Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp mẫu CV xin việc Sale và một số điều cần...

Tổng hợp mẫu CV xin việc Sale và một số điều cần lưu ý khi xin việc

Ngày nay, CV xin việc vẫn đóng vai trò quan trọng như một “lời mở đầu” gián tiếp của các ứng viên đến với nhà tuyển dụng. Do đó, việc tạo dựng một CV tốt rất cần thiết đặc biệt với ngành sale. Cùng Mua Bán khám phá những mẫu CV xin việc sale và một số điều cần lưu ý khi xin việc qua bài viết dưới đây nhé!

Các mẫu cv xin việc sale chuẩn cùng những lưu ý khi viết cv
Các mẫu cv xin việc sale chuẩn cùng những lưu ý khi viết cv

I. Nhân viên sale là gì?

Nhân viên sale nói đơn giản là những người bán hàng, người sẽ lắng nghe mong muốn của khách hàng và tư vấn sản phẩm/ dịch vụ đúng với nhu cầu của họ.

Tìm hiểu về khái niệm nhân viên sale trong kinh doanh
Tìm hiểu về khái niệm nhân viên sale trong kinh doanh

Nhân viên sale là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, người mang đến doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Vì vai trò của nhân viên sale rất quan trọng, do đó các nhà tuyển dụng thường đưa ra một chuẩn mực nhất định để tuyển dụng đội ngũ này. Cho nên, nếu bạn muốn ứng tuyển làm nhân viên sale, bạn nên biết cách làm một CV xin việc hoàn chỉnh để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

II. Hướng dẫn cách viết CV xin việc Sale

Để viết tốt CV của mình, bạn cần phải có mẫu CV xin việc Sale chuẩn kết hợp thực hiện theo các hướng dẫn viết sau đây:

1. Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết không nên thừa cũng không nên thiếu
Điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết không nên thừa cũng không nên thiếu

Mở đầu một CV bao giờ cũng phải có thông tin cá nhân của bạn. Đây là phần bắt buộc phải có trước khi trình bày các nội dung khác như học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm,… Bạn phải giới thiệu cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Phần thông tin cá nhân của bạn phải đầy đủ và chính xác, không nên viết lan man, lạc đề hoặc quá nhiều thông tin không cần thiết.

  • Ví dụ:

Phần cần thiết phần thông tin nhà tuyển dụng cần biết về bạn như: Họ và tên, email, ngày sinh, số điện thoại liên hệ, địa chỉ, tài khoản LinkedIn/Facebook (không bắt buộc).

Phần không cần phải liệt kê như: Tôn giáo, tình trạng hôn nhân, mức lương mong muốn, số căn cước công dân, cung hoàng đạo,…

2. Xác định mục tiêu nghề nghiệp

Xác định mục tiêu nghề nghiệp khi lựa chọn ứng tuyển vị trí nào đó
Xác định mục tiêu nghề nghiệp khi lựa chọn ứng tuyển vị trí nào đó

Trong bất kỳ CV xin việc nào, những ứng viên trình bày được mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng luôn tạo nhiều ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Việc xác định mục tiêu giúp bạn định hướng cụ thể về mong muốn, kế hoạch phát triển trong tương lai làm việc của mình.

Với một nhân viên sale khi viết mục tiêu nghề nghiệp cần phải thể hiện tinh thần năng động, nhiệt huyết, thái độ tự tin và mục tiêu đạt được doanh số tháng, quý, năm cũng như lộ trình thăng tiến ra sao.

  • Ví dụ:

Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên sale mới ra trường có thể viết như sau : “Với tấm bằng cử nhân ngành Kinh doanh thương mại cùng nhiều năm làm PG thời vụ cho hãng Uniliver, tôi mong muốn đem những kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành để cống hiến cho sự phát triển của công ty. Với tinh thần luôn làm việc hết mình và ham học hỏi, tôi quyết tâm sẽ trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc trong năm và đạt được vị trí trưởng phòng kinh doanh sau 3 năm làm việc”

3. Tóm tắt trình độ học vấn

Mẫu cv xin việc sale bao giờ cũng sẽ có mục trình độ học vấn
Mẫu cv xin việc sale bao giờ cũng sẽ có mục trình độ học vấn

Phần thông tin thứ 3 trong mẫu CV xin việc sale đó chính là trình độ học vấn của ứng viên. Trên thực tế, các nhà tuyển dụng không quá khắt khe vấn đề học vấn khi tuyển nhân viên sale, họ chú trọng khả năng giao tiếp của ứng viên hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng không được xem nhẹ phần này bởi nếu bạn có học vấn cao, bằng cấp tốt thì họ sẽ đánh giá bạn ở một mức độ và tầm nhìn khác. Thông tin học vấn cần có: Tên trường, chuyên ngành học, bằng cấp, thời gian học, thành tích nổi bật, học bổng đạt được hoặc điểm trung bình GPA.

  • Ví dụ:

CV ứng tuyển giám sát bán hàng

Đại học Mở TP.HCM

Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Thời gian học: 2014-2018

Xếp loại: Giỏi

4. Chia sẻ kinh nghiệm làm việc

Khi tìm hiểu về mẫu cv xin việc sale, phần kinh nghiệm làm việc luôn được đặt ở trọng tâm bản CV
Khi tìm hiểu về mẫu cv xin việc sale, phần kinh nghiệm làm việc luôn được đặt ở trọng tâm bản CV

Chia sẻ kinh nghiệm sẽ được chia thành hai trường hợp, người có kinh nghiệm và người chưa có kinh nghiệm. Với người chưa có kinh nghiệm, mới ra trường thì đây sẽ là phần không mang nhiều tính cạnh tranh cho bạn. Điều này cũng tùy vào nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển người ra sao. Thế nhưng bạn vẫn có thể làm phong phú thêm CV của mình như việc đề cập những hoạt động, việc làm thêm của bạn khi còn đi học chẳng hạn.

  • Ví dụ:

Làm lễ tân tại phòng khám từ tháng 1/2020 – 10/2020

Làm nhân viên bán hàng partime tại shop thời trang từ tháng 12/2020 – 6/2021

Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc, đầu tiên bạn phải nêu ra những thành tựu mà mình đạt được khi làm việc tại công ty cũ. Bạn có thể thể hiện chúng qua các con số KPI, doanh thu tháng, quý,… đây là cách tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng thiết thực nhất.

  • Ví dụ:

Sau 2 năm công tác tại công ty thời trang tại vị trí nhân viên sale: Là nhân viên bán hàng đứng top 3 doanh thu trong khu vực miền Nam liên tiếp 6 tháng. Ra nhiều chiến lược bán hàng cho chi nhánh như tổ chức talkshow, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, tư vấn và chốt sản phẩm.

Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả, đột phá doanh số

5. Lựa chọn kỹ năng mềm phù hợp

Chọn kỹ năng mềm phù hợp với vị trí công việc bạn ứng tuyển
Chọn kỹ năng mềm phù hợp với vị trí công việc bạn ứng tuyển

Khi làm theo mẫu CV xin việc sale, có rất nhiều kỹ năng mềm được gợi ý cho bạn tuy nhiên bạn cần xác định rõ công việc, vị trí, lĩnh vực mình làm để nêu những kỹ năng phù hợp. Ngoài ra, kỹ năng mềm phải đáp ứng đúng môi trường làm việc trong tương của bạn.

  • Ví dụ:

Các kỹ năng cần có cho một nhân viên sale: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng hoạch định kế hoạch; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng đàm phán; Kỹ năng lãnh đạo; Kỹ năng xử lý tình huống.

6. Liệt kê những chứng chỉ cần thiết

Trong các mẫu CV xin việc sale luôn có phần ghi chứng chỉ của ứng viên
Trong các mẫu CV xin việc sale luôn có phần ghi chứng chỉ của ứng viên

Bên cạnh bằng cấp, trình độ học vấn chuyên môn của bạn thì những chứng chỉ phụ trợ đi kèm cũng là phần thông tin rất cần thiết để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Từ những chứng chỉ này cho thấy bạn là người biết trau dồi bản thân, tích lũy kiến thức.

  • Ví dụ:

Một nhân viên sale nên có những chứng chỉ sau: Chứng chỉ ngoại ngữ (Toeic; Ielts;…); Chứng chỉ tin học; Chứng chỉ chuyên ngành Marketing, quản trị bán hàng,…

7. Mô tả sở thích, tính cách nổi bật phù hợp với vị trí sale

Liệt kê sở thích của bạn một cách ngắn gọn, đầy đủ thông tin
Liệt kê sở thích của bạn một cách ngắn gọn, đầy đủ thông tin

Tiếp sau thông tin về các chứng chỉ, kỹ năng thì bao giờ trên các mẫu CV xin việc sale nói riêng và CV xin việc nói chung cũng đề cập đến phần sở thích, tính cách của ứng viên. Phần này tuy không phải yếu tố cốt lõi của CV nhưng rất có thể sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Trên CV bạn chỉ cần viết từ 2-3 tính cách nổi trội của mình, sở thích cũng vậy, từ những yếu tố này mà nhà tuyển dụng sẽ xem xét xem bạn có tố chất phù hợp với vị trí mà họ tuyển dụng hay không.

  • Ví dụ:

Về tính cánh: Năng động, thân thiện, hòa đồng, hay giúp đỡ mọi người.

Về sở thích: Thích chơi thể thao như cầu lông, tenis; Đọc báo; Tham gia thiện nguyện.

8. Để lại thông tin người tham chiếu

Thông tin người tham chiếu đóng vai trò tạo lòng tin cho nhà tuyển dụng
Thông tin người tham chiếu đóng vai trò tạo lòng tin cho nhà tuyển dụng

Thông tin người tham chiếu chính là References trong các mẫu CV xin việc sale. Đây là phần để các nhà tuyển dụng có thể xác minh những gì bạn đã nêu trong CV là đúng sự thực, minh bạch. Đa phần, các ứng viên chỉ chú tâm vào những phần về trình độ, kinh nghiệm thì những người tham chiếu này sẽ chứng thực mức độ chính xác cho bạn.

Mục người tham chiếu sẽ nằm ở cuối bản CV, thường được tìm đến sau khi nhà tuyển dụng đã xem qua những tiêu chí trọng điểm. Một lưu ý quan trọng là khi ghi người tham chiếu bạn cần có sự đồng thuận của họ trước khi ghi vào CV của mình.

  • Ví dụ:

Người tham chiếu sẽ bao gồm các thông tin như Họ và tên, chức danh làm việc, nơi làm việc, mối quan hệ với ứng viên, số điện thoại và email liên hệ.

III. Những lưu ý khi viết CV xin việc sale

Dựa vào mẫu CV xin việc sale, bạn cần biết những lưu ý gì?
Dựa vào mẫu CV xin việc sale, bạn cần biết những lưu ý gì?

Từ những gợi ý từ mẫu CV xin việc sale, một số ứng viên khi viết CV cũng thường mắc một số điểm làm mất cơ hội tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng như:

  • Xem trước bảng mô tả công việc:

Đây là cách giúp bạn hiểu được nhu cầu của nhà tuyển dụng cần có là gì. Trước khi viết CV ứng tuyển, tham khảo bảng mô tả công việc sẽ giúp bạn nhận ra mình có phù hợp với công việc hay không và để không phải mất thời gian hoặc bỏ lỡ những cơ hội khác.

  • Xác định thông tin nào là quan trọng:

Khi viết CV xin việc sale, thông tin quan trọng gồm có mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm,… để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn có phù hợp với yêu cầu công việc của họ không.

  • Dùng các từ khóa liên quan quan đến ngành nghề:

Đây là một điểm mới trong các mẫu CV xin việc sale hiện nay. Các nhà tuyển dụng lớn thường sử dụng AI để quét CV, do đó việc trình bày các từ khóa liên quan chuyên ngành sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện trong máy sàng lọc hồ sơ. Ngoài ra, điều này còn thể hiện mức độ chuyên nghiệp, am hiểu của bạn và tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

  • Thể hiện bản thân phù hợp với công việc

Đây là cách mà bạn muốn nói cho nhà tuyển dụng biết mình là người phù hợp với công việc thông qua CV. Ví dụ như làm kinh doanh bán hàng cần phải có tinh thần năng động, hoạt ngôn thì trong phần kỹ năng mềm bạn có thể ghi kỹ năng giao tiếp tốt chẳng hạn.

Viết CV phải để cho nhà tuyển dụng biết bạn phù hợp với công việc ra sao
Viết CV phải để cho nhà tuyển dụng biết bạn phù hợp với công việc ra sao
  • Minh bạch, trung thực khi cung cấp thông tin

Trên hết, khi viết CV xin việc bạn phải có sự trung thực nhất là với những ứng viên đã có kinh nghiệm vì nhà tuyển dụng có thể liên hệ công ty cũ hoặc người tham chiếu để xác minh thông tin. Chính sự trung thực của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao mức độ tin cậy, có trách nhiệm của bạn.

  • Màu sắc bảng CV xin việc

Bạn đừng vội bỏ qua bước chọn màu sắc cho bản CV của mình, bởi yếu tố này giúp bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đấy. Chọn màu bảng CV tương đồng với thương hiệu công ty ứng tuyển thể hiện bạn là người biết quan sát, chú ý đến doanh nghiệp và còn là một người sáng tạo, tư duy tốt.

  • Độ dài, hình thức và bố cục CV

Khi trình bày mẫu CV xin việc sale, bạn thường thấy có rất nhiều cách trình bày khác nhau nhưng chung quy bố cục phải được hài hòa và độ dài vừa phải. Không nên viết quá dài, lan man trên CV cũng không được viết quá ngắn, độ dài thích hợp nhất là từ 1 – 1,5 trang A4. ình thức cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và nổi bật. Nội dung phải đưa ra phải thuyết phục và có minh chứng đi kèm.

  • Luôn luôn kiểm tra lần nữa trước gửi đơn ứng tuyển

Trước khi gửi đơn ứng tuyển, bạn đều phải kiểm tra lần cuối trước khi bấm gửi đi. Điều này sẽ giúp bạn tránh những lỗi không đáng có, tìm thấy sai sót hoặc bất cẩn nào đó trong quá trình viết. Chỉ cần một thông tin sai lệch cũng khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì thiếu tính chuyên nghiệp và cẩn trọng đấy.

Xem thêm: Quy trình bán hàng là gì ? Xây dựng các bước, chiến lược, rủi ro

IV. Một số mẫu CV xin việc sale đúng chuẩn

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách viết cũng như lưu ý khi viết CV xin việc sale. Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng, dưới đây là một số mẫu CV xin việc sale chuẩn bạn có thể tham khảo:

1. Những mẫu CV xin việc nhân viên sale

Một số mẫu CV xin việc sale cho các ứng viên đã có kinh nghiệm:

Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 1
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 1
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 2
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 2
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 3
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 3
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 4
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 4
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 5
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 5
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 6
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 6
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 7
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 7
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 8
Mẫu CV xin việc sale cho người có kinh nghiệm mẫu 8

2. Những mẫu CV xin việc cho nhân viên sale thực tập

Một số mẫu CV xin việc sale cho các ứng viên chưa có kinh nghiệm:

Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 1
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 1
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 2
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 2
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 3
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 3
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 4
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 4
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 5
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 5
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 6
Mẫu CV xin việc sale cho người chưa có kinh nghiệm mẫu 6

Có thể thấy, mẫu CV xin việc sale hiện nay rất đa dạng giúp bạn có thể dựa vào đó để sáng tạo cho riêng mình một bản CV. Tuy nhiên, khi viết CV phải có đầy đủ những thông tin cần thiết, quan trọng cùng những lưu ý để không làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Qua bài viết vừa rồi, Mua Bán đã cùng bạn khám phá những mẫu CV xin việc sale chuẩn cùng cách viết CV đúng nhất. Hy vọng bạn có thể tạo được một bản CV tốt để ứng tuyển và đừng quên ghé thăm Muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm các chủ đề thú vị khác về chia sẻ kinh nghiệm, phong thủy, việc làm,… nhé!

Xem thêm:

Tác giả Thảo Vân

Thao.Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ