Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyNhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và cần lưu ý...

Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và cần lưu ý gì khi xây nhà hướng Tây Nam?

Theo phong thủy, chọn hướng xây nhà là một bước rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Nhà hướng Tây Nam là một trong những hướng phong thủy được nhiều người quan tâm khi xây dựng hay mua nhà. Vậy nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và cần lưu ý gì khi xây nhà ở hướng này? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu qua bài viết sau!

nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào là điều mà nhiều người quan tâm

I. Tìm hiểu đôi nét về phong thủy nhà hướng Tây Nam

Trước khi xây nhà, mua nhà gia chủ cần tìm hiểu về phương hướng phong thủy bởi đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu muốn biết được nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, chúng ta cần hiểu rõ về phong thủy của hướng này. 

Trong bát quái, hướng Tây Nam còn được gọi là hướng chính Ngọ. Hướng này biểu thị cho sự sung túc, tròn đầy và giúp phát huy năng lượng tối đa. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Tây Nam có thể mang lại vượng khí dồi dào cho gia đình. Đồng thời hướng này cũng mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên sinh sống trong ngôi nhà.

Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Muốn biết được nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào cần hiểu phong thủy của hướng đó

Tây Nam là một trong những hướng được nhiều người lựa chọn để làm nhà hay mua nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng hướng nhà này có hai loại là Tây Nam thịnh và Tây Nam suy. Cụ thể như sau:

  • Hướng nhà Tây Nam thịnh: là hướng nhà mang lại sự may mắn, phát tài, hạnh phúc cho gia chủ. 
  • Hướng nhà Tây Nam suy: là hướng nhà gây ra nhiều khó khăn, tai ương, bất an cho gia đình. 
 nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Việc xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào rất quan trọng với gia chủ

Có thể bạn quan tâm: Nhà hướng Tây hợp với tuổi nào? Ưu – nhược điểm và một số gợi ý chống nóng khi xây nhà hướng Tây

II. Xây nhà hướng Tây Nam có nóng không?

Thực tế, nhà hướng Tây Nam được đánh giá cao về khí hậu lẫn phong thủy. Gió từ hướng Tây Nam khá mát mẻ, mang lại không khí trong lành, thoáng đãng cho ngôi nhà. Hướng này cũng tránh được nắng nóng từ hướng Tây nên hoàn toàn phù hợp để làm nhà mà không sợ cảm giác nóng gây khó chịu cho người ở.

nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, tốt hay xấu là điều mà nhiều người muốn biết

III. Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào?

Tây Nam là hướng được nhiều người lựa chọn để dựng nhà, bởi vì nó mang lại nhiều vận khí tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải tuổi nào cũng phù hợp với hướng nhà này.

Trước hết, muốn biết nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, chúng ta cần dựa vào phương pháp tính toán theo phong thủy bát quái. Theo cách tính này thì khí của một ngôi nhà được chia làm hai nhóm chính là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Trong đó Đông Tứ Trạch bao gồm các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Còn Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, cách tính tuổi phù hợp với nhà hướng Tây Nam

Nhà hướng Tây Nam còn phù hợp với gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh. Với hướng này, gia chủ Tây Tứ Mệnh sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc kinh doanh, cuộc sống, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Tuổi phù hợp với hướng nhà Tây Nam theo phương pháp bát quái được xác định như sau:

  • Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của gia chủ.
  • Bước 2: Cộng hai số cuối của năm sinh lại với nhau, cộng giản ước đến khi còn một số.
  • Bước 3: Nếu gia chủ là nam, lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Nếu gia chủ là nữ, lấy 5 cộng với số vừa tìm được (giản ước thành một số). Đối với người sinh năm từ 2000 trở đi, cách tính sẽ là nam lấy 9 trừ đi số vừa tìm, còn nữ lấy 6 cộng với số vừa tìm.
  • Bước 4: Quy ước kết quả cuối cùng thì Đông Tứ Mệnh sẽ tương ứng với các số 1,3,4,9 và Tây Tứ Mệnh tương ứng với các số 2,5,6,7,8.
nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Muốn biết nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào thì dùng phong thủy bát quái

Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1989 âm lịch.

  • Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch là 1989.
  • Bước 2: 8 + 9 = 17 -> 1 + 7 = 8
  • Bước 3: Gia chủ là nam: 10 – 8 = 2. Gia chủ là nữ: 5 + 8 = 13 -> 1 + 3 = 4
  • Bước 4: Như vậy, gia chủ là nam sinh năm 1989 âm lịch sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh. Gia chủ là nữ sinh năm 1989 âm lịch sẽ thuộc Đông Tứ Mệnh.

Theo cách tính như trên, nhà hướng Tây Nam sẽ hợp với các tuổi sau :

  • Với nam giới: Nhâm Tý (1952), Quý Dậu (1953), Giáp Thìn (1954), Nhâm Thân (1955), Kỷ Dậu (1969), Mậu Thìn (1970), Canh Thân (1971), Nhâm Ngọ (1972), Quý Mão (1983), Giáp Dần (1984), Canh Ngọ (1985), Nhâm Dần (1986), Kỷ Mão (1999), Canh Dần (2000), Quý Ngọ (2001), Nhâm Tuất (2002)…
  • Với nữ giới: Canh Thân (1960), Kỷ Tỵ (1961), Mậu Dần (1962), Đinh Hợi (1963), Bính Dần (1976), Đinh Hợi (1977), Mậu Tuất (1978), Kỷ Sửu (1979), Giáp Dần (1996), Quý Hợi (1997), Canh Tuất (1998), Kỷ Sửu (1999)…
nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Hướng nhà hợp với gia chủ nam và nữ sẽ không giống nhau

Có thể bạn quan tâm: Gợi Ý Chọn Hướng Nhà Chuẩn Phong Thuỷ Cho Tuổi Quý Hợi 1983

IV. Một số ảnh hưởng của hướng nhà Tây Nam đến gia chủ

Hướng nhà Tây Nam hợp với tuổi nào và ảnh hưởng của nó đến vận mệnh gia chủ ra sao cũng là điều nhiều người quan tâm. Cụ thể như sau:

1. Về vấn đề sức khỏe

Nhiều người quan tâm nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe gia chủ? Câu trả lời là hướng nhà Tây Nam có thể giúp gia chủ có được sức khỏe tốt, năng lượng dồi dào và tinh thần thoải mái. Đặc biệt, hướng nhà Tây Nam rất phù hợp với những người tuổi Dần, Thân, Tuất và Hợi vì hướng này thuộc mệnh Thổ, có thể cân bằng và bổ trợ cho mệnh Kim của các tuổi này. 

Tuy nhiên, Tây Nam cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe cho gia chủ, như bệnh tim mạch, huyết áp cao, đau đầu, mất ngủ hoặc căng thẳng. Hướng Tây Nam thuộc mệnh Thổ, có thể xung khắc với mệnh Thủy của các tuổi Tý, Sửu, Mão và Ngọ. 

nhà hướng tây nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào thì sẽ mang lại sức khỏe tốt cho tuổi đó

2. Về vấn đề sự nghiệp

Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và ảnh hưởng đến công việc ra sao cũng là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Theo phong thủy hướng nhà Tây Nam còn có thể giúp gia chủ có được sự nghiệp thành công. Hướng này phù hợp với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, quản lý hoặc giáo dục. Nguyên nhân bởi Tây Nam là hướng thuộc mệnh Thổ, có thể tăng cường khả năng tư duy, phân tích và truyền đạt của người làm công việc này.

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Theo phong thủy hướng nhà Tây Nam có thể giúp sự nghiệp gia chủ thành công

Tuy nhiên, hướng nhà Tây Nam cũng có thể gây ra một số vấn đề sự nghiệp cho gia chủ, như thiếu may mắn, gặp nhiều cạnh tranh hoặc khó khăn trong công việc. Cũng vì Tây Nam thuộc mệnh Thổ, có thể bị kiểm soát bởi mệnh Thủy của các tuổi Dậu, Thìn, Tỵ và Mùi. Vì vậy, ngoài việc nắm rõ được nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, gia chủ còn cần điều chỉnh phong thủy trong nhà để tăng cường những điều tích cực, thuận lợi hơn cho mình.

3. Về vấn đề gia đạo

Xét gia đạo, nhà hướng Tây Nam có thể giúp gia chủ có được gia đạo hòa thuận, ấm áp và yên bình. Đặc biệt, hướng nhà này phù hợp với những người làm chủ hoặc là những người lớn tuổi trong gia đình bởi có thể tạo ra uy quyền và nhận được sự kính trọng của các thành viên trong gia đình. 

Tuy nhiên, hướng nhà Tây Nam cũng có thể gây ra một số vấn đề như mâu thuẫn, bất hoà hoặc thiếu giao tiếp trong gia đình. Hướng Tây Nam thuộc mệnh Thổ, có thể bị sinh sát bởi mệnh Thủy và Mộc của các tuổi Giáp, Ất, Nhâm và Quý.

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào thì sẽ đem đến sự hòa thuận cho gia đạo tuổi đó

Có thể thấy rằng, hướng nhà Tây Nam không phải là một hướng nhà tốt hay xấu tuyệt đối. Mỗi hướng nhà đều có cả ưu điểm và nhược điểm của riêng mình. Quan trọng là gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố về phong thủy như tuổi tác gia chủ, công việc, cách bày trí phòng ốc trong nhà,… trước khi quyết định làm nhà, mua nhà.

Nếu biết cân nhắc kỹ các yếu tố trên và áp dụng phong thủy một cách khoa học và linh hoạt, thì việc xây nhà theo hướng Tây Nam hoàn toàn có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ về sức khỏe, sự nghiệp và gia đạo.

Cần cân nhắc các yếu tố phong thủy nếu muốn xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Cần cân nhắc các yếu tố phong thủy nếu muốn xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào

V. Cách thiết kế nội thất nhà hướng Tây Nam hợp phong thủy

Ngoài việc xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, chúng ta cũng cần tìm hiểu về cách thiết kế nội thất cho ngôi nhà hợp phong thủy. Dưới đây là một số cách cơ bản:

1. Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Bếp là nơi sản sinh ra nguồn lửa, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Do đó, việc đặt bếp theo hướng phù hợp là rất quan trọng. Theo phong thủy, nhà hướng Tây Nam thuộc hành Thổ, do đó bếp nên đặt ở các hướng cũng thuộc hành Thổ là Tây Nam và Đông Bắc. 

Ngoài ra, bếp cũng có thể đặt ở các hướng thuộc hành Hỏa là hướng Nam vì Hỏa sinh Thổ. Tránh đặt bếp ở các hướng thuộc hành Mộc là Đông và Đông Nam, vì Mộc khắc Thổ.

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam nên đặt bếp hướng cũng thuộc hành Thổ là Tây Nam và Đông Bắc

2. Nhà hướng Tây Nam đặt bàn thờ hướng nào

Bàn thờ là nơi thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên và các vị thần linh. Việc đặt bàn thờ sao cho hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ được ban phước, an lành và bình an. 

Theo phong thủy, nhà hướng Tây Nam nên đặt bàn thờ ở các hướng Đông Nam, Đông Bắc, Bắc hoặc Nam. Trong đó, Đông Nam là hướng tốt nhất, vì có thể nhận được ánh sáng mặt trời vào buổi sáng và chiều. Tránh đặt bàn thờ ở các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây hoặc Nam Bắc vì sẽ gặp nhiều phiền não và khó khăn.

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, đặt bàn thờ hướng Đông Nam là tốt nhất

3. Nhà hướng Tây Nam nên trồng cây gì?

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ giúp tạo không gian sống thoáng mát mà còn có tác dụng điều hoà khí vượng và khí xấu trong phong thủy. Vậy nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và gia chủ cần bày trí loại cây gì là tốt nhất cũng là điều mà mọi người quan tâm.

Theo phong thủy nhà hướng Tây Nam nên trồng những loại cây thuộc ngũ hành Thổ hoặc Kim, vì Thổ sinh Kim. Ví dụ như: cây kim ngân, cây trầu bà, cây mai vàng, cây sen đá, cây cọ… 

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Trồng cây xanh trong nhà còn có tác dụng điều hoà khí vượng và khí xấu trong phong thủy

Ngoài ra, cũng có thể trồng những loại cây thuộc ngũ hành Hoả, vì Hoả sinh Thổ. Ví dụ như: cây phát tài (thiết mộc lan), cây lan ý, cây hoa giấy… Tránh trồng những loại cây thuộc ngũ hành Mộc hoặc Thủy, vì Thổ khắc Mộc và khắc Thủy.

Có thể bạn quan tâm: Nhà Hướng Đông Nam Có Tốt Không? Những Điều Phong Thủy Cần Biết

4. Lựa chọn màu sơn hợp phong thủy

Màu sơn là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của người sống trong nhà. Theo phong thủy, nhà hướng Tây Nam nên chọn những màu sơn thuộc ngũ hành Kim, vì Thổ sinh Kim. Ví dụ như: màu vàng, màu kem, màu be…

Ngoài ra gia chủ có thể chọn những màu sơn thuộc ngũ hành Hoả, vì Hoả sinh Thổ. Ví dụ như: màu đỏ, màu cam, màu tím… Cũng như chọn cây phong thủy, gia chủ cần tránh chọn những màu sơn thuộc ngũ hành Mộc hoặc Thủy. Ví dụ như: màu tím, màu xám, màu đen…

nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Màu sắc ngôi nhà cũng có ảnh hưởng rất lớn tới bản mệnh gia chủ

5. Lựa chọn vật trang trí trong ngôi nhà

Nếu bạn đã có câu trả lời cho việc xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào rồi thì bạn nên tìm hiểu tới chủ đề lựa chọn vật gì để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm may mắn, tài lộc.

Nội thất nhà hướng Tây Nam cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa, cân bằng và thu hút vận may cho gia chủ. Một số nguyên tắc cơ bản khi chọn vật trang trí cho nhà hướng Tây Nam là:

  • Vì nhà hướng Tây Nam hợp với hành Kim, nên có thể sử dụng các vật có màu trắng, bạc, xám hoặc các màu sắc của hành Thổ như nâu, đỏ, cam, vàng đất. Không nên sử dụng vật có màu xanh lá cây hoặc đen của hành Mộc và Thủy vì sẽ xung khắc với hành Kim.
nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và một số nguyên tắc lựa chọn nội thất cho ngôi nhà
  • Theo phong thủy, nhà hướng Tây Nam chỉ nên sử dụng những vật trang trí có hình vuông hoặc chữ nhật như tranh ảnh, gương soi, kệ sách, bàn ghế của hành Kim… Tránh sử dụng quá nhiều vật trang trí có hình tròn hoặc cong của hành Thủy vì sẽ xung khắc với Thổ.
  • Gia chủ chỉ nên chọn những vật trang trí có ý nghĩa phù hợp với mục đích sử dụng của không gian và mang lại tài lộc, vận khí cho ngôi nhà. Chẳng hạn như như đồng tiền vàng, đèn lồng đỏ, tranh phong cảnh thành đạt, tranh gia đình hạnh phúc… Tránh sử dụng các vật trang trí mang ý nghĩa tiêu cực hoặc xung khắc với bản mệnh của gia chủ.
nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, thuộc mệnh gì là câu hỏi đang được quan tâm nhất

VI. Những điều lưu ý trong phong thủy cho nhà hướng Tây Nam

Ngoài việc xác định nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, gia chủ cần phải điều chỉnh phong thủy ngôi nhà cho phù hợp với bản mệnh. Một số điều cần lưu ý trong phong thủy nhà hướng Tây Nam như sau:

  • Gia chủ nên bày trí không gian nhà ở và sân vườn rộng rãi, thoáng đãng để nghinh tài, đón lộc. Nên trồng các loại cây xanh cao to, có tán lá rộng nhằm bảo vệ nhà tránh khỏi các luồng khí xấu. Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm hòn non bộ, hồ nước nhỏ trước sân để kích thích tài lộc phát triển làm đẹp cho ngôi nhà.
  • Vì hướng nhà Tây Nam thuộc về hành Thổ nên khi lựa chọn đồ nội thất có thể sử dụng các màu nâu, vàng nhạt, nâu nhạt… Hoặc chọn các màu hành Hỏa như đỏ, đỏ cam, cam… để bày trí trong nhà.
nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào cũng đều cần lưu ý điều chỉnh phong thủy phù hợp với bản mệnh 

VII. Cách hóa giải nếu nhà hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi

Ngoài việc hướng nhà Tây Nam hợp với tuổi nào đã phân tích ở trên, vậy khi hướng nhà không hợp tuổi thì nên làm gì để hóa giải? Nếu nhà hướng Tây Nam không hợp tuổi có thể mang lại điềm xấu, ảnh hưởng tới tài lộc gia chủ. Để tránh điều này, gia chủ có thể áp dụng một số cách hóa giải sau nếu hướng nhà Tây Nam không hợp tuổi:

  • Đặt bếp ở hướng Đông Nam, là hướng đem đại cát, đại lợi trong phong thủy.
  • Bố trí vị trí của các phòng ngủ master, phòng khách, phòng thờ ở cung tốt hướng tốt. Phòng vệ sinh ở cung xấu.
  • Dùng cửa phụ để đi lại thay cửa chính nếu cửa chính ở hướng xấu .
  • Dùng đồ vật phong thủy để hóa giải nhà không hợp hướng, ví dụ như tranh treo tường, cây cảnh, đèn lồng, chuông gió….
  • Dùng thảm chùi chân để đặt bên trong cửa chính nếu cửa chính ở hướng xấu. Thảm có màu sắc và hình dạng phù hợp với ngũ hành của hướng nhà.
nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào
Nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào, cần hóa giải xung khắc nếu hướng nhà không hợp tuổi 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi nhà hướng Tây Nam hợp với tuổi nào và các lưu ý khi xây. Có thể thấy hướng Tây Nam xấu hay tốt còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau nên gia chủ cần đánh giá khách quan trước khi chọn hướng để mua nhà hay xây nhà. Đừng quên theo dõi Mua Bán để cập nhật thêm nhiều tin tức rao vặt về mua bán nhà đất, xe cộ, tìm việc làm… mỗi ngày nhé!

Hiền Phạm

Xem thêm:

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ