Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 12+ kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả, chốt nghìn đơn...

Top 12+ kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả, chốt nghìn đơn hàng

Mua bán hàng hóa thông qua các chương trình livestream đang ngày càng trở thành xu hướng mới và nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng. Vậy làm thế nào để có livestream bán hàng hiệu quả và chốt nghìn đơn mỗi ngày. Cùng tham khảo những chia sẻ về kinh nghiệm livestream bán hàng mà Mua Bán tổng hợp qua bài viết dưới đây để học hỏi và nâng cao kỹ năng livestream bán hàng của mình nhé!

Top 12+ kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả, chốt nghìn đơn mỗi ngày
Top 12+ kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả, chốt nghìn đơn mỗi ngày

I. Chuẩn bị trước buổi livestream

Trước hết để có một phiên livestream ấn tượng, nội dung hấp dẫn và có được lượt chốt hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày thì những nhà bán hàng cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước buổi livestream.

1. Tìm hiểu chính sách và nội quy livestream

Mỗi nền tảng đều có những quy định riêng và vi phạm chúng có thể dẫn đến những hình phạt khác nhau như giới hạn tương tác, hạn chế đơn hàng hoặc thậm chí bị cấm livestream và khóa tài khoản. 

Tìm hiểu chính sách và nội quy livestream
Tìm hiểu chính sách và nội quy livestream

Để đảm bảo thành công cùng kinh nghiệm livestream bán hàng bạn hãy xem xét một số câu hỏi sau khi tìm hiểu chính sách livestream của các nền tảng:

  • Bạn cần biết thời lượng livestream tối thiểu hoặc tối đa yêu cầu là bao lâu?
  • Quy định về cộng đồng là gì và bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn nào trên nền tảng đó?
  • Có những ngành hàng hoặc sản phẩm bị cấm trên nền tảng đó?
  • Bạn có biết những thương hiệu nổi tiếng mà không được phép nhắc đến trong livestream, như Chanel, Louis Vuitton, và quy định cụ thể về việc này là gì?
  • Có những từ ngữ cụ thể nào bị hạn chế trong livestream?
  • Bạn đã tìm hiểu về các chính sách liên quan đến nội dung của livestream chưa?
  • Nếu bạn vi phạm chính sách, bạn sẽ bị cấm livestream trong khoảng thời gian bao lâu?
  • Bạn có biết cách kháng cáo nếu bạn cho rằng mình không vi phạm chính sách?
Bạn cần biết thời lượng livestream tối thiểu hoặc tối đa yêu cầu là bao lâu?
Bạn cần biết thời lượng livestream tối thiểu hoặc tối đa yêu cầu là bao lâu?

Xem ngay: Top 10 trang web mua bán đồ cũ giá rẻ, uy tín nhất năm 2024

2. Chọn livestreamer phù hợp

Để một buổi livestream bán hàng thành công các nhà kinh doanh có thể cân nhắc việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng như KOL, KOC hoặc Celeb. Việc lựa chọn được người gây ảnh hưởng phù hợp cũng cần có các lưu ý như sau: 

  • Chọn người có tầm ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu và đảm bảo rằng họ có lượng người theo dõi ổn định, tương tác tích cực và tự nhiên.
  • Tệp khách hàng phù hợp: Đối tượng người theo dõi của KOL, KOC, Celeb cần phù hợp với đối tượng khách hàng hiện tại của thương hiệu. 
  • Giới thiệu những sản phẩm nổi bật và mới:  Để xây dựng niềm tin và chuyển đổi mua hàng nhanh chóng bạn nên tập trung giới thiệu sản phẩm nổi bật trước khi giới thiệu sản phẩm mới. 
  • Tạo sự hấp dẫn và tương tác: Kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả là khuyến khích được người xem tạo sự tương tác thông qua bình luận bằng các câu hỏi, giải thưởng, các câu chuyện hay và ấn tượng. 
  • Tận dụng tầm ảnh hưởng: Khéo léo đưa ra lời khen và chứng minh lợi ích của sản phẩm thông qua sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ KOL, KOC, Celeb.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng: Kiểm tra kỹ thuật, âm thanh và ánh sáng và kế hoạch rõ ràng cho nội dung, thời lượng và lịch trình của buổi livestream.
  • Tương tác sau livestream: Trả lời các câu hỏi, cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ để duy trì sự quan tâm của khách hàng.
Chọn livestreamer, kinh nghiệm livestream bán hàng
Chọn livestreamer, kinh nghiệm livestream bán hàng

Xem thêm: KOC là gì? 3 lý do nổi bật nhất để các nhãn hàng lựa chọn KOC

3. Xây dựng kịch bản livestream

Theo kinh nghiệm livestream bán hàng việc xây dựng được kịch bản livestream là điều rất quan trọng. Một số kinh nghiệm livestream bán hàng cùng xây dựng kịch bản livestream như sau: 

  • Livestream Hướng dẫn: Livestreamer đưa ra những hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm, công dụng hoặc cách kết hợp sản phẩm này với các sản phẩm khác hiệu quả. Ví dụ, livestream bán quần áo cần đưa ra thông tin về chất vải, form dáng và cách kết hợp các kiểu quần áo với nhau. 
  • Cuộc phỏng vấn và chia sẻ trải nghiệm: Livestreamer với kịch bản sẽ phỏng vấn hoặc chia sẻ trải nghiệm từ một hoặc một nhóm người đã trải nghiệm sản phẩm nhằm mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng. 
  • Video “hậu trường”: Kinh nghiệm livestream bán hàng này sẽ cung cấp cho khách hàng những hình ảnh hậu trường và câu chuyện phía sau của sản phẩm nhằm xây dựng niềm tin và chuyển đổi bán hàng. 
Xây dựng kịch bản livestream
Xây dựng kịch bản livestream

Xem thêm: Top 15+ mẫu kịch bản telesale bán hàng hay và hiệu quả

II. Trong buổi livestream

Bên cạnh việc cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước buổi livestream thì theo kinh nghiệm livestream bán hàng bạn cũng cần có những lưu ý trong buổi livestream. 

1. Coi trọng những phút livestream bán hàng đầu tiên

Kinh nghiệm livestream bán hàng với việc coi trọng 3 phút đầu tiên khi livestream bạn có thể tạo được ấn tượng với người xem. Bạn có thể đưa ra những lời chào hỏi, cảm ơn đã quan tâm hoặc tổ chức các chương trình minigame khuyến khích người xem tham gia, chia sẻ livestream. 

Coi trọng những phút livestream bán hàng đầu tiên
Coi trọng những phút livestream bán hàng đầu tiên

2. Tương tác, nói chuyện liên tục kể cả khi lượt xem thấp

Tương tác, nói chuyện liên tục kể cả khi lượt xem thấp là một trong những kinh nghiệm livestream bán hàng cần phải ghi nhớ. Việc bạn tương tác liên tục sẽ khiến người xem cảm thấy ấn tượng, tập trung vào sản phẩm bạn đưa tới và phản hồi những thắc mắc với bạn trong suốt quá trình livestream.

Khi lượt xem ít, người livestream thường có xu hướng ít nói lại vì lo lắng và mong chờ lượt người tham gia tăng lên. Tuy nhiên, việc bạn dừng lại sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội do có nhiều sẽ người lướt ngang qua phiên livestream đó mà chưa thấy đủ thu hút để bấm vào xem.

Tương tác, nói chuyện liên tục kể cả khi lượt xem thấp
Tương tác, nói chuyện liên tục kể cả khi lượt xem thấp

3. Tạo ưu đãi độc quyền và kết hợp đồng hồ đếm ngược

Thêm một kinh nghiệm livestream bán hàng nữa là bạn nên tạo ra các ưu đãi độc quyền trong phiên livestream của mình kèm theo đó là kết hợp với đồng hồ đếm ngược thời gian ưu đãi để tạo sự hứng thú cho khách hàng. Cảm giác FOMO sẽ khuyến khích sự mua hàng của người xem, từ đó giúp phiên live của bạn trở nên ấn tượng hơn. 

Tạo ưu đãi độc quyền và kết hợp đồng hồ đếm ngược
Tạo ưu đãi độc quyền và kết hợp đồng hồ đếm ngược

4. Phát sóng livestream bán hàng trên đa kênh

Phát sóng livestream bán hàng trên đa kênh là kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả giúp bạn chốt nghìn đơn hàng ngày. Hiện nay có rất nhiều các nền tảng cho phép bạn có thể livestream bán hàng như Facebook, YouTube, Instagram, TikTok,… Việc bán hàng đa kênh giúp bạn tiết kiệm thời gian và mở rộng được tệp khách hàng của mình. 

Phát sóng livestream bán hàng trên đa kênh
Phát sóng livestream bán hàng trên đa kênh

5. Chạy quảng cáo cho buổi livestream sắp diễn ra

Thêm một kinh nghiệm livestream bán hàng nghìn đơn là bạn cần chạy quảng cáo cho buổi livestream sắp diễn ra. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp buổi livestream của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đồng thời giúp bạn có một lượng người người ổn định ngay khi mới bắt đầu livestream.

Chi phí chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng cho buổi livestream sắp diễn ra cũng không quá cao, bạn có thể cân nhắc ngân sách của mình để lựa chọn tệp khách hàng quảng cáo phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí và quảng cáo đúng tệp khách hàng.

Chạy quảng cáo cho buổi livestream sắp diễn ra
Chạy quảng cáo cho buổi livestream sắp diễn ra

6. Tăng cường thời gian buổi phát sóng livestream bán hàng

Để có nghìn đơn hàng mỗi ngày với kinh nghiệm livestream bán hàng bạn nên tăng cường thời gian mỗi buổi phát sóng livestream của mình. 

  • Đảm bảo thời lượng thời gian livestream từ 30 phút trở lên để có đủ thời gian để giới thiệu và tương tác với khán giả. Thời gian livestream thích hợp mỗi buổi nên từ 1 đến 2 tiếng để tạo cơ hội cho nhiều người xem tham gia và mua hàng.
  • Chọn thời điểm bắt đầu livestream sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Nghiên cứu và hiểu rõ thói quen online của khách hàng để xác định thời gian phát sóng livestream hợp lý.
  • Xác định một lịch trình cụ thể cho việc phát sóng livestream, với ít nhất 1 buổi livestream mỗi tuần.
  • Để tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn và các danh mục sản phẩm khác nhau, hãy phát sóng livestream trên nhiều nền tảng và kênh khác nhau.
  • Trước khi livestream, hãy thông báo cho khách hàng về thời gian và nội dung của buổi livestream. Sử dụng các công cụ như email marketing, tin nhắn, thông báo trên mạng xã hội để tạo hiệu ứng và thu hút sự quan tâm của khán giả.
Tăng cường thời gian buổi phát sóng livestream bán hàng
Tăng cường thời gian buổi phát sóng livestream bán hàng

7. Để sản phẩm thành trung tâm

Với kinh nghiệm livestream bán hàng, quan trọng để khách hàng có thể thấy được sản phẩm một cách chân thực và rõ ràng. Đảm bảo bạn giới thiệu các chi tiết như: kiểu dáng, chất liệu, tính năng và cách sử dụng sản phẩm. Tạo một không gian tương tự như cửa hàng thực tế, trong đó bạn giới thiệu và tư vấn sản phẩm như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Một cách khác để làm nổi bật sản phẩm trong livestream là ghim hoặc đánh dấu sản phẩm lên đầu khi giới thiệu. Khi bạn đánh dấu một sản phẩm, nó sẽ được đẩy lên đầu để khách hàng dễ dàng nhận biết rằng bạn đang nói về sản phẩm đó. Điều này giúp tránh sự rối mắt và giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách thuận tiện trong cửa hàng trực tuyến của bạn.

Để sản phẩm thành trung tâm
Để sản phẩm thành trung tâm

Xem thêm: Quy trình phục vụ nhà hàng chi tiết, chuẩn nhất 2024

II. Kết thúc buổi livestream

Cuối cùng theo kinh nghiệm livestream bán hàng thì khi kết thúc buổi livestream bạn cũng cần chuẩn bị và lưu ý những điều dưới đây.

1. Hẹn lịch livestream vào lần tiếp theo

Để tạo sự hứng thú và có thêm lượt theo dõi từ phía khách hàng theo kinh nghiệm livestream bán hàng bạn đừng quên hẹn lịch livestream vào lần tiếp theo nếu đã có sẵn lịch trình. 

2. Gửi lời cảm ơn

Bản nên gửi lời cảm ơn tới người xem cũng như khách hàng của mình sẽ giúp bạn tạo dựng và nâng cao được các mối quan hệ tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng về việc các sản phẩm hoặc nội dung buổi livestream đã phù hợp hay chưa từ đó cản thiện để giúp các buổi livestream bán hàng sau được tốt hơn. 

Kết thúc buổi livestream
Kết thúc buổi livestream

Tóm lại, bài viết trên tổng hợp top 12 kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả giúp bạn chốt nghìn đơn hàng mỗi ngày, mong rằng với thông tin trên có thể giúp bạn xây dựng được những phiên livestream bán hàng hiệu quả với doanh số bán hàng tốt. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn về nhiều lĩnh vực khác nhau nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ