Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe drag là gì? Tổng hợp hình ảnh xe drag ngầu, chất...

Xe drag là gì? Tổng hợp hình ảnh xe drag ngầu, chất nhất 2024

Có phải bạn thường xuyên nghe đến cụm từ “xe drag” trong những bài viết liên quan đến xe độ, hoặc những chủ đề về xe đua. Vậy bạn có biết xe drag là gì? Giá xe drag là bao nhiêu? Cùng Muaban.net tìm hiểu về xe drag và tổng hợp những hình ảnh xe drag ngầu, chất nhất thông qua bài viết này nhé.

Xe drag là gì? Tổng hợp mẫu xe drag ngầu chất
Xe drag là gì? Tổng hợp mẫu xe drag ngầu chất

I. Xe drag là gì? 

Vậy xe drag là gì? Trên thực tế, xe drag không có mẫu nguyên bản mà đây là những chiếc xe được “độ” lên từ dòng xe mà các biker khá yêu thích như Exciter, Mio, Winner, Honda 67,… với những chi tiết ở ngoại hình xe và phần động cơ bên trong được nâng cấp lên nhằm tăng hiệu suất về tốc độ cho xe. Nhìn chung, mẫu xe drag có thiết kế tinh giản, thường được dùng để đua trong những chặng đường ngắn (khoảng 0.2 – 0.4 km).

Ngoài ra, xe drag thường được độ lại với dung lích khá lớn. Chẳng hạn như mẫu xe mô tô nổi bật siêu tốc của hãng Pro Stock Bike có dung tích tới 3.200 cc, sở hữu động cơ 1000 mã lực và đã đạt được tốc độ là 380km/h chỉ trong vòng 6 giây.

Khái niệm xe drag là gì?
Khái niệm xe drag là gì?

II. Đặc điểm của xe drag 

Có nhiều bạn hay đùa vui rằng những chiếc xe drag này là dòng xe “trơ xương” vì thiết kế của xe gần như phải được giản lược để giảm thiểu trọng lượng cho xe. Đồng thời, những tay độ xe chuyên nghiệp đã can thiệp vào động cơ để xe có thể gia tăng công suất. Một số đặc điểm nổi bật mà xe drag sở hữu có thể kể đến như sau: 

  • Lốp xe nhỏ,  khả năng giảm thiểu ma sát so với mặt đường hiệu quả.
  • Âm thanh pô xe cực kỳ lớn.
  • Lược bỏ chi tiết đính trên đồng hồ, hệ thống đèn.
  • Tay lái được thiết kế để có khả năng chống chịu sức gió tốt.
  • Một vài xe drag còn được trang bị bình nhiên liệu nitro giúp gia tăng công suất.
  • Tùy từng bản độ hay nhu cầu của chủ xe mà những chi tiết bên ngoài như yên xe, áo xe… được giản lược để làm giảm sức gió và trọng lượng xe một cách cực kỳ hiệu quả.
  • Ngoài ra, những chiếc xe độ theo phong cách drag còn được bổ sung hàng loạt món đồ chơi trợ lực như: tay lái Racing Boy, phanh Brembo, phuộc Ohlins, bình dầu Rizoma, và ống xả độ Leovince hay Akravopic… 
Đặc điểm của xe drag là gì?
Đặc điểm của xe drag là gì?

Xem thêm: Điểm lại các đời xe Honda Wave kinh điển qua 16 năm tại Việt Nam

Ngoài ra, xe drag không được sử dụng hàng ngày như các loại xe khác trên thị trường hiện nay bởi nó là dòng xe đua ngắn. Do đó, bạn có thể tưởng tượng xem khi di chuyển bằng phương tiện này thì sẽ có sự khác biệt như thế nào rồi đấy! Cũng chính vì lý do này mà mức giá bán xe drag chắc chắn không phải là một con số nhỏ.

III. Chi phí độ xe drag là bao nhiêu?

Giá thành của một chiếc xe độ drag có thể ngang ngửa so với một chiếc xe siêu phân khối lớn. Vì vậy, việc sở hữu xe drag là giấc mơ của khá nhiều tay đua trẻ tuổi. Tuy nhiên, khác với phong cách độ kiểng, để độ được xe drag, bạn cần phải tìm đến những xưởng độ xe chuyên nghiệp. Khi đó, thợ độ sẽ can thiệp vào các chi tiết của xe mà bạn có thể tham khảo bên dưới:

Bộ phận Chi phí (đồng)
Pô xe dao động từ 200.000 – 1.000.000
Bình xăng dao động từ 300.000 – 700.000 
Vành xe dao động từ 4.000.000 – 10.000.000 
Khung xe dao động từ 1.000.000 – 10.000.000

Lưu ý: Mức giá các bộ phận trên sẽ dao động trong khoảng đã nêu bởi thực tế còn phụ thuộc vào những chi tiết như: thương hiệu, công năng từng loại, bộ phận tương thích với loại xe,…

Dựa vào những yếu tố trên, từ đó bạn có thể tính được chi phí của một chiếc xe drag và tuỳ thuộc vào các phụ kiện mà bạn lựa chọn để độ cho chiếc xe của mình.

IV. Tổng hợp một số hình ảnh xe drag chất, ngầu

Bên dưới đây là tổng hợp một số mẫu xe độ drag có phong cách chất, ngầu nhất 2024 mà Muaban.net sẽ giới thiệu đến bạn:

1. Xe Exciter độ phong cách drag “cháy” 

Bên dưới là hình ảnh của chiếc Exciter 135 đã được độ drag. Một vài chi tiết đã được chỉnh sửa và loại bỏ để trông chiếc xe có thể tinh giản hơn như: loại bỏ phần đèn pha, trang bị phần cùm tay thắng Brembo 17 RCS để tạo độ kiểng, hạ thấp ghi đông xuống một nhịp để tạo chất riêng cho xe. 

Xe Exciter độ phong cách drag “cháy"
Xe Exciter độ phong cách drag “cháy”

Tham khảo: Thông tin và giá xe Exciter 150 cập nhật mới nhất 2024

Đồng thời, xe đã được sơn phủ một lớp lên bề mặt trông thời thượng và không khác gì xe đua. Ngoài ra, có thể kể đến các món đồ khác như: trợ lực sườn Ohlins, cùm tăng tốc Domino, cùm công tắc Ducabike,… Những bộ phận này đã giúp cho tay lái thêm ổn định khi chạy với vận tốc lớn một cách cực kỳ êm ái, đầy uy lực…

Một số chi tiết đã được độ trên xe Exciter 135
Một số chi tiết đã được độ trên xe Exciter 135

Xem thêm: Các đời xe Wave RSX: Hành trình hơn 15 khẳng định thương hiệu

2. Xe Sonic độ phong cách drag cực ngầu

Một trong những phong cách drag nổi bật khác mà bạn có thể tham khảo đó là Sonic độ drag. Xe Sonic đã được giữ lại chủ yếu phần khung xe, các món đồ chơi phụ tùng cũng được trang bị một cách độc đáo tạo hiệu ứng lạ và điểm nhấn cho xe (hình minh hoạ).

Một số món phụ tùng có thể kể đến để gắn vào xe Sonic nhằm độ drag như: cùm côn CRG GP, cùm phanh Brembo từ xe Ducati, phuộc cứng Trusty, phuộc sau monoshock, độ động cơ xi lanh, dàn chân CNC,… Ngoài ra, cần hạ thấp cũng như giảm trọng tâm của chiếc xe để nhìn mạnh mẽ và thể thao, đậm chất tay đua hơn so với các loại khác. Thêm nữa, chắc chắn phải kể đến cặp niềng nhôm trước sau của Combiz và bộ lốp mỏng đúng phong cách và chất drag cho xe. 

Xe Sonic độ phong cách drag cực ngầu
Xe Sonic độ phong cách drag cực ngầu

3. Xe Dream độ drag cổ điển cho dân chơi

Mẫu xe Dream độ drag cũng là một trong những phong cách được giới trẻ ưa chuộng. Với kiểu dáng thiết kế cổ điển và độc đáo, xe Dream được độ với phiên bản nước tăng lực Moutain Dew đầy cá tính và khác biệt cho xe.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy được một số bộ phận đã được trang bị cho chiếc xe máy Dream khá đa dạng và độc đáo với: phuộc Nice nhúng êm ái, pô độ, bình bông mai Thái giúp xe đi mượt và lướt, đầu được thay bằng đầu xe Sonic, niềng nhôm Racingboy,…

Xe Dream được độ drag với phiên bản nước tăng lực Moutain Dew đầy cá tính
Xe Dream được độ drag với phiên bản nước tăng lực Moutain Dew đầy cá tính

Xem thêm: Cập nhật giá xe Click Thái mới nhất 2024

Bên cạnh bản độ phía trên, xe Dream cũng có kiểu độ drag khác nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đậm chất “ngầu” và tinh tế mà vẫn giữ nguyên được bản gốc nhưng không bị quá lố. Với thiết kế này, chiếc Dream đã được trang bị động cơ “nặng đô” hơn phải kể đến phanh trước với đĩa Galver, được kẹp bởi Brembo Racing Billet Titanium – vốn chỉ dành cho xe đua. Phần đầu xanh được cùm Brembo KTM Black Edition và tay Tusk qua dây Hel, còn có đồng hồ Koso RXF và cây trợ lực Matris để xe drag có thể ổn định khi chạy ở tốc độ cao. 

Xe Dream độ drag cổ điển cho dân chơi
Xe Dream độ drag cổ điển cho dân chơi

Lời kết 

Phía trên là bài viết trả lời cho câu hỏi xe drag là gì mà bạn đang thắc mắc và tổng hợp một số mẫu ảnh xe drag ngầu, chất nhất 2024 mà bạn có thể tham khảo. Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn với hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu xe drag đẹp ưng ý và chúc bạn thành công. 

Ngoài ra, đừng quên truy cập muaban.net để xem thêm một số thông tin về những mẫu xe độ khác như: xe Sonic độ, xe Cub 50 độ, xe SH độ, xe Exciter độ,… hoặc cập nhật các kiến thức về xe cộ, công nghệ, nhà đấtviệc làm bạn nhé!

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ