Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTìm hiểu về nhà tiền chế 1 mái và những lưu ý...

Tìm hiểu về nhà tiền chế 1 mái và những lưu ý khi xây dựng

Nhà tiền chế 1 mái là loại hình xây dựng phổ biến nhất tại Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí đáng kể nhưng vẫn giữ được đầy đủ những không gian sinh hoạt đầy tiện ích. Hãy cùng Mua bán khám phá xem cấu tạo của nhà tiền chế 1 mái cũng như nắm bắt được những kiến thức cần thiết để xây dựng cho mình một không gian ở tuyệt nhất nhé.

Nhà tiền chế một mái là gì ?

Nhà tiền chế 1 mái nhìn chung thì tương tự như những căn nhà cấp 4 khác và nó luôn luôn sử dụng 1 mái dốc ở phía hiên của căn nhà. Loại nhà này sẽ luôn sử dụng mái nối, mái canopy và luôn có chỗ che mưa che nắng lí tưởng trong hiên nhà của mình.

Chúng ta thường thấy loại hình nhà này xuất hiện nhiều nhất là ở các vùng nông thôn, đồng bằng vì chi phí xây dựng rất rẻ và được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Ngày nay ở các ngõ trên thành phố, nhà tiền chế đã được biến tấu trông hiện đại hơn nhưng vẫn sở hữu cái chất mộc mạc, đơn giản của nó.

Nhà tiền chế 1 mái
Nhà tiền chế 1 mái

Cấu tạo nhà tiền chế 1 mái

Kết cấu chính

Thành phần quan trọng nhất đối với ngôi nhà đó chính là phần móng, nơi chịu toàn bộ lực của ngôi nhà và nó tùy thuộc vào hình thức xây dựng hình chữ nhật hay chữ L của ngôi nhà để cấu tạo phần móng vững chắc và sâu. Bên cạnh đó còn có các bộ phận như cột trụ, khung chính, dầm để giữ chắc phần mái cố định che chắn cho nhà. Tấm thép tạo hình để tạo hình theo ý muốn của gia chủ. 

Kết cấu phụ

Đi cùng với những kết cấu chính là những xà gồ tường, cầu thang, gác lửng, các vách căn giữa các gian trong nhà, xà gồm mái,…góp phần tạo nên những chi tiết hoàn chỉnh cho ngôi nhà cũng như một cấu tạo ổn định khi xây dựng. Điều lưu ý là nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà tiền chế hoàn chỉnh thì phải có đầy đủ các cấu tạo chính và phụ, tùy theo mô hình phức tạp của ngôi nhà và bạn có thể bỏ bớt những chi tiết không thiết yếu để đơn giản hóa hơn trong việc xây dựng.

Kết cấu tạo hình

Kết cấu bên ngoài căn nhà là cũng là một phần quan trọng không kém giúp cho ngôi nhà trở nên nghệ thuật và bắt mắt hơn. Đối với việc muốn xây dựng căn nhà tiền chế 1 mái đẹp theo hướng hiện đại thì sẽ có những khung cửa kính, khung thép cao cấp, tấm lót sàn, các loại vật liệu tạo hình cho nội thất như khung thép, xi măng, đá gắn tường,…Đối với các loại hình nhà truyền thống thì không cần quá phức tạp và chỉ cần những khung thép, tôn lợp mái để nhìn ngôi nhà hoàn chỉnh hơn là ổn.

Nhà tiền chế 1 mái

Ưu nhược điểm nổi bật nhà tiền chế một mái

Ưu điểm

Dễ dàng xây dựng trên mọi diện tích từ nông thôn, vùng núi cho đến thành thị và nhiều kiểu tạo hình cho gia chủ lựa chọn từ truyền thống cho đến hiện đại.

Tiết kiệm chi phí đáng kể, để mà so những căn nhà tiền chế 1 mái với những căn nhà khác thì hẳn sẽ tiết kiệm bằng 2/3 tùy vào nhu cầu xây dựng.

Độ linh hoạt và sử dụng rất cao, kết cấu đơn giản nên dễ dàng xây dựng cũng như tìm mua các nguyên vật liệu, dễ dàng cho việc thi công cũng như bảo trì sau này.

Đặc biệt là việc tận dụng xây nhà kho, xưởng theo hướng này rất tiết kiệm chi phí cũng như nguyên liệu chủ yếu là thép nên sẽ vững chắc lâu dài theo thời gian.

Nhược điểm

Đối với các khu vực có khí hậu nắng gắt thì lựa chọn xây nhà tiền chế 1 mái sẽ không khả thi hoặc đơn giản hơn là nó rất dễ bị ăn mòn, xuống cấp nhanh theo thời gian.

Vì kết cấu đơn giản, việc sửa chữa bảo trì cũng dễ dàng nhưng kéo theo đó là chất lượng lâu dài không được cao, sẽ phải luôn bảo trì liên tục và tốn rất nhiều chi phí.

Những căn nhà kiểu này độ chống chọi với thời tiết rất kém đặc biệt là trời mưa hoặc nắng nóng.

Nhà tiền chế 1 mái

Những lưu ý về xây dựng nhà tiền chế 1 mái

Nhà tiền chế 1 mái có nên ở không?

Nhà tiền chế 1 mái trở thành xu hướng nhà ở phổ biến hẳn phải có lí do, được xem là một trong những loại hình đơn giản và không quá cầu kì, phức tạp và tiết kiệm chi phí. Nhưng vấn đề nằm ở dộ bền của ngôi nhà, nó sẽ kém hơn so với những căn nhà làm bằng bê tông cốt thép. Do đó, xây dựng nhà tiền chế 1 mái để ở thì sẽ phụ thuộc vào điều kiện, nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ. 

Nếu như bạn yêu thích sự dễ dàng và thuận tiện, sẽ bảo trì nhà cửa thường xuyên nếu hư hại thì nhà tiền chế 1 mái sẽ là một lựa chọn đáng giá để trở thành tổ ấm của mình. Một điều cần lưu ý nữa rằng nên đặc biệt chú ý về diện tích xây dựng để hoàn thành một căn nhà đúng như mình mong muốn nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua Bán Đất Bình Dương Giá Rẻ, Đầy Đủ Giấy Tờ

Đất nông nghiệp có được xây nhà tiền chế không?

Đất nông nghiệp là một trong những loại đất phổ biến có liên quan kỹ càng đến Luật đất đai cho nên khi muốn xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp, phải xin giấy phép xây dựng phù hợp với mục đích sử dụng đất.

Ví dụ như chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư, sử dụng đất với mục đích kinh doanh, thương mại. Chuyển các loại hình đất trồng cây sang nuôi trồng thủy hải sản, chuyển đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp,…đơn xin phép xây dựng sẽ được chấp thuận và bạn có thể xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp nếu thuộc một trong số trường hợp trên.

>>>>Có thể bạn chưa biết: Cải tạo đất nông nghiệp và 3 điều bạn nên biết!

Nhà tiền chế 1 mái có cần xin giấy phép xây dựng không?

Việc xây dựng nhà tiền chế 1 mái hầu hết đơn giản hơn những mẫu nhà truyền thống khác nhưng dù mục đích là xây dựng làm nhà kho, nhà ở hay thậm chí là mở quán kinh doanh thì gia chủ vẫn bắt buộc phải xin cấp phép giấy xây dựng theo quy định hiện hành của pháp luật. Vì nhà tiền chế được tính là công trình xây dựng trong khu quy hoạch đô thị bao gồm các hạng mục sửa chữa và tu dưỡng cải tạo cho nên bắt buộc phải trải qua thủ tục xin giấy phép xây dựng.

Nhà tiền chế 1 mái

Mẫu nhà tiền chế 1 mái đẹp nhất 

Mẫu nhà tiền chế cấp 4

Các mẫu nhà tiền chế cấp 4 luôn có xu hướng không gian mở và hòa quyện với thiên nhiên nhiều hơn, cấu tạo phức tạp hay đơn giản tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mẫu mã xây dựng mà gia chủ lựa chọn. Đây là mô hình phù hợp cho những gia đình thích sự rộng rãi, thoáng mát. Chủ yếu được lắp rắp bằng thép để tăng độ vững chắc cũng như độ bền của ngôi nhà.

Nhà tiền chế 1 mái
Nhà tiền chế cấp 4

Mẫu nhà tiền chế 2 tầng

Luôn nằm trong top những mẫu nhà tiền chế 1 mái hot nhất trong xu hướng nhà ở hiện đại, một trệt một lầu đầy đủ thiết bị để cho gia đình sinh hoạt, thường là những lựa chọn của những mảnh đất rộng và luôn có một khoảng sân trong nhà cùng với việc lắp ráp bằng kính sẽ tăng độ hiện đại của ngôi nhà hơn. Mẫu thiết kế được khá là nhiều gia đình lựa chọn vì kinh phí phải chăng, mẫu mã đa dạng.

Nhà tiền chế 1 mái
Nhà tiền chế 2 tầng

Mẫu nhà tiền chế 2 mái

Cấu trúc nhà tiền chế 2 mái không khác gì nhà tiền chế cấp 4 là bao, chỉ đơn giản là diện tích rộng hơn rất nhiều, phong cách chủ yếu tựa như những căn nhà phố ở Mỹ, 2 mái được chia làm 2 khu rộng nhất nhà và phần hiên rất rộng, không gian thoáng mát. Thường được thiết kế theo khung hình chữ L để phần hiên rộng rãi hơn, thích hợp cho việc gia đình ngồi quây quần với nhau. 

Nhà tiền chế 1 mái
Nhà tiền chế 2 mái

Tham khảo thêm các tin đăng mua bán nhà tại Muaban.net:

Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
1
Bán nhà mặt đường Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
  • 106,7 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
5 tỷ 750 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Lãm Hà, Quận Kiến An
Bán nhà chính chủ mặt tiền đường số 14, TP Thủ Đức, 5x20m, 1lầu, 25tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà mặt phố Minh Khai, 38m2x 5 tầng xây mới, MT 5m, có thang máy
12
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán 2 dãy nhà trọ mặt tiền đường lớn khu chợ Việt kiều,  củ chi
0
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi
Bán nhà mặt phố 214A Trần Quang Khải, phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, HN
1
  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân

Mẫu nhà tiền chế 3 tầng

Đây là một mẫu nhà hiện đại được những gia chủ giàu có lựa chọn hoặc những nhà kinh doanh thiết kế mô hình quán cà phê, quán ăn và tiết kiệm được một khoảng diện tích rất lớn. Những căn nhà này siêu phổ biển ở những góc phố tại Việt Nam đặc biệt là thành thị, nơi có diện tích quy hoạch nhỏ, bên cạnh đó nó là mẫu nhà mang lại giá trị kinh doanh nhiều nhất so với các mẫu nhà tiền chế khác.

Nhà tiền chế 1 mái
Nhà tiền chế 3 tầng

Qua bài viết trên, hẳn các bạn đã biết thế nào là nhà tiền chế 1 mái và cách xây dựng đúng cũng như mẫu mã đa dạng. Để biết thêm thông tin chi tiết nhà đất thì hãy theo dõi ngay Mua bán để cập nhật những tin đăng hằng ngày về Mua bán nhà đất TP. HCM và Hà Nội nhé.

>>>Xem thêm các bài viết liên quan

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ