Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp những câu chúc Tết truyền thống ấn tượng cho Tết...

Tổng hợp những câu chúc Tết truyền thống ấn tượng cho Tết Quỹ Mão 2023

Người Việt ta vào mỗi dịp lễ Tết luôn dành cho nhau những lời chúc thân tình với mong muốn có một năm mới may mắn, tài lộc. Để giúp bạn không phải đau đầu suy nghĩ các lời chúc hay thì Mua Bán đã tổng hợp những câu chúc Tết truyền thống đầy ý nghĩa dành tặng cho gia đình, thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè… trong dịp Tết Quý Mão 2023 ở bài viết này.

Những câu chúc Tết truyền thống đầy ý nghĩa
Những câu chúc Tết truyền thống đầy ý nghĩa

I. Ý nghĩa lời chúc ngày Tết 

Việc chúc tụng nhau vào ngày đầu xuân năm mới đã là nét văn hóa đẹp được người Việt ta gìn giữ và phát triển từ lâu đời. Không chỉ đơn thuần là gửi đến cho nhau những lời nói tốt đẹp nhằm mong cầu những điều như ý, việc này còn là một nét đẹp mang tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. Đây là một dịp thích hợp để con cháu cảm ơn công ơn sinh thành và dưỡng dục của ông bà, cha mẹ hay tỏ lòng biết ơn với thầy cô đã có công dìu dắt.

Ý nghĩa của những lời chúc trong ngày Tết
Ý nghĩa của những lời chúc trong ngày Tết

II. Những câu chúc Tết truyền thống dành cho ông bà, gia đình

“Mùng 1 Tết cha, Mùng 2 Tết mẹ, Mùng 3 Tết thầy”. Ông bà, cha mẹ luôn là những người mà ta muốn dành tặng những lời chúc đầu tiên trong dịp năm mới xuân sang. Một vài câu chúc Tết ý nghĩa phù hợp để gửi đến ông bà, cha mẹ và người thân trong gia đình mà Mua Bán đã sưu tập được là:

  1. Năm hết Tết đến, chúng con lại lớn thêm một tuổi thì tóc ông bà bạc thêm. Con chẳng mong gì hơn, chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bên nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long.
  2. Con xin chúc ông bà một năm phát tài phát lộc, gặp người người quý, làm việc gì cũng thành công. Con gửi lời chúc Tết ông bà chân thành nhất từ đáy lòng. Chúc ông sức khỏe dồi dài, dẻo dai, phong độ, chúc bà giữ mãi nét trẻ đẹp, tinh thần lạc quan, vui vẻ. Gia đình mình luôn sum vầy, hòa thuận chung sống với nhau.
  3. Cháu lớn lên trong vòng tay bà, ăn cơm bà nấu, nghe lời bà ru ngủ ngon giấc. Giờ đã lớn khôn, lập gia đình ở xa, chỉ mong tới dịp Tết sum vầy được gặp đông đủ thành viên trong nhà. Cháu nhớ và thương bà rất nhiều, kính chúc bà sang năm luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tinh thần phấn chấn, hạnh phúc bên con cháu.
  4. Năm mới xuân sang, hoa đào nở, chúng cháu chúc ông bà năm mới an khang, thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, hạnh phúc viên mãn. Cháu chúc ông có có nhiều thành tựu lớn trong công việc, chúc bà luôn tươi trẻ, khỏe đẹp. Ông bà luôn là tấm gương sáng cho con cháu học tập.
  5. Con kính chúc ông năm mới xuân sang thật nhiều niềm vui, hạnh phúc. Mong gia đình đình mình luôn đủ đầy, mạnh khỏe, bình an.
Những câu chúc Tết truyền thống dành cho ông bà, cha mẹ
Những câu chúc Tết truyền thống dành cho ông bà, cha mẹ
  1. Chúc ông bà có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương và một gia đình thịnh vượng.
  2. Chúc ông bà vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến!
  3. Lại một mùa xuân nữa lại về, tóc ông bà lại bạc thêm sợi bạc. Năm nay con chúc ông bà có sức khoẻ tốt hơn năm ngoái, may mắn và hạnh phúc. Yêu ông bà thật nhiều.
  4. Mùa xuân đến con xin chúc ông bà một năm mới nhiều may mắn, sẽ sống lâu thật lâu và vui vẻ cùng con cháu ạ.
  5. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu xin chúc ông bà: “Phúc như Đông Hải thọ tỷ Nam Sơn”.
Tổng hợp câu chúc Tết dành cho gia đình
Tổng hợp câu chúc Tết dành cho gia đình

III. Những câu chúc Tết Quý Mão ý nghĩa dành cho thầy cô

Mùng 3 là ngày mà học trò từ tứ phương đổ về nhà thầy cô để tỏ lòng biết ơn. Một vài lời chúc hay mà bạn có thể gửi đến thầy cô của mình trong năm nay là:

  1. Không có nghề gì cao quý bằng nghề dạy học. Chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, bình an, công tác tốt và có một gia đình hạnh phúc.
  2. Nhân dịp năm mới con kính chúc thầy cô luôn vui khỏe, tươi trẻ để có những bài học hay cho thế hệ trẻ.
  3. Chúc mừng thầy cô nhân dịp năm mới. Kính chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp trồng người! Dù đi muôn phương nhưng em vẫn nhớ về thầy cô như ánh nến soi tỏ đêm khuya, những lời thầy cô dạy đời đời khắc ghi.
  4. Cầu mong những điều bình an sẽ đến với thầy cô trong năm mới này. Chúc thầy cô có một cái Tết thật trọn vẹn bên gia đình và người thân yêu.
  5. Nhân dịp năm mới, em xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúc thầy cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.
Những lời chúc gửi đến thầy cô trong ngày đầu năm
Những lời chúc gửi đến thầy cô trong ngày đầu năm
  1. Nghề dạy học là nghề cao quý, thầy cô là người mà chúng em rất đỗi kính trọng. Chúng em kính chúc thầy cô năm Quý Mão vạn sự như ý, an khang cát tường.
  2. Thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con. Con chúc thầy cô năm mới hạnh phúc sức khỏe.
  3. Chào năm Quý Mão 2023, con xin gửi lời tri ân chân thành, sâu lắng tới các thầy cô. Chúc thầy cô có một năm mới thuận buồn xuôi gió, mọi việc thuận lợi.
  4. Năm mới đến, em xin chúc thầy cô ngày càng mạnh khỏe. Mong thầy cô luôn yêu đời, yêu nghề và yêu chúng em thật nhiều.
  5. Nhân dịp đầu xuân năm mới, con chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi. Cảm ơn thầy cô vì những đã không quản khó khăn vất vả để dạy dỗ chúng con nên người.
Những câu chúc Tết Quý Mão ý nghĩa dành cho thầy cô
Những câu chúc Tết Quý Mão ý nghĩa dành cho thầy cô

>>> Xem thêm: Tết là gì? 6 ý nghĩa ngày tết mà không phải người Việt nào cũng biết

IV. Những câu chúc 2023 ấn tượng cho sếp, đồng nghiệp

Không chỉ có người thân, sếp và đồng nghiệp cũng là những người chúng ta nên gửi những lời chúc Tết thâm tình giúp gắn kết tình cảm, góp phần tạo nên không khí ấm áp, vui vẻ cho công ty. Những câu chúc Tết Nguyên Đán hay mà bạn có thể dành cho sếp và đồng nghiệp gồm:

  1. Năm mới chúc bạn chân cứng đá mềm để vượt qua mọi thử thách chông gai và gặt hái những thành công mới trong sự nghiệp và cuộc sống.
  2. Chúc người bạn đồng nghiệp của tôi một năm mới sang ý chí vững vàng, tiền bạc lai láng, hạnh phúc mênh mang.
  3. Chúc bạn và gia đình một năm mới phát tài phát lộc, công danh tấn tới, hạnh phúc thăng hoa.
  4. Chúc bạn năm mới chinh phục thành công nhiều đỉnh cao mới trong sự nghiệp và cuộc sống.
  5. Chúc bạn một năm mới giàu sang phú quý, tấn tài tấn lộc, tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ.
Những câu chúc Tết 2023 ấn tượng cho sếp và đồng nghiệp
Những câu chúc Tết 2023 ấn tượng cho sếp và đồng nghiệp
  1. Một cái Tết nữa lại đến! Mong một năm mới may mắn, bình an cho tôi và những người tôi yêu quý!
  2. Năm hết tết đến, xin chúc bạn và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
  3. Năm mới chúc bạn và gia đình sức khỏe vô biên, túi luôn đầy tiền, hạnh phúc như tiên.
  4. Tôi sẽ chẳng thể thành công như hôm nay nếu như thiếu đi sự giúp đỡ chân thành của bạn. Chúc bạn năm mới gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp và cuộc sống.
  5. Thế là một năm cũ đã qua và chúng ta lại cùng nhau chào đón năm mới. Chúc cho tất cả các anh chị em đồng nghiệp đáng mến một năm nhiều sức khỏe, thành công hơn gấp 5 gấp 10 năm cũ.
Những câu chúc Tết Nguyên Đán hay mà bạn có thể dành cho đồng nghiệp
Những câu chúc Tết Nguyên Đán hay mà bạn có thể dành cho đồng nghiệp

V. Những câu chúc dành cho các cặp đôi/vợ chồng

Không thể nào thiếu đi những lời chúc dành cho các cặp đôi trong bộ sưu tập những lời chúc hay vào ngày Tết. Mua Bán gợi ý cho bạn những câu chúc đến nửa kia của mình vào dịp năm mới như sau:

  1. Năm cũ trôi qua để lại bao kỉ niệm của chúng mình. Em thực sự cảm thấy vui, thấy mình hạnh phúc khi được ở bên anh. Có những lúc mình giận hờn vu vơ nhưng tình yêu của chúng mình vượt lên hết tất cả. Sang năm mới này, chúc cho anh yêu được bình an và cười nhiều hơn bên em.
  2. Vợ yêu! Anh Mong em mãi xinh đẹp và bình an. Chúc cho tình yêu của vợ chồng mình sẽ luôn hạnh phúc! Chúc mừng năm mới!
  3. Vào dịp năm mới, những điều ước và lời cầu nguyện của anh chỉ dành cho em, chúc em năm mới hạnh phúc, vui vẻ và luôn xinh đẹp.
  4. Anh thật may mắn khi có em. Chúc em một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và đi cùng với anh đón nhiều năm mới nữa nhé.
  5. Cảm ơn vì đã là một người chồng có trách nhiệm và một người yêu chu đáo. Anh luôn là người dành cho em mọi điều hạnh phúc nhất và sẽ luôn như vậy. Chúc mừng năm mới!
Lời chúc hay dành cho các cặp đôi vào ngày xuân
Lời chúc hay dành cho các cặp đôi vào ngày xuân
  1. Anh không cần bất kỳ món quà nào khác trong năm nay vì anh đã có món quà giá trị nhất. Vợ yêu, em là món quà quý giá nhất của cuộc đời anh. Chúc mừng năm mới 2023!
  2. Một năm mới đã sang và tình yêu của vợ chồng mình lại được tiếp nối. Nhân dịp năm mới anh muốn gửi tới em lời cảm ơn vì những vất vả, hy sinh em dành cho gia đình một năm qua. Chúc em luôn khỏe mạnh, yêu đời, xinh đẹp, thành công trong công việc và chắc chắn đảm đang việc nhà nữa nhé. Năm mới sang anh sẽ yêu em nhiều hơn đấy. Chúc mừng năm mới!
  3. Hạnh phúc là dành đêm cuối cùng của năm với em. Sự hiện diện của em là phước lành lớn nhất của anh. Chúc mừng năm mới đến người vợ tuyệt vời của tôi.
  4. Chúc anh yêu một năm mới với thật nhiều niềm vui mới, nhiều may mắn và thành công mới…nhưng “người thương” thì luôn luôn là cũ nha anh! Chúc anh mở mắt ra luôn gặp những điều vui vẻ, còn nhắm mắt lại thì mơ thấy toàn những giấc mơ đẹp… về tụi mình anh ha.
  5. Em à một năm đã qua, chúng ta đã vượt qua nhiều trở ngại, năm qua anh đã làm em buồn nhiều rồi. Anh xin lỗi và dù thế nào anh cũng cám ơn em đã luôn bên anh và tin tưởng anh. Cầu chúc em yêu của anh năm mới bình an và anh sẽ chăm sóc em nhiều hơn và chúng ta luôn bên nhau em nhé!
Những câu chúc Tết truyền thống dành cho các cặp đôi/vợ chồng
Những câu chúc Tết truyền thống dành cho các cặp đôi/vợ chồng

>>> Xem thêm: 12 điều kiêng kỵ ngày Tết cần tránh để gặp may mắn cả năm

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua cây cảnh hoặc mua thú nuôi thì có thể xem thêm tại đây:

Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán cho Poodle Tiny đen có đốm, đã tiêm chủng 3 tháng tuổi
4
  • 24/04/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
SEN ĐÁ HEO HỒNG & MŨI HEO TRẮNG SIZE 4,5 CM
5
  • 18/04/2024
  • Quận Thốt Nốt, Cần Thơ
mình cần nhượng lại 2tr5 2 bé aln 1 đực 1 cái như hình
6
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mèo Anh lông ngắn tai cụp ( miễn phí ship )
4
  • 12/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Mèo giống Mỹ lông vàng cần bán
3
  • 11/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán Ngỗng con, trứng ngỗng (có cồ)
6
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thanh Lý Nôi Chó Cưng,Hàng Xịn Sò
5
  • 11/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mèo munchkin chân lùn và golden
4
  • 02/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
Bán chó cái giống bec bỉ 1 năm tuổi
4
  • 29/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
1
  • 23/03/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • 22/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • 21/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
4
  • 21/03/2024
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình

Lời kết

Năm mới Tết đến, chúng ta hãy dành cho nhau những lời chúc ý nghĩa. Mua Bán hy vọng rằng bộ sưu tập những câu chúc Tết truyền thống trên sẽ góp phần giúp năm mới của bạn thêm tròn đầy hơn. Đừng quên theo dõi Muaban.net để không bỏ lỡ những thông tin thú vị và bổ ích nhé!

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ