Like sử dụng động cơ điện băng rộng GTR 3.0, Yadea U-Like mang lại khả năng vận hàng êm ái, khả năng chống nước IPX7, chống bụi, chống sốc hiệu quả giúp xe bền bỉ, an toàn. Bên cạnh đó, dòng xe máy điện này được trang bị 6 bình ắc quy với tổng điện áp 72V – 22Ah giúp xe di chuyển êm ái, thoải mái với quãng đường 70 km với 1 lần sạc.

z3259466343695 6ec5011004ef778c098afdd381ccc9b3
Xe máy điện Yadea U-Like

Hơn thế nữa, dòng xe máy điện Yadea U-Like còn đảm bảo di chuyển an toàn và êm ái nhất với hệ thống đèn LED full xe cùng lốp không săm (bánh xe không ruột), bộ phanh đĩa trước 18cm cùng phanh bát sau tản nhiệt tốt.

Hiểu rõ được nhu cầu của đối tượng học sinh, sinh viên đặt ra. Yadea U-Like được tích hợp các tính năng tiện lợi đi kèm như: Cốp xe siêu rộng, sàn để chân rộng thoải mái cổng sạc USB. Yadea U-Like hứa hẹn sẽ mang lại sự trải nghiệm khi vận hành xe tốt nhất.

>>> Xem thêm: Top 4 mẫu xe máy điện nhập khẩu được người dùng ưa chuộng

Xe máy điện Yadea G5

Tiên phong là dòng xe máy điện 2 bánh được tích hợp các tính năng thông minh vượt trội. Yadea G5 là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng Việt khi tìm mua một chiếc xe hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ mới mẻ, thông minh, phù hợp với việc di chuyển trong thành phố.

Được trang bị động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w đạt tiêu chuẩn chống nước IPx7 (tương đương ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút vẫn hoạt động ổn định) cùng bộ điều khiển tối ưu giúp mang lại trải nghiệm lái mượt mà. 

z3259466364717 f9f40f0c78c42303fd4254bdddbc2b1f
Xe máy điện Yadea G5

Với 2 chế độ lái ECO – tiết kiệm nhiên liệu và POWER – tăng tốc mạnh mẽ có sẵn bên trong xe máy. Yadea G5 mang đến cho người dùng vận hành êm ái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. 

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng bình ắc quy như các dòng xe điện khác, xe máy điện Yadea sử dụng Pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic để trang bị cho G5 những cell pin Lithium 18650 thế hệ mới, tương tự dòng ô tô điện Tesla của Mỹ. Giúp kéo dài tuổi thọ pin cũng như khả năng vận hành xe được ổn định hơn kể cả khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt.

Nổi bật ở dòng xe Yadea G5 này chính là các tính năng thông minh. YADEA G5 tiên phong trong nhóm xe máy hai bánh ở các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng vận hành, di chuyển thông qua ứng dụng YADEA Travel trên Smartphone. Cụ thể người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng thú vị như:

  • Định vị xe, theo dõi lộ trình, cảnh báo di chuyển
  • Mở khoá bằng smartphone
  • Quét tình trạng xe và tìm trạm sửa xe gần nhất

Ba mẫu xe G5, E3 và ULike là biểu tượng tiên phong của sự đổi mới, tinh thần hiện đại và phong cách riêng biệt. Thông qua các mẫu xe máy điện được giới thiệu tới thị trường Việt Nam, YADEA mong muốn truyền tải thông điệp “Ride Your Life – Làm chủ hành trình, thỏa sức đam mê” đến đông đảo giới trẻ Việt Nam. 

>>> Xem thêm: Top 3 xe máy điện chống nước hấp dẫn nhất!

Xe máy điện Yadea có tốt không?

Đánh giá về sự an toàn

z3259466393404 e00e5228ba05678915362cfb924ce575
Hệ thống phanh, lốp, vận tốc, tải trọng được trang bị an toàn

Hệ thống phanh, lốp, vận tốc, tải trọng được trang bị an toàn:

  • Ulike sử dụng lốp không săm cao cấp.
  • Tiêu chuẩn chống nước IPX7 trên toàn bộ xe để đảm bảo không ngại mưa, đường ngập.
  • Hệ thống chìa khoá smartkey tích hợp. Xe sẽ tự động khoá bánh sau và kêu báo động khi bị dắt đi trái phép, cộng thêm khả năng tìm xe dễ dàng trong bãi đỗ xe.
  • Vành đúc hợp kim với lazăng 5 chấu 12 inch cứng chắc .
  • Hệ thống phang đĩa trước, phang tang trống sau giúp xe vận hành tốt và đảm bảo an toàn nhất là những tình huống phanh gấp. Đặc biệt không hề bị tình trạng phanh trượt bánh vì có lốp không săm to bám đường tốt.
  • Vành đúc làm từ hợp kim cao cấp vừa chắc chắn vừa thiết kế đẹp, phong cách.
  • Phanh đĩa trước 18cm, khoảng cách phanh ngắn, phanh gấp mà không làm người sử dụng giật mình. Thiết kế kết cấu khe rãnh độc đáo chống nước, chống trượt. Chống tắc nghẽn mang lại sự an toàn cho người sử dụng rất nhiều. Giảm xóc trước dầu êm ái, chịu lực. Giúp xe máy điện Yadea Ulike vận hành êm ái qua mọi cung đường. Giảm xóc sau thuỷ lực từ lò xo thép cao cấp mang lại cảm giác êm ái.

Đánh giá về khả năng vận hành

Xe máy điện Yadea được sản xuất trên quy trình khép kín nghiêm ngặt, đảm bảo khớp khít trong từng chi tiết của động cơ GTR. Với vận tốc tối đa lên đến 50km/h, xe lướt đi êm ái, vi vu khắp thành phố. Yadea Ulike luôn đồng hành cùng bạn qua những con phố ngập nước lên đến 50cm. Luôn luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường, mọi thời tiết.

z3259466371892 8e77a01d8820e8add0fd214bb24dd15c

  • Công suất động cơ mạnh 1000W
  • Khả năng leo dốc 10 độ
  • Được trang bị 6 ắc quy lớn 22A
  • Quãng đường Ulike đi được sau mỗi lần sạc được Yadea công bố ở mức 109km. Song trên thực tế thì với quãng đường khoảng 90km thì xe bắt đầu có dấu hiệu bị giảm công suất. Khiến xe chỉ đi được với vận tốc khoảng 25km/h. Quãng đường mà xe điện Yadea Ulike đi được. Nên không bị cảm giác bất tiện trong quá trình sử dụng.

>>> Xem thêm: 5 lỗi thường gặp ở xe đạp điện và cách khắc phục

Đánh giá về thiết kế:

Đèn xe đặt thấp tinh tế

Đầu đèn pha của con xe này được thiết kế rất đặc biệt giống như bộ hàm cá mập với 4 bóng pha LED xếp sát nhau. Thấp như vậy sẽ tạo cho hiệu quả chiếu sáng khi đi vào ban đêm được tốt hơn, sát mặt đường hơn, không bị hắt sáng vào mặt người đối diện. Con xe này cũng có rất nhiều nếp gấp ở phía trước. Nếu đặt điểm nhìn đối diện, con xe này cho cảm giác hết sức thể thao. Phần đầu xe và dàn chân được đặt tách nhau cho cảm giác thoáng hơn rất nhiều. 

Tay lái nặng hơn

Điểm đặc biệt của con xe này so với đối thủ Vinfast Feliz nằm ở phần tay lái. Nếu tay lái của nhà Vinfast được nhận định khá nhẹ và rất nhạy thì Vinfast Feliz lại thiết kế tay lái nặng hơn, giúp chống giật ở những giây vặn ga đầu tiên. 

z3259466412721 04f39c8f5bee419942003c5572c2b830
Xe máy điện Yadea thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với mọi lứa tuổi

Nhiều thiết kế tỉ mỉ

Phần thân xe được thiết kế rất tỉ mỉ với những chi tiết mang cá và những nếp gấp. Ngay cả bộ tem cũng có tính chiến đấu rất cao. Tuy nhiên, điểm tinh tế hơn cả chính là cách mà hãng đã giấu đi phần để chân.

Sàn để chân phẳng và siêu rộng rãi. Phần yếm trước còn được trang bị một hộp để đồ được đánh giá là rộng nhất so với những mẫu xe cùng phân khúc. 

z3259466380014 2c14d0070020ed94faa6fb6a1919455e
Sàn để chân của xe máy điện Yadea phẳng và siêu rộng rãi

Phần đuôi xe được trang bị đèn phanh khá cơ bắp với bóng LED. Yadea rất cẩn thận khi trang bị cho con xe này tận hai chắn bùn giúp việc đi mưa ít bị bắn bẩn hơn. Phần yên xe được nâng cấp khá nhiều so với đời trước. Cụ thể yên xe đã được thiết kế dày hơn, giúp cho trải nghiệm ngồi trên yên xe hết sức êm ái. Chiều cao yên là 750mm, đủ dùng với thể trạng của người Việt Nam. 

Màn hình LCD hiện đại 

Con xe này còn được trang bị một màn hình LCD kích thước 5,3 inch hiển thị rõ ràng các thông số cơ bản. Độ nét của màn hình không có gì thua kém so với những con xe tay ga đắt tiền. Yadea S3 cũng có hai chế độ lái giống như nhiều chiếc xe điện khác. 

Lợi ích khi dùng xe máy điện Yadea

  • Tiết kiệm chi phí: Có thể nói dòng xe máy điện là loại phương tiện tiết kiệm nhất so với các phương tiện di chuyển chất lượng khác hiện nay. Xe chạy bằng điện năng mà số tiền để đầu tư cho nguồn điện của xe còn rẻ gấp 4 – 5 lần so với xăng.
z3259466399452 3a6725cc055dd85c1954b9b75aa5e665
Dùng xe máy điện Yadea lợi ích đi liền lợi ích
  • Thân thiện với môi trường: Nhờ việc sử dụng điện năng để vận hành mà xe máy điện đã dần trở thành phương tiện di chuyển được nhiều người mến mộ hơn so với các phương tiện giao thông khác. Khi bạn đang sử dụng một chiếc xe máy điện có nghĩa là bạn đã góp phần giảm ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa hậu quả trái đất nóng lên, cũng như giảm tiếng ồn, giảm tai nạn giao thông.

  • An toàn cho người dùng: Hầu hết tất cả các loại xe máy điện hiện nay đều được thiết kế khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, phù hợp với tất cả mọi người, giúp cho người dùng hoàn toàn chủ động điều khiển xe theo ý mình, an toàn hơn khi đi trên đường hoặc trong những ngõ ngách nhỏ.

Bảng giá xe máy điện Yadea

Bảng giá xe máy điện YADEA tại Việt Nam

(ĐVT: đồng)

YADEA G5

YADEA Ulike

YADEA E3

YADEA BuyE

39.990.000

18.990.000

15.990.000

21.990.000

Chính sách bảo hành

Là thương hiệu có chính sách bảo hành số 1 thị trường, YADEA luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Trong 1 năm đầu tiên, YADEA hỗ trợ bảo dưỡng xe điện miễn phí 5 lần. Áp dụng tại tất cả hệ thống cửa hàng YADEA trên toàn quốc.

Xe máy điện Yadea
Chế độ bảo hành siêu uy đãi của hãng xe máy điện Yadea

Tuỳ theo điều kiện số km đã di chuyển hay thời gian sử dụng mà chu kỳ bảo dưỡng có thể thay đổi. Bạn nên chú ý theo dõi lịch bảo dưỡng theo thời gian mua xe và nhớ “chăm sóc” xế cưng nhé. Ngoài ra, mỗi lần bảo dưỡng bạn còn được kiểm tra 20 hạng mục xe hoàn toàn miễn phí. 

Với thiết kế vượt trội với nhiều ưu điểm, động cơ hoạt động ổn định và mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí, tiện lợi và chính sách bảo hành siêu ưu đãi, xe máy điện Yadea chính là sự lựa chọn thông minh và sáng suôt của mọi nhà!

Trần Tuyết

 
Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ