Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeViệc làmChứng chỉ TESOL là gì? Cách chọn khóa học TESOL chất lượng

Chứng chỉ TESOL là gì? Cách chọn khóa học TESOL chất lượng

TESOL là gì? Chứng chỉ này có lợi ích gì cũng như những lưu ý để chọn lựa khóa học TESOL chất lượng như thế nào? Nếu bạn còn đang phân vân thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Những thông tin cụ thể, hữu ích nhất sẽ được Mua bán gửi đến các bạn. 

Chứng chỉ TESOL là gì?

Đầu tiên, bạn cần biết TESOL là gì? Vậy Tesol là viết tắt của từ gì? TESOL – Teaching English to Speaking of Other Languages – chứng chỉ quốc tế về kỹ năng và phương pháp giảng dạy cho các giáo viên bộ môn Tiếng Anh có mong muốn năng cao trình độ chuyên môn của mình. Chương trình này sẽ có định hướng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế như tại các quốc gia với ngôn ngữ chính là tiếng Anh.

Với xã hội ngày càng quan trọng ngoại ngữ như hiện nay thì chứng chỉ này nhận được rất nhiều sự quan tâm của từ các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên cho đến phụ huynh. Không những vậy, hiện nay nhiều trường học cũng đưa ra tiêu chí tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh cần có chứng chỉ TESOL này.

Chứng chỉ TESOL là gì?
Chứng chỉ TESOL là gì?

>>> Xem thêm: Aptis là gì? Những vấn đề cần lưu ý về chứng chỉ tiếng anh Aptis của Hội đồng Anh

Vì sao nên thi chứng chỉ TESOL?

Tại sao chứng chỉ TESOL lại có ý nghĩa quan trọng và được nhiều trường học, cơ quan coi trọng như vậy? Nếu bạn còn đang thắc mắc và phân vân liệu rằng có nên thi chứng chỉ này hay không thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

TESOL được công nhận ở trên 80 quốc gia

Thứ nhất, TESOL là một chứng chỉ được 80 quốc gia trên thế giới công nhận. Ngoài ra, chứng chỉ này còn được công nhận tại hơn 1000 trường học, trung tâm ngoại ngữ. Như vậy, khi sở hữu TESOL, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc thu nhập và điều kiện phát triển việc làm của bạn cũng sẽ khả quan hơn.

Chứng chỉ TESOL được công nhận tại hơn 80 quốc gia
Chứng chỉ TESOL được công nhận tại hơn 80 quốc gia

Chứng chỉ vô thời hạn

Không giống như các chứng chỉ tiếng Anh khác chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định như IELTS, TOEIC,… chứng chỉ TESOL có hiệu lực vô thời hạn. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thi lại nhiều lần nếu thi trượt hoặc muốn cải thiện điểm số đối với chứng chỉ này. Đây là một lợi thế ưu việt hơn rất nhiều so với những chứng chỉ tiếng Anh khác. Bạn chỉ cần thi một lần và có thể sử dụng bảng thành tích này cho đến mãi về sau.

Chứng chỉ TESOL có hiệu lực vô thời hạn
Chứng chỉ TESOL có hiệu lực vô thời hạn

Chứng chỉ TESOL là bắt buộc cho giáo viên tiếng Anh

Hiện nay, tại nhiều trường học, trung tâm ngoại ngữ thì chứng chỉ TESOL là một điều bắt buộc đối với giáo viên tiếng Anh. Vì vậy nếu bạn có mong muốn theo đuổi nghề sư phạm tiếng Anh này thì thi chứng chỉ TESOL là một trong những điều bạn cần làm nhé.

TESOL là một chứng chỉ bắt buộc đối với giáo viên tiếng Anh
TESOL là một chứng chỉ bắt buộc đối với giáo viên tiếng Anh

>>> Xem thêm: CV English Teacher: Cách để bạn sở hữu một mẫu CV English Teacher hoàn hảo nhất.

Trang bị cho giáo viên những cách xử lý tình huống trong lớp học

Ngoài việc đánh giá kiến thức chuyên môn về ngôn ngữ Anh, khóa học TESOL còn giúp giáo viên trang bị những kiến thức, cách xử lý tình huống trong lớp học. Với những giáo viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây thực sự là một điều bổ ích. giáo viên có thể tự tin, chủ động khi lên lớp hơn nhờ những gì đã được rèn luyện thông qua khóa học này.

TESOL trang bị những kỹ năng cần thiết của một giáo viên tiếng Anh
TESOL trang bị những kỹ năng cần thiết của một giáo viên tiếng Anh

Điều kiện thi chứng chỉ TESOL

Điều kiện để thi chứng chỉ TESOL là gì? Liệu rằng điều kiện có quá khắt khe, khó khăn hay không? Thực chất, điều kiện để bạn học và thi TESOL rất đơn giản. Bạn chỉ cần đáp ứng những yêu cầu dưới đây là đủ nhé:

1. Bạn cần có tấm bằng cử nhân đại học hoặc cao đẳng chuyên ngành liên quan đến ngôn ngữ Anh.
2. Nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành khác thì bạn cần có chứng chỉ IELTS đạt 6.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương khác.
3. Nếu như bạn không thuộc 2 nhóm điều kiện trên thì bạn cần làm bài test đầu vào và tối thiểu cần đạt 6.0 IELTS.

Có thể nói, nếu bạn muốn thi chứng chỉ TESOL, bạn cần có một nền tảng ngôn ngữ Anh khá vững chắc. Vì vậy nếu có ý muốn thi chứng chỉ này, hãy chuẩn bị cho mình kiến thức về tiếng Anh thật vững vàng bạn nhé.

Điều kiện cần để thi TESOL là gì?
Điều kiện cần để thi TESOL là gì?

Nội dung của khóa học TESOL thường có những gì?

Bạn thắc mắc nội dung của khóa học chứng chỉ TESOL là gì? Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu với những thông tin dưới đây nhé.

Một khóa học TESOL tại Việt Nam sẽ có những nội dung cơ bản sau:

  • Giảng dạy kỹ năng phát âm
  • Giảng dạy kiến thức ngữ pháp
  • Giảng dạy vốn từ vựng
  • Kỹ năng Đọc – Nghe
  • Kỹ năng Nói – Viết
  • Thực hành làm bài tập, bài test

Tuy nhiên, ở mỗi trung tâm, cơ sở đào tạo chứng chỉ TESOL sẽ có những nội dung giảng dạy khác nhau. Có những trung tâm đào tạo TESOL trong vòng 6 tháng. Những cũng có nhiều cơ sở chỉ đào tạo, giảng dạy trong khoảng 6 tuần. Như vậy sẽ có sự khác nhau trong chương trình dạy học và phân bổ lịch giảng dạy giữa các trung tâm với nhau.

Chương trình học của TESOL là gì?
Chương trình học của TESOL là gì?

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm về nội dung giảng dạy khóa học chứng chỉ TESOL quốc tế tại nước ngoài như sau:

  • Phần 1: Giảng dạy kiến thức nền về ngành ngôn ngữ Anh cũng như những ứng dụng, lý thuyết liên quan đến với 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết.
  • Phần 2: Giảng dạy về lý thuyết nhằm chỉ ra ưu, nhược điểm của phương pháp dạy học này.
  • Phần 3: Truyền đạt kiến thức ngữ pháp tiếng Anh
  • Phần 4: giảng dạy kỹ năng truyền đạt, diễn giải bằng tiếng Anh
  • Phần 5: Đánh giá, kiểm tra thông qua chương trình ESL/EFL.
  • Phần 6: Khám phá văn hóa của từng quốc gia, vùng lãnh thổ nào đó thông qua giáo dục hoặc chính trị.
  • Phần 7: Thiết kế giáo án cho các học viên trong nhiều trường hợp khác nhau. Các tiêu chí đánh giá, nguồn tài liệu, bộ câu hỏi, bài kiểm tra,… sẽ đều được biên soạn.
  • Phần 8: Cung cấp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, cách áp dụng kết quả nghiên cứu cho thực tiễn sau này.
Các nội dung trong chương trình học của chứng chỉ TESOL
Các nội dung trong chương trình học của chứng chỉ TESOL

Cơ hội phát triển sự nghiệp khi có bằng TESOL

Nếu bạn có trong tay chứng chỉ TESOL, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn. Bạn có thể ứng tuyển vào các trường học, trung tâm, cơ sở đào tạo với vai trò là giáo viên tiếng Anh. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm gia sư, trợ giảng tiếng Anh cho các giáo viên bản ngữ. Các công việc này đều có triển vọng phát triển rất tốt cũng như thu nhập hậu hĩnh.

Bên cạnh đó, với chứng chỉ TESOL, bạn cũng có thể trở thành nhân viên đào tạo trong bộ phận nhân sự của các công ty, doanh nghiệp nước ngoài. Bạn sẽ có nhiệm vụ là đào tạo, giảng dạy tiếng Anh cho công nhân, nhân viên. Đặc biệt, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các vị trí như phiên dịch, biên dịch, chuyên viên đối ngoại hay thư ký cho giám đốc.

Thêm vào đó, nếu bạn không muốn làm việc trong môi trường hành chính văn phòng, bạn có thể tham khảo công việc giảng dạy tư do. Bạn có thể tự mở lớp và nhận đào tạo học viên theo học các chứng chỉ tiếng Anh. Ngoài ra, hiện nay xu thế học trực tuyến đang nhận được nhiều sự hưởng ứng trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn có thể giảng dạy online trên các nền tảng học tập trực tuyến như Qkids, Cambly, VIPKID, iTalki,…

Cơ hội nghề nghiệp phát triển khi có chứng chỉ TESOL
Cơ hội nghề nghiệp phát triển khi có chứng chỉ TESOL

>>> Xem thêm: Teaching assistant là gì? | Tổng hợp những vấn đề xoay quanh ngành trợ giảng tiếng Anh

Cách lựa chọn khóa học TESOL chất lượng

Một chứng chỉ TESOL đến từ cơ sở, trung tâm uy tín thì sẽ được đánh giá, công nhận tốt hơn. Vì vậy bạn cần tìm chọn được khóa học TESOL với chất lượng tốt nhất nhé. Sau đây là một số lưu ý khi lựa chọn khóa học TESOL mà bạn nên biết để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang” nhé.

Review từ học viên khóa trước

Trước khi quyết định lựa chọn khóa học TESOL, bạn nên tìm hiểu những đánh giá về chất lượng khóa học từ những học viên khóa trước. Đây sẽ chính là những đánh giá khách quan, chân thực nhất về chuyên môn giảng dạy của trung tâm, cơ sở đào tạo.

Bạn có thể tìm hiểu những điều này bằng cách truy cập vào website, fanpage hoặc Google maps của trung tâm đó. Một khóa học có nhiều đánh giá tốt thì sẽ là một cơ sở đào tạo uy tín, xứng đáng để bạn theo học.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp đến tham quan cơ sở, trung tâm giảng dạy để quan sát về cơ sở vật chất, phương pháp dạy học,… Từ đó, bạn sẽ có quyết định chính xác nhất để lựa chọn một khóa học tốt.

Tham khảo ý kiến của những học viên trước tại trung tâm đào tạo TESOL
Tham khảo ý kiến của những học viên trước tại trung tâm đào tạo TESOL

Cung cấp chứng chỉ TESOL thật

Chứng chỉ TESOL hiện nay tại Việt Nam đa số đều được các trung tâm tiếng Anh công nhận, có giá trị tương đương nhau giữa các trung tâm đào tạo TESOL.

Trước khi theo học, bạn có thể yêu cầu nhân viên tư vấn cung cấp về các thông tin của chứng chỉ TESOL để xác minh. Đó có thể là hình ảnh chứng chỉ, tổ chức cung cấp chứng chỉ, quốc gia cấp ở đâu, chi phí,…

Đặc biệt, một số khóa học sẽ cung cấp cho bạn thêm một chứng chỉ riêng thể hiện các nội dung mà bạn đã được học. Ở một số trường hợp, điều này sẽ có lợi hơn cho bạn khi tham gia các buổi tuyển dụng.

Đảm bảo cung cấp chứng chỉ TESOL thật, đạt chuẩn quốc tế
Đảm bảo cung cấp chứng chỉ TESOL thật, đạt chuẩn quốc tế

Cần xem trước nội dung khóa học

Nội dung giảng dạy là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý khi tìm hiểu về một khóa học TESOL. Về cơ bản, khóa học này có những nội dung như trên, bao gồm các kỹ năng chính như nghe, nói, đọc, viết. Những chương trình đào tạo này cần được nghiên cứu, công nhận bởi những giáo sư, tiến sĩ ngôn ngữ uy tín. Như vậy chất lượng giảng dạy mới được đảm bảo, mang đến những tiết học bổ ích nhất dành cho học viên.

Một số phương pháp giảng dạy TESOL uy tín mà bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Phương pháp dạy từ vựng TPR – Total Physical Response.
  • Phương pháp dạy phát âm Phonics/Repeat, bảng IPA.
  • Phương pháp dạy nghe tiếng Anh Audio-lingual.

Đặc biệt, khóa học TESOL cần tạo nhiều môi trường, cơ hội thực hành cho học viên. Việc học lý thuyết sẽ đạt được hiệu quả cao hơn nếu được vận dụng vào thực tiễn. Điều này sẽ giúp bạn tự tin, thành thục hơn trong việc đứng lớp cũng như chuyên nghiệp hơn trước các nhà tuyển dụng.

Nội dung chương trình đào tạo TESOL bài bản, chuyên nghiệp
Nội dung chương trình đào tạo TESOL bài bản, chuyên nghiệp

Giảng viên là ai?

Thông thường, giảng viên ở các khóa học TESOL sẽ có 2 đối tượng là người Việt Nam và giảng viên nước ngoài. Mỗi đối tượng giảng viên thì sẽ có ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với đối tượng người học khác nhau. 

Với giảng viên người Việt Nam:

  • Có kỹ năng giảng dạy chuyên môn tốt, phương pháp giảng dạy đạt chuẩn quốc tế đã được chứng minh.
  • Hiểu rõ khó khăn, rào cản của học viên Việt Nam khi học tiếng Anh nên sẽ có phương pháp giảng dạy phù hợp.
  • Am hiểu thị trường lao động tại Việt Nam nên sẽ có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho học viên.
  • Học phí hợp lý hơn so với lớp học có giảng viên là người nước ngoài.

Với giảng viên người nước ngoài:

  • Kỹ năng chuyên môn, phương pháp giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt kỹ năng phát âm tốt.
  • Giúp học viên nâng cao trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
  • Học phí sẽ cao hơn so với lớp học có giảng viên là người Việt Nam.

Bạn có thể cân nhắc tùy thuộc vào nhu cầu học và điều kiện của bản thân để tìm lớp học với giảng viên phù hợp nhé.

Giảng viên TESOL giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao
Giảng viên TESOL giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao

Nộp đơn ứng tuyển ngay các vị trí nhân viên văn phòng, hành chính nhân sự tại website Muaban.net:

Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN SỰ MARKETING/TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển NV giờ hành chính làm ngay tại HCM
1
Tuyển NV giờ hành chính làm ngay tại HCM 4,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Biết Tiếng Hoa,
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Tuyển Idol & Nữ Phụ Việc Văn Phòng
0
Tuyển Idol & Nữ Phụ Việc Văn Phòng 25 nghìn - 30 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
500 đổi lấy 1 giờ vậy cho em hỏi 500 này có đổi lấy 1 người đồng hành
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Tuyển 2 Thiết Kế Vẽ File Kim Tuyến Định Hình
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Trợ Lý Kinh Doanh
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Trợ Lý Kinh Doanh 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty Đại Hà Phát Tuyển 02 Kỹ Sư Cơ Khí
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự
0
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🔥🌟💰 Chuyên Viên Bán Hàng: Mức Lương Đáng Mơ Ước
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng, Thủ Dầu Một
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
NV Vận Hành Sàn TMĐT
0
NV Vận Hành Sàn TMĐT 10 triệu - 18 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN HÀNH CHÁNH LÀM TOÀN THỜI GIAN
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Nhân Viên Thu Mua Làm Việc Tại Đức Hòa
0
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Hoà, Long An
Tuyển Sale Admin Căn Hộ Dịch Vụ
0
Tuyển Sale Admin Căn Hộ Dịch Vụ 6 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Nhân Viênsale Admin
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Nhân Viênsale Admin 7 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
*** Nhân Viên Hô Trợ Văn Phòng
0
*** Nhân Viên Hô Trợ Văn Phòng 8 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Một số nơi học TESOL chất lượng

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên theo học chứng chỉ TESOL chất lượng ở đâu thì có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây nhé.

Tại TP.HCM

  • Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trung tâm Talent – American TESOL ATI – Bằng do Học viện TESOL Hoa Kỳ cấp
  • Trung tâm UNESCO-CEP – Bằng do UNESCO-CEP Việt Nam cung cấp

Tại Hà Nội

  • Đại học Hà Nội
  • Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Viện TESOL Quốc Tế Úc Educap
  • iTD Academy

>>> Xem thêm: Thông tin quan trọng về ngành ngôn ngữ Anh đại học Sư phạm 2022

Trên đây là những thông tin về chứng chỉ TESOL là gì cũng như cách để lựa chọn một khóa học TESOL chất lượng. Mua bán mong rằng với bài viết trên, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc học tập và đạt được chứng chỉ này nhé. Ngoài ra, các bạn có thể truy cập vào Mua bán để tìm việc làm với môi trường làm việc, mức lương hấp dẫn hơn nữa nhé.

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ