Tuesday, June 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmThu nhập việc làm dịch thuật online tại nhà bao nhiêu? Top...

Thu nhập việc làm dịch thuật online tại nhà bao nhiêu? Top 8 website tìm việc uy tín nhất

Một trong những công việc làm tại nhà giúp bạn kiếm thêm thu nhập trong thời đại hội nhập toàn cầu này đó là làm dịch thuật online. Đây là sự lựa chọn cho nhiều lứa tuổi như sinh viên vừa học vừa làm, nhân viên văn phòng, hay mẹ bỉm sữa,… Vậy mức lương của việc làm dịch thuật online tại nhà bao nhiêu? Cần trang bị những kỹ năng gì cho công việc này? Cùng Mua Bán khám phá thông tin chi tiết về việc làm dịch thuật online tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm dịch thuật online tại nhà có thu nhập bao nhiêu? Top web đăng tuyển uy tín nhất.
Việc làm dịch thuật online tại nhà có thu nhập bao nhiêu? Top web đăng tuyển uy tín nhất.

I. Khái quát về việc làm dịch thuật online

Dịch thuật online là một ngành nghề dần trở nên phổ biến ngày nay và được nhiều người lựa chọn để kiếm thêm thu nhập cho mình. Vậy ngành nghề này là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Khái niệm dịch thuật online là gì?

Khái niệm về công việc dịch thuật online tại nhà
Khái niệm về công việc dịch thuật online tại nhà

Dịch thuật online được hiểu là việc luận giải một đoạn văn, văn bản nào đó từ ngôn ngữ này chuyển sang ngôn ngữ khác thành một đoạn văn, văn bản mới. Với ý nghĩa tương đương, không có nhiều thay đổi so với văn bản gốc. Bản dịch này được sử dụng theo hình thức trực tuyến nên gọi là dịch thuật online.

2. Hình thức làm việc của loại hình dịch thuật online

Hình thức làm việc của việc làm dịch thuật online tại nhà
Hình thức làm việc của việc làm dịch thuật online tại nhà

Đây là hình thức làm việc mà bạn không cần mất thời gian đi lại, có thể làm ở bất kì đâu, tại nhà, tại quán cà phê,… Quá trình làm việc diễn ra trên hình thức trực tuyến, trao đổi với khách hàng, công ty cũng bằng trực tuyến.

3. Các ngôn ngữ dịch thuật online phổ biến

Các ngôn ngữ phổ biến khi tìm việc làm dịch thuật online tại nhà
Các ngôn ngữ phổ biến khi tìm việc làm dịch thuật online tại nhà

Việc làm dịch thuật online tại nhà không giới hạn bất kỳ ngôn ngữ nào. Thế nhưng, trong thị trường Việt Nam, nếu bạn hiểu biết những ngôn ngữ dưới đây sẽ dễ dàng kiếm được công việc dịch thuật online với mức lương hấp dẫn:

  • Dịch thuật tiếng Anh
  • Dịch thuật tiếng Hàn
  • Dịch thuật tiếng Trung
  • Dịch thuật tiếng Nhật
  • Dịch thuật tiếng Tây Ban Nha
  • Dịch thuật tiếng Bồ Đào Nha
  • Dịch thuật tiếng Đức
  • Dịch thuật tiếng Pháp
  • Dịch thuật tiếng Ả Rập

II. Mức lương của dịch thuật trực tuyến 

Mức lương của dịch thuật trực tuyến hiện nay ra sao?
Mức lương của dịch thuật trực tuyến hiện nay ra sao?

Có thể thấy, việc làm dịch thuật online tại nhà sẽ giúp tạo điều kiện cho những ai muốn kiếm thêm thu nhập lựa chọn làm việc. Đây cũng là công việc bán thời gian với mức nhuận bút được đánh giá tầm trung.

Lương dịch thuật được tính dựa trên số chữ trên một bài viết, có nơi tính theo tính chất công việc, kinh nghiệm làm việc của dịch thuật viên, chẳng hạn:

  • Nếu bạn có kinh nghiệm từ 2 đến 3 năm làm dịch thuật, đảm bảo tiến độ công việc nhanh chóng đúng thời gian, chất lượng bản dịch thì lương nhuận biết sẽ từ 250.000 – 300.000 đồng/ 1000 chữ.
  • Với những đối tượng ít kinh nghiệm, sinh viên làm thêm hoặc mới ra trường, dịch các tài liệu, bài báo đơn giản thì nhuận bút sẽ dao động từ 80.000 – 120.000 đồng/ 1000 chữ.

Tuy nhiên, làm dịch thuật online tại nhà sẽ có mức lương thấp hơn so với công việc ký hợp đồng trực tiếp tại công ty. Do đó nếu bạn cần cân nhắc nhu cầu làm việc của mình trước khi lựa chọn làm công việc nào nhé!

Xem thêm: Bật mí top 10 các ngành có mức lương cao nhất ở Việt Nam hiện nay

III. Phân loại dịch thuật online phổ biến hiện nay

Việc làm dịch thuật online tại nhà tuy phổ biến và được đăng tuyển dụng nhiều nhưng làm dịch thuật có rất nhiều loại hình khác nhau. Bạn cũng nên xác định rõ sở trường của mình để lựa chọn việc làm phù hợp.

1. Dịch phim online

Làm dịch phim online là gì?
Làm dịch phim online

Dịch phim online thường phổ biến ở những group Facebook nhiều hơn ở các website tuyển dụng. Đây là công việc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn vì có phần đơn giản hơn những loại hình khác.

Nhuận bút được tính theo số lượng chữ có trong một tập phim, thời hạn thực hiện ngắn, cần hoàn thành nhanh nhưng mức lương lại không cao. Đây là công việc không đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn, không quá nhiều từ ngữ chuyên ngành do đó rất phù hợp cho những bạn sinh viên vừa học vừa làm.

2. Dịch truyện online

Làm dịch truyện online là gì?
Làm dịch truyện online

Nếu bạn là một sinh viên đang học chuyên ngành ngoại ngữ ở trình độ sơ cấp thì có thể lựa chọn dịch truyện online để rèn luyện kỹ năng của mình. Bởi truyện là thể loại ngắn, dễ đọc, dễ dịch, thường là truyện tranh ít ngôn ngữ chuyên ngành.

So với dịch phim online thì dịch truyện sẽ có mức thu nhập thấp hơn. Người tuyển dụng sẽ tính nhuận bút cho bạn theo trang hoặc số từ.

3. Dịch thuật công chứng, tài liệu pháp luật

Công việc dịch thuật công chứng, pháp lý là như thế nào?
Công việc dịch thuật công chứng, pháp lý

Đây là lựa chọn công việc vô cùng tốt dành cho những bạn sinh viên mới ra trường, muốn làm cộng tác viên cho các công ty, văn phòng dịch thuật online. Bởi việc làm này đổi hỏi nhiều đến kiến thức chuyên ngành, độ chính xác cao. Bạn cần dịch những tài liệu như giấy khai sinh, sơ yếu lí lịch, giấy hôn thú, bảng đieerm, bệnh án,…

Tuy nhiên, mức thu nhập cho công việc này khá hấp dẫn, ổn định mà bạn cũng có thể làm online tại nhà được. Thế nhưng việc làm dịch thuật online tại nhà này lại mang nhiều áp lực, bận rộn hơn so với dịch phim, dịch truyện rất nhiều.

4. Dịch thuật tài liệu Y – Dược học

Công việc làm dịch tài liệu y học - dược học ra sao?
Công việc làm dịch tài liệu y học – dược học

Với những người đang có mong muốn học lên cao học sau đại học ngành ngôn ngữ có thể tìm đến việc làm dịch thuật online tại nhà các tài liệu Y – Dược học để kiếm thêm thu nhập. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về ngành y, sinh học. Tuy mức lương và áp lực công việc khá cao nhưng thời hạn thực hiện không gò bó. Bạn có thể nhận và hoàn thành bài dịch thuật đúng, chất lượng nhất là được.

5. Dịch thuật văn học

Dịch thuật văn học là như thế nào?
Dịch thuật văn học

Dịch thuật văn học ngày nay còn là công việc làm thêm của rất nhiều giảng viên đại học hoặc những người có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực văn học.

Công việc này khác hoàn toàn với những việc dịch thuật online tại nhà khác. Đây là việc được tuyển dụng có chọn lọc, chỉ những ai có đủ kinh nghiệm kiến thức trong lĩnh vực nào đó mới có thể đảm nhận được. Mức lương cũng tính dựa trên số lượng chữ, trang dịch, trả bài theo từng tiến độ.

6. Các loại hình dịch thuật online khác

Các công việc dịch thuật phổ biến khác hiện nay
Các công việc dịch thuật phổ biến khác hiện nay

Bên cạnh 5 loại công việc dịch thuật online tại nhà phổ biến thường thấy ở các website đăng tuyển, dưới đây là một số kiểu dịch thuật khác bạn có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp với mục tiêu làm việc của mình:

  • Dịch Website
  • Dịch tài liệu kinh doanh
  • Dịch tài liệu kỹ thuật

Xem thêm: Nhuận bút là gì? Top 6 công việc được trả nhuận bút cao

IV. Cơ hội việc làm dịch thuật tại nhà cho sinh viên hiện nay 

Cơ hội việc làm dịch thuật online tại nhà dành cho sinh viên
Cơ hội việc làm dịch thuật online tại nhà dành cho sinh viên

Hiện nay, xu hướng việc làm dịch thuật tại nhà gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, thực tế thì hầu hết các công ty thường giới hạn số lượng nhân viên dịch thuật chính thức. Để đáp ứng đúng tiến độ công việc, các công ty lại tuyển dụng cộng tác viên dịch thuật online làm việc tại nhà rất nhiều.

Các bạn sinh viên có thể tận dụng điều này cùng khả năng ngoại ngữ của mình để dịch thuật kiếm tiền. Tham gia dịch thuật online kiếm tiền còn giúp các bạn sinh viên trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ và ngoại ngữ của mình, đặc biệt là cơ hội tận dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.

V. Yêu cầu về kỹ năng đối với việc làm dịch thuật online tại nhà

Trong bất kỳ công việc nào cũng cần người làm việc đáp ứng đủ yêu cầu, kỹ năng đặc thù của công việc đó để hoàn thành thật tốt. Dưới đây là những yêu cầu khi tìm việc làm dịch thuật online tại nhà bạn cần chú ý.

1. Đối với yêu cầu về chuyên môn

Yêu cầu về bằng cấp chuyên môn
Yêu cầu về bằng cấp chuyên môn
  • Có chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực mà bạn dịch thuật hoặc đang làm việc trong lĩnh vực đó
  • Có kinh nghiệm, có bằng cấp, chứng chỉ hoặc được đào tạo dịch thuật trong lĩnh vực liên quan đến công việc

2. Đối với yêu cầu về kỹ năng

Yêu cầu về các kỹ năng mềm
Yêu cầu về các kỹ năng mềm
  • Ứng viên cần có kỹ năng tra cứu thông tin, tìm kiếm và chọn lọc kiến thức chính xác
  • Vốn từ dồi dào, phong phú, có khả năng hiểu từ nghĩ, truyền đạt chính xác, sát với ý nghĩa văn bản, nội dung, thông điệp đang dịch thuật.
  • Nắm được cảm xúc của văn bản gốc, có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực dịch thuật là lợi thế.
  • Biết sử dụng những công cụ hỗ trợ dịch thuật, phần mềm kiểm tra chính tả.
  • Có kỹ năng quản lý thời gian, đảm bảo tiến độ công việc
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng tự quản lý và sắp xếp công việc hiệu quả

VI. Bật mí 8 website dịch thuật online tại nhà cho sinh viên uy tín

Để giúp bạn giảm đi phần khó khăn khi tìm kiếm website đăng tuyển việc làm dịch thuật online tại nhà uy tín, chất lượng. Mua Bán đã tổng hợp một số trang tuyển dụng bạn có thể tham khảo sau đây:

1. Muaban.net

Tìm việc làm chất lượng hàng đầu tại Muaban.net
Tìm việc làm chất lượng hàng đầu tại Muaban.net

Nếu bạn muốn tìm một công việc chất lượng, đáng tin cậy thì hãy thứ ghé đến Muaban.net. Tại đây, Mua Bán sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về việc làm như mô tả công việc, yêu cầu tuyển dụng, mức lương thỏa thuận, địa điểm làm việc,… để bạn dễ dàng lựa chọn.

Mua Bán có giao diện dễ nhìn, thân thiện với người dùng, bạn chỉ cần thao tác một vài bước là có thể tìm ra ngay công việc mình muốn tìm. Bên cạnh tìm việc làm dịch thuật online tại nhà, nếu bạn quan tâm những việc khác cũng có thể tìm kiếm ngay tại Muaban.net.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

🍀🍀QUẬN BÌNH TÂN : Tuyển 05 Nam/Nữ Bán Hàng ( 19 - 55t ) Đi Làm Liền
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 Chính Chủ - Tuyển tại Q.8: gói hàng và dọn dẹp, tạp vụ quầy .
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
✅️ Tôi cần 05 anh chị LĐPT: Làm tại Xưởng ,có CCCD nhận ngay.
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển LĐPT Công việc uy tín, có CCCD nhận liền
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
✅️ Cần người làm: đóng gói hàng, dọn dẹp ( tuổi 20 - 55 )
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mekar spa cần tuyển gấp 10 ktv
4
Mekar spa cần tuyển gấp 10 ktv 15 triệu - 25 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Chị Hằng Cần Bổ Sung Thêm Nhân Viên Bán Mỹ Phẩm Tại Khu Vực TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần người Phụ Bán, Soạn Hàng, Đóng Gói trực tiếp tại Cửa Hàng.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển thợ chính cắt tóc Nam Nữ, làm việc tại Quận 3
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Đại lý khu vực quận 12 tuyển nhân viên bán hàng part-time
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển GẤP 15 Nhân Sự KINGFOODMART làm việc tại TP.HCM
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Kho hàng cần tuyển gấp nhân Viên đóng gói, dán tem
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CN BÌNH TÂN CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công Ty Phân Phối Hoá Mỹ Phẩm Tuyển Gấp Kế Toán
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng cần bổ sung nam nữ nhanh nhẹn đi làm việc ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển trực tiếp 10 nam/nữ LĐPT bán hàng kiểm tra sản phẩm đóng gói bb
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên làm việc tại kho ở sô 9ngox 41 phố Ô Cách, Long Biênội
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 7
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
[TTTM AEON] Cần Tuyển LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ)
14
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM

2. Freelancer.com

Trang web tìm việc làm uy tín Freelancer.com
Trang web tìm việc làm uy tín Freelancer.com

Việc làm dịch thuật online tại nhà luôn được đăng tải rộng rãi tại Freelance.com. Trang web này chứa nhiều lịch vực dịch thuật khác nhau cho bạn lựa chọn như dịch sách, dịch truyện, dịch nội dung website,… Ngoài ra còn giúp bạn được làm việc partime cho các công ty uy tín trên toàn quốc.

Tìm việc trên Freelancer.com bạn được cung cấp đầy đủ thông tin về việc làm, hình thức trả lương qua paypal. Thông thường các tin tuyển dụng được đăng tải trong thời gian ngắn, do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định chọn việc làm.

3. Fiverr.com

Lựa chọn công việc dịch thuật chuyên ngành tại Fiverr.com
Lựa chọn công việc dịch thuật chuyên ngành tại Fiverr.com

Fiverr.com là một website tìm việc dịch thuật quen thuộc với độ chuyên nghiệp cao, đa dạng loại hình dịch thuật như dịch powerpoint, dịch poster, dịch đoạn văn,… Việc làm tại đây được trả phá bằng tiền Đô, quy đổi sang tiền Việt được xem là khá cao. Tuy nhiên các công việc trên đây hầu như chỉ là tiếng Anh, do đó ai không giỏi tiếng này là một nhược điểm.

4. Guru.com

Lựa chọn công việc làm dịch thuật online tại nhà chuyên ngành tại Guru.com
Lựa chọn công việc làm dịch thuật online tại nhà chuyên ngành tại Guru.com

Đây là trang website tuyển việc làm dịch thuật online tại nhà ở mức độ chuyên môn cao, công việc đa dạng, hội tụ nhiều công ty lớn, nhỏ trên toàn cầu. Nếu bạn là một dịch thuật viên nhiều kinh nghiệm thì có thể tìm việc chất lượng tại Guru.com. Với thu nhập cao, ổn định và có cơ hội làm việc lâu dài tại các công ty lớn. Tuy nhiên nhược điểm của trang web này là tần suất các công việc ở mức độ sơ cấp không nhiều.

5. Upwork.com

Tìm kiếm đa dạng công việc dịch thuật tại Upwork
Tìm kiếm đa dạng công việc dịch thuật tại Upwork

Trong số trang website đăng tin tuyển dụng uy tín khi tìm việc dịch thuật online tại nhà bạn không nên bỏ qua upwork.com. Ưu điểm lớn nhất của trang website này là bạn có thể thu hút lượng khách hàng lớn nếu hoàn thành tốt công việc. Từ đó mức thu nhập từ công việc dịch thuật sẽ tăng đáng kể. Tuy nhiên giao diện web hoàn toàn là tiếng anh nên khiến nhiều người dùng khó sử dụng.

6. LinkedIn

Tìm các công việc phổ biến dễ dàng tại Linkedin
Tìm các công việc phổ biến dễ dàng tại Linkedin

LinkedIn là một website uy tín về việc đăng tuyển việc làm từ lâu đời. Tại đây có đa dạng công việc dịch thuật cho bạn lựa chọn với các loại hình khác nhau, kèm theo nhiều mức lương tương ứng với từng tính chất, yêu cầu công việc.

7. Dichthuatsms.com

Đến với dichthuatsms để tìm việc làm dịch thuật online tại nhà thuộc nhiều lĩnh vực chuyên ngành
Đến với dichthuatsms để tìm việc làm dịch thuật online tại nhà thuộc nhiều lĩnh vực chuyên ngành

Trang web cung cấp các công việc chuyên ngành dịch thuật, dịch video, làm phụ đề và dịch theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể làm cộng tác viên của website để trở thành dịch thuật viên lâu dài với mức nhuận hấp dẫn.

8. PeoplePerHour.com

Tìm việc làm dịch thuật online tại nhà nhanh chóng ở PeoplePerHour
Tìm việc làm dịch thuật online tại nhà nhanh chóng ở PeoplePerHour

Chọn PeoplePerHour.com để tìm việc làm dịch thuật online tại nhà kiếm tiền nhanh, dễ dàng cho các bạn sinh viên. Khác với các website kiếm tiền khác thường trả tiền theo sản phẩm hoặc dự án thì PeoplePerHour.com sẽ trả tiền theo giờ. Đây có lẽ là ưu điểm vượt trội thu hút người dùng.

Tuy nhiên theo nhiều đánh giá website này có các việc làm không mấy chất lượng, khó duy trì lâu dài, vì thế bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn tìm việc trên nền tảng này.

Tổng kết lại, việc làm dịch thuật online tại nhà là một lựa chọn giúp các bạn sinh viên hoặc người đang đi làm có thêm nguồn thu nhập khác, tận dụng thời gian rảnh. Tuy nhiên nếu bạn chỉ làm việc ở mức độ sơ cấp trở xuống thì mức thu nhập không cao, bạn cần xem xét mục tiêu làm việc của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Qua bài viết vừa rồi, Mua Bán hy vọng bạn có nhiều thông tin hữu ích về việc làm dịch thuật online tại nhà. Đừng quên ghé thăm Muaban.net thường xuyên để cập nhật các chủ đề thú vị khác nhé!

Xem thêm:

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ