Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững mẫu mái hiên đẹp, hiện đại được yêu thích nhất 2022

Những mẫu mái hiên đẹp, hiện đại được yêu thích nhất 2022

Mái hiên che nắng che mưa là một vật dụng quen thuộc và được sử dụng phổ biến từ nhà ở cho tới môi trường công cộng như nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện,…Vậy đâu là mẫu mái hiên đẹp, hiện đại và phù hợp với từng loại nhà? Mời bạn cùng Mua Bán tìm kiếm lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Mái hiên là gì?

Mái hiên được xác định là một vật chắn trên cao, dạng hình phẳng và cố định bằng các chân cột. Mái hiên thường được dùng để che mưa, che nắng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và thậm chí được dùng vào mục đích thẩm mỹ. 

Mặc dù chỉ là một phần phụ gắn vào trước vị trí phía trên cửa sổ, ban công, trước lối vào nhà hoặc bên ngoài sân vườn, sân thượng,…song cách chọn mái hiên đẹp cũng rất được quan tâm.

Mái hiên là gì?
Mái hiên là gì?

Nhiều người bị nhầm giữa khái niệm mái hiên và mái che nên đã đưa ra những lựa chọn chưa phù hợp đối với ngôi nhà của mình. Vậy mái hiên và mái che khác nhau như thế nào? 

Chúng ta có thể hiểu đơn giản mái che chỉ được dùng đơn thuần vào mục đích che mưa che gió, có thể gập gọn khi không sử dụng, nhưng mái hiên thì cố định và dùng với mục đích làm đẹp cảnh quan.

Các loại mái hiên đẹp, phổ biến nhất 2022

Mái hiên đẹp bằng tôn

Mái hiên đẹp bằng tôn là loại được ưa chuộng nhất và bình dân nhất nhờ sở hữu các đặc điểm sau:

  • Có khả năng che chắn tốt tương tự mái che như hạn chế được ánh nắng, mưa gió, bụi bẩn,…đồng thời có khả năng thoát nước tốt nhờ kết cấu các khe rãnh đặc biệt.
  • Tạo ra không gian thoáng, thoải mái thư giãn và trò chuyện mà không lo bị ảnh hưởng bởi mưa nắng.
  • Chất liệu tôn có trọng lượng nhẹ, dễ tạo hình, dễ lắp đặt.
  • Có giá thành bình dân, công phí lắp đặt rẻ.
  • Có tuổi thọ cao (có thể lên đến 20 năm).
  • Màu sắc khá đa dạng, phù hợp với nhiều công trình nhà ở.
Mái hiên đẹp bằng tôn
Mái hiên đẹp bằng tôn

Mái hiên đẹp bằng sắt, thép

Mái hiên bằng sắt là sự kết hợp giữa khung sắt nghệ thuật có hoa văn và họa tiết với các vật liệu che khác như kính cường lực, inox,…Chúng có thể được mạ vàng, phun sơn màu đen, trắng,…tùy theo sở thích gia chủ. Đây là loại mái hiên trước nhà đẹp và được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tinh tế. 

Những kiểu mái hiên nhà đẹp từ sắt thường được dùng nhiều trong các công trình nghệ thuật, công trình biệt thự cao cấp, biệt thự liền kề, các khu nhà phong cách cổ điển, các khu chung cư, tầng mái thượng nhà ở,… Nhìn chung, chúng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng lại có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, giá thành ở tầm trung và đặc biệt luôn nổi bật theo năm tháng.

Mái hiên đẹp bằng sắt, thép
Mái hiên đẹp bằng sắt, thép

Mái hiên nhựa đẹp

Có nhiều thiết kế mái hiên đẹp đã lựa chọn nhựa Poly làm chất liệu chính để chế tác. Đây là một trong những loại mái hiên đẹp có khả năng bắt sáng cực tốt, giúp cho không gian luôn tràn đầy ánh sáng tự nhiên, thoáng mát và đem lại cảm giác thư thái.

Lựa chọn làm mái hiên đẹp bằng nhựa được nhiều người quan tâm với các điểm nổi bật phải kể đến như:

  • Chất liệu nhựa Poly với cấu tạo đặc biệt đem lại cho mái hiên nhà phố độ bền cao và vẻ đẹp vượt thời gian
  • Mái có trọng lượng nhẹ, bệ đỡ chắc chắn 
  • Mái hiên đẹp từ nhựa Poly cũng có khả năng truyền sáng tốt, nắm trọn mọi khoảnh khắc chiếu sáng từ mặt trời nhưng cũng tự động bảo vệ người dùng với khả năng chống tia cực tím
  • Mái dễ uốn cong và tạo hình nên có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế và nhiều loại nhà ở khác nhau
  • Chịu được nhiệt độ cao và các tác động khác từ thời tiết mưa gió thất thường
  • Chống ăn mòn, chống phai màu, chống nứt vỡ hiệu quả
  • Đa dạng từ kiểu dáng, kích thước cho đến màu sắc và phong cách
  • Dễ dàng vệ sinh lau chùi
  • Giá thành rẻ.
Mái hiên nhựa đẹp
Mái hiên nhựa đẹp

>>> Đọc tiếp: Top 20 mái vòm tuyệt đẹp

Mái hiên kính đẹp

Mái hiên kính có cấu tạo và màu sắc đơn giản với kính cường lực và khung đỡ sắt hộp hoặc inox, nhưng lại tạo nên hàng trăm bộ sưu tập mái hiên đẹp khác nhau với vẻ đẹp độc đáo mới lạ. Đây là dòng mái hiên hiện đại, đem đến cảm giác không gian mở và đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự tối giản, chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ ngoài trời.

Ngày nay, mái hiên kính được sử dụng nhiều nhất trong các công trình công cộng hơi hướng nghệ thuật và hướng tới sự hòa mình cùng thiên nhiên xung quanh. Vì sử dụng chất liệu kính cường lực cao cấp nên mái hiên kính cũng rất bền chắc, chịu lực và chịu nhiệt tốt, lại không bị bào mòn qua thời gian. Hơn nữa, chúng rất thích hợp để trang trí cho các sự kiện ngoài trời khi kết hợp cùng nhiều phụ kiện khác như đèn, hoa treo,…

Mái hiên kính đẹp
Mái hiên kính đẹp

Mái hiên đẹp từ gỗ

Mái hiên đẹp từ gỗ là loại mái hiên thường thấy trong các quán cà phê, quán ăn,…có không gian ngoài trời. Loại mái che này đem lại cảm giác thanh thoát dễ chịu, không bị gò bó, lại dễ kết hợp cùng ánh đèn lung linh và các loại hoa lá khác nhau nên rất thích hợp trở thành góc view lý tưởng để checkin.

Mái hiên gỗ đẹp sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo nhờ các ưu điểm như: 

  • Thân thiện với môi trường vì không chứa các chất độc hại từ kim loại nặng hoặc nguy cơ hiệu ứng nhà kính
  • Tiết kiệm chi phí với nguồn vật liệu sử dụng giá rẻ
  • Có độ bền cao do không thấm nước, không ẩm mốc, không bị thay đổi đặc tính dù cho có sự tác động từ môi trường bên ngoài
  • Lớp polyme polyester được phủ trên mái hiên mang lại khả năng loại bỏ được các loại côn trùng và mối mọt nhưng lại luôn an toàn với con người
  • Dễ dàng vệ sinh lau chùi và không tốn kém quá nhiều chi phí bảo dưỡng hay sửa chữa
  • Tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ thiên nhiên và đem lại cảm giác dễ chịu khi sinh hoạt dưới mái hiên.
Mái hiên đẹp từ gỗ
Mái hiên đẹp từ gỗ

Mái hiên đẹp cho từng loại nhà

Mái hiên đẹp cho ban công chung cư

Các loại mái hiên đẹp dùng cho ban công chung cư thường nhỏ, nhẹ, thiết kế đơn giản, tiết kiệm không gian nhưng phải có khả năng che nắng che mưa tốt. 

Mái hiên đẹp cho ban công chung cư
Mái hiên đẹp cho ban công chung cư

>>> Xem thêm: Ban công đẹp – Những thiết kế ấn tượng

Mái hiên nhà ống đẹp

Mái hiên đẹp dành cho mẫu nhà ống được chú trọng nhiều hơn đến yếu tố tiện dụng vì không gian lắp đặt không quá lớn. Đồng thời, chúng cũng cần đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ đặc trưng để có thể phù hợp với thiết kế căn nhà ống cao hẹp.

Thiết kế mái hiên đẹp cho biệt thự

Mái hiên dành cho biệt thự được thiết kế chú trọng yếu tố thẩm mỹ và hài hòa do tổng thể ngôi nhà đã được thiết kế cầu kỳ và sang trọng. Chúng thường được làm từ các chất liệu như gỗ, kính cường lực,…để làm tăng độ thông thoáng và bắt được nhiều ánh sáng nhất có thể.

Thiết kế mái hiên đẹp cho biệt thự
Thiết kế mái hiên đẹp cho biệt thự

Mái hiên cho quán cafe

Thiết kế mái hiên cho quán cà phê thường được làm một cách tối giản với màu sắc hài hòa và dễ dàng kết hợp với nhiều vật dụng trang trí khác, đó là lý do mái hiên gỗ hoặc giả gỗ được ưa chuộng đến vậy.

Mái hiên cho quán cafe
Mái hiên cho quán cafe

Mái hiên nhà cấp 4

Mái hiên nhà cấp 4 được thiết kế tiện lợi, không quá cầu kỳ nhưng cũng không được quá đơn điệu. Kiểu mái hiên này phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế nhà cấp 4 và không quá kén vật liệu, tùy theo mục đích của người sử dụng.

Mái hiên nhà cấp 4
Mái hiên nhà cấp 4

>>> Đừng bỏ lỡ: Những mẫu nhà đẹp cấp 4 mà ai cũng thích

Kinh nghiệm khi lắp đặt mái hiên

Để lắp đặt những mẫu mái hiên đẹp và phù hợp với từng loại nhà, bạn cần ghi nhớ 5 kinh nghiệm chọn và lắp đặt mái hiên như sau: 

  • Xác định vị trí lắp đặt để chọn kiểu mái hiên phù hợp
  • Chọn các kiểu mẫu phù hợp với thiết kế tổng thể
  • Đo đạc không gian cẩn thận để lắp đặt như ý
  • Chọn mái hiên dựa trên lợi ích thực tế
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng.

Như vậy, Mua Bán vừa chia sẻ đến bạn các mẫu mái hiên đẹp phù hợp với từng loại nhà cùng các thông tin liên quan khác. Chúc bạn sẽ sớm lựa chọn được mẫu mái hiên phù hợp và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để tìm hiểu thêm nhiều mẫu thiết kế hiện đại khác!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ