Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomePhong thủyMệnh Kim hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở thu hút...

Mệnh Kim hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở thu hút tài lộc

Mỗi người sinh ra theo từng năm khác nhau sẽ có mỗi cung mệnh khác nhau. Nếu chúng ta chọn đúng hướng theo cung mệnh của mình thì cuộc đời và vận mệnh của chúng ta sẽ luôn tuyệt vời và hạnh phúc. Vậy mệnh Kim hợp hướng nào trong nhà cửa và cách bố trí ra sao?  Dưới đây muaban.net sẽ giúp giải đáp thắc mắc này.

Mệnh Kim hợp hướng nào
Mệnh Kim hợp hướng nào

1. Ý nghĩa chọn hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành

Trong phong thủy ngũ hành đều tin rằng: Mỗi cặp vợ chồng đều có năng lượng riêng và ngôi nhà là nơi đại diện cho cuộc sống của họ. Vì vậy, việc chọn hướng nhà có ý nghĩa rất quan trọng khi mua hoặc xây nhà, nó giúp:

  • Mang lại những điều may mắn, đôi khi đến bất ngờ
  • Cuộc sống gia đình đầy đủ, sung túc
  • Tình yêu hạnh phúc viên mãn và bền lâu
  • Thay đổi vận may của bạn để giúp triệu phú
Ý nghĩa chọn hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành
Ý nghĩa chọn hướng nhà phù hợp với phong thuỷ ngũ hành

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp hướng nào? Những kinh nghiệm phong thủy để tài lộc tràn đầy

2. Hướng nhà hợp cho người Mệnh Kim

Trước khi quyết định xây dựng cho mình cơ ngơi, gia chủ có mệnh Kim cần phải xác định rõ mệnh Kim hợp hướng nào để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Vì việc này quyết định đến sự thịnh vượng, giàu sang cho tương lai của gia đình bạn. Hãy cùng tham khảo một số hướng phù hợp với người mệnh Kim nhé.

2.1  Hướng nhà hợp với người Mệnh Kim

Trong Phong Thủy, người mệnh Kim nhất định hợp với tất các hướng Tây, bao gồm: Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Hướng của các phòng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ… nên đi theo những hướng như vậy để mang lại thành công và hạnh phúc cho gia chủ có mệnh Kim. Mệnh kim trong ngũ hành được coi là tượng trưng cho các loại binh khí, kim khí của trời đất.

Tây tứ mệnh được coi là mệnh cách của người mệnh Kim nên hướng xây nhà, mua nhà phù hợp nhất dành cho người mệnh Kim là Tây tứ trạch. Hướng nhà có thể nhìn từ cổng hoặc lối vào, hoặc từ ban công nếu bạn ở chung cư. 

Hướng nhà hợp với người Mệnh Kim
Mệnh kim hợp hướng nào – Hướng nhà hợp cho người mệnh Kim
2.1.1 Nhà dưới tầng hầm, nhà mặt đất

Những ngôi nhà ở tầng trệt và tầng hầm có vẻ không phổ biến, nhưng chúng rất thuận tiện cho gia chủ có mệnh Kim. Vì đất thuộc hành thổ, chủ nhân mệnh kim hợp với Thổ nên sẽ thăng tiến nhanh, vì vậy tầng 1 chung cư hoặc tầng dưới chung cư, hoặc nhà ở tầng 1 đều rất phù hợp. Một ngôi nhà mang yếu tố vượng khí giúp gia chủ mệnh Kim giảm bớt sự ương ngạnh, lì lợm trong suy nghĩ và trong tính cách.

Nhà dưới tầng hầm, nhà mặt đất
Mệnh kim hợp hướng nào – Nhà dưới tầng hầm, nhà mặt đất
2.1.2 Nhà ở hướng Chính Tây

Đây là hướng nhà cũng phù hợp với người có vận số tốt. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của mọi người, hướng Tây không phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam với mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh giá. Trong phong thủy nhà ở, hướng Tây thuộc kim trong ngũ hành nên cũng tương khắc với mệnh của gia chủ. Điều này làm tăng sự giàu có của chủ sở hữu, sự phát triển nghề nghiệp, tình yêu đáng mơ ước và sự thịnh vượng trong kinh doanh.

Nhà ở hướng Chính Tây
Mệnh kim hợp hướng nào – Nhà ở hướng Chính Tây
2.1.3 Nhà ở hướng Chính Đông

Đây là một trong những hướng xây nhà phù hợp với những người có mệnh Kim. Trong ngũ hành, nó mang ý nghĩa mang lại thành công cho gia chủ về mọi mặt. Do đó, sống trong một ngôi nhà phù hợp với bạn có thể thay đổi vận mệnh của bạn tốt hơn và mang lại cho bạn thành công ngoài mong đợi.

Nhà ở hướng Chính Đông
Mệnh kim hợp hướng nào – Nhà ở hướng Chính Đông

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp hướng nào? Những kinh nghiệm phong thủy để tài lộc tràn đầy

2.2  Hướng tránh đối với người Mệnh Kim

Nếu bạn đã biết mệnh kim hợp hướng nào thì cần biết thêm là những hướng không hợp với người mệnh Kim. Người mệnh Kim cũng có những hướng không phù hợp với mình. Gia chủ có mệnh Kim cần nên biết các hướng tránh đối với họ để không phải đối mặt với những điều xui xẻo.

2.2.1 Hướng Chính Nam

Theo quan niệm Á Đông, những ngôi nhà quay về hướng Nam thường mang lại nhiều vượng khí và may mắn cho gia chủ. Nhưng điều này không đúng với những người mệnh Kim. Hướng nam mang lại quá nhiều của cải nên ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ và làm tiêu hao những điều tốt đẹp mà gia chủ đang có.

Hướng Chính Nam
Hướng Chính Nam
2.2.2 Hướng Chính Bắc

Nhà hướng Bắc không phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Chọn nhà hướng này đe dọa người bị hành Kim gặp tai họa khôn lường. Tiền bạc đổ bể, tài sản mất mát, sức khỏe của cả gia đình bị ảnh hưởng xấu. 

Nếu bạn định mua nhà hướng Bắc thì nên cân nhắc thật nghiêm túc vì đây là hướng rất xấu đối với những người mệnh Kim. Trong trường hợp bất khả kháng, gia chủ nên tranh thủ sự trợ giúp của chuyên gia phong thủy để hóa giải những điềm xấu thông qua việc bài trí, sắp đặt đồ đạc trong nhà hợp lý.

Hướng Chính Bắc
Hướng Chính Bắc

Xem thêm: 

3. Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp cho người Mệnh Kim

Màu sắc cũng là một yếu tố giúp cân bằng và hài hòa các yếu tố Âm Dương Ngũ Hành trong Phong Thủy. Do đó, khi sơn nhà, chọn nội thất hay chọn đồ trang trí, bạn nên chọn màu sắc hợp với mệnh của mình để ngôi nhà tràn ngập phúc khí. Các màu sắc mà gia chủ mệnh Kim phù hợp như:

  • Màu vàng: Đây được coi là màu sắc đại diện của những người mệnh Kim. Có nhiều sắc thái khác của màu vàng, chẳng hạn như vàng nhạt, vàng chanh và vàng đồng.
  • Màu trắng: Nhìn chung đây là gam màu trung tính phù hợp với mọi lứa tuổi. Màu trắng cũng là gam màu rất trang nhã, phù hợp với mọi phong cách nội thất.
  • Màu xám: Đây cũng được coi là một trong những màu sắc đặc trưng của người mệnh Kim, đặc biệt là màu xám bạc. Màu xám bạc cũng là một màu trung tính như màu trắng. Bạn có thể kết hợp sơn màu xám bạc trên một số bức tường để tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.
Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp cho người Mệnh Kim
Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp cho người Mệnh Kim

Người mệnh Kim cũng nên tránh các màu tương khắc như hồng, đỏ (đại diện cho mệnh hỏa, tương phản với mệnh kim).

Xem thêm: Màu hợp mệnh Kim – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Kim

4. Mệnh Kim hợp hướng mua nhà và xây nhà

Dựa trên nguyên tắc của ngũ hành, mệnh Kim hợp hướng mua nhà và xây nhà như sau:

  • Gió Đông Bắc không được thổi thẳng vào nhà
  • Nắm bắt sự ấm áp của mặt trời trong thời tiết lạnh giá
  • Nhà thông thoáng, mát mẻ ngay cả trong mùa khô

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim phù hợp nhất với hướng Tây và Tây Bắc. Xây hoặc mua nhà theo hướng này, gia chủ sẽ đón được nhiều tài lộc, công việc và tình duyên luôn thuận lợi, hạnh phúc.

Nhà hướng này đón được nhiều ánh nắng vào buổi chiều cho gia chủ. Khi màn đêm buông xuống, những ngọn đèn vẫn sáng trong khu nhà ở của họ. Những năng lượng tích cực này chính là yếu tố giúp đảm bảo cho những người mang mệnh Kim luôn gặp nhiều may mắn và thu được nhiều lợi nhuận.

Khi xây hoặc mua nhà mặt đất nên lấy cổng hoặc cửa trước để xác định phương hướng. Đối với những gia chủ đang tìm mua chung cư, căn hộ cao tầng, cách tốt nhất để xác định hướng nhà là xem hướng ban công.

Mệnh Kim hợp hướng mua nhà và xây nhà
Mệnh Kim hợp hướng mua nhà và xây nhà

Nếu chẳng may gia chủ mua phải căn hộ sai hướng thì cần tìm cách hóa giải. Nếu không cuộc sống của bạn sẽ luôn khó khăn và khó khăn. Công việc, tình cảm rối ren, lận đận. Sức khỏe và tiền bạc giảm sút, trì trệ. Dưới đây là một số giải pháp nên áp dụng ngay.

  • Treo gương bát quái trên cửa, cổng để ngăn khí xấu xâm nhập
  • Để át đi năng lượng xấu, hãy tích cực sử dụng đồ nội thất và đồ trang trí có màu sắc, hình khối, chất liệu phù hợp với mệnh Kim.
  • Hạn chế sử dụng các vật phẩm khắc bản mệnh.

Xem thêm: Mệnh Kim Hợp Hoa Gì? Bật Mí 9 Loài Hoa May Mắn Cho Mệnh Kim 2023

5. Bố trí nội thất để gia chủ Mệnh Kim phát Tài

Theo thuyết ngũ hành, màu sắc gia chủ mệnh Kim hợp nhất là màu vàng, vàng nhạt và vàng cam. Nếu sử dụng những gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà thì về lâu dài sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ mệnh Kim.

Sử dụng các đồ vật như đá, gốm hoặc kim loại, máy điều hòa, tủ lạnh thuộc hành Kim. Ngoài ra, gia chủ nên chọn các vật liệu trang trí bằng kim loại như vàng, bạc, nhôm và thép. Do tính chất của các kim loại mà nó chứa, nó có thể thúc đẩy lưu thông không khí. Do đó, các đồ vật bằng kim loại nên được trưng bày ở những khu vực kín gió trong nhà. 

Bố trí nội thất để gia chủ Mệnh Kim phát Tài
Bố trí nội thất để gia chủ Mệnh Kim phát Tài

Hai con vật thuộc hành Kim là gà và khỉ nên người mệnh Kim có thể treo tranh, ảnh về hai con vật này trong nhà. Đối với thực vật, chủ nhân nên trang trí hoặc trồng các loại hoa và cây như ngọc lan tây, kim ngân, hoa huệ tây và hoa loa kèn trong nhà của mình.

Xem thêm: Chọn tranh phong thủy theo mệnh giúp tài lộc dồi dào

6. Hướng làm việc tốt cho người Mệnh Kim

Trong công việc, sự siêng năng, nhạy bén giúp cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, vậy Mệnh kim hợp hướng nào trong trường hợp này. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khác cũng góp phần tạo nên điều này đó là hướng nhà hợp phong thủy. Vậy hướng làm việc tốt cho người Mệnh Kim.

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng Tây là hướng may mắn cho những người mệnh kim. Bạn có thể nhìn về phía tây nam hoặc tây bắc ở đây. Khi đặt bàn làm việc, mặt bàn phải quay về hướng Tây, hướng Kim ngồi cũng quay về hướng này. đó sẽ là hoàn hảo. Vào mùa hè, nó hướng về phía tây nên ánh nắng trực tiếp rất mạnh và nóng ẩm. Ở đây bạn có thể sử dụng rèm cửa tuyệt đối để mở để chiếm ưu thế. Tuy nhiên, không đóng cửa vì nó sẽ cản trở luồng không khí và ngăn lối vào.

Hướng làm việc tốt cho người Mệnh Kim
Hướng làm việc tốt cho người Mệnh Kim

7. Tổng kết

Rõ ràng, yếu tố Phong Thủy đã có ảnh hưởng tích cực đến vận may và số phận của những người mệnh Kim. Chúc các bạn áp dụng thành công trong ngôi nhà nhỏ của chính mình sau khi đã biết được mệnh Kim hợp hướng nào. Truy cập website Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Xem thêm: Canh Tuất 1970 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thuỷ thu hút tài lộc 2023

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ