Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmNo Brand là gì? Tìm hiểu về sản phẩm No Brand và...

No Brand là gì? Tìm hiểu về sản phẩm No Brand và OEM trên thị trường

No Brand là gì và bán các sản phẩm No Brand là như thế nào? OEM và các sản phẩm OEM là gì? Giữa các sản phẩm OEM với hàng fake thì có những sự khác biệt nào? Việc sản xuất các sản phẩm OEM có những ưu điểm gì cụ thể? Hãy tham khảo ngay những thông tin về sản phẩm No Brand và OEM được Mua Bán chia sẻ dưới đây.

No Brand là gì
No Brand là gì

1. No Brand là gì?

Brand dịch ra nghĩa là “thương hiệu”, còn cụm từ No Brand khi dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “không thương hiệu”. Như vậy, No Brand là gì? No Brand không phải là tên một thương hiệu mà là khái niệm dành cho những sản phẩm không đăng ký nhãn mác, không có thương hiệu. Nói cách khác, No Brand là sản phẩm không thuộc bất kỳ thương hiệu nào được bày bán trên thị trường.

No Brand là gì? Đây là khái niệm dành cho những sản phẩm không đăng ký nhãn mác
No Brand là gì? Đây là khái niệm dành cho những sản phẩm không đăng ký nhãn mác

Có thể nhiều người chưa hiểu No Brand là gì nhưng các sản phẩm No Brand được bày bán rất nhiều vì có giá bán tốt. Chất lượng của những sản phẩm không thương hiệu chưa có sự đánh giá chuẩn xác nào, nhưng vẫn đáp ứng được khá nhiều khách hàng. Bán các sản phẩm No Brand cũng là mô hình kinh doanh mà nhiều cá nhân cũng như nhiều đơn vị quan tâm vì nó tạo ra được lợi nhuận.

Tìm hiểu thêm: USP là gì? 5 bước tạo nên USP hiệu quả và độc đáo cho thương hiệu

2. Bán hàng No Brand là gì?

Hình thức bán hàng No Brand là gì? Bán hàng hàng No Brand cũng là một hoạt động kinh doanh và đem lại doanh thu, lợi nhuận cho người kinh doanh. Chính vì thế, nhiều nhà kinh doanh đã lựa chọn những mặt hàng không có thương hiệu để bán ra thị trường.

Bán hàng No Brand là gì? Đó là một hoạt động kinh doanh và đem lại doanh thu
Bán hàng No Brand là gì? Đó là một hoạt động kinh doanh và đem lại doanh thu

Ở Mỹ có ý tưởng khởi nghiệp với Brandless nhằm sản xuất và bày bán các sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm, thực phẩm… Những sản phẩm này không có nhãn mác, không thương hiệu và được bán đồng giá khoảng 3 USD. Các sản phẩm Brandless đều được cắt giảm khoản thuế thương hiệu, chi phí phân phối sản phẩm cũng như đóng gói hàng hóa nếu kinh doanh theo phương thức truyền thống. Vì thế, những sản phẩm của Brandless có giá bán rẻ hơn 40% so với thị trường nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo.

No Brand là gì? Và những sản phẩm của Brandless có giá bán rẻ hơn 40% so với thị trường
No Brand là gì? Và những sản phẩm của Brandless có giá bán rẻ hơn 40% so với thị trường

Ưu điểm của các sản phẩm này thường là rẻ nên nhiều đơn vị đã tiến hành kế hoạch bán hàng đồng giá. Mục đích của việc bán đồng giá là nhằm kích cầu và quảng bá sản phẩm để bán được số lượng lớn trên thị trường. Với những sản phẩm có giá tốt này, nhiều ý tưởng bán hàng không thương hiệu đã ra đời và đang được phát triển rất tốt.

3. OEM là gì? Sản phẩm OEM là như thế nào?

Sau khi biết No Brand là gì thì bạn có thể tìm hiểu thêm về OEM. OEM được viết tắt bởi cụm từ “Original Equipment Manufacturer”. OEM có nghĩa là đơn vị hoặc là công ty gia công, sản xuất các thiết bị hoặc các bộ phận máy móc,… dưới dạng thuê cho doanh nghiệp khác với những yêu cầu riêng biệt. Những doanh nghiệp OEM sẽ tiến hành sản xuất các sản phẩm chưa có nhãn mác, thương hiệu theo đơn đặt hàng rồi chuyển đến công ty đã đặt hàng.

OEM được viết tắt bởi cụm từ “Original Equipment Manufacturer”
OEM được viết tắt bởi cụm từ “Original Equipment Manufacturer”

Những sản phẩm OEM chưa có thương hiệu, nhãn mác sau khi giao sẽ mang thương hiệu của công ty đặt hàng. Sau đó, chúng được lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh và bày bán ra như chính công ty này sản xuất trực tiếp. Các sản phẩm OEM được sản xuất với các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng cũng như thông số kỹ thuật riêng biệt.

Bên cạnh đó OEM còn được hiểu như là chi tiết, bộ phận để tạo nên sản phẩm. Những công ty đặt hàng linh kiện OEM sẽ tiến hành lắp ráp và hoàn thiện rồi phân phối đến các doanh nghiệp khác nhau. Sản phẩm OEM sẽ trực tiếp mang thương hiệu cũng như nhãn mác của công ty đặt hàng/công ty phân phối.  

Tìm hiểu thêm: Giá trị thương hiệu là gì? 5 cách giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu

4. Sản phẩm OEM tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm OEM được nhập trực tiếp từ các nhà máy cung cấp xịn về lắp ráp. Ví dụ, một số công ty kinh doanh xe đã nhập các linh kiện từ các nhà máy cung cấp về Việt Nam. Sau đó, công ty lắp ráp các linh kiện thành các mẫu xe hoàn chỉnh. Các sản phẩm OEM sẽ có chất lượng chênh lệch so với khi lắp ráp trực tiếp tại nhà máy sản xuất. Tuy nhiên, sự khác biệt này thường không thể hiện rõ lắm vì hầu như các linh kiện, chi tiết đều được sản xuất giống nhau.

Sản phẩm OEM được nhập trực tiếp từ các nhà máy cung cấp xịn về lắp ráp
Sản phẩm OEM được nhập trực tiếp từ các nhà máy cung cấp xịn về lắp ráp

Trên thị trường, giá bán của các sản phẩm OEM thường sẽ thấp hơn so với mặt hàng thông thường. Trong lĩnh vực lắp ráp xe máy, ô tô, thiết bị điện tử…. đang có nhiều đơn vị kinh doanh khác nhau. Chính vì yếu tố này mà các linh kiện chính hãng đã qua sử dụng hoặc các sản phẩm nhái, làm giả bị gắn mác OEM rất nhiều. Đây là vấn đề mà nhiều người tiêu dùng khó phân biệt khi mua hàng.

5. Điểm khác biệt giữa hàng OEM và hàng Fake

Sau khi tìm hiểu No Brand là gì, OEM là gì thì bạn nên tìm hiểu thêm sự khác biệt giữa các sản phẩm OEM và hàng fake. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Nội dung /Sự khác biệt Hàng OEM Hàng Fake
Khái niệm OEM là hàng chính hãng, được nhập trực tiếp từ nhà máy sản xuất về Fake là hàng nhái, hàng giả, hàng được sao chép lại hàng chính hãng
Chất lượng
  • Chất lượng đảm bảo
  • Độ bền tốt
  • Chất lượng kém
  • Độ bền kém

Tuy nhiên trên thực tế, khả năng phân biệt được hàng OEM hay hàng fake lại khá khó vì ranh giới giữa chúng rất mong manh. Điều này khiến cho người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn thậm chí là hoang mang khi mua hàng. 

Tìm hiểu thêm: Working Capital Là Gì? Bí Quyết Vận Hành Trong Doanh Nghiệp

6. Ưu điểm của việc sản xuất hàng OEM

Việc sản xuất hàng OEM đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn vì có rất nhiều ưu điểm, cụ thể như:

  • Việc sản xuất hàng OEM được tiến hành triển khai cũng như thực hiện nhiều ý tưởng khác nhau từ các công ty đặt hàng.
  • Sản xuất hàng OEM dễ dàng đưa ra thử nghiệm các sản phẩm mới nhằm thúc đẩy thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng.
  • Việc sản xuất hàng OEM là điều kiện rất thuận lợi để tiếp cận được với những ý tưởng mới, nghiên cứu mới và hiện đại.
Sản xuất hàng OEM đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn
Sản xuất hàng OEM đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn

Như vậy, sản xuất hàng OEM đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp cũng như tạo điều kiện cho khách hàng được sử dụng những sản phẩm mới.

7. Mô hình kinh doanh OEM hiện nay tại Việt Nam

Mô hình kinh doanh OEM hiện nay được đánh giá là hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư hơn so với mô hình kinh doanh truyền thống. Nó giúp cho công ty bỏ qua được 1 phần hoặc toàn bộ quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, OEM hiện nay tại Việt Nam rất phù hợp với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Mô hình kinh doanh OEM hiện nay được đánh giá là hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí
Mô hình kinh doanh OEM hiện nay được đánh giá là hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí

Mô hình kinh doanh OEM cũng là một trong những điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ mới. Có nhiều doanh nghiệp OEM sau một thời gian làm nhà sản xuất đã tự nghiên cứu và phát triển (R&D) để sản xuất chính sản phẩm của mình. Hiện nay, nhiều đơn vị cũng cung ứng khá nhiều hàng hóa No Brand và OEM với chủng loại và mẫu mã đa dạng.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong No Brand là gì cũng như OEM và các hàng hóa No Brand, OEM là gì. Những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về mô hình kinh doanh đang ngày càng phổ biến và phát triển trên thị trường hiện nay. Đồng thời, nếu cần tìm các thông tin việc làm kinh doanh, bạn nhớ truy cập ngay website Muaban.net. Các thông tin tuyển dụng mới nhất luôn được cập nhật mỗi ngày với những mức lương hấp dẫn nhất đang chờ đón bạn từ Muaban.net!

Xem thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ