Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpNgành tâm lý học trường nào? Học thạc sĩ, du học ngành...

Ngành tâm lý học trường nào? Học thạc sĩ, du học ngành tâm lý học ở đâu?

Những năm gần đây, tâm lý học là một ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì có cơ hội việc làm triển vọng, là sự lựa chọn phù hợp cho những người đam mê khám phá hành vi con người. Vậy tâm lý học là gì? Ngành tâm lý học trường nào? Học thạc sĩ tâm lý học ở đâu? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về những trường đào tạo tâm lý học tốt nhất. Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé!

Đôi nét về ngành tâm lý học

Tâm lý là gì?

Tâm lý tất cả những hiện tượng tinh thần của con người, nằm bên trong chúng ta, có thể là tâm trạng, cảm giác, tư duy, cảm xúc, tính cách, nội tâm được hình thành trong đầu óc con người, điều chỉnh mọi hành động. 

Tâm lý là gì?
Tâm lý là gì?

Thông thường, khi ai đó khen người khác tâm lý, có nghĩa là người đó am hiểu tâm lý của người khác, hành động tác động tích cực đến tâm lý của đối phương và họ là người được nhiều người yêu quý và có một năng lượng tích cực. 

Ngành tâm lý học là gì?

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về hành vi, tâm trí và tinh thần của con người. Việc nghiên cứu các biểu hiện làm sáng tỏ bản chất bên trong đầu óc con người bằng cách hiểu sâu hơn về cuộc sống xung quanh của họ. 

Ngành tâm lý học là gì?
Ngành tâm lý học là gì? Ngành tâm lý học trường nào?

Một người chuyên nghiên cứu về ứng dụng các kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực này được gọi là nhà tâm lý học. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu bản chất của các hiện tượng tượng tâm lý và mối quan hệ giữa các hiện tượng này với cong người.

>>>Xem thêm: Khám phá ngành tâm lý học — nghệ thuật thấu hiểu

Các bậc học ngành tâm lý

  • Bậc đại học: 4 năm 
  • Bậc thạc sĩ: 1,5 – 2 năm 
  • Bậc tiến sĩ: 3 – 5 năm 

Một số lĩnh vực mà ngành tâm lý học nghiên cứu: Tâm lý học con người, tâm lý học sinh học tâm lý học xã hội, tâm lý học so sánh, tâm lý học nhân cách,… Khi theo học ngành này, sinh viên cần có kỹ năng  phân tích, vận dụng lý thuyết vào thực tế, ham học hỏi và độc lập, đam mê. 

Tại sao ngành tâm lý học lại được quan tâm?

Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, công việc cũng đầy áp lực khiến một số người cảm thấy bế tắc trong chính cuộc sống của mình, thường sẽ mắc các bệnh có liên quan đến tâm lý như trầm cảm, rối loạn cảm xúc, hành vi, stress,…

Và để có thể giải quyết vấn đề này, họ thường tìm đến các nhà tâm lý học để nhận được lời khuyên, giải tỏa áp lực qua sự tư vấn của họ. Đây là những chuyên gia tâm lý, họ giúp người mắc bệnh định hình lại hành vi, giải tỏa bế tắc. Vì vậy, ngành tâm lý học rất được quan tâm, nhất là các nước phát triển. 

Ngày nay cuộc sống có nhiều áp lực hơn
Ngày nay cuộc sống có nhiều áp lực hơn

Ngành tâm lý học thi khối nào?

Một số trường đại học xét tuyển ngành tâm lý học với đa dạng các tổ hợp môn, như khối A, B, C, D, cụ thể là:: 

  • Khối A00: Toán, Lý, Hóa
  • Khối A1: Toán, Lý, Anh
  • Khối B: Toán, Hóa, Sinh
  • Khối C00: Văn, Sử, Địa.
  • Khối D01: Văn, Toán, Anh.
  • Khối D78: Văn, tiếng Anh, Tổ hợp khoa học xã hội

Với đa dạng các tổ hợp môn, các thí sinh sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với năng lực của bản thân để có thể đăng ký vào ngành tâm lý học.

>>>Xem thêm: Ngành tâm lý học tội phạm và 7 vấn đề có thể bạn chưa biết

Ngành tâm lý học trường nào tốt tại Việt Nam?

Một số bạn học sinh thắc mắc nên theo học ngành tâm lý học trường nào ở Việt Nam, dưới đây là một số trường đào tạo ngành tâm lý học rất tốt và có tiếng: 

Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội

Là một trong những trường đào tạo tốt nhất cả nước về chất lượng giảng dạy, tại Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội có đội ngũ giảng viên tâm lý, là những chuyên gia hàng đầu cả nước. Sinh viên có thẻ tham gia nghiên cứu khoa học chuyên sâu và đi thực tế để sau khi tốt nghiệp không bị bỡ ngỡ. Trường có tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp là 96,7% và được làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp, công ty hoạt động trong các lĩnh vực tâm lý học, công tác thanh niên, trung tâm nghiên cứu, công tác xã hội,…

Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội
Ngành tâm lý học trường nào? – Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Đại học khoa học và nhân văn TP. HCM

Nếu bạn đang thắc mắc ngành tâm lý học trường nào tại TP.HCM thì trường đại học khoa học xã hội TP HCM là một ngôi trường xứng đáng để gửi gắm những năm tháng đại học. Khoa tâm lý được thành lập vào năm 2014, với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy nên tạo được uy tín và vị thế trên cả nước. chương trình giảng dạy phong phú, phương pháp hiệu quả, khoa học, sinh viên được học lý thuyết đi kèm thực hành để giải quyết các vấn đề phù hợp và nhạy bén. 

Đại học khoa học và nhân văn TP. HCM
Ngành tâm lý học trường nào? – Đại học khoa học và nhân văn TP. HCM

Trường Đại học Đông Á

Trường Đại học Đông Á là một câu trả lời đúng đân cho câu hỏi ngành tâm lý học trường nào. Là một trường đại học chất lượng đào tạo đặc biệt về tâm lý học, chương trình giảng dạy học đi đôi với hành, sinh viên được vận dụng và phát huy khả năng của bản thân.

Chương trình cử nhân giúp sinh viên nắm vững kiến thức về tâm lý, hành vi của con người, từ đó ứng dụng vào nhiều tình huống công việc sau này. Đại học Đông Á có thế mạnh giáo dục thiên về thực hành, vì vậy sinh viên không phải quá lo lắng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Đông Á
Ngành tâm lý học trường nào? – Trường Đại học Đông Á

>>>Xem thêm: Tham vấn là gì? Tâm lý học tham vấn giải quyết được những vấn đề nào trong cuộc sống?

Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm TPHCM bắt đầu đào tạo ngành tâm lý học từ năm 2006, với bề dày kinh nghiệm, đào tạo rất nhiều cử nhân ngành tâm lý học, giáo dục kiến thức tâm lý, chuyên môn cao để có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực này hiện nay.

Ngoài việc đào tạo bậc đại học, trường còn đào tạo các bậc học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ,.. Vì vậy, nếu như bạn đang phân vân không biết học thạc sĩ tâm lý học ở đâu TPHCM thì không thể bỏ qua nơi đây. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm tại các vị trí như chuyên viên tâm lý, nghiên cứu viên,… 

Đại học Sư phạm TP.HCM
Ngành tâm lý học trường nào? – Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là một đáp án cho câu trả lời ngành tâm lý học trường nào. Khoa Tâm lý học gắn liền với sự hình thành và phát triển của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, năm lực chuyên môn cao, sau mê nghiên cứu khoa học năng cao trình độ chuyên môn.

Nhờ đó, các giảng viên luông có những thành tích tốt trong lĩnh vực giảng dạy, kiến thức và kỹ năng tốt truyền lại cho các sinh viên những kiến thức về tâm lý học, nền tảng vững chắc để sau này tốt nghiệp có thể linh hoạt trong các trường hợp công việc.

Đại học Sư phạm Hà Nội
Ngành tâm lý học trường nào?- Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Công nghệ TP. HCM

Đại học Công nghệ TP HCM tuy là cái tên mới mẻ trong việc đào tạo ngành tâm lý học nhưng đạt rất nhiều thành tựu vượt bậc khi có đội ngũ giảng viên chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, sẽ là một trường đáng chú ý nếu đang thắc mắc ngành tâm lý học trường nào.

Hơn nữa, ngoài việc truyền tải kiến thức về tâm lý học cho sinh viên, trường còn tập trung việc đào tạo, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên để nâng cao năng lực, linh hoạt hơn trong công việc. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm tốt các vị trí làm việc tại các trung tâm tư vấn tâm lý, viện nghiên cứu tâm lý,… 

Đại học Công nghệ TP. HCM
Ngành tâm lý học trường nào? – Đại học Công nghệ TP. HCM

Có nên học thạc sỹ, tiến sỹ tâm lý?

Cơ hội

Công việc tốt hơn

Việc học thạc sĩ tâm lý học sẽ đem lại một số cơ hội về việc làm cho bạn như triển vọng công việc tốt hơn, là một bước đệm để trở thành chuyên gia tâm lý, có thêm một tấm bằng thạc sĩ là một thành tựu lớn của bạn, mở rộng cánh cửa việc làm của bạn, được làm ở các vị trí cao hơn, tiến xa trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. 

Thu nhập có thể sẽ cao hơn

Đồng nghĩa với cơ hội công việc tốt hơn thì thu nhập sẽ cao hơn. Việc học thạc sĩ tâm lý học sẽ nâng cao khả năng hiểu biết của bạn, bằng thạc sĩ giúp tăng cơ hội thăng tiến, dẫn đến mức lương cao hơn, thu nhập cao lên nhanh hơn.

Khó khăn

Việt Nam chưa phát triển giáo dục ngành tâm lý

Hiện nay, ngành tâm ký học tại Việt Nam là một ngành khoa học khá mới mẻ, nên chưa có sự phát triển mạnh về giáo dục ngành tâm lý học Đây cũng chính là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ khi lựa chọn ngành này trong những năm học đại học. Vì vậy, bạn có thể chọn du học ngành tâm lý học để có một nền tảng kiến thức tâm lý học và khả năng ứng dụng thực tế cao hơn.

Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc

Học thạc sĩ tâm lý sẽ mất khoảng 2 năm, hãy chắc chắn bạn sẽ có đủ thời gian để trau dồi thêm kiến thức trong 2 năm đó để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc vì học phí thạc sĩ, tiến sĩ sẽ tốn một khoản tiền kha khá. Mặc dù nhiều sinh viên có gia đình hỗ trợ tài chính nhưng vẫn có nhiều sinh viên phải tự lập để trang trải việc học và sinh hoạt của mình. 

Có nên du học ngành tâm lý học?

Việc du học ngành tâm lý học đem lại một số lợi ích như sau:

  • Mở rộng vốn kiến thức: 

Chương trình đào tạo tâm lý học tại nước ngoài giúp bạn mở rộng tầm nhìn về các chuẩn mực văn hóa đa dạng, bổ sung vốn kiến thức tâm lý. Vì các chuẩn mực văn hóa khác nhau sẽ ảnh hưởng nhiều tới hành vi, cảm xúc của con người, việc đi du học ngành tâm lý sẽ nâng cao khả năng nhận thức, mở mang hiểu biết, một hướng tiếp cận mới trong một môi trường văn hóa và môi trường đại học khác.

Mở rộng vốn kiến thức
Mở rộng vốn kiến thức
  • Cơ hội nghề nghiệp cao hơn: 

Một trong những nỗi băn khoăn lớn của nhiều sinh viên hiện nay là khi nghe nói đến nghề tâm lý học chỉ có thể là bác sĩ. Sự thật là các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội đều sử dụng tâm lý học. Vì vậy, cơ hội tìm việc làm ngành tâm lý học sau tốt nghiệp rất cao. 

Cơ hội nghề nghiệp cao hơn
Cơ hội nghề nghiệp cao hơn
  • Học phí du học ngành Tâm lý học phù hợp với người Việt Nam: 

Học phí phù hợp là một lý do cho việc du học ngành tâm lý học gần đây rất phổ biến khi so sánh học phí với các ngành học khác. Tâm lý học đứng  đầu danh sách các ngành có mức học phí phù hợp với thu nhập của Việt Nam. Ngoài ra, nhiều trường đại học Việt Nam và nhiều tổ chức tài chính tạo điều kiện về tài chính cho sinh viên đi du học ngành tâm lý học. Bên cạnh đó, nếu có học lực tốt, bạn hoàn toàn có thể giành học bổng của các trường đại học danh tiếng nước ngoài.

Du học ngành tâm lý học trường nào, quốc gia nào?

Nhiều bạn băn khoăn không biết ngành tâm lý học trường nào ở nước nào thì tốt nhất, dưới đây là một số quốc gia có tiếng trong lĩnh vực này: 

Úc

Một số trường đại học đào tạo tốt ngành tâm lý học tại Úc mà bạn có thể quan tâm: 

  • Australia Cathonic University 
  • University Of New Castle
  • Swinburne University Of Technology
  • Victoria University
  • Queensland University Of Technology
Australia Cathonic University
Ngành tâm lý học trường nào? – Australia Cathonic University

Hà Lan

Một số trường đại học tại Hà Lan có đào tạo ngành tâm lý học bạn có thể quan tâm: 

  • Radboud University
  • University of Groningen
  • Utrecht University
  • University of Amsterdam
  • Webster University
Radboud University
Ngành tâm lý học trường nào? – Radboud University

Canada

Các trường đại học tại Canada có đào tạo ngành tâm lý học: 

  • Ontario Tech University
  • University of Alberta
  • Đại học Ottawa
  • University of Fraser Valley
  • University of Guelph-Humber
Ontario Tech University
Ngành tâm lý học trường nào? – Ontario Tech University

Trung Quốc

Các trường đại học tại Trung Quốc có đào tạo ngành tâm lý học: 

  • Đại học Tứ Xuyên
  • Đại học Sư phạm Bắc Kinh
  • Đại học Sơn Đông
  • Đại học Trung Quốc – Hồng Kông – Thâm Quyến
  • Đại học Trung Nam 
Đại học Tứ Xuyên
Ngành tâm lý học trường nào? – Đại học Tứ Xuyên

Singapore

Một số trường đại học có đào tạo ngành tâm lý học tại Singapore: 

  • National University of Singapore
  • James Cook University Singapore
  • East Asia Institute of Management
  • Kaplan Higher Education Academy
  • Singapore Management University
National University of Singapore
Ngành tâm lý học trường nào? – National University of Singapore

Malaysia

Một số trường đại học có đào tạo ngành tâm lý học tại Malaysia: 

  • Sunway University 
  • Asia e University 
  • University Tunku Abdul Rahman 
  • Monash University Malaysia
  • Universiti Sains Malaysia 
Sunway University
Ngành tâm lý học trường nào?- Sunway University

Mỹ

Các trường đại học top đầu đào tạo ngành tâm lý học tại Mỹ:

  • University of California
  • Harvard University
  • Binghamton University
  • Duke University
  • University of Kentucky
University of California
Ngành tâm lý học trường nào? – University of California

Đức

Các trường đại học top đầu đào tạo ngành tâm lý học tại Đức:

  • Touro College Berlin
  • Ulm University
  • University of Gottingen
  • Jacobs University Bremen
  • Leibniz University of Hannover

Cơ hội nghề nghiệp ngành tâm lý học

Nhu cầu tuyển dụng ngành tâm lý hiện nay

Thế giới

Ngày nay, cuộc sống càng hiện đại cong người lại càng tự do về vật chất và tinh thần, nhưng điều này cũng gián tiếp đưa họ vào những nỗi buồn bí ẩn. Trầm cảm là căn bệnh tâm lý phổ biến nhất ở người lớn. Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từng dự đoán đến năm 2020, khoảng 121 triệu người sẽ bị trầm cảm, khiến trung bình  mỗi năm 850.000 người từ bỏ cuộc sống và là căn bệnh phổ biến thứ hai trên thế giới. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành tâm lý học rất cao, mang đến cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người.

Nhu cầu nhân lực ngành tâm lý học rất cao
Ngành tâm lý học trường nào? – Nhu cầu nhân lực ngành tâm lý học rất cao

Việt Nam

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, hiện mỗi năm TP.HCM cần hơn 1.000 lao động có chuyên môn về tâm lý. Sinh viên ngành tâm lý học có thể không phải đợi đến khi tốt nghiệp  mới có việc làm, có thể tự tích lũy kinh nghiệm bằng cách đi làm thêm hoặc làm việc tại  trung tâm tư vấn tâm lý.

Hiện nay, có rất nhiều chương trình tuyển dụng tuyển sinh thực tập hưởng lương giúp sinh viên có cơ hội thử sức và trải nghiệm kiến ​​thức giữa học và làm. Và cơ hội nghề nghiệp của ngành này ở Việt Nam rất triển vọng. 

Mức lương ngành tâm lý

Hiện nay, trên thế giới, những người có bằng cấp về ngành tâm lý học nhận mức lương khá hậu hĩnh, trung bình trong khoảng mỗi năm từ 60.000 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, ở Việt Nam, nếu bạn chỉ có bằng cử nhân tâm lý thì lương sau khi tốt nghiệp rời vào 5 – 7 triệu/ tháng, có kinh nghiệm sau vài năm sẽ từ 10 triệu. Một số chuyên gia tâm lý nổi tiếng sẽ có mức lương cao hẳn từ 20 – 30 triệu/ tháng. Chuyên ngành tâm lý học giúp cho việc phát triển nguồn nhân lực và phát triển các hướng  tư vấn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn thực sự giỏi và có trình độ cao hơn về tâm lý lâm sàng, điều trị … thu nhập của bạn sẽ rất hậu hĩnh.

Bên cạnh đó, mức thu nhập trong ngành tâm lý có sự khác nhau ở từng chuyên ngành. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết Mức lương ngành tâm lý học có cao không? Lương trung bình bao nhiêu? của Mua Bán.

Tham khảo tin tuyển dụng việc làm part-time dành cho HSSV:

 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 🌈🌈Cần Gấp 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM TPHCM CHUỖI HỆ THỐNG CO.OP CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Nhân viên bán hàng ăn sáng, lương tuần
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC BÁN HÀNG PART-FULL TIME BÌNH THẠNH
5
VIỆC BÁN HÀNG PART-FULL TIME BÌNH THẠNH 4,5 triệu - 9,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!!
5
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!! 3,6 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tiềm năng phát triển trong tương lai

Các nghiên cứu kết luận rằng những áp lực của cuộc sống khiến trung bình cứ bốn người trên thế giới  thì có một người gặp các vấn đề tâm lý. Xã hội đang bắt đầu có cái nhìn cởi mở hơn, khuyến khích mọi người tìm kiếm sự trợ giúp về tinh thần khi cần thiết. Do đó, các dịch vụ  tâm thần cần thiết hơn bao giờ hết. Hơn nữa, đây không phải là một nghề có thể tự động hóa.

Vấn đề tâm lý là vấn đề thường gặp hiện nay
Vấn đề tâm lý là vấn đề thường gặp hiện nay

Bài viết trên là câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi ngành tâm lý học trường nào và du học ngành tâm lý ở đâu. Qua những thông tin này, hy vọng có thể giúp bạn có quyết định phù hợp khi lựa chọn một trường đại học đào tạo tâm lý học để gửi gắm những năm tháng học tập sau này. Để tham khảo thêm nhiều ngành nghề khác, truy cập Blog của Muaban.net thường xuyên bạn nhé!

Lương Trấn
Xin chào, mình là Lương Trấn. Là một người kinh doanh cũng là một Content Writer tự do. Mình thích du lịch và khám phá những điều mới mẻ. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ thật sự bổ ích dành cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ