Tuesday, June 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeVinfast VF3 giao diện "nhỏ nhưng có võ": Liệu có đáng mua?

Vinfast VF3 giao diện “nhỏ nhưng có võ”: Liệu có đáng mua?

Chỉ mới vừa công bố giá nhưng VinFast VF3 ngay lập tức gây ra một “làn sóng” ủng hộ từ người dùng trên các diễn đàn, nhờ mức giá phù hợp với thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Mẫu xe điện này dự kiến sẽ đến tay người dùng sớm ngay trong quý III/2024. Vậy ưu nhược điểm của dòng xe điện Minicar này là gì? Có nên mua hay không? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Xe điện Vinfast VF3
Xe điện Vinfast VF3 (Nguồn: Vinfast)

1. Giá xe điện Vinfast VF3 2024 chính thức

Vừa qua, VinFast đã công bố giá chính thức của dòng xe VF 3, chỉ từ 235 triệu đồng (mua xe dạng thuê pin) và 315 triệu đồng (mua xe kèm pin). Dưới đây là giá lăn bánh xe Vinfast VF 3 mà bạn có thể tham khảo:

Phiên bản Giá niêm yết Giá ưu đãi (trước 15/5) Giá lăn bánh tạm tính
TPHCM, Hà Nội Các tỉnh khác
VF3 dạng thuê pin 240 235 257 238
VF3 mua đứt pin 322 315 337 318

Lưu ý: Giá xe ô tô điện Vinfast VF 3 lăn bánh chưa bao gồm ưu đãi tại đại lý. Vui lòng liên hệ đại lý Vinfast gần nhất để được tư vấn và báo giá tốt nhất trong tháng.

Giá xe điện Vinfast VF3
Giá xe điện Vinfast VF3 (Nguồn: Vinfast)

Ngoài ra, giá VinFast VF 3 cũng cung cấp 3 gói thuê pin cho khách hàng lựa chọn gồm:

Quảng đường di chuyển Chi phí thuê/tháng
Dưới 1.500 km 900.000 đồng
Từ 1.500 km – 2.500 km 1,2 triệu đồng
Trên 2.500 km 2 triệu đồng

2. Tổng quan về xe điện VF3

2.1. Thông số kỹ thuật 

Đặc điểm Thông số kỹ thuật
Phân khúc MiniCar
Số chỗ 4
Xuất xứ Lắp rắp
Dài x Rộng x Cao (mm) 3.190 x 1.679 x 1.621
Chiều dài cơ sở (mm) 2075
Động cơ Điện
Công suất (mã lực) 43
Mô-men xoắn (Nm) 110
Dung lượng pin (kWh) 18,4
Quãng đường di chuyển (km) 205-210
Sạc nhanh đến 70% 30 phút
Dẫn động Cầu sau
Mâm xe 16 inch
Trợ lực lái Điện

2.2. Màu sắc xe VF3 2024

VinFast VF3 không chỉ thu hút sự chú ý với khả năng vận hành và thiết kế nội, ngoại thất, mà còn nổi bật bởi màu sắc đa dạng và thời thượng. VF3 mang đến cho người dùng 9 lựa chọn màu sắc phong phú, bao gồm:

  • 4 màu cơ bản: Trắng, Đỏ, Xanh Dương Đậm và Xám.
Màu sắc cơ bản của xe Vinfast VF3
Màu sắc cơ bản của xe Vinfast VF3 (Nguồn: Vinfast)
  • 5 màu nâng cao: Vàng, Hồng Tím, Xanh Lá Nhạt, Xanh Dương Nhạt và Hồng Phấn.
Bảng màu nâng cao của Vinfast VF3
Bảng màu nâng cao của Vinfast VF3 (Nguồn: Vinfast)

Xem ngay: Giá xe điện Vinfast mới nhất – Giá lăn bánh và đại lý

2.3. Ngoại hình hầm hố, đậm chất SUV

VinFast VF3 nổi bật bởi ngoại hình hầm hố, mang đậm chất SUV. Dù là một chiếc xe Minicar, nhưng VF3 không theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính như Wuling Hongguang MiniEV, mà thay vào đó hướng đến sự mạnh mẽ và cá tính.

Ngoại hình Vinfast VF3 hầm hố
Ngoại hình Vinfast VF3 hầm hố (Nguồn: Vinfast)

Điểm nổi bật của VinFast VF3 là kích thước, với chiều rộng, chiều cao và khoảng sáng gầm vượt trội hơn cả các đối thủ hạng A như Fadil, KIA Morning và Hyundai Grand i10. Ngoài ra, ngoại hình như xe địa hình còn thể hiện qua các bộ phận như đầu, thân và đuôi xe, cụ thể:

Đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ bởi phần đầu khỏe khắn, đậm chất xe địa hình. Dù là xe điện, nhưng VF3 vẫn giữ nguyên thiết kế mặt ca-lăng như xe xăng, với lưới tản nhiệt là những khối hình con thoi màu crom trên nền đen. Cụm đèn pha/cos dạng LED cùng với đèn sương mù được cắt giảm tối đa, phù hợp với môi trường đô thị.

Ngoại hình hầm hố của VF3
Ngoại hình hầm hố của VF3 (Nguồn: Vinfast)

Thân xe có thiết kế tông màu trẻ trung và hiện đại, với chỉ 2 cửa. Sự nổi bật của phần nhựa ốp màu đen quanh xe thể hiện rõ ràng phong cách SUV của VF3, trong khi gương xe vuông vức như các dòng xe địa hình. Bộ mâm 16inch dạng 5 chấu đơn và tay nắm cửa màu đen nổi bật cùng với ngoại thất.

Thân xe có thiết kế tông màu trẻ trung và hiện đại
Thân xe có thiết kế tông màu trẻ trung và hiện đại (Nguồn: Vinfast)

Đuôi xe được thiết kế thon gọn với đèn hậu dạng “móng vuốt” đặc trưng của VinFast, tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Đèn phản quang được thiết kế đặc biệt, tôn lên chữ “V” của thương hiệu VinFast.

Đuôi xe được thiết kế thon gọn với đèn hậu dạng “móng vuốt”
Đuôi xe được thiết kế thon gọn với đèn hậu dạng “móng vuốt” (Nguồn: Vinfast)

2.4. Nội thất xe tiện nghi, rộng rãi

VinFast VF3 2024 sở hữu khoang nội thất trẻ trung. Tuy nhiên, là một chiếc xe giá rẻ, nên người dùng chỉ được trải nghiệm những vật liệu nhựa trên khắp nội thất của xe.

Khoang lái của VinFast VF3 được trang bị vô-lăng dạng 2 chấu với chất liệu nhựa cơ bản, không bọc da và không tích hợp bất kỳ phím chức năng nào. Mặc dù vậy, VF3 vẫn nổi bật hơn so với đối thủ Wuling Hongguang MiniEV với màn hình nổi ở trung tâm, táp-lô đa tầng và cụm điều hòa gọn gàng trông thanh lịch và hiện đại hơn.

Khoang lái của VinFast VF3
Khoang lái của VinFast VF3 (Nguồn: Vinfast)

Hệ thống ghế ngồi có cấu hình 4 chỗ ngồi với chất liệu bọc nỉ, tuy nhiên, người dùng muốn trải nghiệm sự tiện nghi có thể lựa chọn tự bọc da. Ghế xe được thiết kế liền tựa đầu, đây là đặc trưng của xe cỡ nhỏ dành cho đô thị. Với kích thước lớn hơn cả các xe hạng A, không gian hàng ghế thứ hai của VinFast VF3 mang lại sự thoải mái đáng kể cho hai người lớn.

VF3 có hệ thống ghế ngồi với cấu hình 4 chỗ ngồi
VF3 có hệ thống ghế ngồi với cấu hình 4 chỗ ngồi (Nguồn: Vinfast)

2.5. Trang bị tiện nghi và an toàn

Khi đặt cạnh đối thủ Hongguang MiniEV, VinFast VF3 2024 nổi bật hơn với trang bị màn hình giải trí lớn kích thước 10,1 inch hỗ trợ kết nối đa phương tiện. Cùng với đó, các tiện ích cơ bản như điều hoà cơ, ghế cơ và cổng sạc USB Type-A cũng được trang bị.

Trang bị tiện nghi và an toàn trên xe VF3
Trang bị tiện nghi và an toàn trên xe VF3 (Nguồn: Vinfast)

Mặc dù hiện hãng xe chưa công bố thông số về an toàn, nhưng có khả năng cao VinFast VF3 sẽ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hởi hành ngang dốc.

2.6. Động cơ mạnh mẽ

VinFast VF3 sử dụng động cơ điện mạnh mẽ, đạt công suất 43 mã lực, vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Với dung lượng pin 18,4kW và khả năng sạc nhanh lên 70% trong 30 phút, di chuyển tối đa 205-210km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast VF3 sử dụng động cơ điện mạnh mẽ
VinFast VF3 sử dụng động cơ điện mạnh mẽ (Nguồn: Vinfast)

3. 5 Lý do nên chọn mua xe Vinfast VF3

Dù chỉ mới ra mắt những Vinfast VF3 đã được đông đảo người dùng đón nhận và đặt trước, bởi những ưu điểm sau:

  • Thiết kế hợp gu Việt: VinFast VF3 được khen ngợi với thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự dễ thương và hài hòa. Với 9 màu sơn tươi tắn và dễ thương, VF3 dễ dàng thu hút sự quan tâm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Quãng đường đi xa: VF3 có khả năng di chuyển từ 205-210km sau mỗi lần sạc đầy, phù hợp với người sống ở đô thị và cần di chuyển hàng ngày.
  • Sạc nhanh chỉ trong 36 phút: Khả năng sạc nhanh giúp người dùng tiết kiệm thời gian và thuận lợi trong việc sử dụng xe.
  • Hệ dẫn động cầu sau: VF3 được trang bị hệ dẫn động cầu sau, hứa hẹn mang lại cảm giác lái tốt và khác biệt.
  • Giá bán hợp lý và lựa chọn gói thuê pin linh hoạt: VF3 có giá bán từ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (mua pin), cùng với các gói thuê pin linh hoạt, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu di chuyển cũng như tài chính của mình.
5 Lý do nên chọn mua xe Vinfast VF3
5 Lý do nên chọn mua xe Vinfast VF3 (Nguồn: Vinfast)

Bên cạnh ưu điểm kể trên thì Vinfast VF3 vẫn còn tồn tại nhược điểm. Đó là xe nhỏ, nên sẽ gặp khó khăn khi cần di chuyển xa và nội thất đa số là nhựa.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về xe điện VF3. Với những ưu điểm nổi bật và tiềm năng phát triển, VinFast VF3 2024 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ tại Việt Nam. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ tin đăng mới nhất về xe điện nhé!

Nguồn: Vinfast

Như Naila
Bonjour! Mình là Như Naila - một Freelance Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề về Bất động sản, Xe máy, Phong thủy, Nhà cửa,... Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ đem đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn. Let's enjoy!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ