Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeMức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu?

Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu?

Wave Alpha 110 được trang bị động cơ 110cc bền bỉ, với hiệu suất vượt trội nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, từ đó cho bạn trải nghiệm tốt nhất trên mọi hành trình đồng thời cũng tiết kiệm chi phí vận hành. Vậy cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu? Để có thể giải đáp được thắc mắc này, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Muaban.net nhé!

Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu?
Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu?

I. Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110 là bao nhiêu?

Dòng xe wave không chỉ được đánh giá cao về động cơ trang bị, mà còn về sự đa dạng giữa các phiên bản. Và với mỗi phiên bản xe sẽ có dung tích bình xăng khác nhau, dưới đây là dung tích bình xăng của một số phiên bản Wave phổ biến:

  • Wave Alpha đời đầu: 3,5 lít
  • Wave RSX 110: 3,5 lít
  • Wave Blade: 3,7 lít
  • Wave Alpha 110 Fi: 3,7 lít

Trong đó dung tích bình xăng của xe Wave Alpha cũng có sự khác biệt, dao động từ 3,5 lít đến 4 lít.

  • Wave RSX 110: Dung tích bình xăng lớn nhất 4 lít.
  • Wave Alpha 110 Fi (từ 2018 trở về sau): Dung tích bình xăng 3,7 lít.
  • Các phiên bản Wave Alpha trước năm 2018: Dung tích bình xăng 3,5 lít.

Sự nâng cấp lên 110cc đi kèm với dung tích bình xăng được cải thiện. Phiên bản Wave Alpha 110cc được trang bị bình xăng 3,7 lít, giúp người dùng di chuyển thoải mái hơn mà không cần lo lắng về việc hết xăng giữa chừng.

Xem thêm: Điểm lại các đời xe Honda Wave kinh điển qua 16 năm tại Việt Nam

Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110
Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110

II. Mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Honda khác

Bên cạnh việc tìm hiểu mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110, Muaban.net cũng sẽ chia sẻ đến bạn mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Honda khác, giúp bạn có thêm những kiến thức mới về xe máy.

Các dòng xe Honda Mức tiêu hao nhiên liệu
Honda Future 1,54 lít/100km
Honda Wave RSX Từ 3 đến 3.5 lít /hơn 200km
Honda Wave 110S 3,7 lít/100km
Honda Air Blade 1,85 lít/100km
Honda Winer 1,99 lít/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Honda khác
Mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe Honda khác

III. Cách tiết kiệm xăng cho xe Wave Alpha 110

Sau khi đã biết được mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha 110, có thể thấy mức này tương đối ổn định, thế nhưng để có thể tiết kiệm xăng tối đa cho xe bạn cũng cần lưu lại các cách sau đây:

1. Hãy chờ động cơ nóng trước khi di chuyển

Khi khởi động xe, bạn hãy dành một chút thời gian để cho động cơ được làm nóng trước khi di chuyển, giúp đảm bảo hệ thống bôi trơn hoạt động hiệu quả. Nếu bạn di chuyển ngay, động cơ sẽ hoạt động trong điều kiện thiếu dầu bôi trơn, dẫn đến ma sát cao và mài mòn nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi bơm một lượng lớn xăng mà không đủ thời gian để bay hơi,  cũng dẫn đến lãng phí nhiên liệu và khí thải độc hại.

Xem thêm: Giá Xe Wave Alpha 2024 Mới Nhất | Giá đề xuất và lăn bánh

2. Sử dụng loại xăng phù hợp

Để đảm bảo xe Wave Alpha hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, bạn nên sử dụng loại xăng phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất. Dòng xe Wave Alpha có tỷ số nén xilanh 9.0:1 và sở hữu dung tích bình xăng trung bình so với các dòng xe khác, nên việc sử dụng xăng E5 được xem là phù hợp với các đặc điểm này.

Sử dụng loại xăng phù hợp
Sử dụng loại xăng phù hợp

3. Kiểm tra áp suất lốp xe định kỳ

Lốp xe đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xe máy, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu. Do đó, việc kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng cách là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Giá xe Wave 125i Thái mới nhất: Giá đề xuất và lăn bánh

4. Thay dầu và bảo dưỡng thường xuyên

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, việc thay nhớt và bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

5. Giữ tay ga đều và dùng số máy linh hoạt

Bạn cần lưu ý luôn giữ tay ga ở mức ổn định và sử dụng số xe linh hoạt, điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm một lượng xăng đáng kể trong dung tích bình xăng Wave Alpha, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho bản thân.

Giữ tay ga đều và dùng số máy linh hoạt
Giữ tay ga đều và dùng số máy linh hoạt

IV. Nơi mua bán Wave Alpha cũ uy tín, giá tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi mua bán Wave Alpha cũ chất lượng, giá tốt thì không thể không truy cập website Muaban.net – trang đăng tin rao vặt uy tín nhất hiện nay. Tại đây, bạn có vô vàn sự lựa chọn tìm mua các mẫu xe, đời xe cũ khác nhau bao gồm cả Wave Alpha với giả cả hợp lý. Chỉ với những bước nhấp chuột đơn giản, giao diện website thân thiện với người dùng, bộ lọc cho phép lọc theo nhu cầu của người mua… Muaban.net có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn!

Nơi mua bán Wave Alpha cũ uy tín, giá tốt
Nơi mua bán Wave Alpha cũ uy tín, giá tốt

Trên đây Muaban.net đã giải đáp thắc mắc của bạn về mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Alpha. Hy vọng với những thông tin này, sẽ giúp bạn nắm bắt được những kiến thức hữu ích mà bạn đang cần. Ngoài ra đừng quên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ những tin đăng mới nhất về: xe máy cũ, chia sẻ kinh nghiệm, xe ô tô cũ,…

Xem thêm:

Nguyễn Mai Viên
Nguyễn Mai Viên - Content Writer tại Muaban.net kinh nghiệm 1 năm về các lĩnh vực như: phong thủy, việc làm,...hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ