Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôĐánh giá xe điện Tesla có những tính năng nổi bật nào?

Đánh giá xe điện Tesla có những tính năng nổi bật nào?

Tesla là cái tên nổi tiếng đã góp phần thay đổi đáng kể ngành công nghiệp ôtô thế giới nói chung và ngành xe điện nói riêng. Vậy xe điện tesla là loại xe như thế nào và tại sao dòng xe điện này lại được đông đảo khách hàng ưa chuộng như vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin thú vị về hãng xe điện Tesla trong bài viết này nhé.

Xe điện Tesla của nước nào?

Tesla, Inc. là một tập đoàn chuyên thiết kế, phân phối, sản xuất xe điện và năng lượng sạch có trụ sở tại Palo Alto, California, Mỹ do Martin Eberhard. Marc Tarpenning và người sáng lập PayPal Elon Musk làm chủ.

Các dòng xe của thương hiệu Tesla 

Các dòng xe của thương hiệu Tesla 
Các dòng xe của thương hiệu Tesla

Tesla đã thành công vận dụng lợi thế về công nghệ đi trước thời đại của mình cho các dòng sản phẩm. Được biết Tesla từ gã tí hon vươn lên khổng lồ và đối đầu, cạnh tranh với các ông vua xe hơi trong ngành công nghiệp ô tô nước Mỹ. Hãng xe này đã thỏa mãn được niềm mơ ước của rất nhiều khách hàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải mủi lòng trước Tesla.

Sau đây là một số dòng xe của thương hiệu xe điện Tesla đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay

Xe điện Tesla Model X

Xe điện Tesla Model X
Xe điện Tesla Model X

Nếu bạn là một tín đồ đam mê xe công nghệ, thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ với cái tên này. Tesla Model X là mẫu xe Crossover SUV cỡ trung, hiện đang là dòng xe đắt nhất của Tesla. Dòng xe này có đa dạng nhiều mẫu khác nhau, với sức chứa thoải mái từ 5 đến 7 hành khách tuỳ mẫu.

Xe điện Tesla Model X được phát triển dựa trên nền tảng Sedan cỡ lớn của Model S. Xe được thiết kế hiện đại nhưng nhấn mạnh vào phong cách khỏe khoắn và hầm hố. Các chi tiết như hốc hút gió và đường gân thiết kế ở đầu xe trông rất cá tính đầy ấn tượng. Nội thất trong Model X được hoàn thiện bởi những chất liệu quý như: da, sợi carbon hoặc những chi tiết ốp bạc rất tinh tế.

Chi tiết mặt trước và sau của Tesla Model X
Chi tiết mặt trước và sau của Tesla Model X

Táp lô có phần uốn lượn mềm mại trên một số chi tiết nhỏ, các trang thiết bị được bố trí tràn về phía người lái giúp cho tài xế thực hiện thao tác được thuận tiện hơn. Vô lăng 3 chấu có nhiều nút bấm điều khiển cũng rất tiện dụng.

Không dừng ở đó, chiếc xe điện Tesla Model X còn có màn hình cảm ứng 17 inch lớn hệ thống âm thanh 17 loa cực kỳ sống động, wifi cập nhật phần mềm và các tính năng mới giúp chiếc xe trở nên thông minh, đẳng cấp hơn.

Hiện tại, xe điện Tesla Model X có 2 phiên bản tùy chọn là Plaid và Long Range. Trong đó, phiên bản Long Range có giá bán khởi điểm 91.190 USD, với tầm hoạt động tối đa khoảng 579 km cho một lần sạc.

Còn với phiên bản Plaid dù có tầm hoạt động ngắn hơn chỉ 547 km, nhưng lại có khả năng tăng tốc khủng khiếp và sở hữu tốc độ tối đa lớn hơn. Giá bán của một chiếc xe điện Tesla Model X Plaid rơi vào khoảng 121,190 USD.

Xe điện Tesla Model S

Xe điện Tesla Model S
Xe điện Tesla Model S

Tesla Model S là một chiếc Sedan mui trần gồm năm cửa khá độc đáo và bắt mắt. Đây cũng là dòng xe điện bán chạy nhất trên toàn thế giới trong năm 2015 và 2016. Mẫu xe Tesla Model S có kiểu dáng rất thanh lịch và thời thượng, được thiết kế theo phong cách rất riêng, vừa thể hiện được sự mạnh mẽ vốn có, vừa phảng phất nét hiện đại.

Nội thất bên trong xe ấn tượng nhờ sự góp mặt của các chất liệu cao cấp như da, ốp gỗ nâu, mạ crom hoặc bọc kim loại ở các chi tiết viền xung quanh xe.

Tính đến cuối năm 2017, Model S là chiếc xe điện có lượt bán chạy thứ hai trên thế giới trong lịch sử (sau Nissan Leaf), với doanh số toàn cầu là 200.000 chiếc.

Vìa mẫu Xe điện Tesla Model X
Vìa mẫu Xe điện Tesla Model X

Xe điện Tesla Model S cũng có 2 phiên bản Long Range và Plaid. Phiên bản Tesla Model S Long Range có thể chạy tối đa 663 km cho một lần sạc đầy và có giá bán khởi điểm từ 81.190 USD. Bên cạnh đó, phiên bản Tesla Model S Plaid có trị giá lên tới 121.190 USD và được trang bị 3 động cơ điện.

Chiếc xe điện này có công suất lên đến 1020 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km chỉ trong 2 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa 321 km/h. Tuy nhiên, để đạt được hiệu suất này chiếc Model S Plaid chỉ chạy được 627 km cho một lần sạc đầy, thấp hơn so với phiên bản Model S Long Range.

Xe điện Tesla Model 3

xe dien tesla 4
Xe điện Tesla Model 3

Tesla Model 3 được ra mắt với kiểu dáng là một chiếc Sedan nhanh bốn cửa với mức giá khá rẻ trên thị trường ô tô. Tuy nhiên, xe vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá là một mẫu xe điện có thiết kế đẹp và có hiệu suất rất tốt. 

Tesla Model 3 là mẫu xe điện siêu hot tại thị trường Mỹ bởi nó sở hữu hàng loạt những tính năng hiện đại có một không hai. Xóa bỏ những quan điểm tiêu cực về vẻ ngoài của xe điện, Tesla Model 3 định nghĩa lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất khi có kiểu dáng vô cùng đẹp mắt không thua kém gì những chiếc xe sang đắt tiền khác trên thế giới.

Vài mẫu Xe điện Tesla Model S
Vài mẫu Xe điện Tesla Model S

Xe điện Tesla Model 3 được trang bị tiêu chuẩn một số công nghệ an toàn đáng chú ý: hệ thống cảm biến ngăn ngừa va chạm và hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 360 độ, radar theo dõi các chướng ngại vật phía trước cách xe 250m.

Tại Mỹ, phiên bản xe điện Tesla Model 3 Standard Range Plus dẫn động cầu sau đang được bán với giá khởi điểm từ 38.190 USD, với khả năng di chuyển khoảng 423 km cho một lần sạc đầy pin. Còn phiên bản Long Range có thể chạy được quãng đường 568 km cho một lần sạc đầy và có mức giá từ 48.190 USD.

Ngoài ra, nếu khách hàng quan tâm tới hiệu suất thì nên lựa chọn phiên bản hiệu suất cao Performance có tầm hoạt động 506 km cho một lần sạc đầy và có giá bán từ 57.190 USD.

Xe điện Tesla Roadster
Xe điện Tesla Roadster

Xe điện Tesla Roadster

Xe điện Tesla Roadster được biết đến là chiếc xe thể thao có hai chỗ ngồi, được phát triển tân tiến từ khung gầm Lotus Elise.

Đây là chiếc xe điện hoàn toàn được sản xuất nối tiếp trên đường cao tốc đầu tiên sử dụng pin lithium-ion. Nội thất của xe điện Tesla Roadster tuân theo nguyên tắc thiết kế tối giản khi có táp lô được tạo hình thẳng tắp, thay cho những đường nét bo tròn ở ngoại thất vẫn tôn được nét sang trọng hiếm thấy.

Vài mẫu Xe điện Tesla Roadster
Vài mẫu Xe điện Tesla Roadster

Mẫu xe điện Tesla Roadster có ngôn ngữ thiết kế rất hiện đại khi kết hợp cùng những đường cong mềm mại trên chiếc xe hiệu năng cao. Theo đuổi phong cách thiết kế của những mẫu siêu xe trên thế giới, Tesla Roadster có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc biệt hơn nữa, Tesla Roadster cũng là chiếc xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được sản xuất để đi được với tốc độ tối đa đạt 400km/h và giá bán của dòng xe tại Mỹ là 200.000 USD.

Ngoài dòng xe điện Tesla nói trên, tại Muaban.net thường xuyên đăng những dòng xe ô tô cũ chất lượng, chính hãng, giá rẻ. Nếu có nhu cầu tìm mua xe ô tô bạn có thể truy cập tại đây:

Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
MAZDA CX-30 PRE 2.0 AT, NK Thái Lan, 1 đời chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
MERCEDES-BENZ E280 - T12/2008 - 1 chủ - zine 100%
11
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
MITSUBISHI JOLIE CAO CẤP SS LIMITED-2004-MỚI NHẤT VIỆT NAM KO ĐỐI THỦ
24
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
FORD EVEREST DẦU TURBO-MỚI NHẤT VIỆT NAM ZIN 100% KO ĐỐI THỦ LUÔN
30
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
FORD EVEREST DẦU TURBO-MỚI NHƯ XE HÃNG ZIN 100% KO ĐỐI THỦ-SX 2005
30
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán xe Toyota Vios Bản đủ E xịn máy 1.5 cá nhân sử dụng
8
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội

>>>Xem thêm bài viết:

Xe điện thương hiệu Tesla có tốt không?
Xe điện thương hiệu Tesla có tốt không?

Xe điện thương hiệu Tesla có tốt không?

Xe điện Tesla chắc chắn không phải là rẻ nhất trên thị trường, nhưng giá trị mà chúng mang lại tương xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Những chiếc xe này được đảm bảo an toàn tuyệt vời, ghi điểm bằng nhiều điểm “sáng” ấn tượng, chẳng hạn như:

Công nghệ hiện đại, an toàn

Các dòng xe điện Tesla được sở hữu công nghệ tối tân, hiện đại. Một trong số các công nghệ mà hãng xe Tesla sẽ áp dụng trong tương lai chính là hệ thống ô tô tự lái. Nếu như có cơ hội sở hữu cho bản thân một chiếc xe điện Tesla, thì chắc chắn bạn sẽ được nhìn thấy công nghệ hiện đại đó đang hiện hữu ngay trước mắt mình.

Công nghệ hiện đại, an toàn
Công nghệ hiện đại, an toàn

Trang bị nội thất đầy đủ

Đối với hãng xe Tesla, Giám đốc điều hành Elon Musk không chỉ tập trung phát triển trang thiết bị nội thất, hiện đại, tiện nghi các dòng xe điện mà còn đầu tư xây dựng một hệ thống sạc điện quy mô lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, Tesla đã có hơn 3.574 trạm siêu áp trên toàn cầu. Bên cạnh đó, một điểm nổi bật của các dòng xe điện Tesla là người dùng chỉ cần khoảng 30 phút là đã sạc đầy 80% pin cho ô tô.

Nhiều tính năng ẩn thú vị

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật về mặt thiết kế, xe điện Tesla còn có nhiều tính năng ẩn khá thú vị. Những tính năng ẩn này được gọi chung bằng cụm từ Easter Egg (Trứng phục sinh) và được Tesla cài vào chiếc xe ô tô.

Các tính năng này có thể là giọng nói của Morty và Rick khi khởi động, kích hoạt chế độ Sentry Mode bằng giọng nói hay nhân vật hoạt hình trong trò chơi điện tử Mario quen thuộc. 

Nhiều tính năng ẩn thú vị
Nhiều tính năng ẩn thú vị

Có nên mua xe điện Tesla không?

Việc có nên chọn mua cho mình một chiếc xe điện còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua một chiếc xe điện hay không ?

Tesla là một thương hiệu nổi tiếng, mẫu xe điện của hãng này rất đa dạng với thiết kế kiểu dáng sang trọng kết hợp với nhiều tính năng hiện đại, công nghệ độc quyền. Bên cạnh đó, giá cả của một chiếc xe điện Tesla rất phải chăng, xứng đáng để bạn chọn mua và trải nghiệm.

Sau đây là những đánh giá khách quan giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn khi mua xe điện Tesla.

Ưu điểm

Nhược điểm

– Chi phí vận hành, vận chuyển khá thấp

– Xe điện Tesla được trang bị các thiết bị, công nghệ hiện đại, tối tân

– Thông số vận hành và hiệu suất hoạt động cao, bứt tốc nhanh

– Công nghệ thông minh mang lại cảm thấy mới mẻ, thú vị

– Sang trọng, nhiều mẫu mã đa dạng và sang trọng

– Thân thiện với môi trường so với các phương tiện động cơ đốt.

– Không phù hợp với di chuyển trên chặng đường dài vì sẽ phải sạc pin

– Khi gặp thời tiết khắc nghiệt hiệu suất làm việc của pin sẽ giảm

– Một số bản cập nhật có thể gặp tình trạng không tương thích với xe

Chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe điện có xu hướng cao hơn.

Có nên mua xe điện Tesla không?
Có nên mua xe điện Tesla không?

Qua bài viết trên đây có thể nhận thấy rằng, xe điện Tesla là một trong những công nghệ đột phá trong tương lai, mang đến nhiều sự thay đổi tích cực cho nhân loại. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được những điều thú vị về xe điện Tesla. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi cho bài viết của chúng tôi. Nếu bạn đang còn những thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Muaban.net để được tư vấn và giải đáp nhé. 

>>>Xem thêm bài viết khác: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ