Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBản chuẩn văn khấn Tứ Phủ Công Đồng Việt Nam 2023

Bản chuẩn văn khấn Tứ Phủ Công Đồng Việt Nam 2023

Văn khấn Tứ Phủ Công Đồng tại Việt Nam
Văn khấn Tứ Phủ Công Đồng tại Việt Nam

Văn khấn Tứ phủ Công Đồng là một văn khấn có liên hệ mật thiết với tín ngưỡng thờ cúng ở Việt Nam. Dưới đây, Mua Bán sẽ chia sẻ với bạn cách sắm lễ cúng ban Tứ Phủ và văn khấn Tứ phủ Công Đồng đầy đủ nhất khi đi lễ đền miếu. Hãy cùng theo dõi những thông tin này nhé!

Tìm hiểu về Tứ Phủ Công Đồng

Từ bao đời nay, Tứ Phủ Công Đồng thường được người Việt thờ cúng tại các đền chùa, phủ miếu. Họ là những người có công ơn to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Do vậy, người dân đã lập nên đền thờ để ghi nhớ những công lao của họ, tành tâm cầu nguyện để các vị thần độ trì phù hộ, che chở, mang lại sự bình an và may mắn trong cuộc sống

Tứ phủ Công Đồng gồm có :

  • Thiên phủ (biểu trưng cho trời): Mẫu đệ nhất cai quản bầu trời, đại diện các quyền năng của thiên nhiên như: Mây mưa, gió bão và sấm chớp.
  • Nhạc phủ (biểu trưng cho rừng núi): Mẫu đệ nhị đại diện miền rừng núi, ban phát của cải tài lộc cho chúng sinh.
  • Thuỷ phủ (biểu trưng cho sông nước): Mẫu Thoải đại diện các miền sông nước, mang lại lộc tài cho nghề nông trồng lúa nước và ngư nghiệp.
  • Địa phủ (biểu trưng cho đất): Mẫu đệ tứ đại diện cho vùng đất đai và được xem là nguồn gốc của mọi sự sống.
Thờ cúng Tứ Phủ Công Đồng được xem như một tập tục truyền thống tại nước ta
Thờ cúng Tứ Phủ Công Đồng được xem như một tập tục truyền thống tại nước ta

>>> Tham khảo thêm: Văn Khấn Rằm Tháng Chạp Cúng Thần Linh, Gia Tiên Chuẩn Phong Thủy

Ý nghĩa của việc thờ khấn Tứ Phủ Công Đồng

Việc thờ cúng tại các đền điện hay chùa chiền đã trở thành phong tục bao đời nay tại nước ta. Hầu hết mọi người đều sẽ đến cúng và sử dụng văn khấn Tứ Phủ để bái cầu may cầu phúc cho gia đình, người thân, bạn bè. Một số các dịp quan trọng như lễ Tết, ngày rằm, ngày giáng sinh,… sẽ là ngày mà mọi người thường xuyên cúng bái.

Tại lễ cúng Tứ Phủ, dù là con nhang, thanh đồng hay cả những thầy có số lính căn đồng, chỉ cần mang trong mình lòng trung thành và tôn kính tuyệt đối sẽ được thần linh ban phúc lộc. Đến các đến thờ Tứ Phủ bạn có thể cầu xin tài lộc, xin duyên lứa đôi, xin may mắn, xin an khang thịnh vượng. Đồng thời có thể giúp bạn biến hung thành cát, sám hối và giảm trừ tội lỗi, nghiệp nhân.

Việc thờ cúng tại các đền điện, chùa chiền đã trở thành phong tục bao đời nay tại nước ta. Hầu hết mọi người đều sẽ đến cúng, khán bái cầu may cầu phúc cho gia đình, người thân, bạn bè. Một số các dịp như lễ tết, ngày rằm, ngày giáng sinh,... sẽ là ngày mà mọi người thường xuyên cúng bái.
Văn khấn Tứ Phủ Công Đồng là dạng bài văn khấn thường được dùng đọc tại hầu hết tại đền thờ

Những lễ vật cúng trong ban Công Đồng

Tùy theo tấm lòng và tài chính của mối người kèm theo điều kiện của bạn mà hoàn toàn có thể dâng lên lễ vật cúng bái khác nhau. Cái quan trọng cốt lõi nhất chính là tấm lòng chân thành hướng về Thần của mỗi người. Để sẵn sàng cho việc cúng bái, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cúng ban Tứ Phủ công đồng. Dưới đây là một số lễ không thể thiếu trong lế khấn Tứ Phủ:

  • Lễ Mặn: Là lễ bạn có thể sử dụng những loại đồ chay làm nguyên liệu tạo hình như những món ăn được chế biến từ sinh vật sống như heo, gà, lợn, tôm, cua.
  • Lễ Chay: Đồ lễ thờ Phật, Thánh Mẫu, Bồ Tát (nếu có) gồm các loại như hoa quả, trà, phẩm oản, hương, nước. 
  • Lễ đồ sống: Lưu ý không được dùng các đồ lễ sống tại các quan Bạch xà, Ngũ Hổ, Thanh xà đặt ở hạ Công Đồng Tứ phủ.
  • Cỗ Sơn Trang: Đồ lễ sẽ bao gồm gạo, xôi, chè hoặc những đồ đặc sản được chế biến chay.
  • Lễ Thần Thánh Hoành Thư Điền: Bạn cần chuẩn bị lễ đồ chay để cúng bái.
  • Lễ Ban thờ Cô, Ban thờ Cậu: Bạn nên chọn những lễ cúng như các loại oản, hoa, gương, lược,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm những món đồ chơi làm lễ cúng có bề ngoài cầu kỳ và phải được đặt trong những chiếc túi xinh xắn.
Tùy theo tấm lòng và tài chính của mối người kèm theo điều kiện của bạn mà hoàn toàn có thể dâng lên lễ vật cúng bái khác nhau. Cái quan trọng cốt lõi nhất chính là tấm lòng chân thành hướng về Thần của mỗi người. Để sẵn sàng cho việc cúng bái, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cúng ban Tứ Phủ công đồng.
Văn khấn tứ phủ đã trở thành phong tục bao đời nay tại nước ta

>>> Tham khảo thêm: Bài Văn Khấn Cô Sáu Đầy Đủ Nhất Và Những Lễ Vật Cúng Mộ Cô Sáu

Bài văn khấn Tứ Phủ Công Đồng mới và đầy đủ nhất

Bài văn khấn Tứ Phủ dành cho con Nhang đệ tử

Đây được xem là bài văn khấn Tứ phủ Công Đồng ngắn gọn nhất và được sử dụng cho con nhang đệ tử. Bởi những người trẻ bận rộn hiện nay khó lòng học thuộc những bài văn khấn dài và có phần đầy đủ hơn.

Sau đây là nội dung một bài văn khấn Tứ Phủ Công Đồng đầy đủ, bạn có thể tham khảo:

Nam mô a di đà Phật !
Nam mô a di đà Phật !
Nam mô a di đà Phật !

Con lạy chín phương trời và mười phương đất.
Con lạy Chư phật mười phương và mười phương Chư Phật .
Con lạy toàn thể Chư Phật, Chư Tiên và Chư Thánh.
Con lạy :… (tên thánh chủ bản đền) tối linh.

Đệ tử con tên là : … Năm nay … tuổi.
Ngụ tại : … … … … (Nguyên quán) … … …

Hôm nay, chúng con đến đây có chút phẩm quả, hương hoa, lễ mặn (Lưu ý: Dâng lễ gì thì kêu đầy đủ – tránh trường hợp như không có lễ mặn nhưng kêu lễ mặn. Như vậy là phải tội và nên nhớ không bày cúng lễ mặn ở cung phật) xin kính dâng lên ban Chư Tiên, Chư Thánh để cảm tạ ơn đức của các Ngài đã phù trì phù hộ cho chúng con tai qua nạn khỏi suốt thời hạn qua.

Được sự lưu tâm độ trì của các Ngài mà việc làm… … … … … (Nếu đã làm việc gì đơn cử mà đạt được thành công xuất sắc thì nêu rõ) của con đã hanh thông vẹn toàn. Chúng con kính xin được cảm tạ những Ngài.

Hôm nay, chúng con đến đây với toàn bộ lòng tôn kính, mOng muốn xin những ngài phù hộ độ trì cho chúng con những việc sau: … … … … … (Nêu đơn cử những công việc cần xin, những khó khăn vất vả cần qua hoặc có thể sẽ gặp phải và xin cả hướng định xử lý thế nào).

Một lần nữa, con xin đại diện thay mặt gia đình của chúng con, con xin các ngài giang tay tương trợ, giúp đỡ cho chúng con. Chúng con xin đa tạ … … … … …(tên của vị Thánh bản đền) và toàn thể ban Chư Tiên, Chư Thánh .

Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!

Đây được xem là bài văn khấn Tứ phủ công đồng ngắn gọn nhất, được sử dụng cho con nhang đệ tử. Là những người còn non trẻ, khó lòng mà học thuộc được những bài văn khấn dài và có phần đầy đủ hơn.
Bài văn khấn Tứ phủ công đồng ngắn gọn nhất, được sử dụng cho con nhang đệ tử

Bài khấn dành cho các Thầy đồng

Một bài văn khấn với nội dung đầy đủ như sau:

Nam mô a di dà Phật!
(3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Đất. Con lạy mười phương Chư Phật.
Con Lạy Chư Đại Bồ Tát, Lạy Đức Vua Cha
Con Lạy Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên, Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ
Con Lạy Mẫu Đệ Tứ Khâm Sai
Con Lạy Chúa Đệ Nhất Tây Thiên, Đệ Nhị Nguyệt Hồ, Đệ Tam Lâm Thao, Tiên Chúa Thác Bờ

Con lạy Tôn Quan Điều Thất. Con cung thỉnh mời Tứ Phủ Chầu Bà, Chầu Đệ Nhất Thượng Thiên, Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn Đông Cuông, Chầu Đệ Tam Thoải Phủ, Chầu Đệ Tứ Khâm Sai, Chầu Năm Suối Lân, Chầu Lục Cung Nương, Chầu Bảy Tiên La, Chầu Bát Nàn Đông Nhung Đại Tướng Quân, Chầu Cửu Sòng Sơn, Chầu Mười Đồng Mỏ.

Con tên là : … … … …. Năm nay: … … … tuổi 
Ngụ tại: … … …(nguyên quán) … … 
Hôm nay: … (ngày, tháng, năm theo âm lịch)

Đệ tử con xin kính nhất tâm một lòng, nhất tòng một đạo, nhất dạ chí thành, đêm tưởng ngày mong, tu thiết hương, hoa, đăng, trà, quả, thực. Trên con tấu thượng thiên, dưới con trình long cung thủy phủ cùng gia quyến đăng cung phụng thần tam tứ phủ …  linh từ.

Kính mong trên Cha độ và dưới Mẫu thương. Đèn trời soi đường dẫn lối, độ trì và che chở cho gia chung chúng con trong …. (ví dụ: 3 tháng hè, 9 tháng đông), tai qua nạn khỏi – đầu năm cuối năm được bình an vô sự, cửa nhà sung túc. Dãi tấm lòng thành cúi xin Phật Thánh Chúa Tiên chứng giám.

Cung thỉnh công đồng ban Lục Cung Tiên Tổ. Tổ Cô Mãnh Tướng, Chư vị Tiên linh theo hầu Phật Thánh cửa Đình Tứ Phủ, trên tấu Thượng Thiên, dưới tấu Địa Phủ, cho con cháu một lòng, tòng một đạo, cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Nam mô a di dà Phật!
(3 lần)

Con lạy Tôn Quan Điều Thất. Con cung thỉnh mời Tứ Phủ Chầu Bà, Chầu Đệ Nhất Thượng Thiên, Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn Đông Cuông, Chầu Đệ Tam Thoải Phủ, Chầu Đệ Tứ Khâm Sai, Chầu Năm Suối Lân, Chầu Lục Cung Nương, Chầu Bảy Tiên La,
Văn khấn tứ phủ dành cho các thầy đồng

Xem thêm: Văn Khấn Xin Lộc Cô Sáu Và Cách Sắm Lễ Chuẩn Nhất

Bài khấn dành cho các Thanh đồng

Nhất thiết cung kính, xin nhất tâm kính lễ thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo
(lặp 3 lần)

Nam mô Phật
Nam mô Pháp
Nam mô Tăng
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật (lặp 3 lần)
Nam mô đại từ bi tầm thanh cứu khổ nạn quảng đại linh cảm những Quán Thế Âm Bồ Tát.

Con lạy chín phương trời, mười phương hướng, con xin lạy Ngũ Phật, thập phương.
Con kính lạy Đức Cao Thiên Thượng, Từ Nhân Thánh Đại Giả, Ngọc Hoàng đại Thiên tôn Huyền Cung cao thượng đế.

Con xin sám hối thánh Nam Tào Thọ tinh quân, Bắc Đẩu Cửu Hoàng Giải Ách tinh quân, Bắc Cực Thiên Trung, Tam Phẩm, Tam Nguyên, Tam Quan, Thập Nhị Bát Tú, Cửu Tinh Thiên Chúa, , địa phủ thập điện linh vương, dương phủ ngũ nhạc thần vương.

Con xin sám hối đến bát hải linh từ, thái linh phủ, con xin sám hối vua cha, bát hải động đình, con xin sám hối bán thiên công chúa thiên tiên thánh mẫu cửu trùng thánh mẫu.

Con lạy những trần triều hiển thánh, những nhân vũ Hưng Đạo Đại Vương và những Quốc Công Tiết Chế Thượng đẳng phúc những thần ngọc hoàng thượng, trần triều khải thánh vương phụ, vương phi phu nhân, vương nữ, vương tử, vương tể, vương tôn, tứ vị vương tử, phạm tướng quân, nhị vị vương cô, cậu bé cửa đông, cô bé cửa suốt, chư vị tướng tá bộ hạ, những quan công đồng uy phong lẫm liệt Trần Triều.
Văn khấn tứ phủ – Bài khấn dành cho các Thanh đồng

Con xin sám hối quốc mẫu vua bà thánh mẫu, mẫu những đức mẫu thượng ngàn, đệ nhất thiên tiên Quỳnh Hoa Liễu Hạnh, Diệu Tín thiền sư, Diệu Nghĩa, tuần quán đông cuông, đệ nhị thượng đỉnh cao sơn triều mường sơn tinh và công chúa Lê Mại Đại Vương, thánh mẫu đệ tam những thủy cung Hàn Sơn linh từ, Xích Lân Long Lữ thủy tinh công chúa.

Con lạy những trần triều hiển thánh, những nhân vũ Hưng Đạo Đại Vương và những Quốc Công Tiết Chế Thượng đẳng phúc những thần ngọc hoàng thượng, trần triều khải thánh vương phụ, vương phi phu nhân, vương nữ, vương tử, vương tể, vương tôn, tứ vị vương tử, phạm tướng quân, nhị vị vương cô, cậu bé cửa đông, cô bé cửa suốt, chư vị tướng tá bộ hạ, những quan công đồng uy phong lẫm liệt Trần Triều.

Con sám hối Cung thỉnh Tam vị Chúa Mường: Những đệ nhất Tây Thiên, những đệ nhị Nguyệt Hồ, những đệ tam Lâm Thao.

Chúa Bà Cà Phê, những Tiên Chúa Thác Bờ-Hòa Bình công chúa, những Ngũ Phương Bản Cảnh Chúa bà, hội đồng chúa Mán, những bạch hoa công chúa tối tú tối linh. Hội đồng chúa bói, hội đồng chúa Mường, hội đồng chúa chữa, lục cung chúa chầu những bộ sơn trang, tam thập lục cung công chúa, lục thập hoa giáp thần nương.

Con xin sám hối ngũ vị tôn quan đệ nhất thượng thiên, quan hội đồng quan lớn, quan đệ nhất thượng thiên, quan đệ tam thoải phủ, quan đệ nhị thượng ngàn, quan đệ ngũ tuần tranh, quan đệ tứ khâm sai.

Con lạy những trần triều hiển thánh, những nhân vũ Hưng Đạo Đại Vương và những Quốc Công Tiết Chế Thượng đẳng phúc những thần ngọc hoàng thượng, trần triều khải thánh vương phụ, vương phi phu nhân, vương nữ, vương tử, vương tể, vương tôn, tứ vị vương tử, phạm tướng quân, nhị vị vương cô, cậu bé cửa đông, cô bé cửa suốt, chư vị tướng tá bộ hạ, những quan công đồng uy phong lẫm liệt Trần Triều.
Văn khấn tứ phủ bạn cần phải lưu ý

Con lạy ban Năm tòa quan lớn, 10 dinh những quan, tứ phủ chầu bà. Con lạy Thủ điện công chúa tối tú tối linh, Bát bộ sơn trang thập nhị tiên cô trên ngàn dưới thoải. Con xin kính lạy tứ phủ quan hoàng, tứ phủ thánh cậu, tứ phủ thánh cô, cô bé bản đền, cậu bé bản đền. Ngũ hổ đại thần, ngũ lôi thiên tướng chư vị những quan. Con xin kính lạy Thanh Xà đại tướng, những Bạch Xà đại quan.

Con xin kính lạy công đồng những giá, trên ngàn dưới thoải, hội đồng những quan. Con lạy cửa rừng, cửa đình thần tam tứ phủ tối tú anh linh, 12 cửa bể, con lạy Thổ công chúa đất chư vị tôn thần bản sứ.

Con tên là : … … … …. năm nay: … … … tuổi 
Ngụ tại: … … …(nguyên quán) … … 
Hôm nay … (ngày, tháng, năm theo âm lịch)

Ngày này hôm nay, nhân việc cát nhật lương thời kim nguyệt kim niên.
Đệ tử con xin kính nhất tâm tưởng vạn tâm cầu, tờ tấu lá trạng, kính dâng nhang hoa lễ vật có tờ vàng lá sớ. Mang miệng về tâu, mang đầu tới cúng bái cửa đình thần tứ phủ.

Trên Cha độ, dưới xin Mẫu thương, phù hộ che chở độ trì cho con 12 tháng trong năm, đầu năm chí giữa và nửa năm chí cuối, tứ thời bát tiết và phong thuận vũ hòa, tránh được mọi tai qua nạn khỏi.

Xin mẫu cho con soi sáng hai con mắt, bước đi bằng hai bàn chân. Mẫu ban phúc lộc dương, Mẫu xin tiếp lộc âm, cho ban lộc mùa xuân, cho ban tài mùa hạ, cho con xin tươi như lá, mãi đẹp như hoa, tài phúc lộc đề đa tiền mang tới. Xin cho con lộc ăn lộc nói, lộc gần lộc xa, hồ hết lại có, lộc gói lộc mở, hồ vơi lại đầy, điều lành giữ lại điều giữ mang đi.

Mẫu cứu âm độ thế, vuốt ve che chở nắn nở mở mang, cứu đường độ chợ, cải hung vi cát, lảy mực cầm cân Mẫu phê chữ đỏ, cải hạo vi tường thay son đổi số. Mẫu bỏ chữ đen, cho con được trăm sự tốt vạn sự lành, trên vì dưới nể, trên quý dưới yêu.

Mẫu ban danh ban diện ban quyền cho con có lương có thực có ngân có xuyến, cầu lộc đắc lộc, cầu tài đắc tài, nhà đạo hưng thịnh, trồng cây đắp phúc cho con được nở cành xanh lá, cầu bình an đắc bình an, phúc lộc đề đa, thân tâm an nhàn, quả đạo viên thành, ngũ phúc lâm môn, đầy thuyền mãn quả.

Mẫu cho con xin trên thuận dười hòa, trên đe dưới sợ, trên bảo dưới nghe. Mẫu cho bách bệnh tiêu tán vạn bệnh tiêu trừ, nước chảy một dòng thuyền trôi một bến. Năm xung xin Mẫu giải xung, tháng hạn xin Mẫu hóa giải hạn cho gia trung, con xin được trong ấm ngoài êm, duyên sinh thọ trường , nhân khang vật thịnh.

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến bạn những lưu ý khi thực hiện viết văn khấn điện Tứ Phủ (hoặc thực hiện cúng khấn tại gia) để được chư thần Tứ phủ phù hộ nhất:Văn khấn tứ phủ xin điều an lành 

Đệ tử con là người trần mắt thịt, việc dương chưa tỏ, việc âm chưa tường, tóc con còn xanh, tuổi con còn trẻ, ăn chưa sạch, bạch chưa thông, không biết phải kêu sao cho thấu, tấu sao cho tường. Con biết tới đâu con xin tâu tới đó, 3 điều không sảy và 7 điều không sai, trăm tội xin Mẫu xá, vạn tội xin Mẫu thương. Mẫu xá mê xá u, xá lầm xá lỗi, soi đường dẫn lối cho con biết đường mà đo, biết lối mà lội.

Hôm nay đệ tử chúng con dâng lễ bạc tâm thành, con giàu một khắc con khó một đêm, giàu con làm kép, hẹp con làm đơn, vơi Mẫu cho làm đầy, thiếu Mẫu cho làm đủ. Mẫu chấp kỳ lễ vật, chấp lời kêu tiếng tấu của con, chấp lễ chấp bái. Bay như phượng, lượn như hoa tới cửa thánh Mẫu ngồi, tới ngai thánh Mẫu ngự, cho con xin sở nguyện suôn sẻ và sở cầu tòng tâm.

Dãi tấm lòng thành kính cúi xin Phật Thánh Chúa Tiên anh thần linh chứng giám.

Con xin một lòng sám hối Cung thỉnh công đồng, Tổ Cô Mãnh Tướng, Tổ tiên nội ngoại, đẳng đẳng chư vị chân linh sống, ban vi anh tử vi linh về hầu những cửa Phật cửa Thánh, cậu bé cô bé tại gia. Dưới tấu thoải phủ, trên tấu thượng thiên, xin cho lạy đỡ cho con cháu, cháu chắt của Tổ được phép kêu thấu, tấu nổi, đắc lễ đắc bái, đắc yêu đắc cầu. Đức Tổ anh minh tận thương tình tận độ.

Điều cần lưu ý khi đọc văn khấn Tứ Phủ Công Đồng

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến bạn những lưu ý khi thực hiện viết văn khấn điện Tứ Phủ (hoặc thực hiện cúng khấn tại gia) để được chư thần Tứ phủ phù hộ nhất:

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến bạn những lưu ý khi thực hiện viết văn khấn điện Tứ Phủ (hoặc thực hiện cúng khấn tại gia) để được chư thần Tứ phủ phù hộ nhất:
Văn khấn Tứ phủ bạn phải khấn những ngôi chư Phật
  • Lúc thực hiện khấn cúng nên quỳ. Chỉ đứng làm lễ khi gặp trường hợp cho phép hoặc thật sự không có vị trí, chỗ ngồi.
  • Thực hiện chắp tay lạy cung kính và phải dồn toàn bộ tâm trí vào từng câu từng chữ trong văn khấn Tứ phủ. Lưu ý: Bạn cũng có thể mở mắt để thực hiện cúng khấn nhưng phải nhìn một hướng vào tượng.
  • Khi thực hiện khấn, bạn đừng quên khấn tên vị Chủ {vị Thánh chủ đền}.
  • Giải bày một cách chi tiết và cụ thể những công việc bạn cần xin. Không nên thực hiện khấn chung chung.
  • Khi đến khấn, bạn buộc phải khấn trước tại những Ban vị Thánh chủ đền và Ban Công Đồng. Sau đó bạn mới khấn đến những ban khác.
  • Khi bắt đầu văn khấn Tứ phủ, bạn phải khấn những ngôi chư Phật và Thánh trước khi khấn đến thánh vị chủ nhà. Bởi vì những chư Phật, chư Tiên, chư Thánh lớn hơn những thánh chủ nhà. Sau khi kết thúc, bạn sẽ phải xin phép chủ nhà hay còn được gọi là khấn vị Thánh chủ đền trước rồi mới khấn đến những Chư Tiên, Chư Thánh.
  • Khi khấn bên cung Phật, bạn có thể chỉ cần khấn những Chư Phật là được còn nếu khấn thêm cung Thánh thì nên khấn ban Chư Tiên, Chư Thánh.
Bản văn khấn Tứ phủ Công Đồng nên học thuộc khi đi lễ
Bản văn khấn Tứ phủ Công Đồng nên học thuộc khi đi lễ

Trên đây là thông tin đầy đủ về bài văn khấn Tứ Phủ Công Đồng mà bất kỳ ai đi lễ cũng nên học thuộc. Hy vọng rằng qua bài viết này, muaban.net có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cúng lễ Tứ Phủ và chuẩn bị lễ cúng đầy đủ nhất.

>>> XEM THÊM:

 

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ