Tuesday, July 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmValentine Đen là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine Đen...

Valentine Đen là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine Đen như thế nào?

Chúng ta cũng thường nghe nói nhiều đến ngày Valentine đỏ 14/2 và ngày Valentine trắng 14/3. Nhưng ít ai biết rằng những người độc thân cũng có ngày Valentine đen cho riêng mình 14/4. Trong bài viết này mời các bạn cùng Muaban.net khám phá Valentine đen là ngày gì, nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này nhé!

Valentine đen là ngày gì, nguồn gốc, ý nghĩa
Valentine đen là ngày gì, nguồn gốc, ý nghĩa

1. Ngày lễ tình nhân Valentine là ngày nào? Có mấy ngày Valentine trong năm?

  • Ngày Valentine 14/2 hằng năm là ngày lễ tình nhân lớn được tổ chức hằng năm tại châu Âu và Bắc Mỹ. Ngày này cũng trở nên phổ biến hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. 
  • Theo truyền thống thì chỉ có duy nhất một ngày lễ tình nhân đỏ là 14/2 (Valentine đỏ). Nhưng việc tôn vinh tình yêu thì chưa bao giờ là đủ nên ngày Valentine trắng và đen đã ra đời.
  • Ngày Valentine trắng bắt nguồn tại Nhật Bản vào những năm 1960. Đây là ngày để các bạn nam đáp trả lại người yêu mình bằng những lời nói, món quà ý nghĩa tròn 1 tháng sau ngày Valentine đỏ. Đây cũng là ngày mà các cô gái chờ đợi để nhận lại món quà thay cho lời khẳng định từ chàng trai mình yêu.
  • Valentine đen là ngày mấy? Ngày 14/4 hàng năm được chọn làm Valentine cho những người độc thân bắt nguồn từ Hàn Quốc. Ngày này những người theo chủ nghĩa độc thân sẽ tụ họp lại cùng nhau.
Valentine đen là ngày gì? Có những ngày lễ tình nhân nào?
Valentine đen là ngày gì? Có những ngày lễ tình nhân nào?

2. Valentine Đen là ngày gì?

Valentine đen là ngày gì và ngày lễ Valentine đen dành cho đối tượng nào? Thì câu trả lời là ngày dành riêng cho những ai còn đang độc thân. Những người đang tìm kiếm tình yêu của đời mình hoặc những ai yêu thích chủ nghĩa độc thân. Nó còn được biết đến với tên gọi black day. Vào ngày này hội những người độc thân sẽ cùng nhau tụ họp để ăn uống, vui chơi giải trí.

Valentine đen là ngày gì?
Valentine đen là ngày gì?

3. Nguồn gốc của ngày Valentine Đen

Nhắc đến Valentine người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh ngọt ngào dành cho những cặp đôi đang yêu nhau. Và Valentine đen là ngày gì và có nguồn gốc từ đâu? Ngày này bắt nguồn tại Hàn Quốc. Những người độc thân cho rằng việc yêu thương bản thân cũng là thứ tình cảm cực kỳ đáng quý. Trên thế giới có hẳn 2 ngày để tôn vinh tình cảm cho các cặp đôi. Cơ sao việc yêu thương bản thân lại không có ngày để kỷ niệm. Đó là lý do mà Valentine đen ra đời giúp những ai đang độc thân cũng có được những kỷ niệm đáng nhớ. 

Vào ngày này những ai còn “cô đơn” sẽ cùng nhau tụ tập tâm sự với nhau câu chuyện của mình. Một số người còn mặc trang phục màu đen và ăn mì tương đen. Xuất phát từ Hàn Quốc sau đó ngày này được đông đảo những tín độ độc thân trên thế giới hưởng ứng. Ngày này hiện nay được tổ chức ở nhiều quốc gia đặc biệt là các nước phương Tây.

Valentine Đen dành cho những người độc thân
Valentine Đen dành cho những người độc thân

>>> Tham khảo thêm: Ngày 11/11 Là Ngày Gì? Nguồn Gốc Và ý Nghĩa Ngày Lễ Độc Thân

4. Ngày Valentine đen có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa ngày Valentine đen với Valentine trắng và Valentine đỏ khác biệt nhau hoàn toàn. Nếu như Valentine trắng và Valentine đỏ để tôn vinh tình yêu lứa đôi thì Valentine đen mang ý nghĩa tôn vinh tình yêu với chính bản thân mình. Việc phải ngắm nhìn các cặp đôi vui vẻ, mặn nồng trải qua 2 ngày lễ tình nhân chắc chắn khiến một số những người “cô đơn” cảm thấy hụt hẫng. Chính vì vậy, Valentine đen ra đời như một dịp để an ủi những người chưa tìm được một nửa của mình.

Valentine đen mang ý nghĩa tôn vinh tình yêu với chính bản thân mình
Valentine đen mang ý nghĩa tôn vinh tình yêu với chính bản thân mình

>>>Xem thêm: Valentine Trắng Là Ngày Gì? Nên Tặng Quà Gì Cho “Nửa Kia”?

5. Những lời chúc hay và ý nghĩa dành cho người độc thân ngày Valentine đen

Sau khi đã tìm hiểu Valentine đen là ngày gì thì tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những lời chúc ngày Valentine hay ý nghĩa mà bạn có thể dành cho bạn bè, người thân nhé!

  • Chúc bạn một ngày độc thân nhưng không hề cô đơn bởi đã có những người bạn thân yêu ở bên. Mong bạn sớm tìm được một nửa của đời mình.
  • Bạn chưa có người yêu không phải do lỗi của bạn mà là bởi thần tình yêu đang mải chơi chưa tìm đến bạn mà thôi. Chúc bạn một ngày Valentine đen ý nghĩa, vui vẻ nhé!
  • Hãy quên đi mối tình không đẹp đã qua. Hãy vui vẻ tận hưởng những giây phút độc thân vui tính bên bạn bè và người thân nhé!
  • Hãy tận hưởng một ngày lễ độc thân tuyệt vời bằng việc mua cho mình một món đồ mà bạn thích. Hạnh phúc là khi bạn luôn xinh đẹp và là chính mình. Happy Valentine đen.
  • Valentine là dịp lý tưởng để bạn thêm yêu thương chính bản thân mình. Nếu chưa có chàng trai nào tặng hoa cho bạn, tại sao lại không tự tặng cho chính bản thân mình.
  • Đừng buồn vì bạn đang một mình bởi vũ trụ đang sắp xếp để một người hoàn hảo nhất tìm đến bạn. Chúc bạn một ngày Valentine đen vui vẻ bên những người bạn tuyệt vời.
  • Một là một người tuyệt vời nên sẽ xứng đáng với một nửa hoàn hảo. Vì vậy không nên vội vàng, hãy cứ bình tĩnh đợi anh ấy nhé!
  • Độc thân cũng chính là một lựa chọn. Bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân để đến khi sẵn sàng thì thần tình yêu tự khắc sẽ gõ cửa trái tim.
  • Hạnh phúc nằm trong tầm tay của mỗi chúng ta đừng để nó bị phụ thuộc vào một ai khác. Một mình cũng rất tuyệt vời phải không nào? Hãy tận hưởng quãng thời gian độc thân vui tính này nhé!
Tham khảo những lời chúc hay ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân trong ngày Valentine đen
Tham khảo những lời chúc hay ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân trong ngày Valentine đen

>>>Xem thêm: Gợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?

6. Gợi ý những món quà ý nghĩa cho ngày Valentine đen

Valentine đen ai tặng quà cho ai thì câu trả lời là những người độc thân sẽ tụ tập và trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Đâu phải chỉ những người yêu nhau mới được tặng và nhận quà. Tình bạn cũng rất đẹp và đáng được trân quý. Sau đây là gợi ý một số món quà mà bạn có thể lựa chọn.

6.1. Hoa và Socola

Valentine là ngày gì và có nên tặng hoa, socola hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể bởi đâu có quy định nào chỉ những ai đang yêu mới được nhận socola. Để thể hiện sự bình đẳng những người độc thân cũng thường chọn hoa và socola để trao nhau trong ngày Valentine đen.

Valentine đen là ngày gì
Valentine đen là ngày gì và món quà Hoa Và Socola

>>>  Tham khảo: Top 30+ món quà tặng Valentine cho nam và nữ ý nghĩa nhất

6.2. Nước hoa

Nước hoa là món quà tinh tế mà bạn có thể dành tặng đến người thân, bạn bè của mình. Sản phẩm này đa dạng về chủng loại, giá cả và phù hợp với cả nam và nữ. Đây cũng sẽ là một gợi ý hay ho nếu bạn đang tìm quà để tặng trong dịp Valentine đen sắp tới.

Valentine đen là ngày gì
Valentine đen là ngày gì và món quà là nước hoa cho ngày đặc biệt này

6.3. Trang sức

Trang sức là món quà tinh tế và đầy bất ngờ mà bạn có thể dành tặng cho những người bạn thân thiết của mình trong ngày Valentine đen 14/4. Tùy vào sở thích để bạn có thể lựa chọn loại trang sức như bông tai, nhẫn, dây chuyền, lắc tay… Nhận được món quà đẹp và ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến người nhận vui mừng khôn xiết.

Valentine đen là ngày gì
Valentine đen là ngày gì và trang sức là món quà hết sức đặc biệt cho bản thân

6.4. Mỹ phẩm hoặc son

Chị em phụ nữ khi được tặng quà chắc chắn ai cũng thích mỹ phẩm hoặc son. Đây là gợi ý hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm món quà để dành tặng cho người thân, bạn bè của mình trong dịp Valentine đen.

Valentine đen là ngày gì
Valentine đen là ngày gì và một món quà cho bản thân là một cây son hay món mỹ phẩm thì thật tuyệt đúng không nào?

6.5. Một số món quà khác

Ngoài những gợi ý trên thì bạn có thể chọn một số món quà khác như đồ lưu niệm, quần áo, đồng hồ, các sản phẩm tự làm… để tặng cho người thân, bạn bè. Chỉ cần có lòng thì bất cứ món quà nào cũng đều mang ý nghĩa đối với người được nhận.

Tham khảo: 33 mẫu thiệp Valentine độc đáo và ý nghĩa dành riêng cho lễ tình nhân 2023

Valentine đen là ngày gì gợi ý những món quà ý nghĩa
Valentine đen là ngày gì gợi ý những món quà ý nghĩa

Valentine đen ngày mà để những người còn “cô đơn” tôn vinh cuộc sống độc thân nhưng hạnh phúc của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên của Muaban.net đã giải đáp được cho bạn đọc câu hỏi Valentine đen là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa. Xem thêm những thông tin thú vị khác về phong thuỷ, tìm việc, nhà đất, kiến thức xe… tại chuyên trang của Mua Bán nhé.

>>>Xem thêm:

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ