Saturday, October 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm30+ điều kiêng kỵ ngày Tết cần tránh để gặp may mắn...

30+ điều kiêng kỵ ngày Tết cần tránh để gặp may mắn cả năm

Từ xa xưa, ông cha ta đã có quan niệm rằng ngày đầu năm mới tránh được những điều xui xẻo thì cả năm sẽ làm việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Vậy mùng 1 tết kiêng gì? Cùng Mua Bán tìm hiểu thêm những điều kiêng kỵ ngày tết trong bài viết dưới đây nhé!

Những điều kiêng kỵ ngày Tết
Những điều kiêng kỵ ngày Tết

1. Tránh cho lửa hoặ nước đầu năm

Lửa mang lại ánh sáng và sưởi ấm cho chúng ta, cũng bởi vậy mà lửa được coi là biểu tượng của sự sống, tài lộc và may mắn, xua đuổi đi những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Vậy nên một trong những điều kiêng kỵ vào ngày tết đó chính là việc cho lửa ngày tết, điều này tượng trưng cho việc trao đi sự may mắn của bản thân và gia đình. 

Trong những ngày này, cần hạn chế cho mượn bật lửa hay diêm… Ngoài ra, cánh mày râu cũng nên tự chuẩn bị cho mình một chiếc bật lửa để tránh trường hợp phải ‘xin lửa’ của người khác.

Tránh cho lửa đầu năm
Tránh cho lửa đầu năm

2. Kiêng đổ vỡ đồ đạc

Vào ngày tết, các đồ dùng dễ vỡ như: bát, ly, cốc… cần được sử dụng cẩn thận, tránh làm đổ hay vỡ những thứ này.

Bởi ông bà ta luôn có quan niệm rằng, nếu ngày tết xảy ra sự đổ vỡ thì trong năm sẽ có những sự chia ly, và hẳn sẽ không ai mong muốn điều này xảy ra. Vậy nên, ngày Tết khi nấu ăn hay lau chùi những đồ vật này cũng cần hết sức lưu ý.

Ngày tết cần tránh đổ vỡ
Ngày tết cần tránh đổ vỡ

3. Tránh cho vay tiền hay đòi nợ

Vào những ngày đầu năm, gia chủ nên tránh việc cho vay tiền lẫn đi vay tiền. Vì đi vay tiền tượng trưng cho việc cả năm tới gia chủ sẽ gặp vấn đề về tài chính, dễ túng thiếu về mặt tiền bạc, còn nếu cho vay tiền sẽ khiến cho tiền bạc trong nhà bị phân tán và khó khăn trong việc quản lý tiền bạc trong năm tới.

Vậy nên, vào những ngày này, chúng ta thường kiêng việc đi vay tiền, cho vay tiền hay đi đòi nợ đầu năm, nên thực hiện những điều này vào trước tết để có được một năm mới suôn sẻ.

Ngày tết tránh cho vay tiền hay đi mượn tiền
Ngày tết tránh cho vay tiền, đi mượn tiền

4. Không mặc quần áo tông đen trắng

Theo quan niệm từ trước đến nay, màu trắng và đen là màu của sự tang tóc, vì vậy đầu năm không nên mặc quần áo màu đen hoặc trắng. Trong ngày đầu năm, mọi người thường lựa chọn những màu tươi sáng nhằm mang lại sự tươi mới, phấn khởi trong năm mới, trong đó màu đỏ, vàng thường rất được ưa chuộng.

Không mặc quần áo tông đen trắng
Không mặc quần áo tông đen trắng

5. Tránh gây bất hòa, nói những điều xui xẻo

Việc gây lộn hay cãi nhau cũng được xem là một trong những điều kiêng kỵ ngày Tết mà mọi người cần tránh. Mùng 1 là khởi đầu của năm mới, trong những ngày này nên tránh những mâu thuẫn cãi nhau, gây bất hòa trong gia đình.

Vào những ngày này, nếu trẻ con trong nhà phạm lỗi hay nghịch ngợm cũng dễ dàng được mọi người bỏ qua. Nguyên nhân do nếu khởi đầu năm mới bằng những lời mắng mỏ thì cả năm gia đình sẽ rất dễ xảy ra hục hặc, xích mích.

Thay vào đó, những ngày này, mọi người nên đối xử niềm nở, giữ hòa khí để không khí năm mới thêm vui vẻ, an nhiên, cả năm may mắn, thuận hòa.

Tránh gây bất hòa, nói những điều xui xẻo
Tránh gây bất hòa, nói những điều xui xẻo

Tham khảo thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024 (Giáp Thìn) | Âm lịch và Dương lịch

6. Kiêng mua dao, thớt vào ngày đầu năm

Trong ngày đầu năm mới, nếu bạn muốn mua bất cứ vật gì cũng cần tham khảo để tránh gặp xui xẻo cả năm. Việc mua dao, thớt vào ngày tết là không nên vì quan niệm ông bà cho rằng đầu năm “mua gì sẽ được nấy”. Vì vậy mua dao thớt cả năm sẽ không được may mắn.

Kiêng mua dao, thớt vào ngày đầu năm
Kiêng mua dao, thớt vào ngày đầu năm

7. Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày mùng 1

Theo quan niệm phương Đông của chúng ta, mùng 1 Tết là ngày “Nguyệt khuếch khuy không” tức là thời điểm mà âm dương đất trời mất cân bằng, nếu phạm vào điều nam nữ trong ngày này sẽ khiến cho “khí” trong người nam giới bị rối loạn gây ra rối loạn sinh lý và tinh lực của cả nam lẫn nữ.

Ngoài ra, mùng 1 Tết hàng năm (hay còn được gọi là ngày Sóc) còn được coi là ngày để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, cúng bái người đã khuất. Vậy nên nếu làm chuyện nam nữ vào ngày mùng 1 Tết thì sẽ bị coi là thiếu sạch sẽ, không coi trọng người những người bề trên, phạm vào một trong những điều kiêng kỵ ngày Tết.

Kiêng quan hệ nam nữ
Kiêng quan hệ nam nữ vào mùng 1 tết

8. Kiêng người có tang đi xông đất

Theo quan niệm người Việt, xông đất đầu năm là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với gia chủ. Bởi điều này có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và tài lộc của gia đình trong suốt cả năm. Vì vậy, những người đang có tang không nên đi xông đất, chúc tết, đặc biệt là vào mùng 1.

Kiêng người có tang đi xông đất
Kiêng người có tang đi xông đất

9. Kiêng cắt tóc, cắt móng tay vào ngày mùng 1 Tết

Tóc và móng tay được coi là một phần của cơ thể, vì vậy trong những ngày đầu tháng, đặc biệt là ngày mùng 1 đầu năm thì không nên cắt đi bởi việc này được coi là gián tiếp cắt đứt đi một bộ phận của cơ thể, làm cho hao tổn tài lộc và vận khí, khiến cho công việc, sự nghiệp trong năm không được như ý.

Kiêng cắt tóc ngày Tết
Kiêng cắt tóc ngày Tết

10. Kiêng mở tủ đầu năm

Một trong những điều kiêng kỵ trong năm mới để cả năm bình an, hạnh phúc là không mở tủ, bao gồm cả tủ quần áo và tủ đựng tiền.

Bởi người xưa quan niệm rằng, việc mở tủ đầu năm sẽ gây thất thoát tiền của. Vì vậy để chuẩn bị gia chủ nên chuẩn bị đồ mặc vào mùng 1 vào trước giao thừa để tránh mở tủ.

Kiêng mở tủ đầu năm
Kiêng mở tủ đầu năm

Tham khảo thêm: 15 món ngon ngày Tết miền Nam không thể thiếu trong mâm cúng

11. Tránh khóc lóc, không vui vào ngày Tết

Việc khóc lóc, buồn bã trong ngày đầu năm sẽ mang đến những điềm xấu ảnh hưởng đến vận khí đầu năm. Bên cạnh đó, việc khóc lóc đầu năm được cho là dấu hiệu có thể xảy ra nhiều chuyên bi thương trong năm nay. Đây được xem là một trong những kiêng kỵ lớn trong ngày Tết mà bạn cần lưu ý.

Việc khóc lóc, buồn bã trong ngày đầu năm sẽ mang đến những điềm xấu ảnh hưởng đến vận khí đầu năm.
Việc khóc lóc, buồn bã trong ngày đầu năm sẽ mang đến những điềm xấu ảnh hưởng đến vận khí đầu năm.

12. Tranh treo tường nên tươi mới

Tranh treo tường nên tươi mới
Tranh treo tường nên tươi mới

Tranh tết là một trong những vật trang trí giúp tổ ấm thêm phần trang trọng, đặc biệt là vào dịp tết đến xuân về. Trên thực tế, không phải bức tranh nào cũng phù hợp để trang trí Tết.

Tranh trang trí tết phòng khách, bạn nên chọn những bức có màu sắc tươi mới về mua xuân để chào đón một năm mới đại cát đại lợi. Nên tránh những bức tranh có màu tối, có ý nghĩa tươi vui.

13. Không xuất hành vào mùng 5

Tục ngữ có câu :“Mùng năm, mùng bốn, hai ba đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn”. Vì vậy, bạn không nên xuất hành mùng 5 tết để tránh mất mát, xui xẻo.

Không xuất hành vào mùng 5
Không xuất hành vào mùng 5

14. Kiêng kỵ vấp ngã

Vào đầu năm mới, bạn cần đi đứng cẩn thận để tránh vấp ngã. Bởi ông bà quan niệm rằng nếu vấp ngã vào ngày đầu năm, điều đó dự đoán một năm mới không suôn sẻ, bạn sẽ gặp nhiều trở ngại, rắc rối.

Vào đầu năm mới, bạn cần đi đứng cẩn thận để tránh vấp ngã.
Vào đầu năm mới, bạn cần đi đứng cẩn thận để tránh vấp ngã.

15. Không ngồi trước cửa nhà

Hành động đứng, ngồi trước cửa nhà được xem là kiêng kỵ trong ngày Tết vì cửa chính là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất trong ngôi nhà của bạn. Nếu bạn ngồi trước cửa nhà sẽ ngăn không cho ngôi nhà duy trì sinh khí.

Hành động đứng, ngồi trước cửa nhà được xem là kiêng kỵ trong ngày Tết
Hành động đứng, ngồi trước cửa nhà được xem là kiêng kỵ trong ngày Tết

16. Kiêng đánh thức người khác vào mùng 1 Tết

Vào mùng 1 Tết, nếu đi chúc Tết mà gặp gia chủ đang ngủ thì tuyệt đối không nên đánh thức họ dậy. Đây là một trong những điều kiêng kỵ ngày Tết mà mọi người cần đặc biệt lưu ý.

Việc đánh thức đầu năm khiến họ cho rằng mọi chuyện trong năm sẽ phải chịu sự thúc giục và hẳn là sẽ không ai mong muốn điều này xảy ra cả, những lúc này hãy để họ tự thức giấc và tỉnh táo. Để tránh trường hợp này xảy ra, trước khi qua nhà chúc Tết, có thể nhắn tin hoặc xác nhận để tránh tình trạng trên xảy ra.

Tránh đánh thức người khác
Tránh đánh thức người khác vào mùng 1 tết

Tham khảo thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024 (Giáp Thìn) | Âm lịch và Dương lịch

17. Kiêng về bên ngoại mùng 1,4,5

Theo quan niệm từ xưa đến nay, con gái và con rể nên về nhà ngoại chúc Tết vào mùng 2 hoặc mùng 3, không nên về quê chúc Tết vào mùng 1, mùng 4 và 5 tết.

Bởi mùng 1 là ngày đầu tiên của năm mới, là ngày quan trọng nhất trong năm nên bạn nên có trách nhiệm báo hiếu cha mẹ và họ hàng nhà nội. Bên cạnh đó, nếu bạn về nhà ngoại vào mùng 2 và mùng 3 tết sẽ đem lại may mắn cho nhà vợ.

Kiêng về bên ngoại mùng 1,4,5
Kiêng về bên ngoại mùng 1,4,5

18. Không giặt quần áo vào ngày mùng 1, mùng 2

Theo quan niệm dân gian, mùng 1 và mùng 2 là ngày sinh của vị thần nước. Vì vậy, không nên giặt quần áo vào hai mùng này để tránh mạo phạm Thủy Thần, tránh những điều không may mắn đến với gia đình trong năm mới.

Không giặt quần áo vào ngày mùng 1, mùng 2
Không giặt quần áo vào ngày mùng 1, mùng 2

19. Không quàng vai, bá cổ người khác

Hành động quàng vai, bá cổ người khác trong ngày đầu năm mới được cho là điều tối kỵ, bạn cần lưu ý để tránh sự hiểu lầm từ người khác.

Theo phong thủy, nhiều người quan niệm rằng khi bạn quàng vai, bá cổ người khác vào đầu năm sẽ mang lại những điều xui rủi, khiến người đó buồn về tình duyên và gia đình bất hòa.

Không quàng vai, bá cổ người khác
Không quàng vai, bá cổ người khác

20. Kiêng bà bầu đi xông đất

Theo quan niệm, người chúc Tết đầu tiên sau giao thừa là người xông đất. Người xông đất sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình trong năm. Vì vậy, nếu người xông đất nhà cho bạn là người may mắn thì sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho gia đạo trong năm này.

Đối với các gia đình Việt, phụ nữ mang thai mang vận khí “sinh dữ, tử lành”, vì vậy bà bầu không nên đi xông đất, hạn chế chúc tết ngày mùng 1.

Kiêng bà bầu đi xông đất
Kiêng bà bầu đi xông đất

21. Kiêng đóng cửa vào mùng 1 Tết

Mùng 1 tết là ngày khởi đầu năm mới, là ngày khai lộc đầu năm, vậy nên người xưa cho rằng, việc đóng cửa ngày mùng một Tết sẽ ngăn chặn những may mắn, vận khí tốt đến với gia đình. Do đó, vào mùng một Tết, mọi nhà thường mở cửa để ngụ ý đón tài lộc và may mắn về với gia đình của mình.

Kiêng đóng cửa mùng 1 Tết
Kiêng đóng cửa mùng 1 Tết

22. Kiêng sử dụng kim chỉ 

Việc may vá trong ngày Tết sẽ khiến gia chủ khổ sở, thiếu trước hụt sau. Do đó, cần kiêng dùng kim chỉ trong ngày Tết, đặc biệt đối với bà bầu nếu sử dụng kim chỉ trong ngày Tết thì mắt con sau khi sinh sẽ nhỏ.

Việc may vá trong ngày Tết sẽ khiến gia chủ khổ sở, thiếu trước hụt sau.
Việc may vá trong ngày Tết sẽ khiến gia chủ khổ sở, thiếu trước hụt sau.

23. Hạn chế ngủ ngày

Quan niệm của ông bà xưa, vào ngày đầu tiên của năm mới không nên ngủ ngày. Người ngủ vào ban ngày, đặc biệt là vào 3 mùng Tết sẽ lười biếng quanh năm. Ngoài ra, hành động này là bất lịch sự với khách nếu họ đến chúc Tết.

Ngày đầu tiên của năm mới không nên ngủ ngày.
Ngày đầu tiên của năm mới không nên ngủ ngày.

24. Không bỏ phí thức ăn

Việc lãng phí thức ăn vào ngày Tết khiến bạn trải qua một năm nghèo khổ và túng thiếu. Bỏ thừa thức ăn không chỉ là điều kiêng kỵ mà còn là thói quen xấu mà chúng ta cần thay thổi.

Bên cạnh đó, khi ăn cơm không nên cắm đũa vào bát bởi việc này thể hiện sự chậm trễ trong mọi việc, làm ăn dẫn đến thau lỗ.

Việc lãng phí thức ăn vào ngày Tết khiến bạn trải qua một năm nghèo khổ
Việc lãng phí thức ăn vào ngày Tết khiến bạn trải qua một năm nghèo khổ

Tham khảo thêm: Mâm ngũ quả ngày Tết 2024: Ý nghĩa và cách bày trí chuẩn 3 miền

25. Tránh quét nhà vào 3 ngày tết

Quét nhà được coi là một trong những điều vô cùng kiêng kỵ vào mùng 1 tết. Thực chất, quét nhà giúp cho không gian trong nhà được sạch sẽ, thoáng mát hơn. Tuy nhiên, vào ngày mùng 1 tết, gia chủ nên tránh đụng đến chổi bởi theo quan niệm xưa, quét nhà tức là quét hết tài lộc ra khỏi nhà, khiến gia đình bị ảnh hưởng cả về mặt tiền tài lần sức khỏe.

Ngày tết nên kiêng quét nhà
Ngày tết nên kiêng quét nhà để tránh quét đi tài lộc

Tuy vậy, với những gia đình ưa sạch sẽ, gia chủ có thể khắc phục điều này bằng cách vệ sinh nhà và thu dọn rác vào một góc trong nhà, tuyệt đối tránh việc vứt rác ra ngoài sân hoặc cổng nhà.

26. Hạn chế việc đi chúc tết vào sáng sớm mùng 1

Hẳn chúng ta không còn quá xa lạ với tục xông đất đầu năm mới, theo tục lệ này, người đầu tiên bước vào căn nhà trong năm mới được coi là người xông nhà, sẽ đem đến cho chủ nhà nhiều công danh và tài lộc.

Thường những người xông nhà thường sẽ được lựa chọn theo những người hợp tuổi với gia chủ, chính vì vậy, nếu hấp tấp đi chúc tết sáng mùng 1 thì khả năng cao sẽ bạn sẽ vô tình trở thành người xông nhà cho gia chủ, vậy nên, hãy tránh việc đi chúc tết vào sáng sớm mùng 1 nhé. 

Chỉ nên đi chúc tết sáng mùng 1 nếu bạn hợp tuổi với gia chủ
Chỉ nên đi chúc tết sáng mùng 1 nếu bạn hợp tuổi với gia chủ

27. Không cãi nhau mùng 1

Cãi nhau ngày mùng 1 là điều kiêng kỵ. Tết là thời điểm con cháu sum vầy, cả gia đình quây quần để cầu cho chúc một năm mới an khang thịnh vượng. Tranh cãi đầu năm sẽ khiến gia đình sẽ có xung đột, cãi vã trong một năm.

Không cãi nhau mùng 1
Không cãi nhau mùng 1

28. Kiêng ăn trứng vịt lộn

Theo quan niệm cho rằng, việc ăn trứng hột vịt lộn vào đầu năm sẽ dẫn đến mọi việc trong năm diễn ra đảo lộn, trái với ý muốn của mình.

Kiêng ăn trứng vịt lộn
Kiêng ăn trứng vịt lộn

29. Tránh mai táng mùng 1 Tết

Tết Nguyên Đán là ngày vui vẻ và thiêng liêng nhất trong năm, vì vậy nếu trong gia đình có người mất vào ngày 30 Tết thì nên chôn cất vào ngay ngày đó. Nếu ai đó trong gia đình qua đời vào ngày mùng 1, gia đình không nên vội vàng chôn cất mà hoãn lại sang ngày khác.

Tránh mai táng mùng 1 Tết
Tránh mai táng mùng 1 Tết

30. Kiêng để hết gạo, hết muối

Gạo, muối là hai loại thực phẩm thiết yếu, giúp nuôi sống con người kể cả khi không có các loại thực phẩm như: rau, thịt… Chính vì vậy, để một năm mới khởi đầu sung túc, ấm no thì một trong những điều kiêng kỵ ngày tết cần tránh đó chính là hết gạo và hết muối.

Đặc biệt, dân gian còn có một phong tục rất hay về điều này đó chính là “Đầu năm mua mắm, cuối năm mua vôi” để tài lộc có thể dồi dào trong năm tới.

Nên chuẩn bị đầy đủ gạo và muối
Nên chuẩn bị đầy đủ gạo và muối để cả năm sung túc

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tại website Muaban.net:

[WINMART Q12] Cần Tuyển Gấp 25 Nhân Viên Tạp Vụ, Bán Hàng, Bảo Vệ.
13
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển người đóng gói, tập vụ, dọn dẹp tại cửa hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
CỦA HÀNG MINI BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN NHẮN VIÊN BÁN HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Kho vận : Cần tuyển Nhân viên kho làm việc tại cửa hàng.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần Bổ Sung Thêm Nhân Sự Vị Trí KẾ TOÁN
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Gần Cuối Năm Kho Bình Tân Bổ Sung Nhân Viên Làm Đóng Gói Bao Bì
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Công ty FC cần tuyển: 2 Nam giao nhận nước uống đóng bình bằng xe máy
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng Đi Làm Ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đứng Bán Hàng Cho Cửa Hàng Siêu Thị Mini Hóa Mỹ Phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển phụ quán cơm, phụ bếp làm tại Tân Bình, lương cao, bao ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🌈 [KINGFOOD]CẦN 5 BẠN LÀM NGAY PHỤ KHO, TRỰC QUẦY, TẠP VỤ ,...TẠI HCM
7
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Bách Hóa Tổng Hợp Mới Khai Trương Tuyển NV Tạp Vụ,Bán Hàng(18-65 tuổi)
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CO.OPMART TUYỂN DỤNG THÊM 10 NV TƯ VẤN SẢN PHẨM SỮA , TRÀ , MỸ PHẨM
2
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NV BÁN HÀNG TẠI QUẬN 12 CÓ VIỆC LÀM NGAY
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Lao Động Phổ Thông Trực Quầy, Sắp Xếp, Đóng Gói, Dán Tem
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CỬA HÀNG HÓA MỸ PHẨM CẦN TUYỂN (Tạp Vụ, Bán Hàng, Phụ kho , Bảo Vệ)
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hệ Thống Quầy Hàng Khu Vực TPHCM Bắt Đầu Tuyển Nhân Viên Quý IV
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Trên đây là những điều kiêng kỵ ngày tếtMuaban.net muốn gửi đến bạn đọc. Ngày tết là khởi đầu mới, vậy nên hãy tránh những điều xui rủi, kém may mắn ở trên để bản thân và gia đình có được ngày tết Nguyên Đán trọn vẹn và một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ