Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeLỗi xeTại sao xe Air Blade bị hụt ga? Cách khắc phục tình...

Tại sao xe Air Blade bị hụt ga? Cách khắc phục tình trạng này

Tình trạng xe bị hụt ga thường xuất hiện ở những xe tay ra đã được sử dụng lâu ngày. Hụt ga làm xe bị chết máy hay chạy chậm mặc dù tay ga vẫn giữ nguyên. Tình trạng hụt ga này cũng xuất hiện nhiều ở những chiếc xe Air Blade. Vậy nguyên nhân xe Air Blade bị hụt ga là gì? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Xe Air Blade bị hụt ga
Xe Air Blade bị hụt ga là do đâu?

I. Nguyên nhân xe Air Blade bị hụt ga là gì?

Tình trạng xe Air Blade bị hụt ga làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn cho người điều khiển phương tiện. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe Air Blade bị hụt ga như sau:

1. Nghẹt xăng

Một nguyên nhân thường làm xe rơi vào trạng thái hụt ga là xăng không xuống đều. Điều này làm cho buồng đốt của xe tay ga không có đủ xăng dẫn đến tình trạng hụt xăng bất ngờ khi đang di chuyển. Ngoài ra, nguyên nhân làm cho sẽ bị nghẹt xăng có thể do phần mạch dẫn bị bẩn. Trong trường hợp này, trước tiên bạn cần giảm hết ga, sau đó tiến hành tăng ga từ từ là có thể di chuyển bình thường.

2. Nồi xe tay ga bị xuống cấp

Nguyên nhân tiếp theo đẫn đến tình trạng xe Air Blade bị hụt ga là do nồi xe tay ga bị xuống cấp. Các chi tiết trong nồi xe tay ga qua thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp. Chính vì vậy đã gây ra tình trạng xe bị hụt ga, hao xăng.

Nguyên nhân xe Air Blade bị hụt ga
Nồi xe bị xuống cấp là một trong những tác nhân khiến xe Air Blade bị hụt ga

3. Hỏng ống dẫn xăng

Nguyên nhân chính làm xe không thể hoạt động bình thường là hỏng ống dẫn xăng. Làm cho xăng không thể xuống được buồng đốt làm cho áp suất trong buồng đốt giảm và động cơ không có đủ nhiên liệu. Ống dẫn xăng bị hỏng có thể do trong bình xăng chứa vật lạ hay xăng đổ vào máy không đạt tiêu chuẩn. Do đó, nhiên liệu được nạp vào xe không đủ nên xe bị rơi vào tình trạng hụt ga.

4. Bugi gặp vấn đề

Khi hệ thống đánh lửa gặp phải vấn đề cũng là nguyên nhân làm xe Air Blade bị hụt ga. Hệ thống đánh lửa sẽ bị kém đi nếu bị dính quá nhiều bụi bẩn, tạp chất, muội cacbon. Nhiên liệu ở trong buồng đốt nếu không cháy hết có thể gây ra tình trạng xe Air Blade bị hụt ga. Ngoài ra, nếu xe chạy trong điều kiện thời tiết mưa hoặc để quá lâu ngoài nước sẽ làm xe bị lạnh và rất dễ gây chết máy.

Nguyên nhân xe Air Blade bị hụt ga
Vị trí Bugi của xe Air Blade

5. Bộ chế hòa khí bị lỗi

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng xe Air Blade bị hụt ga là bộ chế hòa khí hỏng. Bộ chế hòa khí giúp cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt theo một tỷ lệ nhất định giúp động cơ xe hoạt động ổn định, tiết kiệm xăng và thay đổi tốc độ của xe. Do đó, khi bộ chế hòa khí bị bám bẩn hay hai vít xăng bị lệch và gió bị chỉnh sai có thể dẫn đến xe bị nóng máy, làm xe bị hụt ga, chết máy,…

6. Lọc gió bị bám bẩn

Lọc gió bị bám bẩn có thể dẫn đến tình trạng xe Air Blade bị hụt ga. Vì lọc gió đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch không khí và tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu. Khi lọc gió bị bám bẩn sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm đi tính năng của động cơ làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Đây cũng là lí do dẫn đến buồng đốt xe nhanh hỏng làm xe bị hụt ga.

Nguyên nhân xe Air Blade bị hụt ga
Lọc gió xe bị bám bẩn

Xem thêm: Xe Vision bị hụt ga phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

II. Cách khắc phục tình trạng hụt ga ở xe Air Blade

Hiện nay, tình trạng xe tay ga bị hụt ga diễn ra khá phổ biến nhất là đối với những xe Air Blade. Điều này gây ra những bất tiện và nguy hiểm cho người lái xe trong quá trình điều khiển phương tiện. Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục tình trạng xe Air Blade bị hụt ga như sau:
  • Vệ sinh kim phun xăng

Kim phun xăng cũng là một tác nhân dẫn đến tình trạng xe bị hụt ga. Do đó bạn nên vệ sinh kim phun xăng định kỳ mỗi 10.000km. Bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh kim phun xăng đảm bảo hiểu quả tốt nhất.  Vì khi kim phun xăng bị bẩn hoặc tắc nghẽn thì nguyên liệu cung cấp cho động cơ không đủ dẫn đến tình trạng ì ạch ở xe và xe bị hụt xăng.

Khắc phục tình trạng hụt ga ở xe Air Blade
Vệ sinh kim phun xăng 
  • Vệ sinh bộ lọc gió

Bộ lọc gió bị bẩn làm cản trợ lượng khí nạp vào động cơ gây ra tình trạng xe bị hụt ga. Do đó, bạn cần vệ sinh bộ lọc gió định kỳ sau mỗi 2.000 – 3.000km bằng cách tháo ra và có thể vệ sinh tại nhà. Trường hợp bộ lọc gió đã quá cũ hay hư hỏng bạn cần thay nó để đảm bảo quá trình di chuyển mượt mà hơn.

Khắc phục tình trạng hụt ga ở xe Air Blade
Vệ sinh bộ lọc gió giúp lên ga đều, không gặp cản trở, hụt gia
  • Kiểm tra và thay thế Bugi

Để đảm bảo quá trình vận hành của xe không gặp vấn đề, bạn cần kiểm tra Bugi định kỳ mỗi 5.000 – 7.000 km. Nếu thấy Bugi bị bám muội đen bạn cần phải vệ sinh thật sạch. Trường hợp bugi bị cháy hãy thay thế bằng bugi mới.

  • Kiểm tra và thay thế ống xăng

Tình trạng ống xăng bị rò ri, tắc nghẽn cũng ảnh hưởng đến quá trình bơm nhiên liệu của xe dẫn đến tình trạng xe bị hụt ga trong quá trình di chuyển. Do đó, bạn nên thường xuyên tháo ống dẫn xăng, kiểm tra và thay thế chúng kịp thời khi có tình trạng hư hỏng.

Khắc phục tình trạng hụt ga ở xe Air Blade
Kiểm tra ống dẫn xăng định kỳ giúp giảm khả năng xe Air Blade bị hụt ga

Xem thêm: Bảo dưỡng xe máy gồm những gì? Mức giá hiện nay là bao nhiêu?

III. Một vài lưu ý giúp tránh bị hụt ga xe Air Blade

Để tránh tình trạng xe Air Blade bị hụt ga, bạn cần thường xuyển kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ để sớm phát hiện các tình trạng hư hỏng để sửa chữa kịp thời. Sau đây là một số lưu ý hạn chế tình trạng xe Air Blade bị hụt ga.

1. Dùng xăng phù hợp

Dòng xe Air Blade được khuyên dùng xăng A95, do đó bạn nên đổ xăng phù hợp với dòng xe đến tránh tình trạng bị hụt ga. Bên cạnh đó, bạn nên thay nhớt xe định kỹ khi đi khoảng 2.000 – 3.000 km. Bạn cần đổ xăng ở những nơi tin cậy, tránh những nơi xăng kém chất lượng ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Lưu ý tránh xe Air Blade bị hụt ga
Sử dụng xăng phù hợp để tránh làm xe Air Blade bị hụt ga

2. Lau dọn bình xăng, ốc xăng và vít gió định kỳ

Bạn nên thường xuyên vệ sinh bình xăng, vít gió định kỳ,….để đảm bảo tính cân đối của lượng gió và nhiêu liệu đi vào buồng đốt. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm xăng mà còn tăng tính bền bỉ cho động cơ xe.

3. Bảo dưỡng nhông xích thường xuyên

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, nhông xích nên được thay mới khi xe đã chạy được từ 16.000 – 20.000 km. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng nhông xích của xe.

Lưu ý tránh xe Air Blade bị hụt ga
Nhông xích xe được bảo dưỡng đúng cách sẽ hạn chế tình trạng xe Air Blade bị hụt ga

4. Vệ sinh bugi thường xuyên

Để hạn chế tình trạng bị hụt ga ở xe Air Blade nói riêng và các dòng xe tay ga nói chung, bạn nên thường xuyên lau chùi vệ sịnh bugi, tránh để muội bẩn đen bám vào. Nếu không vệ sinh thường xuyên, để muội bẩn bám lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe dẫn đến tình trạng xe bị hụt ga, chết máy đột ngột trong quá trình di chuyển.

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về xe Air Blade bị hụt ga và cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi người để cập nhiều thông tin về mua bán thuê bất động sản, ô tô, xe máy,… bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ