Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThông tin quan trọng về ngành ngôn ngữ Anh đại học Sư...

Thông tin quan trọng về ngành ngôn ngữ Anh đại học Sư phạm 2022

Anh ngữ được coi là ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia trên thế giới và nó ngày càng xuất hiện phổ biến trên các quốc gia còn lại, vì vậy, giỏi tiếng Anh sẽ tạo ra cho bạn lợi thế rất lớn về công việc trong xu thế hội nhập. Việc lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh chính là một bước khởi đầu quan trọng cho một tương lai đầy thành công của các bạn trẻ trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với quốc tế. Và sau đây là tổng hợp những thông tin về ngành ngôn ngữ Anh đại học Sư phạm TP HCM và Hà Nội năm 2022 của Muaban.net.

Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Ngành ngôn ngữ Anh (English Studies) là một ngành học chuyên về nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giao tiế thành thạo. Ngôn ngữ Anh mang đến nhiều cơ hội làm việc mong muốn tại môi trường kinh tế hội nhập với các doanh nghiệp nước ngoài cho các bạn trẻ hiện nay.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho sinh viên các kiến thức bổ trợ thêm về nền kinh tế, Marketing, tài chính – ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế; những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước – con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh nói mà của cả các quốc gia nói tiếng Anh.

ngôn ngữ anh đại học sư phạm
Ngành ngôn ngữ Anh là gì?

Sinh viên học ngành này còn được trang bị kiến thức về kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình, phân tích và giải quyết nhanh vấn đề. Nâng cao quá trình làm việc hiệu quả trong lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh. Ngành ngôn ngữ Anh đào tạo các phương pháp học tập bằng tiếng Anh bao gồm 04 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết một cách thành thạo và nghiên cứu về con người, văn hóa, văn học của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Với khả năng tiếng Anh thành thạo cùng kiến thức vững chắc về văn hóa của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, sinh viên có thể làm công việc biên – phiên dịch trong các tòa soạn, cơ quan báo đài, nhà xuất bản, thư kí, trợ lí… Nếu có khả năng sư phạm, sinh viên có thể làm giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học hay trung tâm ngoại ngữ – tin học…

Học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Sư phạm như thế nào?

Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm TP HCM

Trường Đại học Sư phạm TPHCM hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành chính, đó là chuyên ngành Tiếng Anh thương mại và Tiếng Anh biên- phiên dịch.

Học ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Sư phạm TPHCM, sinh viên được học tập với hệ thống phòng Lab hiện đại; thường xuyên trao đổi với giáo viên bản ngữ; thực tập tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; phát triển toàn diện kỹ năng bằng cách sinh hoạt tại CLB Tiếng Anh tỏng và ngoài trường, CLB Dịch thuật,… đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội. 

Ngành ngôn ngữ anh, chương trình tiếng anh thương mại

  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Khối lượng kiến thức: Tổng số tín chỉ cho toàn khóa học là 135 tín chỉ, (bao gồm các học phần bắt buộc, học phần tự chọn, chưa kể các nội dung về giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng).
  • Đối tượng tuyển sinh: Theo Quy chế tuyển sinh do Bộ GD&ĐT ban hành và đề án tự chủ tuyển sinh hàng năm của trường.
ngôn ngữ anh đại học sư phạm
Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm TP HCM

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân tiếng Anh có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, sức khỏe để có thể làm việc hiệu quả trong các công ty và tổ chức doanh nghiệp. Cử nhân chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại sau khi tốt nghiệp có năng lực nghiên cứu và sử dụng thành thạo Tiếng Anh trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế.

Chuẩn đầu ra cho sinh viên

  • Phẩm chất: Phẩm chất chính trị và trách nhiệm công dân; Phẩm chất đạo đức nghề nghiệp.
  • Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giao tiếp; Năng lực tư duy phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề; Năng lực hợp tác; Năng lực ngoại ngữ và công nghệ thông tin
  • Năng lực chuyên môn: Năng lực ngôn ngữ, học ngôn ngữ và hiểu nội dung khung chương trình ngôn ngữ; Năng lực khởi nghiệp và học tập suốt đời
  • Năng lực nghề nghiệp: 
  • Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng ngôn ngữ nghe – nói – đọc và viết tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp xã hội và chuyên môn trong môi trường làm việc.
  • Có khả năng biên – phiên dịch và có các kỹ năng xử lý công việc văn phòng tại các cơ sở kinh doanh.
  • Có các kỹ năng quan trọng của người lao động thế kỷ XXI như kĩ năng trình bày vấn đề, kỹ năng tư duy phản biện, kĩ năng hợp tác và khả năng tư duy sáng tạo.

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Sư phạm TPHCM

Trường Ngành 2021
Đại Học Sư Phạm TPHCM Ngôn ngữ Anh 27.95 26
Ghi chú

Học bạ

Điểm thi TN THPT

Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm Hà Nội

Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm Hà Nội

Ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ có chương trình học chính quy là 4 năm, tương đương với 130 tín chỉ.

Mức học phí là 270.000 VNĐ /tín chỉ.

Trong thời gian học, sinh viên có thể theo học song bằng ngành Sư phạm Tiếng Anh do Đại học Sư phạm Hà Nội đào tạo. Điều này giúp các bạn sinh viên tự tạo ra nhiều cơ hội phát triển bản thân và công việc trong tương lai nhiều hơn. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp cả 2 bằng cử nhân và có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn. 

Sinh viên được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp. Cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu khoa học. Đội ngũ giảng viên đều là những nhà giáo có học vị cao như phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ rất tâm huyết với nghề và có kiến thức chuyên môn sâu sắc, có phương pháp giảng dạy khoa học và hiện đại. Ngoài những kiến thức về chuyên ngành các thầy cô sẽ thường chia sẻ những trải nghiệm thú vị của mình trong quá trình học và đi làm giúp các bạn tích lũy thêm kiến thức thực tế.

Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm Hà Nội
Ngành ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm Hà Nội

Các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức lý luận và thực tiễn về ngôn ngữ Anh, văn hóa, lịch sử, con người, xã hội… với các học phần như nghe – nói – đọc – viết, Biên dịch, phiên dịch, Ngôn ngữ học tiếng Anh, Ngữ dụng học tiếng Anh, Văn hóa các nước nói tiếng Anh, Văn học các nước nói tiếng Anh, Ngôn ngữ- văn hóa – xã hội, Tiếng Anh kinh tế, Tiếng Anh du lịch, Tiếng Anh tài chính – ngân hàng,…

Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa của trường của khoa tổ chức như các cuộc thi khoa học, hội thao, văn nghệ, câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện… rất thú vị và bổ ích. 

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Ngành 2021
Đại Học Sư Phạm Hà Nội Ngôn ngữ Anh 101.6 27.4
Ghi chú

Toán, Văn, Anh (nhân đôi: áp dụng cho thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ)
Học bạ

 

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh

Theo các khảo sát thì tỷ lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có việc làm khi vừa mới ra trường cao. Hơn nữa, các bạn làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau, trong nhiều lĩnh vực. 

Giáo viên, giảng viên thực hiện công tác giảng dạy ở các trường phổ thông, Đại học,… Công việc này được khá đông các bạn sinh viên mới ra trường lựa chọn vì cùng rất nhiều bạn học song bằng ngành Sư phạm Tiếng Anh cũng như môi trường đào tạo của Đại học Sư phạm Hà Nội giúp các bạn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong quá trình học rất bài bản. 

ngôn ngữ anh đại học sư phạm
Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh
  • Cán bộ hành chính thực hiện công việc chuyên môn có sử dụng tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục và quản lý giáo dục.
  • Cán bộ trong các tổ chức, cơ sở có yêu cầu sử dụng tiếng Anh.
  • Phiên dịch, biên dịch viên trong các cơ quan, doanh nghiệp, các báo đài, trang tin tức, nhà xuất bản… Công việc này yêu cầu các bạn có khả năng sử dụng tốt song ngữ Anh – Việt.
  • Cán bộ nghiên cứu về ngôn ngữ của các trường, học viện.
  • Thư ký/Trợ lý giám đốc, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ quốc tế, chuyên viên đối ngoại… Công việc này sẽ mang đến cơ hội thăng tiến cũng như mức lương rất hấp dẫn với các bạn sinh viên đáp ứng tốt yêu cầu của công việc. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Anh hiện nay

Lương ngành ngôn ngữ anh năm 2022 trung bình từ 400 – 700 USD/tháng (tương đương khoảng 9 – 15 triệu VND). Đối với các vị trí cao cấp hay các công ty toàn cầu mức lương này được nâng lên đến 1000 USD/tháng (khoảng 22 triệu VND). Thậm chí cao hơn nữa nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

Nhiều doanh nghiệp để mức lương cho nhân sự ngành ngôn ngữ là “Cạnh tranh” hoặc “Thương lượng” để tương xứng với năng lực mà ứng viên thể hiện tuyển dụng. Điều này cho thấy ngành ngôn ngữ đã và đang “khát” nhân lực, đặc biệt là các bạn trẻ có kỹ năng tốt. Đồng thời, các doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn dành cho các vị trí này nếu ứng cử viên xứng đáng.

>>> Xem thêm: Mức lương ngành tâm lý học có cao không? Lương trung bình bao nhiêu?

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số việc làm bán thời gian tại:

Tuyển nhân viên lái xe kho vận
6
Tuyển nhân viên lái xe kho vận 10 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển dụng CSKH Cafe tại Đại Lý ( Có xoay ca)
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển LĐPT không cần kinh nghiêm. Có CCCD nhận việc và Làm Ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển LĐPT   Làm việc tại chi nhánh tp HCM . ; chỉ cần cccd
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM ,CÓ CCCD NHẬN VIỆC LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
BỔ SUNG VỊ TRÍ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
BỔ SUNG VỊ TRÍ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG 7,6 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển 02 nhân viên bán hàng trực tiếp cho cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên (Bán Hàng,Tạp Vụ, Đóng Gói, Soạn Hàng, Bảo Vệ )
13
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG
1
BỔ SUNG NHÂN VIÊN -ĐÓNG GÓI HÀNG 7,8 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cửa hàng chị cần người phụ dọn dẹp tạp vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Massage Miền Tây cần tuyển nữ nhân viên massage; 01 nữ NV quầy bar
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Việc Làm Phổ Thông - Không Y/C Kinh Nghiệm, Bằng Cấp
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
💥💥Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn (GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG.
1
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG. 7,8 triệu - 9,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
 Cửa hàng mới khai trương cần tuyển gấp 3 nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM

Những tố chất cần có để theo học ngành ngôn ngữ Anh

Để thành công trong các lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh, bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau:

  • Ngôn ngữ Anh phù hợp với những cá nhân không thích các con số, tính toán tỉ mỉ mà yêu thích giao tiếp, làm việc nhóm với người nước ngoài.
  • Những người đam mê ngoại ngữ, thích khám phá, tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước bạn như Mỹ, Anh.
  • Mong muốn làm việc trong môi trường hiện đại, toàn cầu hóa với những lãnh đạo cao cấp người nước ngoài.
  • Đam mê làm giàu và muốn có thu nhập cao.
  • Tự tin, năng động và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Tư duy hướng ngoại

Ngành tiếng Anh sẽ phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích giao tiếp và hướng ngoại. Việc học ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn kết nối với nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa khác nhau. Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tiếng Anh giúp bạn trở thành công dân toàn cầu có thể làm việc tại nhiều quốc gia và các công ty đa quốc gia.

Tự tin 

Tự tin để thể hiện bản thân và bản lĩnh để giải quyết tốt những tình huống phát sinh trong nghề nghiệp cũng là đòi hỏi cần thiết khi theo học ngành này. Do đó sự tự tin sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình học, khi tự tin bạn sẽ giao tiếp tốt hơn, học kỹ năng nói cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

ngôn ngữ anh đại học sư phạm
Những tố chất cần có để theo học ngành ngôn ngữ Anh

Năng khiếu về ngoại ngữ 

Để có kết quả cao đối với ngành ngôn ngữ Anh, trước hết bạn phải có năng khiếu về ngoại ngữ. Với sự yêu thích sẵn có, bạn sẽ tự học hỏi, tìm tòi để phát triển tối đa năng lực bản thân và có khả năng theo đuổi ngành này lâu dài.

Nắm chắc các kiến thức văn hóa và xã hội

Muốn nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp thì những bạn theo học ngành ngôn ngữ Anh phải là người thích giao lưu với các nền văn hóa khác nhau. Lúc đó, việc tích lũy các kiến thức sâu rộng về văn hóa và xã hội sẽ là điều kiện cần giúp đỡ bạn trong công việc.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của Muaban.net về ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Sư phạm TP HCM & Hà Nội. Mong rằng những thông tin trong bài viết đã giúp các bạn hiểu về ngành học này và có được lựa chọn phù hợp cho bản thân mình. 

>>> Xem thêm: Tất tần tật những thông tin về ngành sư phạm tiểu học có thể bạn chưa biết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ