Thursday, June 20, 2024
spot_img
HomePhong thủyXem ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024 - Thu hút...

Xem ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024 – Thu hút tài lộc

Nhập trạch là nghi lễ không thể bỏ qua đối với những ai mua hoặc xây nhà mới. Bởi theo quan niệm xưa, lễ nhập trạch giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, đảm bảo gia đình an yên, làm ăn tấn tới. Vì thế xem ngày tốt nhập trạch là rất quan trọng. Nếu bạn dự định dọn vào nhà mới trong tháng 7 thì đừng bỏ qua những ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024 ngay dưới đây nhé!

Ngày tốt nhập trạch tháng 7 là ngày nào?
Ngày tốt nhập trạch tháng 7 là ngày nào?

I. Vì sao cần xem ngày tốt nhập trạch?

Xem ngày tốt nhập trạch mang ý nghĩa quan trọng trong văn hóa Á Đông, đặc biệt là trong phong thủy và tâm linh. Việc chọn ngày tốt giúp gia chủ thuận lợi trong việc chuyển vào nhà mới, mang lại may mắn và tránh được những điều không may. Ngày nhập trạch được xem là một khởi đầu mới, nên chọn ngày tốt giúp gia chủ có niềm tin và tâm lý tích cực, tạo đà cho sự thịnh vượng và hạnh phúc trong tương lai.

Vì sao cần xem ngày tốt nhập trạch tháng 7
Vì sao cần xem ngày tốt nhập trạch tháng 7?

Bên cạnh đó, xem ngày tốt nhập trạch còn liên quan đến yếu tố thời gian và sự hài hòa giữa các yếu tố thiên – địa – nhân. Chọn ngày giờ phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ sẽ giúp cân bằng năng lượng, đảm bảo sự ổn định và hòa hợp trong cuộc sống. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc mà còn góp phần duy trì mối quan hệ gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Tham khảo thêm: Cách làm lễ cúng động thổ xây nhà: Văn khấn và Bài cúng

II. Bảng ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024 theo phong thủy

Tháng 7 tới đây có nhiều ngày tốt để chọn làm ngày nhập trạch, đảm bảo sự thuận lợi và bình an khi về nhà mới. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngày phù hợp nhất thông qua bảng dưới đây:

Ngày dương lịch Ngày âm lịch Giờ tốt nhập trạch
02/07/2024 27/05/2024 Mão (5 – 7h), Ngọ (11h – 13h), Mùi (13h – 15h), Dậu (17h – 19h).
05/07/2024 30/05/2024 Mão (5 – 7h), Ngọ (11h – 13h), Thân (15h – 17h), Dậu (17h – 19h).
07/07/2024 02/06/2024 Thìn (7h – 9h), Tỵ (9h – 11h), Mùi (15h – 17h), Tuất (17h – 19h).
13/07/2024 08/06/2024 Thìn (7h – 9h), Tỵ (9h – 11h), Dậu (17h – 19h).
14/07/2024 09/06/2024 Mão (5h – 7h), Mùi (13h – 15h), Dậu (17h – 19h)
16/07/2024 11/06/2024 Thìn (5h – 7h), Ngọ (11h – 13h), Mùi (13h – 15h), Tuất (19h – 21h).
25/07/2024 20/06/2024 Thìn (7h – 9h), Tỵ (9h – 11h), Tuất (19h – 21h).
26/07/2024 21/06/2024 Mão (5 – 7h), Ngọ (11h – 13h), Dậu (17h – 19h).
31/07/2024 26/06/2024 Thìn (7h – 9h), Tỵ (9h – 11h), Tuất (19h – 21h)

Tham khảo thêm: Xem ngày tốt nhập trạch tháng 8 năm 2024

III. Cách chọn ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024 chuẩn xác

Có nhiều cách chọn ngày tốt nhập trạch tháng 7 như xem theo hướng nhà, theo tuổi gia chủ hoặc theo ngũ hành. Tham khảo các cách xem chi tiết dưới đây để chọn ngày tốt nhập trạch tháng 7 phù hợp với bạn nhất:

1. Ngày tốt nhập trạch tháng 7 theo hướng nhà

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng trong việc chọn ngày tốt nhập trạch. Theo lý thuyết của tử vi bát trạch, mỗi hướng nhà sẽ có những giờ tốt và giờ xấu tương ứng. Để chọn được ngày tốt nhập trạch, gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng theo các tiêu chí sau:

  • Nhà hướng Đông nên tránh những ngày tam hợp với nguyên tố Kim như Sửu, Tỵ, Dậu.
  • Nhà hướng Tây cần tránh những ngày tam hợp với nguyên tố Mộc như Mão, Mùi, Hợi.
  • Nhà hướng Nam nên tránh những ngày tam hợp với nguyên tố Thủy như Tý, Thìn, Thân.
  • Nhà hướng Bắc cần tránh những ngày tam hợp với nguyên tố Thủy như Dần, Ngọ, Tuất.
Lựa chọn ngày tốt nhập trạch theo hướng nhà
Lựa chọn ngày tốt nhập trạch theo hướng nhà

Việc lựa chọn ngày tốt dựa trên hướng nhà sẽ giúp gia chủ đảm bảo được sự hài hòa và cân bằng về mặt phong thủy, mang lại may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà mới.

2. Ngày tốt nhập trạch tháng 7 theo tuổi gia chủ

Xem ngày tốt nhập trạch theo tuổi gia chủ cũng là một phương pháp phổ biến. Phương pháp này yêu cầu xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố như tuổi, mệnh, thiên can, địa chi của gia chủ. Việc chọn ngày tốt theo tuổi đòi hỏi sự chính xác cao, bởi mỗi tuổi sẽ có những ngày xung khắc hoặc thuận lợi riêng.

Xem ngày tốt nhập trạch theo tuổi gia chủ
Xem ngày tốt nhập trạch theo tuổi gia chủ

Do tính phức tạp và yêu cầu kỹ lưỡng trong việc xem xét, nhiều gia chủ thường tìm đến chuyên gia phong thủy để được tư vấn chính xác. Các chuyên gia sẽ dựa trên thông tin cụ thể của gia chủ để đưa ra những ngày nhập trạch phù hợp nhất, giúp đảm bảo sự thuận lợi, may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà mới. Các bước xem ngày tốt nhập trạch theo tuổi cơ bản như sau:

  • Bước 1: Xác định tuổi gia chủ (tính theo âm lịch và dựa trên năm sinh)
  • Bước 2: Xem mệnh theo ngũ hành và các yếu tố liên quan như Thiên Can, Địa Chi để chọn ngày phù hợp tương ứng
  • Bước 3: Loại bỏ các ngày xung khắc, ngày hắc đạo
  • Bước 4: Chọn giờ hoàng đạo để cử hành lễ nhập trạch.

3. Ngày tốt nhập trạch tháng 7 theo ngũ hành

Trong văn hóa Á Đông, việc chọn ngày tốt để nhập trạch hoặc chuyển nhà theo ngũ hành là một truyền thống lâu đời. Theo quy tắc ngũ hành, mỗi ngày trong năm đều thuộc một trong năm hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thường thì ngày có hành Kim hoặc hành Thủy được ưu tiên chọn vì hai hành này biểu trưng cho sự may mắn và tài lộc.

Xem ngày tốt nhập trạch theo ngũ hành
Xem ngày tốt nhập trạch theo ngũ hành

Gia chủ cũng có thể lựa chọn ngày tốt nhập trạch dựa trên ngũ hành của bản thân. Chẳng hạn, nếu gia chủ có ngũ hành thuộc Kim, nên chọn ngày hành Thổ. Theo quy tắc tương sinh, Thổ sinh Kim, tức là Thổ sẽ cung cấp năng lượng tích cực cho Kim, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

IV. Một số lưu ý khi chọn ngày tốt nhập trạch tháng 7 năm 2024

1. Không quá cứng nhắc tuân theo phong thủy

Việc xem ngày tốt nhập trạch tháng 7 khá quan trọng trong phong thuỷ. Tuy nhiên, không nên bắt buộc phải tuân theo hoàn toàn. Việc chuyển nhà cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với quỹ thời gian của gia chủ, tránh gây căng thẳng không cần thiết.

Không nên quá cứng nhắc theo phong thuỷ
Không nên quá cứng nhắc theo phong thuỷ

2. Sắp xếp trước đồ đạc và lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Trước ngày nhập trạch, hãy sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp và chọn một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp quá trình chuyển nhà diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, giảm bớt những lo lắng và áp lực.

Sắp xếp đồ đạc kỹ trước khi di chuyển
Sắp xếp đồ đạc kỹ trước khi di chuyển

3. Hạn chế mời người khác đến trong ngày chuyển nhà

Trong ngày nhập trạch, bạn nên hạn chế mời người khác đến để tránh gây bối rối. Việc này sẽ giúp gia chủ tập trung vào việc chuyển đồ và sắp xếp lại nhà cửa một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể mời khách đến nhà vào bữa tiệc tân gia để chiêu đãi tốt hơn!

4. Chuẩn bị lễ cúng và thực hiện đủ thủ tục

Lễ cúng nhập trạch là một phần quan trọng trong quá trình chuyển nhà. Hãy chuẩn bị đầy đủ các lễ vật theo nghi thức theo truyền thống để mang lại sự bình an và may mắn cho ngôi nhà mới. Các lễ vật nhất định phải có vào ngày nhập trạch là hoa quả tươi, hoa tươi, muối trắng hoặc muối hột,… Ngoài ra, bạn cần học thuộc văn khấn về nhà mới để buổi lễ diễn ra thuận lợi, mang đến nhiều điều tốt đẹp.

Chuẩn bị lễ cúng chu đáo
Chuẩn bị lễ cúng chu đáo

5. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái

Chuyển nhà là công việc quan trọng có thể gia chủ và gia đình khá mệt khi phải lo nhiều khía cạnh, vì vậy hãy giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái. Sự lạc quan và tích cực sẽ giúp mọi việc diễn ra thuận lợi hơn, mang lại khởi đầu tốt đẹp cho gia đình tại ngôi nhà mới.

V. Một số câu hỏi liên quan đến ngày tốt nhập trạch tháng 7

1. Xem ngày tốt nhập trạch tháng 7 có cần quan tâm đến yếu tố thời tiết không?

Khi chọn ngày tốt nhập trạch, việc xem xét yếu tố thời tiết là rất quan trọng. Thời tiết thuận lợi giúp quá trình chuyển nhà diễn ra suôn sẻ và an toàn hơn, tránh các rủi ro như mưa bão, gió lớn có thể gây hư hại đồ đạc và tạo cảm giác không thoải mái.

Do đó, ngoài việc chọn ngày tốt theo phong thủy, gia chủ cũng nên kiểm tra dự báo thời tiết để đảm bảo một ngày nhập trạch thuận lợi, hanh thông.

Chọn ngày có thời tiết tốt để chuyển nhà
Chọn ngày có thời tiết tốt để chuyển nhà

2. Nên mang đồ vật gì đầu tiên vào nhà sau khi làm lễ? Do ai mang vào?

Sau khi hoàn tất lễ cúng nhập trạch, vật đầu tiên nên mang vào nhà thường là bếp lửa hoặc bếp ga, vì lửa tượng trưng cho sự ấm áp, thịnh vượng và mang lại sinh khí cho ngôi nhà mới. Người thực hiện việc này thường là gia chủ, đặc biệt nếu gia chủ là người có mệnh hợp với ngôi nhà, hoặc một thành viên trong gia đình có tuổi và mệnh hợp với ngày nhập trạch. Điều này giúp khởi đầu mới được thuận lợi và đầy đủ năng lượng tích cực.

Nên mang bếp lửa vào nhà đầu tiên
Nên mang bếp lửa vào nhà đầu tiên

Tham khảo thêm: Dọn Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Đón May Mắn, Bình An Cho Gia Đình

3. Ngủ dậy trễ trong ngày nhập trạch có sao không?

Trong ngày nhập trạch, việc ngủ dậy sớm thường được khuyến khích để bắt đầu ngày mới với tinh thần sảng khoái và năng lượng tích cực. Tuy nhiên, nếu gia chủ hoặc thành viên trong gia đình ngủ dậy trễ, điều này cũng không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng cho một khởi đầu mới của gia đình.

Ngủ dậy trễ có sao không?
Ngủ dậy trễ có sao không?

Trên đây là những thông tin quan trọng xoay quanh ngày tốt nhập trạch tháng 7. Mong rằng bạn sẽ thực hiện một buổi lễ nhập trạch suôn sẻ sau khi đọc bài viết này. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua nhà, mua đất hay xem các thông tin phong thuỷ nhà đất, tuổi mệnh thì đừng quên truy cập Muaban.net nhé!

Tham khảo thêm: 

Hương Nguyễn
Mình là Xuân Hương - Content Writer chuyên các chủ đề phong thủy, việc làm,... với hơn 2 năm kinh nghiệm. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm "nhà của Hương".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ