Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBật mí top 15+ tóc màu nâu khói trẻ trung, xu hướng...

Bật mí top 15+ tóc màu nâu khói trẻ trung, xu hướng nhất hiện nay

Màu tóc tone nâu từ lâu đã luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ mỗi khi nhuộm tóc vì nó phù hợp với tất cả loại màu da và khó bị phai màu theo thời gian. Để cho mới mẻ hơn, các nhà làm tóc đã sáng tạo ra kiểu tóc màu nâu khói trẻ trung, hiện đại, đón đầu xu hướng trong năm 2023. Vậy tóc màu nâu khói là gì? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay TOP 15 tóc màu nâu khói trendy nhất 2023 qua bài viết này.

Tóc màu nâu khói hot nhất hiện nay
Tóc màu nâu khói hot nhất hiện nay

I. Tìm hiểu khái quát về màu tóc nâu khói?

Tóc màu nâu khói (hay còn gọi là smoky brown hair) là một xu hướng thời trang tóc được tạo thành bằng cách kết hợp các màu nâu và xám để cho ra một tone màu nâu nhẹ như làn khói mịn màng nhưng cũng không kém phần bí ẩn. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về màu tóc này mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Muaban.net nhé!

Tóc màu nâu khói nhẹ nhàng, nổi bật
Tóc màu nâu khói nhẹ nhàng, nổi bật

1. Màu nâu khói có cần tẩy tóc không?

Màu nâu khói thường yêu cầu tẩy tóc để đạt được màu sắc chuẩn và đẹp mắt, đặc biệt là khi bạn có tóc đen thuần. Tẩy tóc giúp loại bỏ màu tự nhiên của tóc và tạo ra một nền màu trắng hoặc nhạt hơn, giúp màu nâu khói có thể lên màu đều và sáng hơn trên tóc.

Tuy nhiên, quá trình tẩy tóc cần được thực hiện cẩn thận để tránh hỏng tóc và làm tổn thương cấu trúc của tóc. Việc tìm đến một thợ làm tóc chuyên nghiệp để tư vấn và thực hiện quá trình tẩy tóc là rất quan trọng để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Tham khảo: TOP 37+ Màu Nhuộm Không Cần Tẩy Cực Hot Phù Hợp Cho Mọi Màu Da

2. Nhuộm tóc màu nâu khói có phai màu nhanh không?

Về cơ bản đây là một màu tóc không quá bền, có thể phai dần đi theo thời gian nhưng tốc độ phai của tóc màu nâu khói còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc phai màu của tóc màu nâu khói.

  • Chất lượng sản phẩm nhuộm tóc: Tất nhiên rồi, muốn giữ được màu tóc lâu dài, ổn định thì bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm nhuộm tóc chất lượng cao, bạn có thể tham khảo bằng cách hỏi trực tiếp stylist của mình.
  • Chăm sóc tóc: Cách bạn chăm sóc mái tóc của mình sau khi nhuộm cũng thật sự quan trọng. Sử dụng các sản phẩm dầu gội không chưa sulfat và chất tạo bọt có thể giúp màu tóc bền lâu hơn.
Những yếu tố làm tóc màu nâu khói phai màu
Những yếu tố làm tóc màu nâu khói phai màu
  • Màu tóc ban đầu: Đây là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phai màu của tóc màu nâu khói. Nếu như bạn đã tẩy tóc hoặc có một màu tóc ban đầu sáng thì màu nâu khói sẽ nhanh phai hơn so với việc bạn sở hữu một màu tóc tối tự nhiên.
  • Các yếu tố bên ngoài: Tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời, nước bể bơi có chưa chất clo hoặc các yếu tố khác ngoài môi trường có thể làm tóc bạn nhanh phai màu hơn.

3. Tóc màu nâu khói hợp với tone da nào?

Tóc màu nâu khói có thể phù hợp với nhiều tone da khác nhau tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn và kết hợp màu nhuộm tóc. Dưới đây là một số lựa chọn phù hợp với tóc màu nâu khói:

  • Tone da ấm: Nếu bạn có tone da ấm (da có tông vàng hoặc hồng ấm), tóc màu nâu khói có thể tạo sự tương phản tốt và làm nổi bật nét ấm áp của da bạn.
  • Tone da lạnh: Tóc màu nâu khói cũng rất hợp với tone da lạnh  (da có tông hồng lạnh hoặc xanh lạnh). Sự tương phản giữa màu tóc nâu khói và tone da lạnh có thể tạo nên một vẻ đẹp bí ẩn và quý phái.
Tóc màu nâu khói phù hợp với rất nhiều tone da khác nhau
Tóc màu nâu khói phù hợp với rất nhiều tone da khác nhau
  • Tone da trung tính: Tóc màu nâu khói cũng có thể phù hợp với tone da trung tính, nghĩa là da của bạn không có tông màu đặc trưng. Điều này làm cho tóc màu nâu khói trở thành một lựa chọn an toàn và dễ kết hợp.
  • Tone da sáng: Tóc màu nâu khói thường rất phù hợp với tone da sáng. Màu tóc này có thể tạo ra một vẻ đẹp tinh tế và tạo sự tương phản đẹp mắt với da sáng.

Lựa chọn màu tóc phù hợp với tone da cũng có thể phụ thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách thời trang của bạn. Đừng ngần ngại thử nghiệm và thảo luận với thợ tóc chuyên nghiệp để tìm ra tông màu nâu khói cụ thể và kết hợp nào phù hợp nhất với bạn.

II. Tại sao nên nhuộm màu tóc nâu khói?

Nhuộm tóc màu nâu khói sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm một sự mới mẻ những không cần quá nổi trội. Dưới đây sẽ là những ưu điểm của kiểu tóc màu nâu khói mà bạn cần biết:

  • Tông màu trung tính: Màu nâu khói thường có màu trung tính, phù hợp với nhiều loại màu da khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc tóc màu nâu khói có hợp với da mình hay không.
  • Không quá nổi bật: Dù sở hữu một màu sắc độc đáo thế nhưng tóc màu nâu khói thường ít nổi trội hoặc gây chói mắt như một số màu tóc sáng khác. Đây sẽ là màu tóc phù hợp với những người theo đuổi phong cách ăn mặc và trang điểm tối giản.
Những ưu điểm khi lựa chọn tóc màu nâu khói
Những ưu điểm khi lựa chọn tóc màu nâu khói
  • Dễ dàng bảo quản: Tóc màu nâu khói thường sẽ lâu phai hơn các màu tóc sáng khác nếu được chăm sóc đúng cách, vì thế bạn sẽ không phải thường xuyên đến salon phải nhuộm lại.
  • Phù hợp với nhiều dịp: Tóc màu nâu khói có thể phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ công việc hàng ngày đến các buổi tiệc sang trọng. Bạn có thể thay đổi phong cách trang điểm điểm và trang phục để phù hợp hơn với nhiều hoàn cảnh khác nhau

III. Top những màu tóc nâu khói thịnh hành nhất hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu qua về tóc màu nâu khói phía trên, ngay bây giờ Muaban.net sẽ bật mí ngay cho bạn đâu là những mẫu tóc màu nâu khói đang hot trend hiện nay để từ đó bạn có thể xem xét và chọn ra cho mình một màu tóc phù hợp nhất nhé!

1. Tóc màu nâu khói nguyên thủy

Tóc màu nâu khói nguyên thủy là một màu tóc tự nhiên, tức là màu tóc này không được nhuộm hay xử lý hóa học để thay đổi màu sắc. Đây có thể là một đặc điểm di truyền và khá hiếm gặp.

Tóc màu nâu khói nguyên thủy, tự nhiên
Tóc màu nâu khói nguyên thủy, tự nhiên

Màu sắc của này có thể là màu nâu xám hoặc nâu xanh xám nhẹ tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn. Nếu may mắn sở hữu tóc màu nâu khói nguyên thủy bạn có thể duy trì nó bằng cách sử dụng các sản phẩm tóc đặc biệt, hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

2. Tóc màu nâu khói sáng

Tóc màu nâu khói sáng là một biến thể của màu nâu khói, nhưng nó có xu hướng sáng hơn, tạo ra sự tương phản cao hơn. Màu tóc này lên màu chuẩn bằng cách thêm một lượng lớn các tone sáng, ví dụ như màu tóc nâu nhạt hoặc tóc nâu vàng nhạt, vào màu nền nâu khói.

Tóc màu nâu khói sáng giúp bật tone da
Tóc màu nâu khói sáng giúp bật tone da

Tóc màu nâu khói sáng có thể tạo ra một vẻ đẹp rất sang trọng và quyến rũ. Nó thường phù hợp với những người có tone da sáng hoặc tone da ấm. Tuy nhiên, việc duy trì màu tóc này có thể đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt vì các tông sáng thường phai màu nhanh hơn.

3. Tóc màu nâu đỏ ánh khói

Tóc màu nâu đỏ ánh khói kết hợp sự ấm áp của tông đỏ với sự bí ẩn của tóc màu nâu khói. Kết quả là một gam màu tóc hài hòa, thu hút và rất phù hợp với nhiều người.

Tóc màu nâu đỏ ánh khóicá tính, năng động
Tóc màu nâu đỏ ánh khói cá tính, năng động

Màu tóc này đặc biệt thích hợp với các người có tone da ấm, nhưng cũng có thể phù hợp với các tone da khác tùy thuộc vào cách kết hợp màu sắc. Đây là màu tóc có thể đem lại sự sôi động và cá tính cho phong cách của bạn, đồng thời cũng giữ được sự tinh tế và quyến rũ vốn có.

4. Tóc màu nâu khói trầm

Đây là kiểu tóc tương phản với tóc màu nâu khói sáng khi sẽ tập trung vào những tone màu đậm hơn để kết hợp với màu tóc nâu khói cơ bản tạo ra một sắc thái nâu bí ẩn và trầm lặng hơn.

Tóc màu nâu khói trầm phong cách, bí ẩn
Tóc màu nâu khói trầm phong cách, bí ẩn

Tóc màu nâu khói trầm có thể phù hợp với nhiều tone da, nhưng thường được ưa chuộng bởi những người có da trắng hoặc tone da lạnh, bởi vì tông màu này thường tạo sự tương phản đẹp mắt với da sáng.

5. Tóc màu nâu khói ánh rêu

Tóc màu nâu khói ánh rêu là kiểu tóc được pha trộn giữa tone màu nâu khói và tone màu xanh lá cây nhẹ giúp tạo ra được một sự kết hợp thú vị nhưng không qua gắt gỏng, nổi bật.

Tóc màu nâu khói ánh rêu dịu dàng
Tóc màu nâu khói ánh rêu dịu dàng

Tuy nhiên trước khi quyết định nhuộm màu tóc này, bạn cần tham khảo trực tiếp với stylist vì đây là một màu tóc phụ thuộc khá nhiều vào tone tóc tự nhiên ban đầu của bạn và việc được sự dụng các sản phẩm sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, tránh tình trạng hỏng tóc hoặc tóc không đều màu.

Tham khảo ngay những tin đăng tuyển dụng thợ làm tóc lương cao tại đây:

SALON CƯỜNG DC CẦN TUYỂN 3 THỢ PHỤ NỮ, 3 THỢ PHỤ NAM
5
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Salon Tommy, Cần tuyển: 1 thợ phụ tóc Nữ. Làm việc lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
 Cần Tuyển thợ Nam hớt tóc nam giỏi, Nữ thợ Phụ tóc nam, Lương cao
15
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN THỢ PHỤ TÓC LƯƠNG CAO Quận 6 chợ Cây Gõ
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
TIỆM TÓC KELLY CẦN TUYỂN NỮ BIẾT GỘI ĐẦU
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần tuyển 2 thợ nữ chuyên phụ cạo mặt , ráy tai ,làm móng ầu
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Salon Hiền Linh Tuyển thợ phụ, nữ gội đầu , vào hóa chất, chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển gấp thợ phụ gội đầu, làm móng, lương 7tr bao ăn, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Salon Lợi Phạm Cần tuyển 3 thợ phụ nữ, 2 thợ phụ 9 nam, 2 thợ 9 nam
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
THANH NIÊN-Tuyển Thợ Nữ Ráy Tai Gội Đầu
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TIỆM TÓC HUY MẪN CẦN TUYỂN THỢ PHỤ, LƯƠNG CAO, BAO CƠM
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
cần thợ phụ nữ làm việc môi trường gia đình !
3
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Thợ Nail Và Dạy NGHề Miễn Phí
0
Tuyển Thợ Nail Và Dạy NGHề Miễn Phí 5 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần Tuyển Thợ Nails làm ăn chia sản phẩm
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

6. Tóc màu nâu khói ánh kim

Tóc màu nâu khói ánh kim sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những cô gái theo đuổi phong cách sang trọng, hiện đại. Đó là sự kết hợp giữa màu nâu khói cơ bản và tone màu ánh kim loại nhẹ tạo nên một gam màu sáng, bóng loáng cho mái tóc của bạn.

Tóc màu nâu khói ánh kim quý phái
Tóc màu nâu khói ánh kim quý phái

Vì đây là một kiểu tóc có độ sáng khá cao nên bạn có thể phải tẩy tóc để đạt được một màu sắc ưng ý. Lựa chọn một salon tóc uy tín và một thợ làm tóc chuyên nghiệp, họ sẽ sử dụng những chất liệu và kỹ thuật pha trộn màu đặc biệt để có thế giúp mái tóc bạn có một màu nâu khói ánh kim hoàn hảo nhất.

7. Tóc màu nâu khói ánh tím

Tóc màu nâu khói ánh tím trẻ trung, thời thượng
Tóc màu nâu khói ánh tím trẻ trung, thời thượng

Tóc màu nâu khói ánh tím sẽ là một lựa chọn độc đáo, mới lạ cho những chị em muốn để kiểu tóc màu nâu khói những lại yêu thích sự dịu dàng của của màu “tím mộng mơ”, sự kết hợp này sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài huyền bí một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn sẽ nổi bật khi tiếp xúc với ánh sáng.

Tham khảo thêm: Gợi ý 11+ kiểu tóc màu tím khói cực sang chảnh năm 2023

8. Tóc màu nâu khói ánh vàng

Màu nêu khói ánh vàng kết hợp giữa kiểu tóc màu nâu khói cơ bản với tone màu vàng nhạt, là một sự pha trộn thú vị giữa màu ấm và màu sáng tạo ra một vẻ ngoài đầy ấn tượng.

Tóc màu nâu khói ánh vàng bật tone với ánh sáng
Tóc màu nâu khói ánh vàng bật tone với ánh sáng

Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với những người có tone da sáng giúp đem lại một cái nhìn sang trọng, quý phái hơn. Ngoài ra trong các hoạt động thường ngày cũng có thể sử dụng thêm một số phụ kiện kẹp tóc để làm nổi bật hơn màu tóc nâu khói ánh vàng này.

9. Tóc màu nâu khói highlight

Tóc màu nâu khói highlight là một màu tóc được lựa chọn khá phổ biến, kết hợp giữa màu nâu khói với những phần nổi bật có màu khác, thường là các highlight màu sáng như blonde, nâu sáng, hoặc màu sáng khác để tạo ra sự tương phản. Kiểu tóc này sẽ tạo cho bạn một ngoại hình khá thú, và mang đậm chất cá tính riêng tùy vào màu sắc và vị trí bạn chọn để highlight.

Tóc màu nâu khói được highlight với màu trắng xám
Tóc màu nâu khói được highlight với màu trắng xám

Hãy thảo luận với thợ làm tóc chuyên nghiệp để có thể biết được đâu là tone màu tương phản phù hợp nhất với bạn và vị trí nào nên chọn để highlight.

Tham khảo ngay: Top 25+ Kiểu Tóc Highlight Đẹp Và Nổi Bật Nhất Năm 2023

10. Tóc màu nâu khói xám

Tóc màu nâu khói xám mờ ảo
Tóc màu nâu khói xám mờ ảo

Tóc màu nâu khói xám là một kiểu tóc khá giống với màu nâu khói cơ bản khi kết hợp màu nâu mà màu xám với nhau, điểm khác biệt ở đây là màu xám sẽ được sử dụng nhiều hơn một chút, tạo cảm giác lạnh hơn cho mái tóc. Đây là một màu tóc rất thời thượng và cực kỳ phổ biến trong thế giới thời trang và làm đẹp.

Tham khảo ngay: Gợi ý 30+ mẫu tóc màu xám khói cực ngầu khiến bạn mê mẩn

11. Tóc màu nâu khói xanh

Tóc màu nâu khói xanh cuốn hút
Tóc màu nâu khói xanh cuốn hút

Tóc màu nâu khói xanh sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những cô nàng có cá tính mạnh, thích thể hiện bản thân. Là sự pha trộn giữa màu nâu khói cùng với màu xanh đậm hoặc nhạt sự kết hợp này sẽ làm mái tóc của bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông và khi ánh sáng chiếu vào nó sẽ tạo nên một gam màu rất huyền ảo.

12. Tóc ombre nâu khói

Tóc ombre nâu khói là một kỹ thuật nhuộm tóc mà màu tóc chuyển từ tối ở phần chân tóc sang sáng hơn ở phần ngọn. Màu nâu khói thường được sử dụng cho phần gốc của ombre, trong khi màu tóc sáng hơn, thường là màu xám hoặc màu xám khói, được áp dụng ở phần đỉnh của tóc.

Tóc ombre nâu khói nữ tính, nhẹ nhàng
Tóc ombre nâu khói nữ tính, nhẹ nhàng

Để có được màu tóc ombre nâu khói, bạn sẽ cần một stylist chuyên nghiệp họ sẽ biết được cách để tạo ra được sự chuyển đổi màu tóc một cách hoàn hảo nhất, giúp tóc bạn có một hiệu ứng ombre như mong muốn.

13. Tóc màu nâu sữa khói pha hồng

Tóc màu nâu sữa khói pha hồng phá cách
Tóc màu nâu sữa khói pha hồng phá cách

Tóc màu nâu sữa khói pha hồng thường được lựa chọn bởi những bạn nữ có một phong cách dễ thương và nữ tính. Sẽ là sự kết hợp giữa màu nâu sữa ở phần chân tóc và dần dần chuyển sang ánh hồng ở phần ngọn tạo ra một hiệu ứng ombre ngọt ngào.

14. Tóc màu nâu trà sữa ánh khói

Tóc màu nâu trà sữa ánh khói
Tóc màu nâu trà sữa ánh khói

Tóc màu nâu trà sữa ánh khói sẽ là một sự pha trộn thú vị giữa màu nâu có đôi chút tông ấm cùng với màu xám khói nhẹ nhàng tạo nên một vẻ ngoài quyến rũ, hiện đại. Màu tóc này phù hợp với mọi tone da khác nhau và phù hợp cho rất nhiều hoàn cảnh như các hoạt động thường nhật, công việc, đi chơi và cả những sự kiện đặc biệt.

IV. Hướng dẫn cách giữ màu cho mái tóc màu nâu khói

Sau khi bạn đã lựa chọn được cho mình được một màu tóc yêu thích, tiếp sau đây hãy để Muaban.net chia sẻ cho bạn một vài bí quyết giúp bạn có thể giữ được kiểu tóc màu nâu khói này bền lâu và đẹp nhất có thể.

  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng: Hãy chọn những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc nhuộm hoặc tóc tẩy. Những sản phẩm này sẽ chứa những thành phần nuôi dưỡng, bảo vệ cũng như duy trì màu tóc sau khi nhuộm.
  • Hạn chế gội đầu: Gội đầu với tần suất thường xuyên sẽ có thể làm màu tóc bị phai nhanh chóng. Thường tốt nhất sẽ là ở mức 2-3 lần/ tuần.
  • Sử dụng nước lạnh để gội đầu: Sử dụng nước có nhiệt độ cao để gội đầu chính là nguyên nhân khiến màu tóc nhanh phai. Hãy gội đầu với nước lạnh để bảo vệ mái tóc.
Cách giữ màu cho mái tóc màu nâu khói
Cách giữ màu cho mái tóc màu nâu khói
  • Tránh nắng mặt trời và nhiệt độ cao: Tia UV từ nắng mặt trời có thể làm phai màu tóc nhanh hơn. Nếu bạn phải tiếp xúc với ánh nắng, hãy đội nón hoặc sử dụng sản phẩm chứa SPF để bảo vệ tóc.
  • Hạn chế sử dụng sản phẩm tạo nhiệt: Sấy tóc, uốn, duỗi đều có thể làm mất màu tóc. Hãy hạn chế việc sử dụng các thiết bị này và luôn sử dụng sản phẩm chống nhiệt khi cần.

Muaban.net vừa điểm qua cho bạn top 15+ màu tóc nâu khóitrẻ trung, dẫn đầu xu hướng 2023. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn ra cho mình một mẫu tóc màu nâu khói phù hợp với mình để có thể tự tin tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu. Nếu như bạn quan tâm đến công việc làm tóc hãy truy cập ngay với Muaban.net để không bỏ lỡ những tin đăng tuyển dụng thợ làm tóc mới nhất nhé!

Xem thêm: 

Đồng Hiếu
Xin chào! Mình là Đồng Hoàng Trung Hiếu, sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Hiện tại mình đang là thực tập sinh Content SEO. Hy vọng bài viết của mình trên Muaban.net sẽ cung cấp cho bạn được nhiều thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ