Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeViệc làmThiết kế nội thất và những điều quan trọng bạn cần biết

Thiết kế nội thất và những điều quan trọng bạn cần biết

Thiết kế nội thất đang giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi kiến trúc từ phổ thông đến sang trọng đều cần có sự tham gia của thiết kế nội thất. Vậy thiết kế nội thất là gì? Công việc của một nhà thiết kế nội thất sẽ như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp bởi Muaban.net trong bài viết bên dưới.

Thiết kế nội thất là gì? Bố cục thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là gì?
Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất chính là xây dựng, sắp xếp không gian hợp lý theo mục đích sử dụng và bố trí các phương tiện sinh hoạt, nội thất thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, người thiết kế còn cần phải chú ý đến sự phối hợp hài hòa về màu sắc, ánh sáng, nội thất, vật trang trí để mang đến những điểm nhấn sáng tạo cho không gian.

Nói cách khác, thiết kế nội thất là sự tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và công nghệ khoa học hài hòa với kiến trúc không gian để mang đến cho người dùng không gian sống, làm việc, vui chơi và thư giãn trọn vẹn, thoải mái nhất có thể.

Xem thêm các công việc làm kỹ sư được đăng tin tuyển dụng tại Muaban.net:

Bố cục thiết kế nội thất là gì?

Bố cục thiết kế nội thất sở hữu 5 quy luật cơ bản đó là cân bằng, điểm nhấn, tỷ lệ, nhịp điệu và sự đồng nhất.

Quy luật cân bằng

Quy luật cân bằng
Quy luật cân bằng

Quy luật này được thể hiện qua sự đối xứng hay cân đối của các yếu tố cấu tạo nên không gian phòng ốc như cách bài trí nội thất, trang trí trên tường. Quy luật cân bằng được phân nhỏ thêm thành 3 loại chính là cân bằng đối xứng, cân bằng bất đối xứng và đối xứng xuyên tâm:

  • Cân bằng đối xứng: không gian được chia thành hai phần như nhau, dành cho ai thích sự gọn gàng ngăn nắp và có trật tự rõ ràng.
  • Cân bằng bất đối xứng: không gian hai bên của căn phòng có sự khác nhau về nội thất hay kiến trúc nhưng vẫn đem đến cảm giác có trọng lượng tương đương. Cân bằng bất đối xứng sẽ mang đến điểm nhấn thú vị cho không gian.
  • Đối xứng xuyên tâm: chọn một điểm làm trung tâm rồi sắp xếp các trang trí tỏa ra theo hình xoắn ốc, phù hợp thiết kế cầu thang cho những căn phòng lớn với trần cao.

Quy luật điểm nhấn

Quy luật điểm nhấn
Quy luật điểm nhấn

Điểm nhấn sẽ là nơi thu hút ánh nhìn, làm lu mờ đi những khiếm khuyết khó chỉnh sửa của phòng ốc. Điểm nhấn được tạo ra bằng cách sắp xếp hợp lý các yếu tố như màu sắc, ánh sáng, vị trí nội thất hoặc dùng sự tương phản về màu sắc, kích thước và tỷ lệ để thu hút thị giác của người xem.

Quy luật nhịp điệu

Quy luật nhịp điệu
Quy luật nhịp điệu

Nhịp điệu sẽ tạo ra sự chỉn chu và có hệ thống của đồ dùng trong căn phòng, nhịp điệu được tạo ra bằng ba cách đó là sự lặp lại, chuỗi đối tượng và sự liên tục.

  • Nhịp điệu lặp lại vật thể: nhà thiết kế có thể lặp lại màu sắc của đồ vật để tạo ra nhịp điệu hoặc lặp kích thước đồ vật.
  • Nhịp điệu từ sự liên tục: các vật thể được sắp xếp có sự gắn kết với nhau, làm cho thị giác không bị rối khi chuyển từ điểm này sang điểm khác.
  • Nhịp điệu từ chuỗi: sự thay đổi hình dáng vật thể từ lớn sang nhỏ hoặc ngược lại.

Quy luật tỷ lệ

Đây là quy luật yêu cầu sự cân xứng về chiều cao, chiều rộng và chiều sâu. Tuy cân xứng và tỷ lệ chỉ mang tính chất tương đối và tính chủ quan khá nhiều nhưng nếu bỏ qua thì không gian có thể không đảm bảo tốt về mặt thẩm mỹ, thô kệch trong bài trí họa tiết.

Quy luật đồng nhất

Tuân thủ theo quy luật này, không gian nhà ở sẽ trở nên cực kỳ hài hòa, các yếu tố trong không gian có sợi dây liên kết mạnh mẽ với nhau. Tuy nhiên căn phòng sẽ trở nên bình thường không có nhiều sự phá cách.

>>> Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành nhất 2022

Tầm quan trọng của ngành thiết kế nội thất

Tầm quan trọng của ngành thiết kế nội thất
Tầm quan trọng của ngành thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là nghề rất được xem trọng trong xã hội hiện thời, do bất kỳ công trình nào được xây dựng cũng cần đến bàn tay của các nhà thiết kế để trở nên hoàn hảo và in đậm chất riêng của mình.

  • Đối với nhà ở dân dụng: đây là không gian chúng ta trở về sau một ngày lao động hay học tập dài đằng đẵng. Do đó thiết kế nội thất sẽ biến không gian sống thành một nơi ấn tượng tràn đầy sắc màu, trực tiếp tác động nâng cao tinh thần và sạc lại năng lượng hứng khởi cho bạn.
  • Đối với công trình công cộng: thông thường kiến trúc bên ngoài sẽ được đề cao, tuy nhiên đối với trường học, bệnh viện thì không gian bên trong cần phù hợp để nâng cao sự tập trung cho trẻ nhỏ hay tinh thần quật cường cho bệnh nhân.

Thiết kế nội thất có mấy loại hình?

Thiết kế nhà ở

Thiết kế nhà ở
Thiết kế nhà ở

Các kiến trúc sư sẽ tư vấn thiết kế nội thất tùy theo hình dáng ngôi nhà và sở thích của gia chủ. Nhưng đều có mục đích chung là mang đến không gian tiện nghi, thoải mái và phù hợp với sở thích chủ nhà. Nội thất bố trí nhà ở sẽ áp dụng cho:

  • Nội thất chung cư: thường nội thất sẽ được thiết kế theo diện tích chung cư hay số phòng ngủ.
  • Nội thất biệt thự: thiết kế chủ yếu cho nhà phố, biệt thự dạng song lập, đơn lập, resort nghỉ dưỡng.
  • Nội thất nhà ống, nhà mặt tiền: chiều ngang hẹp nhưng bù lại chiều sâu lớn.

Không gian riêng lẻ

Không gian riêng lẻ
Không gian riêng lẻ

Loại hình này được triển khai khi khách hàng chỉ muốn thiết kế lại một số khu vực nhất định chứ không phải cả ngôi nhà. Một số dạng phòng sẽ được áp dụng như:

  • Phòng khách: không chỉ mang tính đại diện cho cả căn nhà khi khách đến thăm, không gian này còn thường xuyên được sử dụng để làm nơi quây quần của cả gia đình do đó cần hội tụ các yếu tố sang trọng, tiện nghi và cá tính gia chủ.
  • Phòng bếp: đối với những căn nhà mặt phố lớn hay biệt thự thì phòng bếp thường được tách riêng với các gian phòng khác. Trong khi đó đối với nhà ống hẹp thì phòng bếp liên thông với phòng khách sẽ là phương án tối ưu giúp gia chủ tiết kiệm không gian.
  • Phòng ngủ: phòng ngủ cần đảm bảo thoải mái và thư giãn cho người sử dụng bằng cách kết hợp hài hòa hai yếu tố là màu sắc và ánh sáng. Đồ nội thất được sử dụng cho phòng ngủ thường là bàn trang điểm, đèn ngủ, giường và tủ quần áo.
  • Nhà vệ sinh: sử dụng chất liệu như gỗ, đá và kính có bề mặt sần để tăng ma sát và trang trí cho khu vực.

Không gian kinh doanh

Không gian kinh doanh
Không gian kinh doanh
  • Cửa hàng, quán ăn, tiệm cà phê: nên thiết kế hướng đến việc tạo điểm nhấn riêng cho không gian, tránh trùng lặp ý tưởng với các cửa hàng khác. Đồng thời cần chú ý đến sự thoải mái của khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
  • Văn phòng làm việc: văn phòng đẹp mắt, sang trọng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác ngoài ra còn tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. 
  • Trường học, spa và thẩm mỹ viện: cần đảm bảo sự sạch sẽ và tinh tế cho không gian. Khu vực kinh doanh về sắc đẹp nếu thiếu sự tinh tế có thể không hút được khách.
  • Khách sạn: trải nghiệm của khách hàng là yếu tố cần được ưu tiên, do đó nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng phải đáp ứng được nhu cầu cho khách.

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất và 7 gợi ý dành cho bạn!

Thiết kế nội thất cấu thành từ những yếu tố nào?

Các thành phần bắt buộc

Các thành phần bắt buộc
Các thành phần bắt buộc

Là các thành phần bắt buộc phải có của bất cứ công trình nào, cụ thể là tường, trần nhà, sàn, cửa chính và cửa sổ. Những thành phần này sẽ quyết định phần lớn tính thẩm mỹ của công trình do dễ đập vào mắt người xem nhất. Vì vậy nhà thiết kế cần xem xét lựa chọn màu chủ đạo cho các thành phần này.

Ngoài ra, nhà thiết kế cần đảm bảo ý tưởng trang trí nội thất không đi ngược lại với kiến trúc sẵn có của ngôi nhà. Đơn cử như kiến trúc theo lối cổ xưa nhưng lại trang bị nội thất quá hiện đại sẽ làm cho không gian trông kỳ dị, rối mắt.

Vật thể trang trí phòng ốc

Các vật trang trí phổ biến được nhiều kiến trúc sư sử dụng là tranh treo tường, tượng đa kích cỡ hay lọ hoa, chậu cây cảnh để không gian thêm phần sinh động. Ngoài ra còn có các đồ vật vừa phục vụ sinh hoạt cũng giúp trang trí như đèn chùm, thảm trải sàn, sofa, gối đệm,…

Âm thanh

Âm thanh
Âm thanh

Am thanh tác động trực tiếp đến hệ thần kinh con người. Do đó trong thiết kế nội thất, âm thanh cần được phát ra ở tần số giúp con người thư thái đầu óc, xua tan căng thẳng và nâng cao chất lượng sống cho gia chủ.

Ánh sáng

Ánh sáng
Ánh sáng

Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc của gia chủ, điều này đã được kiểm chứng như ánh sáng nhẹ nhàng tượng trưng cho sự bình yên, ánh sáng mờ ảo tượng trưng cho điều huyền bí. Vì thế người thiết kế nội thất cần tìm hiểu cách để phối hợp ánh sáng tự nhiên và cả nhân tạo để mang đến không gian đầm ấm, bình yên.

Ánh sáng tự nhiên có thể điều chỉnh thông qua bố trí cửa sổ, cửa phụ hay đặt giếng trời. Ánh sáng nhân tạo có thể thay đổi bằng các loại đèn chùm, đèn pha lê sao cho phù hợp với không gian thiết kế.

Nguyên vật liệu

Nguyên vật liệu tái chế
Nguyên vật liệu tái chế

Hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất xanh đang lan tỏa ngày một mãnh liệt, nhiều khách hàng yêu cầu nhà thiết kế phải sử dụng nguyên vật liệu nội thất xanh để trang trí cho ngôi nhà của họ. Khách hàng muốn tổ ấm độc đáo với nội thất xanh cùng góp phần giữ cho môi trường tự nhiên hay hệ sinh thái được cân bằng.

Dụng cụ phục vụ đời sống

Đối với mỗi loại phòng, trang thiết bị hay dụng cụ phục vụ đời sống sẽ có sự khác biệt. Cụ thể phòng khách sẽ có đặc trưng là bộ bàn ghế, sofa, bàn uống trà và tivi; phòng bếp không thể thiếu vắng bếp núc, xoong nồi; phòng tắm phải có vòi hoa sen, bồn rửa mặt.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư cao cấp và những điều cần biết

Công việc cụ thể của kiến trúc sư nội thất

Tìm hiểu tính cách, sở thích và thói quen của gia chủ

Tìm hiểu tính cách, sở thích và thói quen của gia chủ
Tìm hiểu tính cách, sở thích và thói quen của gia chủ

Người làm nghề cần tìm hiểu kỹ càng sở thích, tính cách cũng như thói quen của gia chủ để phác họa mẫu thiết kế nội thất phù hợp khách hàng.

Không chỉ bản thân gia chủ, các thành viên trong gia đình cũng cần được tìm hiểu. Đơn cử thiết kế nội thất cho phòng ngủ của các bé gái hiếu động sẽ khác so với các bé gái ôn hòa. Do đó bạn cần trao đổi kỹ càng với khách hàng để cùng thiết kế một không gian hoàn hảo nhất và xác định được phong cách thiết kế mà họ muốn.

Nội thất có màu sắc hòa hợp với ngôi nhà

Nội thất có màu sắc hòa hợp với ngôi nhà
Nội thất có màu sắc hòa hợp với ngôi nhà

Nhà thiết kế sẽ dựa trên ý tưởng và phong cách thiết kế mà chủ nhà ưng ý để chọn lựa tông màu chủ đạo, chất liệu đồ nội thất. Nhà thiết kế cũng cần nắm rõ giá cả, tính năng và kỹ thuật thi công của các vật liệu để tư vấn cho gia chủ. Từ đó dễ dàng lựa chọn được vật liệu phù hợp phong cách thiết kế và khả năng tài chính của khách hàng.

Bố trí nội thất phù hợp

Dựa trên từng công dụng của đồ vật, thiết bị hay nội thất, người thiết kế trình các phương án bố trí nội thất phù hợp thói quen, tính cách khách hàng. Từ đó đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ và người nhà được thuận tiện, thoải mái.

Giám sát xây dựng, thiết kế

Giám sát xây dựng, thiết kế
Giám sát xây dựng, thiết kế

Người thiết kế cũng sẽ phụ trách việc giám sát nhân viên cấp dưới thi công xây dựng, tái thiết lại cho không gian để trang trí nội thất,. Từ đó tránh trường hợp nhân viên hiểu sai ý cấp trên khiến việc thiết kế nội thất không thành công như mong đợi. Để làm được việc này người thiết kế cần có chuyên môn vững vàng, mắt thẩm mỹ tốt.

>>> Xem thêm: Ngẩn ngơ 3 thiết kế chung cư khiến “ai nhìn cũng mê” diện tích 50 m2

12 xu hướng thiết kế nội thất dẫn đầu năm 2022

Phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian)
Phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Đây là phong cách khá được ưa chuộng tại các nước châu Âu, cốt lõi của phong cách nằm ở việc kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố sắc đẹp – tối giản – tiện lợi. Phong cách này mang đến sự ấm áp, thoải mái và giản dị cho gian phòng, làm tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Đặc trưng vật liệu thiết kế của phong cách Scandinavian là gỗ tự nhiên, da và lông thú với hơi hướng màu sắc chủ đạo mang tính trung hòa thị giác tốt là trắng và nâu đất. Từ đó giúp không gian thêm phần sang trọng, đầy sức sống. Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố quyết định trong phong cách nên khung cửa sổ nhà thường rộng và màng che mỏng.

Phong cách tối giản (Minimalism)

Phong cách tối giản (Minimalism)
Phong cách tối giản (Minimalism)

Điểm thu hút của phong cách này là sự tinh tế cùng không gian tối giản mang lại cho căn phòng. Mọi đồ vật, nội thất đều mang gam màu đơn sắc, đường nét tối thiểu, không rườm rà. Mọi góc cạnh đều mang ý nghĩa cho việc sinh hoạt hàng ngày của con người, góp phần tạo sự thoải mái, yên tĩnh.

Phong cách tối giản xuất hiện lần đầu tại cái nôi thiết kế nội thất thế giới là châu Âu. Nhưng đất nước tiên phong trong phong cách này tại châu Á lại là Nhật Bản. Nhật Bản còn được mệnh danh là bậc thầy phong cách tối giản với hầu hết công trình đều thiết kế theo phong cách này.

Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)

Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)
Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)

Phong cách nội thất cổ điển mang dáng dấp của thời kỳ phục hưng, phù hợp để trang hoàng cho không gian có diện tích rộng lớn, họa tiết nội thất cần có hoa văn cầu kỳ, đẹp mắt theo quy luật chứ không rườm rà. Phong cách này sẽ khiến không gian sống trở nên cực kỳ sang trọng, quý phái.

Màu sắc đặc trưng của phong cách cổ điển khơi gợi cho người xem được sống lại trong những năm tháng thời kỳ phục hưng, cụ thể là nâu, đỏ, cam, vàng. Gỗ tự nhiên, đồ mạ vàng, thạch cao là vật liệu không thể thiếu để thiết kế phong cách này. Đặc biệt đèn chùm chính là điểm dễ nhận biết nhất của phong cách cổ điển.

Phong cách thiết kế Rustic (Rustic Style)

Phong cách thiết kế Rustic (Rustic Style)
Phong cách thiết kế Rustic (Rustic Style)

Phong cách nội thất này hướng đến nét mộc mạc của tự nhiên, trang hoàng bằng những món đồ nội thất hiện đại nhưng được thiết kế giản dị, gần gũi tự nhiên. Không gian với phong cách Rustic vừa tinh tế, vừa có nét “mộc” giúp con người thêm phần thanh thản, tĩnh tâm.

Điểm bất ngờ của phong cách này là nó bắt nguồn từ ngôi nhà của minh tinh huyền thoại Marylin Monroe, biểu tượng sắc đẹp những năm 50 của thế kỉ 20. Rustic mang đến hơi thở nhẹ nhàng gần gũi phảng phất nét hiện đại. Chỉ cần một bức tượng đá cũ, lò sưởi cũ đặt hợp lý vào không gian châu Âu thì vẻ Rustic đã được hình thành.

Phong cách Retro

Phong cách Retro
Phong cách Retro

Phong cách Retro tập trung vào vẻ đẹp lãng mạn trong quá khứ những thập niên 90, những căn phòng theo phong cách này sẽ để lại nhiều ấn tượng cho người xem về nét hoài cổ và sâu lắng nhưng vẫn pha chút sự hiện đại, tân thời.

Đồ nội thất theo phong cách Retro sẽ mang thiết kế thanh thoát, cách tân đồng thời cũng sở hữu sự mềm mại cổ điển. Màu sắc của Retro sẽ là những gam màu pastel nổi bật hòa với màu trắng hay các màu đối lập để tạo sự tương phản.

Phong cách Maverick

Phong cách Maverick
Phong cách Maverick

Nếu bạn muốn chứng tỏ, thể hiện bản thân là người có cá tính mạnh mẽ, điên cuồng, thích nổi loạn thì Maverick là phong cách sinh ra dành cho bạn. Đây là phong cách nội thất theo hướng phá vỡ mọi đường mòn thiết kế. Màu sắc được phối hợp một cách ngẫu nhiên và nội thất chồng chéo nhau không theo một quy luật nào.

Chính sự ngẫu hứng nhưng lạ mắt đã tạo nên điểm nhấn cho Maverick, dẫn đến nhiều bạn trẻ ưa chuộng phong cách này. Maverick thể hiện sự sáng tạo cao độ của người thiết kế, dù có hình thức kỳ lạ nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt cho sinh hoạt hàng ngày.

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại
Phong cách thiết kế hiện đại

Vật liệu thiết kế đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là kính, bê tông, thép hoàn toàn cắt đứt mọi liên hệ với vật liệu thiết kế cổ điển, thể hiện tư duy thiết kế thời đại mới. Nội thất theo kiểu cách hiện đại mang đến một không gian sinh hoạt mới mẻ, nhẹ nhàng và tinh tế cho gia chủ.

Các họa tiết cầu kỳ, rườm rà, đường nét thiết kế loằng ngoằng đều được loại bỏ, thay vào đó là nội thất hiện đại, thiết kế tinh xảo hoặc đơn giản mà sang trọng, mang nhiều yếu tố tối giản. Màu sắc của phong cách thường mang sắc thái là trung tính như màu ghi, màu be, màu đen.

Phong cách thiết kế Hitech

Phong cách thiết kế Hitech
Phong cách thiết kế Hitech

Còn gọi là phong cách của tương lai, Hitech sẽ mang đến cho bạn không gian tiện nghi cùng những trải nghiệm nội thất đi trước thời đại. Đây là phong cách phù hợp với những ai có đam mê với thiết bị công nghệ cao, thích khám phá tìm tòi những điều mới mẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại vào không gian nội thất.

Màu sắc của phong cách này chủ yếu là xám trắng và đen để tạo ấn tượng mạnh mẽ về thị giác bằng sự tương phản. Thiết bị thông minh như đèn tự động, rèm cửa tự động, hệ thống điều khiển bằng lời nói là yếu tố không thể thiếu trong phong cách này, giúp ngôi nhà trở nên cực kỳ đẳng cấp, đi trước thời gian.

Phong cách nội thất đồng quê (Country Style)

Phong cách nội thất đồng quê (Country Style)
Phong cách nội thất đồng quê (Country Style)

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê được lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình tại Pháp, Anh, Ý,… cheo leo trên sườn núi, gần bãi biển thơ mộng. Yếu tố chủ đạo của phong cách đồng quê là tấm gỗ thông mộc mạc, gần gũi thiên nhiên, hấp thu nhiều năng lượng tích cực từ bên ngoài truyền đến cho gia chủ.

Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)

Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)
Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)

Đây là phong cách thiết kế giao thoa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Phong cách Indochine sẽ mang những tinh túy trong phong cách Tân Cổ Điển của Pháp để kết hợp, tạo sự đồng điệu với những nét đặc trưng của xã hội, địa lý và lịch sử Việt Nam.

Cả hai phong cách vừa thể hiện sự tương phản đối lập, vừa bổ trợ những yếu điểm của nhau khiến vẻ đẹp của sự giao thoa được nâng lên tối đa, thu hút mọi ánh nhìn. Phong cách này đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được sự hiện đại của công nghệ, tạo không gian tiện nghi, gần gũi cho gia chủ.

Phong cách nội thất Luxury

Phong cách nội thất Luxury
Phong cách nội thất Luxury

Là phong cách nội thất lấy sự quý phái, sang trọng làm trọng điểm để mọi đường nét thiết kế, ánh sáng, màu sắc đều xoay quanh yếu tố này. Do đó, phong cách này khá được ưa chuộng do mang đến sự mới lạ, đậm chất hoàng gia cho không gian gia đình. Mọi hoa văn trang trí, chi tiết trên nội thất đều được trau chuốt vô cùng tinh xảo, dễ khiến bạn trầm trồ.

Chất liệu thiết kế đều thuộc dạng cao cấp nhất, cụ thể kim loại mạ vàng, composite, gỗ cao cấp, đá cẩm thạch,… Màu sắc thiết kế trong phong cách không có sự giới hạn mà tùy theo bộ óc sáng tạo của kỹ sư thiết kế.

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế tân cổ điển
Phong cách thiết kế tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách lược bỏ đi những yếu tố cầu kỳ, rườm rà của thiết kế cổ điển kiểu cũ, đơn giản hóa lại các hoa văn được sử dụng để trang trí phòng ốc. Ngày nay, tân cổ điển sẽ có màu sắc mang dáng dấp gần giống kiến trúc châu Âu hiện đại theo thị hiếu khách hàng. Nhìn chung, đây là phong cách mang đến không gian sang trọng, màu sắc quý phái tượng trưng cho vua chúa quý tộc xa xưa.

Ngành thiết kế nội thất đang được săn đón nồng nhiệt? 

Thị trường đang rất cần nhà thiết kế nội thất?

Với sự phát triển không ngừng của thế giới hiện đại, con người ngày càng đặt ra nhiều yêu cầu cao về không gian sinh sống, nhà ở, ngoài để ăn cư lạc nghiệp còn là nơi thể hiện cá tính riêng. Vì thế rất nhiều công ty đang tuyển dụng kiến trúc sư nội thất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Từ đó mọi người dễ thấy cơ hội tương lai của nghề vô cùng lớn.

Nếu bạn là sinh viên đang băn khoăn trong việc chọn nghề tương lai thì có thể vị trí kiến trúc sư thiết kế nội thất phù hợp cho bạn. Chỉ cần bạn có óc sáng tạo cùng quyết tâm theo đuổi nghề thì chắc chắn tương lai xán lạn là điều khả thi. 

Bạn cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư nội thất?

Bạn cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư nội thất?
Bạn cần những yếu tố nào để trở thành kiến trúc sư nội thất?

Năng lực cốt lõi mà một kiến trúc sư thiết kế nội thất cần có là sự sáng tạo không ngừng và khả năng cảm thụ nghệ thuật tốt. Đồng thời kiến trúc sư cũng cần thông thạo các phần mềm đồ họa trên vi tính 2D, 3D như Sketchup để dễ dàng trình bày cho khách hàng, đồng nghiệp ý tưởng của bản thân.

Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố các bạn hướng nội khi theo ngành cần phải cải thiện. Vì trong quá trình làm việc, bạn cần chuyển đổi ý tưởng và mong muốn của khách hàng thành hiện thực với tính nghệ thuật cao. Đồng thời trình bày lại ý tưởng bản thân cho khách hàng tham khảo.

Sau khi xem xong bài viết “Thiết kế nội thất và những điều quan trọng bạn cần biết”, Muaban.net hy vọng bạn đã hiểu rõ công việc sáng tạo cao này, đồng thời biết thêm vai trò quan trọng của thiết kế nội thất. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua bất động sản để cho thuê hoặc định cư với giá tốt thì hãy truy cập Muaban.net ngay hôm nay.

>>> Tham khảo thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ