Wednesday, September 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmVòng xoay Điện Biên Phủ: Vị trí, tiện ích và tiềm năng...

Vòng xoay Điện Biên Phủ: Vị trí, tiện ích và tiềm năng BĐS khu vực

Vòng xoay Điện Biên Phủ là một trong những điểm giao thông quan trọng của TP.HCM. Khu vực này có tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản. Đừng bỏ qua bài viết này của Muaban.net để có cái cái nhìn tổng quan về vị trí, giao thông, tiện ích và các dự án bất động sản của khu vực này.

Vòng xoay Điện Biên Phủ: Vị trí, tiện ích và tiềm năng BĐS khu vực
Vòng xoay Điện Biên Phủ: Vị trí, tiện ích và tiềm năng BĐS khu vực

1. Tổng quan về vòng xoay Điện Biên Phủ

Nằm tại vị trí đắc địa, vòng xoay này không chỉ là điểm giao cắt quan trọng trong giao thông mà còn là một phần lịch sử và văn hóa của Sài Gòn. Cùng khám phá chi tiết về vị trí và hạ tầng giao thông của khu vực.

1.1 Vị trí của vòng xoay Điện Biên Phủ

Vòng xoay Điện Biên Phủ nằm ở phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Đây là điểm giao cắt giữa đường Điện Biên Phủ và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối cửa ngõ phía Đông với trung tâm thành phố.

 

1.2 Hạ tầng giao thông quanh vòng xoay Điện Biên Phủ

Khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ được kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch của TPHCM như Điện Biên Phủ, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Sa, Mai Thị Lựu, Hoàng Sa… kết nối trung tâm thành phố với các khu vực lân cận.

Tuy nhiên, do mật độ giao thông quá cao, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Điều này đã và đang gây ra nhiều bất tiện cho người dân và ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc
Khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc

Vào đầu tháng 3/2023, Phòng CSGT TP.HCM đã đề xuất việc dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ để thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc. Đồng thời, họ cũng đề xuất kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ để hạn chế xe máy đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay.

Các cơ quan chức năng cũng đang xem xét điều chỉnh khu vực vòng xoay Hàng Xanh, trong đó bao gồm việc điều chỉnh dải phân cách và tạo thêm làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng. Biện pháp cấm dừng, đỗ xe trong giờ cao điểm cũng được đề xuất cho đoạn đường này.

Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đang nghiên cứu dựa trên đề xuất của Phòng PC08 và thực tế tại khu vực này để đưa ra phương án tổ chức giao thông phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Thành phố Thủ Đức có bao nhiêu phường? Dự án bất động sản đáng chú ý

2. Một số tiện ích quanh vòng xoay Điện Biên Phủ

Vòng xoay Điện Biên Phủ không chỉ là một nút giao thông quan trọng mà còn là tâm điểm của nhiều tiện ích hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Hãy cùng khám phá những tiện ích nổi bật xung quanh khu vực này:

2.1 Trường học

Khu vực quanh vòng xoay Điện Biên Phủ có nhiều cơ sở giáo dục uy tín, từ các trường mầm non đến đại học:

  • Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (2 Bis Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1)
  • Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – Cơ sở E (54 Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1)
  • Trường Đại học Mở TP.HCM (2 Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1)
Khu vực quanh vòng xoay Điện Biên Phủ có nhiều cơ sở giáo dục uy tín
Khu vực quanh vòng xoay Điện Biên Phủ có nhiều cơ sở giáo dục uy tín

2.2 Trung tâm thương mại

Xung quanh vòng xoay Điện Biên Phủ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị tiện lợi và chợ truyền thống sầm uất. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng:

  • Chợ Đa Kao
  • Chợ Thị Nghè
  • Chợ Tân Định
Có nhiều chợ, trung tâm mua sắm quanh khu vực
Có nhiều chợ, trung tâm mua sắm quanh khu vực

2.3 Bệnh viện

Hệ thống y tế xung quanh vòng xoay Điện Biên Phủ cũng rất phát triển, đảm bảo cư dân khu vực có thể tiếp cận nhanh chóng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe:

  • Bệnh viện Raffles (R606, block B, Indochina Park, 04 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1): Bệnh viện quốc tế cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao.
  • Bệnh viện Hậu môn Trực tràng TP.HCM (36 Lê Văn Duyệt, Đa Kao, Quận 1): Cơ sở chuyên khoa uy tín trong điều trị các bệnh lý về tiêu hóa.
Hệ thống y tế xung quanh vòng xoay Điện Biên Phủ cũng rất phát triển
Hệ thống y tế xung quanh vòng xoay Điện Biên Phủ cũng rất phát triển

Tham khảo: Quận 4 Có Bao Nhiêu Phường? Tiềm Năng Bất Động Sản Quận 4

3. Tiềm năng BĐS khu vực

Với vị trí chiến lược và hạ tầng giao thông hoàn thiện, bất động sản quanh vòng xoay Điện Biên Phủ luôn được đánh giá cao. Giá trị đất đai tại đây không ngừng tăng nhờ vào sự phát triển của các dự án bất động sản và tiện ích xung quanh.

Giá trị đất đai tại đây không ngừng tăng
Giá trị đất đai tại đây không ngừng tăng

Bên cạnh đó, việc kết nối dễ dàng với các khu vực trọng điểm khác của TP.HCM càng làm tăng sức hút của khu vực này đối với các nhà đầu tư và người mua nhà. Tuy nhiên, để đầu tư thành công, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và lựa chọn những dự án uy tín, chất lượng.

Đọc thêm: Quận Gò Vấp có bao nhiêu phường? Thông tin các tiện ích khu vực

4. Các dự án BĐS quanh vòng xoay Điện Biên Phủ

Những năm qua, xung quanh khu vự vòng xoay Điện Biên Phủ chứng kiến sự phát triển bùng nổ của các dự án bất động sản cao cấp. Cùng khám phá những dự án nổi bật đang làm thay đổi diện mạo của khu vực này

4.1. Dự án The Marq

  • Chủ đầu tư: Hongkong Land
  • Địa điểm: 29B, Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Quy mô: 5,146 m², 2 block căn hộ, 26 tầng, 515 căn hộ
  • Loại hình: Căn hộ hạng sang
  • Giá bán: 151.37 – 195.31 triệu/m²
Dự án The Marq
Dự án The Marq

Dự án The Marq là một dự án căn hộ hạng sang tọa lạc tại trung tâm Quận 1, TP.HCM, được phát triển bởi Hongkong Land. Với quy mô 5,146 m² và tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 57,000 m², dự án bao gồm 2 block căn hộ với 26 tầng và 4 tầng hầm. Các căn hộ tại The Marq có diện tích từ 45 – 250 m², được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các cư dân cao cấp. Vị trí dự án nằm gần các tiện ích quan trọng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, mang lại cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp cho cư dân.

4.2. Tòa nhà Fideco

  • Chủ đầu tư: Chưa có thông tin
  • Địa điểm: 28 Phùng Khắc Khoan, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Quy mô: 1,238 m²
  • Loại hình: Tòa nhà văn phòng
Tòa nhà Fideco
Tòa nhà Fideco

Tòa nhà Fideco là một dự án văn phòng được thiết kế để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức. Với tổng diện tích khu đất quy hoạch 1,238 m², dự án được xây dựng ở trung tâm của quận 1, nơi tập trung nhiều tòa nhà lãnh sự và cơ quan ngoại giao. Từ đây, việc di chuyển đến các quận khác trong thành phố trở nên thuận tiện. Dự án này hứa hẹn sẽ cung cấp môi trường làm việc hiện đại với đầy đủ các tiện ích cần thiết.

4.3. Cao ốc văn phòng V_ikon

  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Việt Thuận Thành
  • Địa điểm: 131 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Quy mô: 1,106 m², 26 tầng, 4 tầng hầm
  • Loại hình: Tòa nhà văn phòng
  • Năm hoàn thành: 2020
Cao ốc văn phòng V_ikon
Cao ốc văn phòng V_ikon

Cao ốc văn phòng V_ikon là một tòa nhà văn phòng hạng được xây dựng trên diện tích đất 1,106 m². Vị trí của dự án nằm trên mặt tiền đường Điện Biên Phủ, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Thiết kế hiện đại và các tiện ích hoàn thiện đã khiến V_ikon trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp tìm kiếm văn phòng chất lượng cao.

4.4. Chung cư SGC Nguyễn Cửu Vân

  • Chủ đầu tư: Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC)
  • Địa điểm: 46/11 Đ. Nguyễn Cửu Vân, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Quy mô: 1,763.6 m², 104 căn hộ
  • Loại hình: Chung cư
  • Giá bán: từ 23 triệu/m2
  • Năm hoàn thành: 10/2013
Chung cư SGC Nguyễn Cửu Vân
Chung cư SGC Nguyễn Cửu Vân

Chung cư SGC Nguyễn Cửu Vân nằm trong khu vực Quận Bình Thạnh, TP.HCM, là một dự án nhà ở do Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC) phát triển. Với diện tích 1,763.6 m², dự án bao gồm 104 căn hộ, tạo ra môi trường sống lý tưởng cho các cư dân là tri thức trẻ và giới văn phòng. Vị trí của chung cư đảm bảo an ninh 24/24 và môi trường sống xanh sạch, lý tưởng cho gia đình.

4.5. Tòa nhà VCCI Building

  • Địa điểm: 171 Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Quy mô: 3300m2
  • Loại hình: Tòa nhà văn phòng
  • Năm hoàn thành: 2013
Tòa nhà VCCI Building
Tòa nhà VCCI Building

VCCI Building tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đường Võ Thị Sáu, quận 3, VCCI Building nổi bật giữa lòng thành phố với kiến trúc hiện đại, sang trọng.  Với thiết kế mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không gian làm việc tại VCCI Building luôn thoáng đãng và tràn đầy năng lượng. Hệ thống điều hòa không khí hiện đại, cùng với hệ thống chiếu sáng thông minh giúp tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.

4.6. Tòa nhà Loyal Office Building

  • Chủ đầu tư: Chưa có thông tin
  • Địa điểm: 151-151bis Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
  • Quy mô: 3,000 m², 2 hầm, 11 tầng
  • Loại hình: Tòa nhà văn phòng cho thuê
  • Năm hoàn thành: 2015
Tòa nhà Loyal Office Building
Tòa nhà Loyal Office Building

Với vị trí đắc địa, tòa nhà nằm gần các quận trung tâm như Quận 1, Bình Thạnh, và Phú Nhuận, thuận tiện cho việc đi lại. Tòa nhà được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống điện thoại, internet cao tốc, và an ninh camera, đáp ứng tiêu chuẩn của một tòa building văn phòng chất lượng.

Lời kết

Vòng xoay Điện Biên Phủ không chỉ là một điểm giao thông quan trọng của TP.HCM mà còn là khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản lớn. Với vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông hoàn thiện và các tiện ích đa dạng xung quanh, nơi đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư tương lai. Nếu thấy bài viết hay, hãy theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm nhiều

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tăng Tú Hà
Mình là một content creator 5 năm kinh nghiệm với đa dạng kỹ năng như viết kịch bản (video Youtube dài - Tiktok ngắn), SEO, báo chí, sáng tạo cốt truyện... Tại Muaban.net, mình đã có hơn một năm đồng hành cùng site và có thể viết nhiều lĩnh vực đa dạng như phong thủy, xe, việc làm... Nếu có nhu cầu hợp tác, liên hệ mình qua các thông tin đính kèm profile nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ