Monday, July 1, 2024
spot_img
HomeNhà đất15+ Mẫu Phù Điêu Xi Măng Mặt Tiền Nhà Cực Đẹp, Mới...

15+ Mẫu Phù Điêu Xi Măng Mặt Tiền Nhà Cực Đẹp, Mới Nhất 2022

Nếu quan sát những căn nhà hiện đại bạn sẽ thấy có rất nhiều bức phù điêu ấn tượng, độc đáo. Vậy phù điêu là gì? Dùng phù điêu xi măng mặt tiền nhà có những ưu điểm gì? Cần lưu ý điều gì khi đắp phù điêu mặt tiền nhà,…? Tất cả sẽ được Mua Bán chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Nào hãy cùng tham khảo nếu bạn đang có ý định làm phù điêu cho không gian sống của mình nhé.

Phù điêu là gì?

Phù điêu là một dạng nghệ thuật đắp nổi hoặc khoét lõm với chiều dài, chiều rộng là thực, phần nổi mang tính ước lệ về khối. Trong đó, các yếu tố đều được gắn kết vào cấu tạo trên nền của cùng một chất liệu.

Phù điêu là một dạng nghệ thuật đắp nổi hoặc khoét lõm, tạo hình nghệ thuật trên cùng một chất liệu.
Phù điêu là một dạng nghệ thuật đắp nổi hoặc khoét lõm, tạo hình nghệ thuật trên cùng một chất liệu.

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, hiện nay rất nhiều những tác phẩm phù điêu ra đời đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, phong thủy, làm hài lòng nhiều khách hàng. Nhất là phù điêu xi măng mặt tiền nhà ở, biệt thự.

Do, vị trí mặt tiền nhà là nơi đón khách, có vai trò rất quan trọng về mặt phong thủy do đó việc đặt mẫu tranh phù điêu đẹp trang trí cho mặt tiền luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Thực tế đã chứng minh việc đặt một bức phù điêu đẹp ngay khu vực mặt tiền nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc, vượng khí, và đem đến nhiều những cơ hội hơn cho gia chủ, chủ công ty, doanh nghiệp trong tòa nhà.

>>> Xem thêm ngay: Tất tần tật về các mẫu nhà ống đẹp và hot nhất năm 2022

Có những loại phù điêu xi măng mặt tiền nhà nào?

Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đắp trực tiếp

Ưu điểm lớn nhất của đắp phù điêu trực tiếp là độ bền và tính thẩm mỹ rất cao. Bởi đây là làm theo phương pháp thủ công, những người thợ tay nghề cao, mắt thẩm mỹ tốt mới có thể tạo ra những bức phù điêu chất lượng, hoa văn đều đặn. Đắp phù điêu trực tiếp cũng sẽ không phải mất thời gian tạo khuôn, cũng như giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đắp trực tiếp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đắp trực tiếp

Thực chất đây là những bức tranh tường được đúc nổi bề mặt lên để phục vụ nhu cầu thị giác của người nhìn, tạo nên cảm giác chân thực nhất.

Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đúc sẵn

Nếu có nhiều họa tiết giống nhau hoặc nhiều phù điêu giống nhau học cần phù điêu ở vị trí khó thì phương pháp phù điêu đúc sẵn sẽ tối ưu được thời gian nhất, hơn nữa chi phí lúc này cũng sẽ rẻ hơn nhiều.

Phù điêu xi măng mặt tiền nhà bằng thạch cao

Ưu điểm lớn của phù điêu bằng thạch cao là chế tạo rất nhanh, sản xuất và thi công cũng dễ nhưng chủ yếu là lắp đặt cho nội thất và được dùng khá là phổ biến.

Phù điêu thạch cao
Phù điêu thạch cao

Ưu điểm khi dùng xi măng đắp phù điêu

Mặc dù phù điêu có thể được làm trên nhiều chất liệu khác nhau như: Gỗ, sứ, đất sét, đá, thạch cao, cát, kim loại, thủy tinh,…nhưng thời gian gần đây những bức phù điêu xi măng mặt tiền nhà lại được ưa chuộng hơn cả vì nhiều ưu điểm nổi bật sau đây:

Đa dạng mẫu mã, kích thước

Phù điêu nói chung, phù điêu xi măng mặt tiền nhà nói riêng thường đa dạng về mẫu, hình dáng và kích thước sản phẩm. Do đó, gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những tác phẩm phù hợp với căn nhà, gu thẩm mỹ, sở thích cá nhân.

Phù điêu xi măng mặt tiền nhà lại được ưa chuộng hơn cả vì nhiều ưu điểm nổi bật.
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà lại được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm nổi bật.

Phù hợp với nhiều kiểu phối cảnh, không gian khác nhau

Đắp phù điêu xi măng là một dạng đắp xi măng trực tiếp lên công trình. Nó được xem như là một biến thể của tranh tường đắp nổi trên bề mặt và được phân lớp rõ ràng, thực tế hơn. Do đó, phù điêu xi măng phù hợp để sử dụng cho nhiều nhiều kiểu phối cảnh và phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Bạn có thể đắp phù điêu xi măng mặt tiền nhà ở, quán cà phê, spa, nhà hàng, khách sạn, biệt thự,…đều phù hợp.

>>> Có thể bạn chưa biết: Kiến trúc xanh là gì? 6 xu hướng kiến trúc xanh bùng nổ ở Việt Nam và thế giới

Độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt

Phù điêu bằng chất liệu xi măng có độ bền cao, chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Thậm chí nhiều bức phù điêu xi măng qua bàn tay điêu luyện và chuyên nghiệp của các nghệ nhân còn có tính thẩm mỹ cao hơn nhiều so với một số bức tranh tường. Đây cũng chính là lý do mà ngày càng nhiều gia đình lựa chọn phù điêu xi măng.

Phù điêu bằng chất liệu xi măng có độ bền cao
Phù điêu bằng chất liệu xi măng có độ bền cao

Thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, thời gian

Công đoạn làm phù điêu xi măng được thực hiện trực tiếp ngay trên công trình nhà ở mà không phải thông qua việc tạo mẫu như những hình thức khác. Do đó, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian thi công. Đặc biệt là giảm chi phí vận chuyển, nhân lực và giúp gia chủ dễ dàng giám sát thường xuyên, tránh được những sai sót không cần thiết.

Giá rẻ hơn các chất liệu phù điêu khác

So với những vật liệu như gỗ, thủy tinh, sứ,…thì xi măng có giá thành rẻ hơn. Do đó, khi lựa chọn đắp phù điêu xi măng mặt tiền nhà sẽ giúp gia chủ tiết kiệm nhiều chi phí khi mua vật liệu thi công.

Đắp phù điêu có cần chọn hướng để hợp phong thủy không?

Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Khi tạo phù điêu xi măng gia chủ nên đặc biệt lưu ý về mặt phong thủy. Một bức tranh phù điêu xi măng chuẩn và phù hợp với gia chủ thì không phải chỉ đẹp mà còn đảm bảo được sự hài hòa về mặt phong thuỷ.

Những tiêu chí để thiết kế phù điêu phù hợp với tuổi của gia chủ đó là: Vị trí đặt phù điêu, hướng phù điêu, kích thước và sự hài hòa của bức phù điêu với toàn bộ không gian.

Lưu ý khi đắp phù điêu xi măng mặt tiền nhà

Để giúp gia chủ có thể tạo được những tấm phù điêu chuẩn, hợp với căn nhà cũng như về mặt phong thủy thì Mua Bán xin chia sẻ một số lưu ý sau đây:

Lựa chọn vị trí đắp tranh phù điêu thích hợp

Khác với tranh ảnh, phù điêu chỉ phù hợp với một số không gian nhất định. Thường thì gia chủ chỉ nên đắp phù điêu ở một số vị trí trong phòng khách, sân vườn, khu vực mặt tiền nhà,..nhằm biến bức tường đơn điệu thành không gian sống động hơn. Phù điêu không phù hợp các vị trí như phòng ngủ, nhà tắm, phòng ăn,…

>>> Xem thêm: Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản mà hiện đại 

Nên lựa chọn vị trí đắp tranh phù điêu thích hợp
Nên lựa chọn vị trí đắp tranh phù điêu thích hợp

Lựa chọn mẫu phù điêu thích hợp

Phù điêu có rất nhiều kiểu, thiết kế đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau. Tùy vào vị trí phù điêu, sở thích và phong thủy nhà ở mà gia chủ có thể chọn những bức tranh có chủ đề phù hợp. 

Nếu yêu thích thiên nhiên thì gia chủ có thể lựa chọn những dòng tranh phù điêu phong cảnh hoặc tranh phù điêu sơn thuỷ như: Tranh phù điêu hoa sen, tranh phù điêu con vật,…. Còn nếu gia chủ yêu thích sự cổ xưa có thể lựa chọn tranh phù điêu người, tranh phù điêu cổ điển….

Ngoài ra còn có nhiều dạng phù điêu hình đồng tiền, phù điêu vách ngăn 3D, phù điêu linh vật,…rất thích hợp để lựa chọn trang trí tại các biệt thự, nhà hàng, khách sạn,…

Lựa chọn đơn vị đắp tranh phù điêu nhiều kinh nghiệm

Mặc dù hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công và đắp tranh phù điêu nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể sáng tạo ra những mẫu tranh phù điêu xi măng đẹp và phù hợp với không gian sống của gia đình bạn. Do đó, lời khuyên dành cho bạn đó là trước khi quyết định thiết kế, thi công đắp tranh phù điêu, nên tìm đến những đơn vị đắp tranh phù điêu nhiều kinh nghiệm để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện những mẫu tranh phù điêu đẹp, hài hòa và trên hết là đáp ứng được yếu tố phong thủy.

Thường thì những đơn vị thi công tranh phù điêu chuyên nghiệp sẽ cho gia chủ những lời khuyên tốt nhất khi chọn chủ đề tranh phù điêu xi măng mặt tiền nhà cũng như những tác phẩm đẹp mắt, hài hòa với tổng thể không gian, phù hợp với nguồn ngân sách của gia chủ.

15+ mẫu phù điêu xi măng đẹp và hợp phong thủy

Phù điêu mặt tiền nhà ống

Mẫu pPhù điêu mặt tiền nhà ống đẹp.
Mẫu phù điêu mặt tiền nhà ống đẹp.

Phù điêu mặt tiền nhà mái Thái

Mẫu phù điêu mặt tiền nhà mái Thái
Mẫu phù điêu mặt tiền nhà mái Thái

Phù điêu mặt tiền biệt thự

Phù điêu mặt tiền biệt thự
Phù điêu mặt tiền biệt thự sang trọng và ấn tượng.
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà biệt thự

Một số mẫu hoa văn phù điêu xi măng đẹp

hoa văn phù điêu xi măng đắp nổi tinh tế.
Hoa văn phù điêu xi măng đắp nổi tinh tế.
Hoa văn phù điêu xi măng mặt tiền nhà hình động vật ấn tượng.
Hoa văn phù điêu xi măng mặt tiền nhà hình động vật ấn tượng.
Thêm một kiểu hoa văn phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp mà bạn có thể tham khảo.
Thêm một kiểu hoa văn phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp mà bạn có thể tham khảo
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà đẹp
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà
Mẫu phù điêu xi măng mặt tiền nhà
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà sang trọng
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà biệt thự
Phù điêu xi măng mặt tiền nhà biệt thự

Bên trên là chia sẻ của Mua Bán về hình thức làm phù điêu xi măng mặt tiền nhà và một số lưu ý liên quan cũng như gợi ý các mẫu phù điêu đẹp để bạn đọc tham khảo. Đừng quên truy cập Mua Bán nếu bạn muốn mua nhà, mua đất hay mua biệt thự uy tín, được giá.

Cùng xem qua những mẫu nhà sang trọng, vị trí mặt tiền ngay tại đây:

Bán Biệt Thự Quận 8 , siêu đẹp. 4 lầu 160m2 chỉ 26,8 tỷ.
10
  • Hôm nay
  • Phường 4, Quận 8
Bán Biệt Thự 5 tầng Cao Lỗ ,phường 4, Q8 , 
160 m2  chỉ 21 tỷ
5
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 8
Bán biệt thự liền kề bên cạnh Ngọc Trinh!
6
Bán biệt thự liền kề bên cạnh Ngọc Trinh!
  • 132 m² -
  • 4 PN -
  • 4 WC
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Xuất cảnh cần bán gấp Nhà Biệt Thự Tân Hiệp Hóc Môn
7
  • Hôm nay
  • Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn
BÁN BIỆT THỰ ĐÀ LẠT SIÊU ĐẸP, MỚI 100%, NGANG 15M x 15M, SÂN ĐỂ 3 Ô TÔ
20
  • Hôm nay
  • Phường 12, TP. Đà Lạt
Bán biệt thự Nam Thông 2, Phú Mỹ Hưng, Q7, 8x18m, 2 lầu, full nội thất
13
SIÊU PHẨM BIỆT THỰ KHU VIP K300 TÂN BÌNH, KHU VỰC CỰC HIẾM NHÀ BÁN
3
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Tân Bình
Biệt thự mặt tiền, đất gần 2000m2 có xưởng sản xuất. 100% thổ cư
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân
Bán biệt thự liền kề sân vườn số 26-28 đường số 50, P10, Q6, giá 32 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận 6
Bán Nhà Hẻm Xe Hơi 6m Trần Bình Trọng, Phường1, Quận5. Ngang 10m
1
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 5
Bán biệt thự CC26 - Lê Đức Thọ, P.7, Gò Vấp: 8 x 22, giá 38 tỷ
16
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Gò Vấp
Nhà bán hoặc cho thuê nguyên căn hẻm 6m Phan Đăng Lưu
2
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Bình Thạnh
Bán biệt thự lô KĐT Văn phú - Hà đông 200m2 x 5 tầng  28 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán Biệt Thự VInhome OCP2- HƯng Yên - Khu CỌ Xanh- Căn GÓc Đơn Lập
6
  • Hôm nay
  • Xã Nghĩa Trụ, Huyện Văn Giang
Bán Nhà Q.7 khu Nam Long dt:12x25m 3L & khu Nam Viên dt:17x16m 2L
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
Bán nhà Thủ Đức House đường trần não p.an khánh TP.Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • Phường Bình An, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán biệt thự song lập KDC Cityland Garden Hills, Phan Văn Trị, 228m2
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà góc 2MT hẻm Nội Bộ 8m 78/ Ba Vân - Bàu Cát: 6.3x19m trệt 3 lầu st
0
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cần bán nhanh căn biệt thự góc 2 mặt tiền khu AP - AK Q2 (TP : Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Siêu Biệt thự VIP 1000m2 Nguyễn Văn Hưởng 3 mặt Tiền Thảo Điền 2xx tỷ
7
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2

>>> Xem thêm ngay:

Trần Thanh – Content Writer

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ