Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmPantry là gì? Tìm hiểu thông tin và lợi ích về Pantry...

Pantry là gì? Tìm hiểu thông tin và lợi ích về Pantry văn phòng

Hiện nay, tại các văn phòng hiện đại đều sẽ có một khu vực dành riêng cho nhân viên dùng để nghỉ ngơi, hồi phục lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng, khu vực này được gọi là Pantry. Để hiểu thêm về phòng Pantry là gì cũng như lợi ích của thiết kế này mang lại, mời bạn cùng đến với bài viết dưới đây của Mua Bán.

Pantry là gì? Nắm vai trò nào trong thiết kế văn phòng, công ty?
Pantry là gì? Nắm vai trò nào trong thiết kế văn phòng công ty?

I. Pantry là gì?

Có lẽ với những người làm văn phòng sẽ không xa lạ về khái niệm về Pantry là gì. Pantry còn được xem như Relaxation room hay Break room – một khoảng không gian lưu trữ, chứa đựng những loại thức ăn, đồ uống của một tòa nhà, khách sạn, văn phòng hay căn hộ. Nói một cách dễ hiểu Pantry giống như một khu bếp nhỏ, một quầy bar mini tự phục vụ dành cho nhân viên sử dụng.

Khái niệm về Pantry là gì?
Khái niệm về Pantry là gì?

Pantry sẽ cung cấp cho người dùng những dụng cụ pha chế, ăn uống cơ bản, những đồ điện gia dụng như tủ lạnh, bếp, lò vi sóng và cả bồn rửa. Có thể thấy, Pantry là không gian vô cùng tiện lợi, linh hoạt. Ngày nay, những thiết kế Pantry phải chú trọng vào việc tạo ra được cảm giác thoải mái như chính căn nhà của mình.

Xem thêm: Net sales là gì? Làm thế nào để tính Net Sales?

II. Pantry văn phòng là gì?

Pantry văn phòng là gì và được thiết kế như thế nào? Ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp hoặc văn phòng hiện đại đều có một Pantry office, nơi mà nhân viên của họ có thể nghỉ ngơi, ăn uống và nạp lại năng lượng sau giờ làm việc căng thẳng.

Khu vực Pantry là gì trong văn phòng, công ty hay doanh nghiệp?
Khái niệm Pantry là gì tại văn phòng, công ty doanh nghiệp

Một số doanh nghiệp, văn phòng lớn còn thiết kế thêm kệ sách, bàn tivi, khu vực vui chơi, giải trí và cả phòng tập gym,… Việc có một Pantry trong môi trường làm việc sẽ giúp kích thích khả năng hứng thú, đam mê của nhân viên hơn, cũng như góp phần chăm sóc thể chất lẫn tinh thần của từng cá thể làm việc.

III. Đặc điểm phổ biến của Pantry room

Đặc điểm của khu vực Pantry là gì? Pantry của mỗi công ty, doanh nghiệp, văn phòng mỗi nơi đều có nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên tất cả đều có một số đặc điểm chung như:

Đặc điểm nhận diện Pantry là gì khác với Kitchen?
Đặc điểm nhận diện Pantry là gì khác với Kitchen
  • Bố trí đầy đủ những dụng cụ pha chế, chế biến thực phẩm cơ bản như ấm đun siêu tốc, lò vi sóng, máy xay sinh tố, máy pha cafe,…
  • Bố trí đồ điện tử như tủ lạnh, tủ pantry văn phòng, kệ đựng đồ ăn, bình nước nóng lạnh,…
  • Lắp đặt thêm một số dụng cụ giải trí như tivi, dàn âm thanh, bàn ghế, kệ để sách,… Một số nơi đầu tư thêm cả bàn chơi bida, bóng bàn, máy gắp thú,…
  • Pantry tại văn phòng còn thiết kế thêm các tiểu cảnh nhỏ như cây xanh, hồ cá,…
  • Màu sắc Pantry theo gam màu nhẹ nhàng, pastel, tạo không khí thoải mái, thư giãn.
  • Thiết kế theo kiểu không gian mở, thông thoáng, riêng biệt với khu vực làm việc
  • Bàn ghế tại Pantry được thiết kế dạng nệm để giúp nhân viên vừa có thể ngồi làm việc vừa thư giãn, hoặc nằm nghỉ ngơi tại chỗ, phù hợp với không gian, theo lối hiện đại và tiết kiệm diện tích.

Xem thêm: Bank Statement là gì? Thông tin liên quan và cách lấy đơn giản, nhanh chóng

IV. Tầm quan trọng của thiết kế Pantry room

Khi biết được Pantry là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy được sự tiện ích mà khu vực này đem lại. Vậy Pantry có cần thiết không? Cùng khám phá về tầm quan trọng của Pantry là gì với phần tiếp theo đây nhé!

1. Tiết kiệm thời gian

Có khu vực Pantry chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian ra ngoài ăn hơn
Lợi ích đầu tiên của Pantry là gì: Tiết kiệm thời gian cho nhân viên

Tầm quan trọng đầu tiên của Pantry là gì? Pantry sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn. Bạn thử nghĩ mà xem, mỗi lần đến giờ nghỉ trưa, bạn phải vất vả đi kiếm quán ăn, di chuyển đến đó rồi quay về thì đã gần hết giờ nghỉ. Còn nếu đặt đồ ăn về hay đem cơm nhà theo thì phải kiếm chỗ ngồi ăn.

Pantry sẽ nơi giải quyết cho bạn những vấn đề khó khăn nêu trên, với khu vực này, bạn có nhiều thời gian hơn để ăn uống, nghỉ ngơi tại văn phòng, cũng không cần ra ngoài ăn nữa. Ngoài ra, tại đây bạn có thể tự mua đồ ăn vào để sơ chế nhanh gọn, có chỗ hâm đồ ăn, chế biến mà còn dễ lau dọn vệ sinh gọn gàng.

2. Tạo sự thoải mái, gắn kết cho nhân viên

Khu vực Pantry luôn tạo không gian thoải mái, giúp gắn kết mọi người.
 Lợi ích thứ hai Khu vực Pantry là gì: Luôn tạo không gian thoải mái, giúp gắn kết mọi người.

Tại khu vực Pantry, các đội, nhóm hoặc team làm việc trong công ty sẽ có không gian tụ họp để nghỉ ngơi và làm việc cùng nhau. Mọi người không cần phải quá nghiêm túc hay phải giữ im lặng như trong phòng làm việc.

Nơi Pantry cũng giúp mọi người có thể dễ dàng gắn kết với nhau hơn, gần gũi nhau hơn vì đây là khu vực chung để sinh hoạt. Mọi người có thể thoải mái trò chuyện, tán gẫu, bàn việc mà không nề hà quá nhiều thứ khác.

3. Giúp giảm stress và tăng hiệu suất làm việc

Pantry sẽ giúp giảm stress và tăng hiệu suất làm việc
 Lợi ích của Pantry là gì: Giúp giảm stress và tăng hiệu suất làm việc

Pantry là một giải pháp hiệu quả để giúp nhân viên của bạn có không gian thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Tại đây họ dễ dàng làm những việc họ thích, giảm bớt áp lực trong phòng làm việc mà còn giúp họ nảy sinh ra nhiều ý tưởng làm việc tốt hơn.

Theo các nhà khoa học thường khuyên rằng, làm việc cần đi kèm với thư giãn. Suốt những tiếng làm việc xuyên suốt thì phút giây nghỉ ngơi ở Pantry sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng. Đây cũng là cách xây dựng văn phòng thông minh, thúc đẩy hiệu quả công việc của nhân viên tốt hơn.

4. Thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên

Khi chất lượng tinh thần của nhân viên được đề cao, đây là lúc họ biết sếp của họ biết quan tâm đến nhân viên của mình. Đây chắc hẳn là tầm quan trọng cốt lõi của lí do thiết kế Pantry. Bởi một doanh nghiệp muốn ngày càng phát triển, có danh tiếng và uy tín thì đầu tiên phải làm nhân viên của họ cảm thấy hạnh phúc ngay tại nơi làm việc.

5. Giữ an toàn vệ sinh tại văn phòng

Khi có khu vực Pantry bạn không phải lo việc ăn tại khu vực làm việc của mình nữa.
Khi có khu vực Pantry bạn không phải lo việc ăn tại khu vực làm việc của mình nữa.

Một tầm quan trọng khác của Pantry đó là có thể giữ không gian làm việc được vệ sinh hơn. Thông thường, khi không có Pantry, nhân viên có thể sẽ ăn uống tại khu vực làm việc của mình vào giờ nghỉ trưa. Đây là kiểu sinh hoạt truyền thống của hầu hết công ty hiện nay.

Nhưng nếu có khu vực Pantry, họ không cần phải ăn uống tại chỗ nữa, họ có thể thoải mái chuyển sang Pantry ăn uống và dọn dẹp ở đó, riêng biệt khỏi nơi làm việc của mình. Điều này sẽ giúp môi trường làm việc được sạch sẽ, không vướng mùi đồ ăn mà còn tiện lợi cho nhân viên dễ dàng dọn dẹp.

6. Tạo được ấn tượng tốt trong mắt các đối tác và khách hàng

Có thể bạn không biết, Pantry còn dùng là nơi để tiếp đón khách hàng, đối tác vô cùng lý tưởng. Việc tận dụng Pantry là nơi tiếp khách rất tiện lợi. Bởi tại đây bạn có đầy đủ đồ ăn, thức uống pha chế nhanh gọn, phục vụ chu đáo.

Với những thiết kế Pantry hiện đại, gần gũi mà thẩm mỹ sẽ tạo nhiều ấn tượng tốt với đối tác, khách hàng. Thu hút nhiều khách hàng, đối tác thường xuyên muốn ghé đến văn phòng của bạn để làm việc, hội họp nữa.

7. Xây dựng không gian làm việc đa năng

Pantry cung cấp không chỉ nhu yếu phẩm mà còn những trò chơi giải trí khác.
Pantry cung cấp không chỉ nhu yếu phẩm mà còn những trò chơi giải trí khác.

Một trong những điều đặc biệt của khu vực Pantry là gì? Đó là tạo dựng không năng động, đa năng không chỉ cơ bản là lưu trữ đồ ăn, thức uống mà còn phục vụ công tác làm việc ngoài giờ. Nhân viên có thể lựa chọn làm việc tại Pantry với không gian riêng tư, thoải mái hơn tại văn phòng ngộp ngạt thông thường.

8. Tăng giá trị thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu khi có thiết kế khu vực Pantry là gì
Giá trị thương hiệu khi có thiết kế khu vực Pantry là gì

Với những doanh nghiệp lớn, tập đoàn thì khu vực Pantry cũng là nơi giúp thể hiện nên nét đặc trưng của họ. Tại đây họ thiết kế theo những cách giúp nhân viên được thư giãn tốt nhất, trang bị đầy đủ đồ ăn, thức uống, khu vực thể thao giải trí giúp tăng hiệu suất làm việc.

Một số doanh nghiệp còn quan niệm việc tạo ra mọi trường làm việc tốt cho nhân viên sẽ giúp họ tăng trưởng doanh thu và phát triển hơn. Họ khẳng định được đẳng cấp thương hiệu của mình và thu hút nhiều người lao động muốn vào làm hơn.

Xem thêm: Co-founder là gì? Sự khác biệt giữa Founder và Co-founder

V. Một số mẫu Pantry văn phòng đẹp khiến vạn người mê

Thiết kế một Pantry với đầy đủ tiện ích là vấn đề không dễ dàng. Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế hơn, trong bài viết về Pantry là gì này Mua Bán sẽ gợi ý số mẫu Pantry đẹp cho bạn tham khảo:

Pantry văn phòng theo phong cách hiện đại
Pantry văn phòng theo phong cách hiện đại
Office Pantry thiết kế theo xu hướng mở, năng động
Office Pantry thiết kế theo xu hướng mở, năng động
Thiết kế khu vực Pantry có nhiều chỗ rộng để làm việc nhóm ngoài giờ
Thiết kế khu vực Pantry có nhiều chỗ rộng để làm việc nhóm ngoài giờ
Thiết kế Pantry có dãy bàn ăn dài
Thiết kế Pantry có dãy bàn ăn dài
Pantry thiết kế độc đáo với các khu vực riêng tư
Pantry thiết kế độc đáo với các khu vực riêng tư
Thiết kế Pantry theo lối sang trọng
Thiết kế Pantry theo lối sang trọng
Thiết kế Pantry kết hợp hệ sinh thái
Thiết kế Pantry kết hợp hệ sinh thái
Thiết kế Pantry với màu sắc sôi động, nổi bật
Thiết kế Pantry với màu sắc sôi động, nổi bật
Thiết kế Patry đẹp với nền gạch khác biệt
Thiết kế Pantry đẹp với nền gạch khác biệt
Khu vực Pantry được bố trí tách rời nơi làm việc
Khu vực Pantry được bố trí tách rời nơi làm việc
Thiết kế Pantry có bố trí thêm các game giải trí
Thiết kế Pantry có bố trí thêm các game giải trí
Thiết kế Pantry có bố trí thêm khu vực chơi thể thao mini
Thiết kế Pantry có bố trí thêm khu vực chơi thể thao mini

Qua bài viết trên đây, Mua Bán đã cùng bạn tìm hiểu về khái niệm Pantry là gì cũng như tầm quan trọng của Pantry trong văn phòng. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình. Đừng quên ghé thăm Muaban.net thường xuyên để khám phá những chủ đề thú vị khác như bất động sản, tìm kiếm việc làm,… nhé!

Xem thêm:

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ