Tuesday, July 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSơn nhà màu trắng sứ: Tone màu xu hướng 2023

Sơn nhà màu trắng sứ: Tone màu xu hướng 2023

Sơn nhà màu trắng sứ là lựa chọn tối ưu nhất trong các thiết kế công trình hiện nay bởi tính bắt mắt và tính dễ phối màu của màu sắc này. Dưới đây là lý do vì sao nên chọn màu trắng sứ để sơn nhà cùng một số mẫu nhà sơn trắng sứ đẹp. Cùng Mua bán theo dõi ngay nhé!

sơn nhà màu trắng sứ
sơn nhà màu trắng sứ

I. Màu sơn trắng sứ Là gì?

1. Màu trắng sứ là gì?

Màu trắng sứ là màu có độ sáng cao và có giá trị màu sắc bằng không. Đây là màu chứa hết toàn bộ sắc tố màu của quang phổ, vậy nên khi có ánh sáng đi qua lăng kính thủy tinh thì sẽ tạo nên cầu vồng. Màu trắng sứ đại diện cho hòa bình, tự do, mang ý nghĩa của sự thuần khiết, gợi lên sự trong trẻo, nhẹ nhàng.

sơn nhà màu trắng sứ
Màu trắng sứ là gì?

Người thích màu trắng sứ là những người giàu tính sáng tạo, tưởng tượng phong phú, thẳng thắn, yêu thích sự thay đổi, luôn làm chủ bản thân và đam mê đi du lịch. Tuy nhiên, những người này rất cầu toàn, luôn muốn mọi thứ hoàn hảo nhất. 

2. Ý nghĩa của màu trắng sứ

2.1 Trong thiết kế

Khi sơn nhà màu trắng sứ sẽ giúp thể hiện nên sự hoàn hảo, tươi mới, tối giản, sạch sẽ và ngây thơ trên các thiết kế của công trình kiến trúc. Đây là màu sắc có thể giúp kích thích cảm xúc và cả trí tưởng tượng cho người làm việc hoặc khách hàng.

Tham khảo thêm các tin đăng về việc làm tại Muaban.net

Mình cần 4 bạn phụ  LĐPT có CCCD góc đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 THÔNG BÁO : TUYỂN 05 NHÂN VIÊN SOẠN HÀNG VÀ ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm LĐPT người lớn tuổi không yêu cầu kinh nghiệm bằng cấp
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cty cơ khí tuyển học việc cơ khí, lao động động phổ thông, thợ hàn tig
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
QUÁN LẨU CÁ 69 TƯ SƠN CẦN TUYỂN GẤP: ODER BÀN, NỮ PHỤ BẾP, lương cao
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty vệ sinh Ban Mai Xanh tuyển trực tiếp không qua trung gian
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
CHÍNH CHỦ CẦN TUYỂN 1 nữ có kinh nghiệm chuyên làm việc nhà
1
Cần tuyển nhân viên nam/nữ làm việc tại chi nhánh Q.12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển công nhân sản xuất băng dính
1
Tuyển công nhân sản xuất băng dính 6,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
CẦN NGƯỜI LÀM KHÔNG Y/C KINH NGHIỆM, TRÌNH ĐỘ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
KCN Tân Bình Cần bổ sung lao động Trong Tháng 7 !
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 7
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
E_Mart Phan Huy Ích Cần Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Mỹ Phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thợ may rèm cửa, chăn ga gối các loại
0
Thợ may rèm cửa, chăn ga gối các loại 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tại Quận 8 Tuyển Nhân Viên Thời Vụ Và Chính Thức ( Bán Hàng, Phụ kho)
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Tuyển LĐPT không cần kinh nghiệm
1
Tuyển LĐPT không cần kinh nghiệm 7,8 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN NAM,  NỮ BÁN HÀNG TẠI SIÊU THỊ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần 2 thợ Nữ gội đầu chuyên nam biết matxa cổ gáy tuổi dưới 30
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tuyển LĐPT, Thu Ngân, Bán Hàng, Trực Quầy,Tạp Vụ, Bảo Vệ,
8
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

2.2 Trong tâm lý học

Màu trắng sứ trong tâm lý học tạo sự chắc chắn, tin tưởng do tần số năng lượng của màu sắc này đều phù hợp với tất cả các màu sắc khác. Nó đại diện cho thần thánh, trang phục ngày cưới, màu áo bác sĩ bởi vì màu trắng sứ mang đến vẻ thuần khiết, hy vọng và tao nhã.

sơn nhà màu trắng sứ
Ý nghĩa của màu trắng sứ
2.3 Trong phong thủy

Sơn nhà màu trắng sứ rất phù hợp đối với những người mệnh kim và thủy. Trong phong thủy màu trắng tương sinh mệnh kim và mệnh thủy, giúp đem lại vận khí tốt cho gia chủ. Vậy nên người mệnh kim và mệnh thủy nên chọn màu trắng sứ sơn nhà để gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong làm ăn.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn dịch vụ sơn nhà giá rẻ chuyên nghiệp và uy tín

II. 6 Lý do nên chọn sơn nhà màu trắng sứ

1. Màu trắng sứ thể hiện sự hiện đại, tinh tế và sang trọng

Khác với các gam màu trắng khác, màu trắng sứ đại diện cho sự nhẹ nhàng và tinh tế, giúp lôi cuốn, thu hút mọi ánh nhìn. Nó làm nổi bật không gian, tạo nên cảm giác gọn gàng, thoáng mát và đẳng cấp hơn những ngôi nhà khác.

2. Màu trắng sử dụng được cho cả không gian nội thất và ngoại thất

Chọn màu trắng sứ làm màu nền cho ngôi nhà là một sự lựa chọn hoàn hảo vì rất dễ để kết hợp các màu sơn khác nhau. Vậy nên bạn có thể chọn màu trắng sứ cho cả không gian nội thất lẫn ngoại thất của nhà bạn. Khi kết hợp màu trắng sứ với những màu khác bằng cách phù hợp, lựa chọn vật dụng nội thất hợp nền sẽ tạo ra một tổng thể rất hoàn mỹ.

sơn nhà màu trắng sứ
Nội thất trắng sứ

3. Màu trắng sứ có khả năng làm nền cho nội thất

Tính phổ biến của màu trắng sứ vô cùng rộng rãi. Từ những cửa hàng thời trang, quán cà phê, khách sạn, resort đều dùng màu trắng sứ để sơn nền bởi nó tạo nên một cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian, giúp các sản phẩm được nổi bật. Vì vậy, khi sử dụng màu màu trắng sứ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ của nó.

4. Màu trắng sứ tạo được nhiều phong cách khác nhau

Không thể phủ nhận là màu trắng sứ có thể phù hợp với tất cả những kiểu phong cách cho dù là cổ điển hay hiện đại. Sơn tường màu trắng sứ mang đến vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ, thu hút cho mọi công trình khi sử dụng. Làm nổi bật những đồ nội thất tối màu, tạo nên không gian có chút cổ điển nhưng vẫn mang nét hiện đại, hài hòa, tinh tế tạo nên điểm nhấn khác biệt, độc đáo cho ngôi nhà.

5. Màu trắng sứ có khả năng bắt sáng siêu tốt

Khả năng bắt ánh sáng của màu trắng sứ là vô cùng vượt trội và tuyệt đối. Là giải pháp tốt nhất cho những ngôi nhà có không gian hẹp, giúp tạo cảm giác ngôi nhà rộng rãi hơn, thoáng mát và trở nên thu hút hơn.

sơn nhà màu trắng sứ
Màu trắng sứ bắt sáng siêu tốt

6. Màu trắng sứ có thể phối được nhiều màu

Đối với các màu sắc khác bạn phải suy nghĩ thật kĩ, cân đo đong đếm phối màu sao cho các màu hài hòa với nhau. Nhưng đối với màu trắng sứ thì bạn có thể thỏa sức phối màu mà không cần phải đắn đo bởi tính dễ kết hợp của nó. 

III. Sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu gì đẹp?

1. Sơn màu trắng sứ cho nội thất

1.1 Đen

Đây là hai màu song song và luôn đồng hành với nhau trong trang trí nhà. Khi kết hợp hai màu này lại sẽ tạo nên sự tương phản rõ rệt, giúp nhấn mạnh những điểm nổi bật trong căn nhà. Bạn có thể lựa chọn sử dụng hai màu này cho bất kì không gian nào như trong phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp.

sơn nhà màu trắng sứ
Phòng màu trắng sứ kết hợp nội thất đen
1.2 Xanh pastel

Màu trắng sứ kết hợp xanh pastel đó chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích không gian tối giản. Khi kết hợp hai màu này thì căn nhà của bạn sẽ trở nên thoải mái, mát mẻ và giảm bớt căng thẳng khi bước vào. Đây đang là xu hướng thiết kế nhà hiện đại giúp cho không gian trở nên hiện đại và tinh tế hơn.

>>> Tham khảo thêm: 5 màu sơn nhà đẹp đứng đầu xu thế lựa chọn hiện nay

2. Sơn màu trắng sứ cho ngoại thất

2.1 Vàng kem

Có thể nói màu rằng trắng sứ khi phối với màu vàng kem là sự phối hợp rất tinh tế. Khi kết hợp hai màu này với nhau sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên tươi sáng nhất là khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Nếu ngôi nhà bạn có không gian toàn cây xanh thì sẽ tạo cảm giác tươi mát hơn, không gian sẽ trở nên rất thư giãn. Sự phối hợp giữa hai màu này thường được áp dụng ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp và tiện lợi.

sơn nhà màu trắng sứ
Sơn ngoại thất vàng kem
2.2 Sugar White

Ngoại thất màu Sugar White sẽ tạo cho gia chủ có cảm giác thoải mái và thư giản sau một ngày làm việc vất vả. Mẫu sơn này rất phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, bay bổng. Sự kết hợp màu trắng sứ và và Sugar white sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên sang trọng và thanh lịch hơn bao giờ hết.

2.3 Nâu

Nếu màu trắng sứ giúp cho ngôi nhà trở nên tươi sáng hơn thì màu nâu sẽ là màu tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà trở nên rất thu hút và ấn tượng trước mắt mọi người. Khi kết hợp 2 màu này với nhau thì kiến trúc ngôi nhà của bạn sẽ rất nổi bật, tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc ngôi nhà.

3. Trắng sứ chạy chỉ màu gì cho đẹp?

Nếu bạn đang phân vân không biết rằng nhà màu trắng sứ nên chạy chỉ màu gì thì có thể tham khảo màu vàng ánh kim, vàng nhũ. Đây thực sự chính là lựa chọn tuyệt vời bởi vì khi kết hợp những màu này với nhau sẽ tạo nên không gian cực kỳ sang trọng. Ngoài ra có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau vì màu trắng sứ rất dễ để phối hợp các màu. Nhưng thực chất thì màu vàng nhũ sẽ là lựa chọn lý tưởng và hợp lý nhất.

>>> Tham khảo thêm: Muốn sơn nhà đẹp phải lưu ý gì khi chọn màu sơn?

IV. Một số mẫu nhà sơn màu trắng sứ đẹp

1. Sơn nhà màu trắng sứ cho ngoại thất

Khi sơn màu trắng sứ cho ngôi nhà sẽ rất hợp với màu sắc của thiên nhiên, cây cối và ánh sáng, tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng mát và bề thế hơn so với những ngôi nhà khác. Đây dù là một màu sắc đơn giản nhưng khi được kết hợp với các màu như màu vàng, màu nâu, màu đen,… sẽ tạo cho ngôi nhà điểm nhấn vô cùng ấn tượng và nổi bật.
sơn nhà màu trắng sứ
Ngoại thất sơn màu trắng sứ

2. Sơn nhà cấp 4 màu trắng sứ 

Tại Việt Nam, nhà cấp 4 rất phổ biến. Việc chọn sơn nhà màu trắng sứ sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng mát và sang trọng hơn.
sơn nhà màu trắng sứ
Nhà cấp 4 màu trắng sứ

3. Sơn màu trắng sứ cho nhà cao tầng, biệt thự

Màu trắng sứ tôn lên sự sang trọng, tao nhã và tinh tế nên được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn cho căn nhà của mình. Đặc biệt với màu này thì bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ thịnh hành của nó và không sợ bị lỗi thời.
sơn nhà màu trắng sứ
Biệt thự màu trắng sứ

4. Sơn màu trắng sứ cho phòng khách

Màu trắng sứ được rất nhiều gia đình chọn lựa và sử dụng bởi sự ấm cúng, tinh tế và dịu dàng của nó. Màu sắc này còn giúp tạo cảm giác cho căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và sáng hơn. Việc lựa chọn vật dụng trang trí và đồ nội thất phù hợp sẽ làm cho căn phòng trở nên tinh tế hơn rất nhiều.
sơn nhà màu trắng sứ
Phòng khách sơn màu trắng sứ

5. Sơn màu trắng sứ cho phòng ngủ

Phòng ngủ được sơn màu trắng sứ sẽ tạo một cảm giác phiêu du, nhẹ nhàng, thanh tĩnh, giúp gia chủ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, vào ban ngày màu trắng sứ bắt sáng rất tốt, vậy nên sẽ giúp phát huy trí thông minh, sự sáng tạo, giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc hơn.
sơn nhà màu trắng sứ
Phòng ngủ màu trắng sứ

6. Nhà bếp màu trắng sứ

Màu trắng sứ rất phù hợp với không gian bếp bởi vì nó mang lại cảm giác thoáng mát, sạch sẽ, dễ vệ sinh và là một phông nền hoàn hảo để bạn có thể dễ dàng trong việc phối hợp các món đồ nội thất trong nhà bếp.
sơn nhà màu trắng sứ
Nhà bếp sơn trắng sứ

7. Phòng tắm màu trắng sứ

Màu trắng tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, mát mẻ mỗi khi bạn bước vào phòng tắm. Đây sẽ là nơi bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài làm việc.
sơn nhà màu trắng sứ
Phòng tắm trắng sứ
 
V. Những lưu ý khi sơn nhà màu trắng sứ

Kết hợp ánh sáng

Vì màu trắng sứ bắt sáng rất tốt nên khi lựa chọn màu để sơn những bức tường bên cạnh cửa sổ hay cửa ra vào thì bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng và tối hơn một chút để có thể làm trầm bớt lại sự phản chiếu của màu trắng sứ giúp cho gian trở nên dịu nhẹ hơn. Giúp mắt của bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Việc sơn tường trắng sứ ở những phần tường khác thì vẫn có tác dụng mang đến sự mát mẻ cho không gian của nhà.

Kết hợp màu sắc

Bạn nên phối màu dựa trên một hệ màu với nhau giúp tạo sự đồng bộ cho ngôi nhà. Nếu phối tone màu trắng cùng với màu lạnh thì không sao nhưng nếu kết hợp với màu nóng thì bạn cần lưu ý độ hài hòa của chúng, tránh gây không đồng điệu màu và chói mắt.

sơn nhà màu trắng sứ
Những lưu ý khi sơn nhà màu trắng sứ

Không kết hợp quá 3 màu sắc

Tuy màu trắng sứ rất dễ phối màu, nhưng bạn không nên phối trên 3 màu trong cùng không gian để tránh bị rối mắt và làm hỏng bố cục ngôi nhà. Bạn chỉ nên sơn màu khác cùng màu trắng sứ với một số điểm nhỏ như là các đường chỉ, chỉ cột, con sơn và không nên sơn quá nhiều màu sắc rực rỡ được. Nếu sơn nhiều màu sặc sỡ với nhau sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên kém sang, gây loạn thị giác và cảm giác bị lố.

Kết hợp các đồ nội thất

Không nên chọn những vật nội thất có quá nhiều màu trắng bởi nó sẽ làm cho không gian trở nên rất đơn điệu, nhàm chán và lạnh lẽo. Bạn có thể chọn ghế sofa có tone màu tối hoặc có nhiều hoa văn, chọn kệ sách kiểu đơn giản có viền màu đen, trang trí thêm một vài chậu cây xanh trong nhà và dùng gạch dán sàn màu nâu gỗ.

Thi công sơn nhà

Để màu sơn bền và đẹp thì cần phải tiến hành thi công sơn vào lúc trời có nắng, tránh việc sơn nhà khi trời gió to, mưa, bão. Trong và sau khi hoàn tất quá trình sơn nhà, tránh để dính bụi bẩn hoặc va quẹt vào làm bẩn tường, gây tình trạng mất thẩm mỹ cũng làm như ảnh hưởng đến độ bền của sơn.

sơn nhà màu trắng sứ
Lưu ý khi thi công

VI. Tổng kết

Trên đây là những lý do vì sao nên sơn nhà màu trắng sứ, cách phối màu sơn và những mẫu nhà sơn màu trắng sứ đẹp mà Muaban.net đã tổng hợp. Hy vọng những chia sẻ mà sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp. Nếu thấy bài viết hay, đừng ngần ngại chia sẻ với người thân quen nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Ngoài ra đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật các tin tức mới nhất về nhà đất bạn nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ