Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomePhong thủyMàu hợp mệnh Mộc - Cách chọn màu sắc phong thủy cho...

Màu hợp mệnh Mộc – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Mộc

Theo quan niệm dân gian, theo phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời, sức khỏe, tình yêu và tinh thần. Hơn nữa, màu sắc quyết định đến sự may mắn của con người tùy thuộc vào sự tương sinh với các mệnh. Trong bài viết màu hợp mệnh Mộc dưới đây của Muaban.net sẽ lý giải cho bạn đọc hiểu rõ hơn về sự quan trọng của màu sắc trong sự may rủi theo mệnh Mộc!

Đôi nét về người mệnh Mộc

Trước khi đi vào tìm hiểu màu hợp mệnh Mộc là màu gì? Nữ mệnh Mộc hợp màu gì? Nam mệnh Mộc hợp màu gì? Chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về người mang mệnh Mộc xem họ có gì đặc biệt.

Màu hợp mệnh Mộc
Đôi nét về mệnh Mộc

Về đặc điểm

Đa phần những người mệnh Mộc thường có nhiều tài năng và họ vô cùng thông minh. Họ có khả năng teamwork rất tốt. Trong các hoạt động theo nhóm, người mệnh Mộc luôn có cách điều hành mọi thành viên rất thuần thục và nhuần nhuyễn. Hơn nữa, họ là những người có sự chăm chỉ và cần cù trong mọi việc làm, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao mà không cần ai phải nhắc nhở.

Trong mối quan hệ giao tiếp xã hội, họ luôn tự tin và biết cách nhận xét, đánh giá người khác một cách rất tinh tế, cho dù là lời khen hay góp ý họ cũng không làm cho người trong cuộc trò chuyện thấy phiền lòng. Chính nhờ sự giao tiếp tốt này mà người mệnh Mộc sẽ có rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội, các mối quan hệ này sẽ giúp đỡ họ ký được nhiều hợp đồng lớn trong công việc.

Màu hợp mệnh Mộc
Người mệnh Mộc thông minh và có khả năng teamwork, giao tiếp tốt

Bên cạnh cách ứng xử, giao tiếp tốt, người mệnh Mộc cũng là một trong số những người có nhiều hoài bão. Chính vì họ tài giỏi, nên trong mọi việc họ luôn có tham vọng, đặt ra mục tiêu lớn mà không hề sợ sệt hay trùng bước trước mọi khó khăn. Với bản tính kiên cường, gan dạ và ý chí cầu tiến của mình, họ có rất nhiều cơ hội để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Về tính cách

Dù là nam hay nữ khi mang mệnh Mộc, họ đều khá nóng tính và khó kiểm soát cảm xúc. Họ dễ dàng bộc lộ những khó chịu, bức bội của họ ra bên ngoài. Có lẽ đây là nhược điểm vô cùng lớp của những người mang mệnh Mộc, vì nó sẽ gây ra nhiều khó khăn cho họ trong công việc và cuộc sống. Người mệnh Mộc nên biết kiềm chế cảm xúc, chế ngự sự nóng giận để có thể được vạn sự tốt lành, suôn sẻ.

Màu hợp mệnh Mộc
Người mệnh Mộc nóng tính và không kiểm soát tốt cảm xúc

Hơn nữa, nữ mệnh Mộc có phần nhẹ dạ, dễ tin người và thường gây ra chuyện thông qua những lời nói không căn cứ, vô tội vạ. Vì mang bản tính là một người khá đơn giản và dễ tính nhưng lại không kiểm soát tốt cảm xúc của mình, gây ra những sự bốc đồng mà điều này sẽ tạo khó khăn cho chính họ.

Song với tính cách tốt bụng và sự thông minh, nhanh nhạy của mình, người mệnh Mộc vẫn được đánh giá là người đáng tin cậy, họ sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chãi cho mọi người xung quanh họ. Vì họ luôn biết lắng nghe, chia sẻ và luôn biết cách xoa dịu nỗi đau của người khác.

Những năm sinh của người mệnh Mộc

Màu hợp mệnh Mộc
Năm sinh của mệnh Mộc
  • Đại Lâm Mộc: Mậu Thìn sinh năm 1928, 1988 và Kỷ Tỵ sinh năm 1929, 1989.
  • Dương Liễu Mộc: Nhâm Thọ sinh năm 1942, 2002 và Qúy Mùi sinh năm 1943, 2003.
  • Tùng Bách Mộc: Canh Dần sinh năm 1950, 2010 và Tân Mão sinh năm 1951, 2011.
  • Bình Địa Mộc: Mậu Tuất sinh năm 1958, 2018 và Kỷ Hợi sinh năm 1959, 2019.
  • Tang Đố Mộc: Nhâm Tý sinh năm 1972, 2032 và Qúy Sửu sinh năm 1973, 2033.
  • Thạch Lựu Mộc: Canh Thân sinh năm 1980, 2040 và Tân Dậu sinh năm 1981, 2041.

>>> Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Cách chọn màu hợp mệnh phong thủy năm 2023

Màu hợp và kỵ mệnh Mộc trong năm 2023

Với những thông tin đôi nét về người mệnh Mộc, chúng ta cũng đã hiểu thêm về đặc điểm, tính cách cũng như những năm sinh thuộc mệnh Mộc. Từ đó, chúng ta có thể xem mình có thuộc mệnh Mộc hay không, để có thể tìm hiểu thật kỹ người mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì trong phần tiếp theo này.

Màu hợp mệnh Mộc
Màu hợp mệnh Mộc và kỵ mệnh Mộc là màu gì?

Màu hợp mệnh Mộc

Theo phong thủy, mệnh Mộc đại diện cho sự sống vì nó mang chức năng kết nối sự sống và phát triển cho một cây. Tất cả các bộ phần như rễ, thân, nhánh, lá sẽ phải tương hợp hỗ trợ nhau để nuôi sống cây. Mộc là cây, là gỗ, vì thế có thể dễ dàng nhận ra những màu liên quan đến cây như màu xanh lá, xanh dương, màu đen đều là màu hợp mệnh Mộc, cụ thể như sau:

Màu hợp mệnh Mộc
Màu hợp mệnh Mộc là màu gì?

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là màu cực kỳ tốt cho mệnh Mộc, nó đại diện cho sự sống của một cây xanh tốt. Hơn thế nữa, màu xanh lá cây là màu mát mắt, luôn mang đến cho người nhìn cảm giác thoải mái, trong lành, đầy sức sống. Màu xanh lá cây còn tượng trưng cho một khởi đầu mới, mang nguồn sức sống và sức khỏe dồi dào, xua tan đi những lắng lo, lấy lại cân bằng cho cuộc sống.

Màu xanh dương

Cũng là màu xanh nhưng xanh dương mang một ý nghĩa tương hợp khác với mệnh Mộc. Xanh dương được cho là màu xanh của nước biển và bầu trời, nó mở ra trong tâm trí mọi người một không gian rộng lớn, thoáng đãng và đầy sự tự do. Chính vì thế, màu xanh dương cũng được xem là màu mà mệnh Mộc vô cùng tương thích.

Màu đen

Màu đen có phải là màu hợp mệnh Mộc hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, họ cho rằng, đây đã là màu hợp mệnh Thủy rồi nên khó có thể hợp mệnh Mộc, nhưng trong trường hợp này thì hoàn toàn khác. Vì màu đen là màu biểu trưng của hành Thủy, hành này tương sinh với hành Mộc nên màu đen cũng trở thành màu tương sinh của những người mang mệnh Mộc.

Mang trong mình sự bí ẩn, tinh tế, quyến rũ và quyền lực mạnh mẽ. Màu đen mang lại sức sống mạnh mẽ cho những người mang mệnh Mộc. Khi đứng trước những quyết định, họ sẽ mạnh mẽ, dứt khoát và đưa ra phán đoán có cơ sở rõ ràng. Hơn nữa, màu đen tạo cho con người sự sâu lắng, điều này cũng là yếu tố giúp cho chủ nhân mệnh Mộc tránh khỏi nhiều những nguy hiểm đang rình rập.

>>> Xem thêm: Tam hợp tứ hành xung là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp

Màu kỵ mệnh Mộc

Trong ngũ hành, có thể thấy hành Kim và hành Mộc luôn có sự tương khắc nhau. Chính vì vậy màu nào hợp với mệnh Kim tức sẽ khắc với hành Mộc. Ngoài ra còn một số màu khắc hành Mộc khác cụ thể:

Màu hợp mệnh Mộc
Trái với màu hợp mệnh Mộc là những màu kỵ mệnh Mộc

Màu trắng

Màu trắng là màu rất hợp với những người hành Kim, nên nó nằm trong số những màu đại kỵ với mệnh Mộc. Người mệnh Mộc nếu sử dụng màu trắng sẽ mang lại cho bản thân sự xui xẻo, làm việc gì cũng không thuận lợi.

Màu xám

Cũng giống như màu trắng, màu xám là màu tương sinh với mệnh Kim nên cũng sẽ khắc mệnh Mộc, đồng nghĩa với việc sử dụng màu xám sẽ không mang lại may mắn cho người mệnh Mộc.

Màu nâu đất

Không thuộc màu hợp mệnh Kim, nhưng màu nâu đất lại là màu thuộc mệnh Thổ và màu thuộc mệnh Thổ sẽ thường bị mệnh Mộc khắc chế. Chính vì thế, màu nâu đất cũng không nằm trong nhóm màu hợp mệnh Mộc mà là màu kỵ mệnh Mộc, sẽ khó có vượng khí hay may mắn đến với người mệnh Mộc khi sử dụng tông màu này.

Màu đỏ đô

Nhiều người cho rằng màu đỏ đô là màu hợp mệnh Mộc, nhưng đó là một suy nghĩ vô cùng sai trái. Vì đỏ hay đỏ đô đều thuộc mệnh Hỏa và mệnh Hỏa sẽ khắc Mộc. Nếu trong mệnh Hỏa màu này mang lại may mắn, hưng vượng bao nhiêu thì trong mệnh Mộc màu đỏ đô kìm nén sự may mắn, hưng vượng bấy nhiêu.

Màu vàng

Đây cũng là một trong số những màu khắc mệnh Mộc. Vì màu vàng mà đặc biệt là vàng ánh kim là màu đại hợp mệnh Kim, trong khi Kim khắc Mộc nên màu này sẽ thường mang lại xui xẻo, phiền toái cho người mệnh Mộc.

>>>Tham khảo thêm: Mệnh Mộc Hợp Hoa Gì? Gợi Ý 9 Loài Hoa Cho Mệnh Mộc 2023

Có thể bạn chưa biết

Có thể bạn chưa biết bên cạnh màu sắc thì các đồ dùng gắn với bạn hằng ngày cũng có tầm ảnh hưởng đến sự may rủi trong công việc và cuộc sống. Vậy nếu bạn thuộc mệnh Mộc, bạn nên sử dụng những đồ vật như ví, xe, đồng hồ,… màu gì để mang lại may mắn.

Màu hợp mệnh Mộc
Có thể bạn chưa biết các đồ dùng có màu hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp với ví màu gì?

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc bạn cũng nên chọn ví có màu tương ứng với mệnh của mình. Những màu ví như đen, xanh dương, xanh lá cây sẽ là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn sắm cho mình một chiếc ví. Đây đều là những màu dễ tìm và dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi.

Màu hợp mệnh Mộc
Ví có màu hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc mua xe màu gì?

Xe là phương tiện đi lại và hầu như quan trọng với mọi người, vậy mệnh Mộc hợp xe màu gì? Màu xe hợp mệnh Mộc trong năm 2023 này không thể không nhắc đến màu đen, xám đen và xanh dương. Bên cạnh đó, tuy Hỏa khắc Mộc nhưng Mộc lai sinh Hỏa, nên người mệnh Mộc cũng có thể chọn xe màu của mệnh Hỏa như đỏ, cam đậm, hồng hoặc tím cũng sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn.

Màu hợp mệnh Mộc
Chọn xe có màu hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp với màu sơn nhà nào?

Màu sơn nhà hợp mệnh Mộc chắc chắn là những màu như đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây, đây đều là những màu sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang cho gia đình nhiều may mắn. Tuy nhiên, để cho ngôi nhà bạn trở nên sang trọng hơn bạn cũng nên tham khảo với các chuyên gia trong ngành để nghe tư vấn màu sắc hợp mệnh mà không làm cho ngôi nhà của bạn bị tối.

Màu hợp mệnh Mộc
Sơn nhà có màu hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp với vòng màu gì?

Trước hết, người mệnh Mộc nếu có thể nên chọn các loại vòng được làm từ gỗ hay các vật liệu từ cây, sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, chọn vòng màu xanh lá cây, cẩm thạch, xanh nước biển, xanh lam, màu đen hay xám vẫn là chân ái cho người mệnh Mộc.

Màu hợp mệnh Mộc
Vòng đeo tay hợp mệnh Mộc

Những chiếc vòng với chất liệu và màu hợp mệnh Mộc sẽ giúp chủ nhân của nó thu hút được nhiều sinh khí tốt để trở nên khỏe khoắn, trong công việc thì thành công, trong gia đình thì ấm êm, hạnh phúc.

>>>Xem thêm: Bạn đã biết mệnh thủy hợp mệnh gì và khắc với mệnh gì chưa?

Mệnh Mộc hợp với đồng hồ màu gì?

Trong luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc, nên khi chọn màu đồng hồ, nếu thuộc mệnh Mộc, bạn nên chọn màu biểu trưng cho mệnh Thủy như xanh nước biển, xanh da trời, màu đen. Những chiếc đồng hồ có màu này sẽ mang lại cho người đeo mệnh Mộc nhiều may mắn trong cả công việc và cuộc sống.

Màu hợp mệnh Mộc
Đồng hồ hợp mệnh Mộc

Bí kíp phối đồ màu gì hợp với người mệnh Mộc

Trong năm 2023, người mệnh Mộc phối màu sắc đồ sao cho phù hợp mà không bị lỗi thời? Những bạn mệnh Mộc yên tâm một điều là màu hợp mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh dương, màu đen là những màu cực kỳ dễ phối đồ. Dù là đầm, váy, áo hay quần đều có thể sử dụng màu này để phối với các màu trong nhóm màu hợp mệnh Mộc. Bạn có thể phối với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau để có thể phù hợp với môi trường, địa điểm bạn đến.

Màu hợp mệnh Mộc
Cách phối đồ có màu hợp mệnh Mộc

Với những chia sẻ về màu hợp mệnh Mộc trong bài viết trên, Muaban.net tin rằng bạn cũng ít nhiều hiểu thêm về những màu sắc hợp và kỵ với mệnh Mộc. Qua đó, những bạn thuộc mệnh Mộc sẽ có sự chuẩn bị cho mình list danh sách các đồ dùng cần mua hợp màu mệnh để chuẩn bị đón nhận nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới sắp tới!

>>> Xem thêm:

Dáng Huyên
Tôi đang là một sinh viên Truyền thông Marketing của Trường đại học Tài Chính Marketing. Mang trong mình niềm ước mơ và khao khát khám phá những ý tưởng mới, những con đường mới của Marketing. Bản thân tôi đã và đang nỗ lực không ngừng mỗi ngày để tiến gần hơn với những dự định và kế hoạch tương lai của mình.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ