Friday, June 14, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNgã 3 Nhơn Trạch ở đâu, có tiện ích gì xung quanh?

Ngã 3 Nhơn Trạch ở đâu, có tiện ích gì xung quanh?

Ngã 3 Nhơn Trạch là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Vậy ngã 3 Nhơn Trạch ở đâu, xung quanh nó có những tiện ích nào? Giao thông khu vực này ra sao? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngã 3 Nhơn Trạch ở đâu, có tiện ích gì xung quanh?
Ngã 3 Nhơn Trạch ở đâu, có tiện ích gì xung quanh?

I. Ngã 3 Nhơn Trạch ở đâu?

Ngã ba Nhơn Trạch, hay còn được biết đến với tên gọi ngã ba Dầu Khí, nằm trên tuyến quốc lộ 51 tại điểm giao cắt với đường Tôn Đức Thắng (tỉnh lộ 25B), thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.  

Khu vực này có hạ tầng phát triển và thu hút cư dân, doanh nghiệp với các tiện ích hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội địa phương. Nơi đây cũng thường xuyên chứng kiến sự qua lại đông đúc của nhiều phương tiện, trở thành điểm giao thông cấp thiết nhưng cũng đầy phức tạp, thường gặp tình trạng ùn tắc và không an toàn.

Giới thiệu về ngã 3 Nhơn Trạch
Giới thiệu về ngã 3 Nhơn Trạch

II. Tiện ích xung quanh ngã 3 Nhơn Trạch

Sau đây là một số tiện ích nổi bật của khu vực xung quanh ngã 3 Nhơn Trạch:

1. Nhà trọ quanh khu vực

Trong bán kính 7km, các dãy phòng trọ với đầy đủ tiện ích và giá cả phải chăng có thể kể đến như sau:

  • Nhà trọ cô 6 Nguyễn Nga, 25 Tổ 1, Ấp 1, huyện Nhơn Trạch
  • Nhà trọ Phan Văn Trọng, Bến Sắn
  • Nhà Trọ (thuê theo tháng) hẻm 250-Tôn Đức Thắng, Hiệp Phước
  • Nhà trọ Lê Thị Hồng, Long An; dãy nhà trọ Minh My, Long An

2. Các trung tâm y tế

Các trung tâm y tế trong khu vực ngã 3 Nhơn Trạch:

  • Trạm y tế xã Long An
  • Trạm y tế xã Hiệp Phước
  • Phòng khám bệnh Hiệp Phước
  • Phòng khám Đa khoa Tâm Bình An
  • Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành
Các trung tâm y tế gần khu vực ngã 3 Nhơn Trạch
Các trung tâm y tế gần khu vực ngã 3 Nhơn Trạch

3. Các siêu thị, khu chợ

Một trong những tiện ích được đông đảo mọi người quan tâm chính là siêu thị và các khu chợ truyền thống với phong phú các loại nông sản phục vụ nhu cầu của dân cư trong khu vực này như:

  • Chợ Bí Ngô
  • Chợ Long Thành
  • Siêu thị Bách hóa xanh
  • Chợ Hiệp Phước
  • Siêu thị Go
  • Chợ đêm Long Thành

4. Khu vui chơi, công viên

Nhu cầu giải trí cũng là một trong những nhu cầu rất được quan tâm của người dân, lân cận khu vực ngã 3 Nhơn Trạch này hiện có khá nhiều địa điểm vui chơi như:

  • Công viên tái định cư Thái Lạc
  • Hồ câu cá giải trí T379
  • Khu vui chơi trẻ em Trung Sơn
  • Khu vui chơi Big Sun
  • Hồ bơi
  • Khu vui chơi Nước Bà Ký
Các khu vui chơi gần ngã 3 Nhơn Trạch
Các khu vui chơi gần ngã 3 Nhơn Trạch

5. Khu vực trường học

Các khu vực trường học tại ngã 3 Nhơn Trạch được bố trí rất thuận tiện và đầy đủ để phục vụ nhu cầu học tập của trẻ em địa phương. Cụ thể, trong bán kính 5km có các cơ sở giáo dục như:

  • Trường TH, THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng 2
  • Trường Tiểu học Long An
  • Trường mầm non Phúc Xá
  • Trường Tiểu học Long An (trụ sở mới)
  • Trường Tiểu học Long Thành A
  • Trường Trung học cơ sở Long An
  • Trường Trung học cơ sở Cầu Xèo
  • Trường THPT Long Thành

III. Các tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua Ngã 3 Nhơn Trạch

Tuyến đường Quốc lộ 51

Đoạn đường quốc lộ 51, là một phần của tuyến Xuyên Á 17 dài 86km, bắt đầu từ Biên Hòa và kết thúc tại Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu. Quốc lộ 51 đi qua huyện Long Thành và gặp đường Tôn Đức Thắng (quốc lộ 25B) tại ngã 3 Nhơn Trạch, xã Long An. 

Điểm giao thông Ngã ba Nhơn Trạch trên quốc lộ 51 kết nối nhiều khu công nghiệp với Biên Hòa, cảng Cát Lái (TPHCM) và Bà Rịa – Vũng Tàu. Mỗi ngày, lưu lượng xe qua đây rất lớn nên thường xuyên dẫn đến tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.  

Tuyến đường Tôn Đức Thắng

Tuyến đường Tôn Đức Thắng hiện đã mở rộng để lưu thông 2 chiều. Được xem là tuyến giao thông then chốt của huyện và nằm gần nút giao quốc lộ 51, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, do đó lưu lượng xe qua lại đây cũng rất đông đúc.  

Tuyến xe bus chạy qua Ngã 3 Nhơn Trạch

Các tuyến giao thông đi qua gần Ngã 3 Nhơn Trạch bao gồm:

  • Tuyến 60-3: Từ Bến xe Miền Đông (cũ) đến Khu công nghiệp Nhơn Trạch
  • Tuyến 72-1: Từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến đường cao tốc, sau đó đến Bến xe Vũng Tàu
  • Tuyến 02: Từ Bến xe Biên Hòa đến Trạm xe Nhơn Trạch
  • Tuyến 11: Từ Bến xe ngã tư Vũng Tàu đến Trạm xe Gò Dầu  

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về cầu Đồng Nai 2 cập nhật mới nhất 2024

Các tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua Ngã 3 Nhơn Trạch
Các tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua Ngã 3 Nhơn Trạch

IV. Một số dự án bất động sản nổi bật ở Ngã 3 Nhơn Trạch

Huyện Long Thành nằm ở vị trí thuận lợi với nhiều dự án giao thông lớn cấp quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các lĩnh vực kinh tế, thương mại và dịch vụ giữa tỉnh Đồng Nai với các khu vực lân cận. Vì lẽ này, địa phương thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Dưới đây là một số dự án bất động sản nổi bật gần ngã ba Nhơn Trạch:

Khu Đô thị Richland City

Dự án khu đô thị Richland City có vị trí tại đường Tôn Đức Thắng, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, cách Ngã Ba Nhơn Trạch 2,5km. Với quy mô 21,5 ha, bao gồm 714 nền đất và 2 block căn hộ, diện tích đất từ 92–162m2. 

Nằm ngay cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, dự án cách Quốc Lộ 51 khoảng 500m, mang lại sự thuận tiện cho cư dân khi di chuyển đến Cảng biển Quốc tế Cái Mép, Vũng Tàu và sân bay Quốc tế Long Thành. Hạ tầng tiện ích của dự án bao gồm các tuyến đường nội bộ rộng từ 14–36m, hệ thống điện – nước âm, vỉa hè rộng thoáng và nhiều cây xanh. 

Xem thêm: Cập nhật thông tin cầu Đồng Nai mới về tiến độ xây dựng 2024

Khu Đô thị Richland City
Khu Đô thị Richland City

Khu Đô thị ID Junction Long Thành

Dự án Khu Đô Thị ID Junction Long Thành nằm trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, cách Ngã Ba Nhơn Trạch 5km. Tổng diện tích dự án là 40,77ha, gồm 650 nhà thấp tầng và 2.000 căn hộ, diện tích từ 100–250m2. 

Dự án đã ra mắt vào ngày 6/5/2021, với giá bán từ 55 triệu/m2. Vị trí đắc địa của ID Junction Long Thành tại trung tâm của vùng “tam giác vàng” với sân bay Long Thành, cảng biển Cái Mép – Thị Vải, và cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra, dự án cũng cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8,5km và nằm trong trung tâm huyện Long Thành, gần các tiện ích ngoại khu và dân cư đông đúc.

Khu Đô thị ID Junction Long Thành
Khu Đô thị ID Junction Long Thành

Thăng Long Home Hiệp Phước

Dự án khu dân cư Thăng Long Home – Hiệp Phước tọa lạc ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 9,84ha, được quy hoạch theo tỉ lệ chuẩn 1/500 và đầu tư dưới dạng nhà vườn – nhà thương mại – căn hộ thấp tầng.

Thăng Long Home Hiệp Phước
Thăng Long Home Hiệp Phước

Từ khu dân cư, các cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến KCN Nhơn Trạch chỉ trong 5 phút, đến Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và khu vực trung tâm hành chính Nhơn Trạch hơn 10 phút và di chuyển đến sân bay Long Thành cũng như sân golf Đại Phước mất khoảng 15 phút.

Khu Tiến Lộc Garden Đồng Nai 

Khu dân cư Tiến Lộc Garden Đồng Nai tọa lạc tại phía Tây Nam, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khu dân cư Tiến Lộc Garden có diện tích 25ha, trong đó đất ở chiếm 19,2 ha, bao gồm 523 lô xây nhà phố, 48 lô xây biệt thự và cung ứng 98 căn shophouse.

Vị trí đắc địa của Tiến Lộc Garden gần nhiều tuyến cao tốc như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành… Ngoài ra, dự án cũng tiếp cận tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Đồng Nai – Nha Trang (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam) và tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm – Nhơn Trạch kết nối ngầm đến sân bay Long Thành.    

Khu Tiến Lộc Garden Đồng Nai
Khu Tiến Lộc Garden Đồng Nai

Trong tương lai, huyện Long Thành sẽ có vai trò quan trọng trong sự phát triển của TPHCM, với nhiều dự án hạ tầng giao thông và bất động sản mới, có tiềm năng thay đổi diện mạo khu vực, bao gồm cả nút giao thông ngã Ba Nhơn Trạch. Mời bạn đọc đón đọc thêm nhiều chủ đề nóng hổi và hấp dẫn khác trên trang Muaban.net như: mua bán nhà đất, tìm việc làm, phong thủy,… nhé!

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tra cứu sổ đỏ chính xác nhất 2024

quyen.nguyen
Mình là Quyên Nguyễn - Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: bất động sản, đời sống hàng ngày, việc làm, phong thủy...Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều thông tin có giá trị cho bạn đọc thông qua những bài viết.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ