Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã? Khám phá Thái...

Thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã? Khám phá Thái Bình

Thành phố Thái Bình nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng, được biết đến với vị trí địa lý thuận lợi, nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghiệp. Đây là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư đa lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Cùng tìm hiểu thành phố thái bình có bao nhiêu phường xã cùng danh sách các phường và đặc điểm kinh tế xã hội trong bài viết ngay bên dưới đây!

Thành phố thái bình có bao nhiêu phường xã?
Thành phố thái bình có bao nhiêu phường xã?

I. Giới thiệu khái quát về thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình – tỉnh lỵ của tỉnh Thái Bình, là một trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học và quốc phòng quan trọng của tỉnh và cũng là một trong tám thành phố của vùng duyên hải Bắc Bộ. Thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã? Tình hình kinh tế xã hội phát triển như thế nào? Tìm hiểu trong phần bên dưới:

1. Vị trí địa lý thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình nằm ở trung tâm tỉnh Thái Bình, là tỉnh lỵ và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh. Từ thành phố Thái Bình, di chuyển theo hướng đông nam 110 km sẽ gặp thủ đô Hà Nội, về phía tây nam 60 km là thành phố Hải Phòng, về phía đông nam 19 km là thành phố Nam Định. Thành phố Thái Bình có vị trí địa lý thuận lợi, là cầu nối giữa các tỉnh trong khu vực và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Bình cũng như của cả vùng Đồng bằng sông Hồng.

Trong địa phận tỉnh Thái Bình, thành phố Thái Bình giáp với các khu vực hành chính như: về phía Đông Nam sẽ giáp huyện Kiến Xương, Về phía tây và tây nam sẽ giáp huyện Vũ Thư, đi về hướng bắc sẽ giáp huyện Đông Hưng.

2. Đặc điểm kinh tế thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam, có nền kinh tế đa dạng với sự phát triển của nhiều ngành khác nhau như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Năm 2024, thành phố Thái Bình đã xây dựng 18 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, trong đó tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất phấn đấu đạt từ 9,5% trở lên, cơ cấu lĩnh vực công nghiệp – xây dựng chiếm trên 73%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội phấn đấu đạt 16 nghìn tỷ đồng.

  • Nông nghiệp: Thành phố Thái Bình có đất đai màu mỡ, thích hợp cho việc trồng lúa nước và cây rau màu. Nông nghiệp ở Thái Bình đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm. Là tỉnh có khí hậu ôn hòa, đa dạng rất có tiềm năng phát triển các cây ăn quả gốc nhiệt đới và ôn đới như cam, táo, hồng xiêm, chuối tiêu hồng, bưởi,.. Ở thành phố Thái Bình, nhiều nông dân đã lựa chọn các giống cây gia vị để phát triển kinh tế.
Nông nghiệp thành phố Thái Bình
Nông nghiệp thành phố Thái Bình
  • Công nghiệp: Thành phố Thái Bình có nhiều khu công nghiệp như KCN Nguyễn Đức Cảnh, KCN Phúc Khánh, KCN Sông Trà, KCN Hoàng Diệu,…. Các ngành phát triển chủ yếu là ngành dệt may, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí chế biến chế tạo thiết bị, phụ tùng cho các ngành công nghiệp nhẹ và sửa chữa, lắp ráp ô tô, xe máy, sản xuất thép, kim loại, giấy, thức ăn chăn nuôi,…
Đặc điểm kinh tế thành phố Thái Bình
Đặc điểm kinh tế thành phố Thái Bình
  • Thương mại và dịch vụ: Thành phố Thái Bình có nhiều trung tâm thương mại như Vincom Plaza, WinMart, Victory. Ngành thương mại và dịch vụ ở Thành phố Thái Bình đã phát triển ổn định và đạt được những kết quả tích cực. Phát triển thương mại điện tử đang được thành phố chú trọng phát triển. Với chủ trương đẩy nhanh tốc độ phát triển nhóm ngành dịch vụ bằng cách đa dạng hóa các loại hình thương mại, dịch vụ theo xu hướng hiện đại và văn minh. Đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng các trung tâm dịch vụ thương mại, hệ thống các chợ, trung tâm mua sắm, cũng như các hoạt động giải trí và du lịch sinh thái ở cấp độ quy mô lớn hơn.
  • Mục tiêu và tiềm năng phát triển:
  • Mục tiêu của Quy hoạch tỉnh Thái Bình là đến năm 2030, Thái Bình trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của Vùng đồng bằng sông Hồng. 
  • Thành phố Thái Bình được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn trong lĩnh vực kinh tế biển. Thành phố Thái Bình cũng đang khai thác tiềm năng phát triển kinh tế từ việc phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn.

Xem thêm: Miền Nam có bao nhiêu tỉnh? Đặc điểm và bản đồ chi tiết của mỗi tỉnh

3. Diện tích và dân số thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình có diện tích 67,71 km²1. Dân số theo tổng điều tra ngày 1/4/2019 là 206.037 người. Dân cư thành thị là 107.014 người  chiếm 51,9%, dân cư nông thôn khoảng 99.023 người chiếm 40,1%. Mật độ dân cư tương đối đông đúc, khoảng 3.043 người/km², chủ yếu là dân tộc Kinh.

4. Hệ thống giao thông thành phố Thái Bình

Hệ thống giao thông của Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam, được xây dựng và phát triển một cách toàn diện, bao gồm cả giao thông đường bộ và giao thông đường thủy. 

  • Đường bộ: 

Nhiều tuyến đường quốc lộ được đầu tư mở rộng như QL10 mở rộng với mặt cắt 45m, QL39 mở rộng với mặt cắt là 32m, QL39B đoạn từ cầu Thái Bình đi huyện Kiến Xương mở rộng với mặt cắt là 45m, TL454 (phố Lý Bôn) mở rộng với mặt cắt là 36m. 

Đường bộ thành phố Thái Bình đang quy hoạch mở rộng
Đường bộ thành phố Thái Bình đang quy hoạch mở rộng

Các vành đai nối liền các tuyến đường chính như:  Vành đai 1 nối các con đường Trần Thái Tông–Long Hưng–Quang Trung–Hai Bà Trưng; Vành đai 2 kết nối tuyến đường vành đai phía Bắc (tuyến tránh Quốc lộ 10) với tuyến đường vành đai phía Nam; Vành đai 3: định hướng có cự ly từ 3 – 5 km so với vành đai 1, đi qua địa phận của các huyện lân cận nhằm kết nối hệ thống giao thông Thành phố và các khu vực phụ cận, các tuyến đường quan trọng kết nối khu vực bao gồm tuyến cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng-Quảng Ninh, hệ thống đường sắt, cùng với các quốc lộ 10 và 39, đường tỉnh 39B và 454.

  • Đường thủy:

Có kế hoạch cải thiện và hiện đại hóa mạng lưới giao thông đường thủy trong Thành phố để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho du lịch, giải trí, sản xuất và vận tải vật liệu. Đặc biệt, sông Trà Lý sẽ được nâng cấp lên đạt chuẩn đường thủy nội địa cấp II.

  • Cầu đường:

3 cây cầu bắc qua  qua sông Trà Lý là cầu Bo (cầu Độc Lập), cầu Thái Bình, cầu Hoà Bình. Ngoài ra còn có nhiều cây cầu nhỏ khác đang được cải tạo, xây mới phù hợp với yêu cầu chung của mạng giao thông Thành phố Thái Bình. Vậy thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã, cùng theo dõi trong phần bên dưới đây!

Hệ thống giao thông thành phố Thái Bình - Thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã
Hệ thống giao thông thành phố Thái Bình – Thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã

Xem thêm: Hiện trạng đường vành đai 3 Hà Nội

II. Danh sách các phường, xã thành phố Thái Bình hiện nay

Để giải đáp cho câu hỏi Thành Phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã, cùng theo dõi bảng ngay bên dưới. Thành phố Thái Bình có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 10 phường và 9 xã. Danh sách chi tiết

STT Phường STT Xã 
1 Bồ Xuyên 1 Đông Hòa
2 Đề Thám 2 Đông Mỹ
3 Hoàng Diệu 3 Đông Thọ
4 Kỳ Bá 4 Phú Xuân
5 Lê Hồng Phong 5 Tân Bình
6 Phú Khánh 6 Vũ Chính
7 Tiền Phong 7 Vũ Đông
8 Trần Hưng Đạo 8 Vũ Lạc
9 Trần Lãm 9 Vũ Phúc
10 Quang Trung

III. Danh sách các tuyến đường tại Thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình có một số quốc lộ đi qua, cụ thể:

  • Quốc lộ 37: Đây là quốc lộ chính đi qua Thành phố Thái Bình. Đoạn qua địa phận Thành phố Thái Bình có tổng chiều dài tuyến chính hơn 9km; trong đó, đường phía Thái Bình dài 5,98km1.
  • Quốc lộ 10: Đường Quốc lộ 10 chạy qua địa bàn 4 xã của T. p Thái Bình gồm: xã Đông Mỹ, xã Đông Hòa, xã Tân Bình, xã Phú Xuân.

Thành phố Thái Bình còn giao thoa với một số trục đường lớn tiêu biểu, bao gồm: Đường Hai Bà Trưng, Đường Lê Quý Đôn, Đường Võ Nguyên Giáp, Đường Trần Phú, Đường Kỳ Đồng,.. Ngoài ra, thành phố Thái Bình còn có một số tuyến tỉnh lộ quan trọng, xác định là trục động lực phát triển, kết nối thành phố Thái Bình với các cửa ngõ quan trọng của tỉnh. Cụ thể: ĐT.467, ĐT.468, ĐT.454, ĐT.469, ĐT.464

Danh sách các tuyến đường tại Thành phố Thái Bình
Danh sách các tuyến đường tại Thành phố Thái Bình

IV. Khám phá một số tiện ích tại Thành Phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa xanh mướt, mà còn là nơi tập trung nhiều tiện ích dịch vụ, giáo dục, y tế và mua sắm. Dưới đây là một số tiện ích nổi bật tại Thành phố Thái Bình:

1. Các trường đại học, cao đẳng ở thành phố Thái Bình. 

Thành phố Thái Bình, với vị trí chiến lược trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, không chỉ nổi bật với những bước tiến trong phát triển kinh tế mà còn là một trung tâm giáo dục quan trọng. Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục phổ thông từ cấp 1 đến cấp 3 cũng rất phát triển với nhiều trường có chất lượng giảng dạy cao. Ví dụ, Trường THCS và THPT Thái Bình là một ngôi trường có chương trình giáo dục toàn diện, kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và các hoạt động ngoại khóa phong phú.

Nhìn chung, hệ thống giáo dục tại Thái Bình đang không ngừng được cải thiện và mở rộng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả tỉnh và khu vực.

  • Trường Đại học Thái Bình
  • Trường Đại học Y dược Thái Bình
  • Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình
  • Trường Cao đẳng nghề số 19 – Bộ Quốc phòng
  • Trường Cao đẳng nghề Thái Bình
  • Trường TC nghề cho người khuyết tật Thái Bình

Trong đó, Đại Học Y Dược Thái Bình là một trong những trường đại học hàng đầu thuộc chuyên ngành y dược, được thành lập từ năm 1968. Trường này không chỉ đào tạo các bác sĩ, dược sĩ tài năng mà còn là nơi tiến hành nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực y tế.

Trường đại học tại thành phố Thái Bình
Trường đại học tại thành phố Thái Bình

2. Các bệnh viện ở thành phố Thái Bình

Đời sống xã hội phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, người dân cũng dần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mình hơn. Người dân sinh sống tại TP. Thái Bình có nhiều cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng tốt từ những bệnh viện uy tín, được đầu tư máy móc hiện đại, chẳng hạn như:

  • Bệnh viện Đa khoa Thái Bình
  • Bệnh viện Đại học Y Thái Bình
  • Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình
  • Bệnh viện lão khoa Phước Hải
  • Bệnh viện Phụ sản Thái Bình
  • Bệnh viện đa khoa Tư nhân Lâm Hoa
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thái Bình

3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Thái Bình:

Dù không được xếp tên vào những thành phố du lịch nổi tiếng khác như TP Nha Trang, TP Hội An, TP Huế,… nhưng khi đến với TP. Thái Bình, bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều địa danh mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình dị. Dưới đây là một số địa điểm du lịch tại TP. Thái Bình mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Bãi biển Cồn Vành: Nằm ở huyện Tiền Hải, Bãi biển Cồn Vành là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Thái Bình. Bãi biển này có tổng diện tích khoảng 1.696 ha, trong đó có khu rừng ngập mặn chiếm gần 50% diện tích. Bãi biển dài 6km, nước biển trong và sạch, là địa điểm lý tưởng để tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Đền Trần Thái Bình: Đền Trần là một quần thể di tích gồm các đền thờ, lăng mộ thờ các vị vua quan nhà Trần. Đền thờ các vua Trần trên đất phát tích Thái Bình thuộc làng Tam Đường, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. Đây là một trong những di tích lịch sử quan trọng, thể hiện lòng tôn kính và biết ơn của người dân đối với các vị vua anh minh tuấn kiệt của triều đại “hào khí Đông A”.
  • Chùa Keo: Chùa Keo hay còn gọi là Thần Quang tự, là một ngôi chùa cổ kính nằm tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Chùa Keo được xây dựng từ thế kỷ XVII và là một trong những ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam. Kiến trúc của chùa phản ánh phong cách thời Lê, với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa lịch sử sâu sắc.

Những địa điểm này không chỉ là niềm tự hào của người dân Thái Bình mà còn là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam.

Bãi biển Cồn Vành Thái Bình
Bãi biển Cồn Vành Thái Bình

4. Các trung tâm thương mại, mua sắm ở thành phố Thái Bình:

Là một trung tâm kinh tế – xã hội có đóng góp lớn vào sự phát triển của tỉnh nhà, các công trình hạ tầng trung tâm thương mại, dịch vụ tại TP. Thái Bình cũng được quan tâm đầu tư đáng kể nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, một số trung tâm thương mại, mua sắm với quy mô lớn có thể kể đến như:

  • Trung tâm Thương mại Victory Plaza
  • Vincom Plaza Thái Bình
  • Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! Thái Bình

Sự phát triển của các trung tâm thương mại trên không phản ánh và phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân địa phương. Mà còn giúp TP. Thái Bình trở thành một điểm đến thương mại quan trọng, thu hút khách du lịch và nguồn vốn đầu tư tại khu vực đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! Thái Bình
Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! Thái Bình

Xem thêm: Thái Bình Có Gì Chơi? Top 15 Điểm Check-in Hot Trend Tại Thái Bình

V. Khám phá tiềm năng phát triển bất động sản tại Thái Bình

1. Tài nguyên thiên nhiên

Nằm trên vùng đồng bằng sông Hồng rộng lớn, TP. Thái Bình và tỉnh nhà đều được bồi đắp phù sa bởi hệ thống các con sông như: Sông Hồng, sông Trà Lý, sông Thái Bình và sông Luộc. Nhờ đó, tài nguyên thiên nhiên tại đây vô cùng đa dạng, đặc biệt là hệ thống rừng ngập mặn và loại hình đất nội đồng không bị nhiễm mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tài nguyên thiên nhiên phong phú không chỉ đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch mà còn tác động mạnh mẽ đến quá trình đô thị hóa và biến động thị trường bất động sản tại địa phương, cụ thể:

  • Nâng cao giá trị đất nông nghiệp: Cánh đồng lúa màu mỡ tăng cường giá trị sử dụng và thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từ đó nâng cao giá trị đất đai.
  • Phát triển du lịch sinh thái: Rừng ngập mặn và cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ thu hút du khách, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng.
  • Kích thích thị trường công nghiệp: Nguồn khí đốt và nước khoáng là cơ sở cho sự phát triển của các khu công nghiệp, tạo ra nhu cầu về đất công nghiệp và cơ sở hạ tầng liên quan.
  • Thúc đẩy đô thị hóa: Việc trồng thêm 1,4 triệu cây xanh không chỉ cải thiện môi trường mà còn góp phần vào quá trình đô thị hóa, từ đó tăng cường nhu cầu về nhà ở và thương mại tại các khu đô thị mới.

Như vậy, tài nguyên thiên nhiên không chỉ là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế mà còn là yếu tố then chốt tạo động lực cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Thái Bình.

Tài nguyên thiên nhiên thành phố Thái Bình
Tài nguyên thiên nhiên thành phố Thái Bình

2. Kinh tế phát triển

Năm 2024, Thái Bình tiếp tục đề ra các giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó tăng trưởng kinh tế từ 8,5 – 9% trở lên. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 103.750 tỷ đồng, tăng 8,5%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 69.212 tỷ đồng, tăng 15,3%. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2.601 triệu USD, tăng 6%. Các yếu tố trên trở thành đòn bẩy quan trọng góp phần tác động tích cực đến thị trường bất động sản (BĐS) như:

  • Tăng trưởng kinh tế: Thái Bình đã chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế ổn định, với GRDP tăng 7.37% so với năm trước. Sự tăng trưởng này thúc đẩy nhu cầu về nhà ở, văn phòng, và các loại hình bất động sản khác.
  • Dự án hạ tầng: Các dự án hạ tầng giao thông lớn như cầu sông Hồng nối huyện Tiền Hải (Thái Bình) với huyện Giao Thủy (Nam Định) đã tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội và thúc đẩy phát triển du lịch ở đồng bằng sông Hồng.
  • Thu hút FDI: Thái Bình đã có bước đột phá trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với gần 3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, đưa tỉnh vào top 5 toàn quốc về thu hút FDI. Điều này không chỉ tạo ra việc làm mà còn tăng cường nhu cầu về bất động sản công nghiệp và thương mại.
  • Phát triển khu công nghiệp: Các khu công nghiệp như Lien Ha Thai Industrial Park (GREEN IP-1) được quy hoạch để trở thành khu công nghiệp đa ngành, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tập trung vào các ngành công nghiệp chủ chốt. Sự phát triển này tạo ra nhu cầu về đất công nghiệp và cơ sở hạ tầng liên quan.
  • Chính sách ưu đãi: Các dự án đầu tư tại Thái Bình được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế doanh nghiệp, góp phần thu hút thêm nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực BĐS.
 Khám phá tiềm năng phát triển bất động sản tại Thái Bình-2
Khám phá tiềm năng phát triển bất động sản tại Thái Bình-2

3. Địa điểm du lịch tự nhiên – làng nghề truyền thống

Thái Bình nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của xứ biển, các di tích lịch sử văn hóa, cổ vật lâu đời, và các làng nghề truyền thống. Một số làng nghề truyền thống nổi tiếng như làng nghề đúc đồng, làng nghề mây tre đan, làng nghề đan mũ và làng nghề bánh cáy. Các điểm du lịch tự nhiên nổi tiếng như bãi biển Cồn Đen, đền Trần Thái Bình và chùa Keo,…

Các địa điểm du lịch tự nhiên và làng nghề truyền thống tại Thái Bình không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng kinh doanh.

  • Mặt bằng quán ăn và quán cafe: Các khu du lịch tự nhiên và làng nghề thường thu hút du khách tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực địa phương và thư giãn. Điều này tạo ra nhu cầu cao đối với việc thuê mặt bằng để mở quán ăn và cafe, đặc biệt là ở những vị trí gần các điểm du lịch hoặc trên các tuyến đường chính dẫn đến các địa điểm này.
  • Cửa hàng lưu niệm và sản phẩm địa phương: Làng nghề truyền thống như làng nghề dệt Chiếu Hới Mát hay làng nghề chạm bạc Đồng Xâm là nơi sản xuất ra các sản phẩm độc đáo, thu hút khách du lịch mua sắm làm quà. Điều này thúc đẩy nhu cầu về không gian bán lẻ cho các cửa hàng lưu niệm và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
  • Dịch vụ du lịch và giải trí: Sự phát triển của du lịch cũng kéo theo nhu cầu về các dịch vụ giải trí như tour tham quan, thuê xe đạp, hoặc các hoạt động ngoài trời. Điều này tạo ra cơ hội cho việc cho thuê mặt bằng để cung cấp các dịch vụ này.
  • Nơi ở ngắn hạn và dài hạn: Khách du lịch cần nơi ở ngắn hạn như khách sạn, nhà nghỉ, trong khi đó, những người làm việc trong ngành du lịch có thể cần thuê nhà ở dài hạn. Điều này thúc đẩy thị trường cho thuê nhà ở và căn hộ dịch vụ.

Nhìn chung, sự phát triển của du lịch tự nhiên và làng nghề truyền thống tại Thái Bình không chỉ làm phong phú thêm văn hóa và kinh tế địa phương mà còn là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng kinh doanh. Điều này tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nhỏ lẻ để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Làng nghề thêu Minh Lãng tại Thái Bình
Làng nghề thêu Minh Lãng tại Thái Bình

4. Tính thanh khoản cao

Thị trường bất động sản Thái Bình năm 2024 dự kiến sẽ có tính thanh khoản cao. Có nhiều dự án bất động sản được mở bán với đa dạng diện tích, loại hình và giá cả. Một số dự án bất động sản được đánh giá có nhiều tiềm năng tại thành phố Thái Bình:

  • The Light Square: Đây là khu tổ hợp nhà phố với quy mô lớn, được xây dựng trên quỹ đất rộng hơn 19,000m2, nằm ngay trung tâm thành phố Thái Bình. Dự án gồm nhà phố và biệt thự liền kề, với quảng trường ánh sáng rộng hơn 2,500m2. Giá bán tham khảo: Shophouse diện tích ~90m2 từ 17 tỷ, nhà phố liền kề diện tích 81,2m2 giá từ 13 tỷ, biệt thự diện tích 173m2 từ 28 tỷ.
  • Eden Garden Thái Bình: Dự án thuộc phân khúc cao cấp tọa lạc tại phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình với quy mô gồm 680 căn hộ chung cư, 20 căn hộ Duplex và 37 căn Shophouse. Mức giá bán tham khảo từ 20 – 37 triệu/m².
  • DragonEco Apartment: Gồm 498 căn hộ được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng tích hợp cùng nhiều tiện ích nội khu như trường học, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại,… DragonEco Apartment gồm đa dạng các loại hình căn hộ như căn studio, 1 phòng, 2 phòng ngủ,… với mức giá dao động từ khoảng 14 triệu/m².
  • Venus Center City: Đây là một trong những khu đô thị ven sông lớn nhất tại TP. Thái Bình với diện tích được đầu tư quy hoạch lên đến hơn 11.000 m². Loại hình bất động sản đang được rao bán tại đây chủ yếu là các lô nhà phố, shophouse với giá từ 36 triệu/m². 

Xem thêm: Khám phá Top 16 các bãi biển đẹp ở miền Bắc không thể bỏ qua trong mùa hè này

VI. Bảng giá bán nhà đất tại TP. Thái Bình

Với những lợi thế về vị trí, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao cùng nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai, thị trường mua bán nhà đất tại Thái Bình đang thu hút sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư không chỉ tại địa phương mà còn ở các tỉnh thành lân cận khác. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch đầu tư vào bất động sản tại đây, hãy cùng Muaban.net tham khảo bảng giá sau đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định:

Loại hình bất động sản  Giá bán tham khảo 
Đất nền 15 – 55 triệu/m²
Nhà phố 57 – 327 triệu/m²
Căn hộ chung cư 17 – 30 triệu/m²
Biệt thự, nhà liền kề 70 – 160 triệu/m²

Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá mang tính chất tham khảo. Thực tế, giá cả mua bán nhà đất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí khu vực, hạ tầng xung quanh, biến động thị trường,… Nếu bạn muốn biết mức giá chính xác nhất, hãy thường xuyên truy cập Muaban.net và tham kham khảo các bài đăng mua bán nhà đất TP Thái Bình được cập nhật liên tục mỗi ngày nhé.

Bất động sản tại TP. Thái Bình có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai
Bất động sản tại TP. Thái Bình có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai

Lời kết

Bài viết trên Muaban.net đã cung cấp các thông tin cơ bản của xoay quanh thắc mắc Thành phố Thái Bình có bao nhiêu phường xã, đặc điểm kinh tế, hành chính, xã hội của địa phương này. Qua đó có thể đánh giá thành phố Thái Bình là một địa phương đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ ở các phương diện Nông nghiệp, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ. Thị trường nhà đất thành phố Thái Bình dự đoán sẽ rất phát triển trong tương lai.

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề Nhà đất, Việc làm hay Kinh nghiệm cuộc sống,… theo dõi ngay Muaban.net để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích một cách nhanh chóng nhé!

Nguyễn Chiến Thắng
Xin chào! Mình là Chiến Thắng, là một Freelance Content Writer với gần 1 năm kinh nghiệm đang cộng tác Muaban.net. Mình chuyên viết về các chủ đề bất động sản, xe máy, phong thủy, chia sẻ kinh nghiệm,... Hy vọng với kiến thức và khả năng viết lách của mình sẽ có thể mang đến nhiều nội dung chất lượng, hấp dẫn cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ