Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh Nghiệm Du Lịch Lào Tự Túc Siêu Tiết Kiệm Cho Người...

Kinh Nghiệm Du Lịch Lào Tự Túc Siêu Tiết Kiệm Cho Người Mới

Từ lâu, Lào nổi tiếng với nhiều điểm vui chơi rất hấp dẫn cùng vẻ đẹp thơ mộng bên dòng sông Mê Kông. Đây như là một món quà mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Vậy hãy cùng Mua Bán tìm hiểu vùng đất này qua những kinh nghiệm du lịch Lào trong bài viết bên dưới nhé.

Hướng dẫn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Lào từ A-Z không thể bỏ lỡ
Hướng dẫn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Lào từ A-Z không thể bỏ lỡ

I. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Lào

Thời điểm nào thì bạn nên đi du lịch Lào? Đây là một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới chuyến đi của bạn. Nó vừa có thể giúp bạn khám phá được hết những cảnh đẹp lại nơi đây, lại vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Với thời tiết của Lào thì thời điểm được coi là đẹp nhất để bạn đi du lịch chính là vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau. Khoảng thời gian này thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái khám phá nền văn hóa cũng như những món ăn ngon tại Lào. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những địa điểm nổi tiếng như bảo tàng cung điện hoàng gia với vẻ nguy nga tráng lệ hay cánh đồng chum độc đáo và vườn phật ở Vientiane.

Kinh nghiệm du lịch Lào là nên đi vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau
Kinh nghiệm du lịch Lào là nên đi vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc giá rẻ 2023

II. Những lưu ý khi du lịch Lào

  • Theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì khi chọn du lịch Lào, bạn sẽ được miễn Visa (thị thực) với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Nếu bạn có nhu cầu nhập cảnh nhiều hơn 30 ngày thì phải xin visa trước và thời gian tạm trú có thể gia hạn được tối đa 2 lần, mỗi lần bạn gia hạn được 30 ngày.
  • Lào là một nước Phật giáo và người dân rất coi trọng văn hoá tín ngưỡng cho nên bạn cần lưu ý trang phục phù hợp. Đặc biệt là khi ban tham quan những nơi thờ, cúng như đền chùa, nhà thờ… Bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo và tốt nhất thì không nên mặc trang phục ngắn tay, quần short, váy ngắn thiếu trang nghiêm.
  • Khi đi ra đường, bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân bởi cảnh sát có thể kiểm tra bất cứ người nào khi cần thiết.
Kinh nghiệm du lịch ở Lào - Khi đi ra đường, bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân
Kinh nghiệm du lịch Lào – Khi đi ra đường, bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân
  • Tại các địa điểm linh thiêng như đền, chùa, đền tưởng niệm thì vệ sinh được quản lý chặt chẽ. Nếu bạn khạc nhổ lung tung, bỏ rác xuống đường đi hay tiểu tiện không đúng nơi quy định thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt nặng.
  • Lào hiện nay cũng đã được xem là một điểm đến du lịch an toàn. Tuy nhiên, cũng đừng vì như thế mà bạn chủ quan nhé. Hãy luôn thận trọng khi đi vào những chỗ đông người hoặc vào giờ khuya và cảnh giác khi có người lạ muốn tiếp cận, làm quen hoặc muốn xem Hộ chiếu của bạn.

III. Cần mang những gì khi đi du lịch Lào?

Dù là đất nước láng giềng thì bạn cũng nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình của mình thêm trọn vẹn nhé. Hãy tham khảo qua các đồ dùng được nêu ra trong kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán nhé.

  • Các giấy tờ tùy thân: Dù bạn du lịch ở bất kì đâu thì hãy luôn mang theo các loại các giấy tờ tùy thân.
  • Đồ dùng cá nhân: 2 vật dụng cá nhân mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Lào đó chính là mũ và kem chống nắng. Thời tiết ở Lào rất nắng và nóng. Bạn hãy mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra, bạn có thể đem theo xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho làn da trong chuyến hành trình du lịch đầy nắng nơi đây.
Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân
Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân
  • Trang phục: Tùy vào thời điểm bạn đi du lịch mà có thể lựa chọn các trang phục phù hợp. Thời tiết của Lào chủ yếu là nắng và nóng, còn vào mùa mưa thì nhiệt độ có thể xuống đến 15 độ C.
  • Mua sim du lịch: Bạn nên mua sim từ trước chuyến đi bởi nếu bạn mua tại cửa khẩu hoặc ở sân bay thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Giá mua sim du lịch sẽ dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng. Sử dụng sim du lịch giúp bạn sử dụng mạng 3G 4G tiện lợi và dễ dàng tra cứu trong suốt chuyến đi.
  • Chuẩn bị tiền tệ: Một số địa điểm du lịch tại Lào sẽ cho phép bạn sử dụng nhiều loại tiền khác nhau. Tuy vậy, bạn vẫn nên đổi một lượng tiền Lào nhất định trước chuyến đi để dễ dàng chi tiêu, mua sắm và sinh hoạt trong những ngày du lịch ở Lào. Bạn có thể đổi tiền Việt sang tiền Kip của Lào hoặc tiền USD.
  • Đặt phòng khách sạn hay nhà nghỉ: Trước khi đặt phòng tại các khách sạn hay nhà nghỉ thì bạn nên lên lịch trình và sắp xếp chuyến đi của mình để có những lựa chọn thuận nhất cho nơi nghỉ ngơi. Theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì việc đặt phòng tại các khách sạn có mức giá khá rẻ. Ngay cả những phòng khách sạn nằm ở vị trí gần trung tâm hay thủ đô Viêng Chăn của Lào.

IV. Cách di chuyển đến Lào

Lào có vị trí rất gần với Việt Nam, cũng chính vì thế mà có rất nhiều cách di chuyển khác nhau cho bạn lựa chọn. 

1. Đi qua cửa khẩu

Kinh nghiệm du lịch Lào di chuyển bằng cửa cửa khẩu
Kinh nghiệm du lịch Lào di chuyển qua cửa khẩu

Với nhiều kinh nghiệm du lịch Lào thì Mua Bán khuyên bạn nên lựa chọn di duyển bằng đường bộ để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể di chuyển qua các cửa khẩu:

  • Cửa khẩu Cầu Treo – Hà Tĩnh – đến cửa khẩu Nam phao – Lào
  • Cửa khẩu Cha Lo – Quảng Bình đến cửa khẩu Na Phao – Lào
  • Cửa khẩu Tây Trang – Điện Biên – đến cửa khẩu Sop Hun – Lào

Bên cạnh đó còn có 3 cửa khẩu khác cũng rất thích hợp cho bạn lựa chọn khi muốn di chuyển sang Lào là cửa khẩu Mèo – Thanh Hóa, Bờ Y – Kon Tum và Nậm Cắn – Nghệ An.

Lưu ý: Theo như kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì khi bạn lựa chọn hình thức di chuyển bằng này, bạn sẽ phải đóng lệ phí nhập cảnh cũng như bạn sẽ phải xuất trình hộ chiếu. Lệ phí cho mỗi lần nhập cảnh là 50.000 đồng/giấy thông hành.

2. Di chuyển bằng máy bay

Các bạn có thể đi đến Lào bằng đường hàng không và lựa chọn một trong các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Lao Airlines để bay từ Việt Nam sang Lào. Di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, các chuyến bay này còn khá hạn chế và chưa được khai thác nhiều.

Đặc biệt, giá thành cũng cao hơn rất nhiều so với chi phí bạn di chuyển bằng đường bộ. Trung bình giá vé máy bay dao động trong khoảng từ 5.000.000đ – 8.000.000đ/ vé khứ hồi.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng khách sạn, căn họ mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cho thuê hoặc bán khách sạn ngay biển bãi sau hoặc đất MT 35tr/m2
1
  • 09/12/2023
  • Phường 8, TP. Vũng Tàu
Cho thuê tòa nhà mặt tiền đường lớn bãi trước đối diện công viên
1
  • 16/07/2022
  • Phường 1, TP. Vũng Tàu
Cho thuê khách sạn 23 phòng có thang máy mặt tiền Phan Văn Trị
1
  • 15/07/2022
  • Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
5
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
  • 50 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
1.500.000 đ
  • 14/07/2022
  • TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

3. Di chuyển bằng xe bus

  • Từ Sài Gòn:

Bạn có thể mua vé xe sang Lào ở văn phòng đại diện tại số 137 Phan Huy Ích, Phường 15 Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Xe sẽ khởi hành lúc 4h00 hàng ngày từ TP. HCM và đồng thời cả ở Lào – Pakse. Xe di chuyển khoảng 12 tiếng. Giá vé là 1.500.000 đồng/người và đã bao gồm các bữa ăn, hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh khi qua cửa khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Lào di chuyển bằng xe buýt
Kinh nghiệm du lịch Lào di chuyển bằng xe buýt
  • Từ Hà Nội

Bạn có thể mua vé xe sang Lào ở văn phòng đại diện – số 6 Ngọc Lâm, Long Biên. Xe sẽ xuất phát chạy từ Hà Nội vào luc 19h và đến cửa khẩu vào lúc 5h00 6h00 sáng ngày hôm sau. Bạn sẽ chờ đến khoảng 7h30 để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Sau khi làm thủ tục xong thì xe sẽ chạy về tới Vientiane vào lúc 15h00.

Giá vé là 600.000 đồng/người và xe xuất phát từ bến Nước Ngầm vào lúc 19h00 hàng ngày. Xe biển Việt Nam sẽ chạy các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần còn xe biến số Lào sẽ chạy vào các ngày sau trong tuần: thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật.

V. Phương tiện di chuyển tại Lào

Các phương tiện giao thông ở Lào cũng khá đa dạng và phong phú, từ các dòng xe tự chế cho đến những phương tiện công cộng, tha hồ cho bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì các bạn có thể tham khảo các phương tiện di chuyển dưới đây nhé.

Di chuyển tại Lào bằng xe TukTuk
Kinh nghiệm du lịch Lào bạn nên trải nghiệm cảm giác di chuyển bằng xe TukTuk
  • Xe bus: Phổ biến nhất chính là xe bus công cộng.
    Giá vé xe bus là 50.000 kip/người. Mức giá này cũng có phần đắt đỏ.
  • Xe tuktuk: Đây là loại xe tự chế và phổ biến nhất trên đường phố Lào. Xe có thiết kế gắn kèm theo cabin, và chở được từ 3 đến 4 người.
    Giá thuê xe Tuktuk khoảng 2.000 kip/lượt thuê.
  • Taxi: Trái với Việt Nam thì ở Lào taxi là phương tiện di chuyển không thực sự được ưa chuộng. Lí do là phải chờ khá lâu thì bạn mới có thể bắt được một chiếc xe taxi. Điều này có thể sẽ khiến bạn khó chịu khi mất rất nhiều thời gian cho việc chờ đợi.

VI. Đổi tiền Lào

Kinh nghiệm du lịch Lào hay bất kỳ nước nào thì việc đổi tiền Việt sang tiền ngoại tệ sẽ giúp bạn tốn ít chi phí hơn so với việc sử dụng đồng đô la – USD. Chính vì thế bạn nên thủ sẵn cho mình tiền bản địa để dễ dàng cho việc chi tiêu và còn tiết kiệm chi phí hơn.

đổi tiền tệ trước khi đến Lào
đổi tiền tệ trước khi đến Lào

Đơn vị tiền tệ của Lào chính là Kíp Lào – còn được viết tắt là LAK. Theo mệnh giá tính đến thời điểm hiện tại thì 1 LAK xấp xỉ bằng 1,33 VND. Như vậy, 1000 LAK = 1.333 VND và 10.000 LAK = 13.333 VND.

Hiện nay, bạn có thể đổi tiền Việt sang tiền Lào tại 4 ngân hàng uy tín như ngân hàng BIDV, ngân hàng MBBank, ngân hàng Sacombank và ngân hàng VietinBank.

VII. Đi du lịch Lào thì nên ở đâu?

Theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì bạn nên lựa chọn những khách sạn cao cấp để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Lào. Dưới đây là 1 số lựa chọn tốt cho bạn:

1. S2 Modern Boutique Hotel 

Phòng đầy đủ tiện nghi ở khách sạn S2 Modern Boutique
Phòng đầy đủ tiện nghi ở khách sạn S2 Modern Boutique
  • Địa chỉ: Nằm tại Thongtoum Village, Chanthabouly District, Vientiane, Vientiane Prefecture, Laos.
  • Giá phòng mỗi đêm từ 1.000.000 đồng.

2. V Hotel Vientiane

  • Địa chỉ: Được đặt ở an Mixay, Norkeokumman Road, Chanthabouly District, Vientiane, Vientiane Prefecture, Laos.
  • Giá phòng mỗi đêm chỉ từ 500.000 đồng.

3. Central Boutique Hotel Vientiane

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại Unit 18, House 235, Sibounhueng Rd, Vientiane, Vientiane Prefecture, Laos.
  • Giá phòng mỗi đêm chỉ từ 500.000 đồng.

4. Xaysomboun Boutique Hotel

Phòng đầy đủ tiện nghi ở Xaysomboun Boutique Hotel
Phòng đầy đủ tiện nghi ở Xaysomboun Boutique Hotel
  • Địa chỉ: Năm tại Khounbulum Road | Sisaket Village, Chanthabouly District, Vientiane, Vientiane Prefecture, Laos.
  • Giá phòng mỗi đêm chỉ từ 850.000 đồng.

5.S Park Design Hotel

  • Địa chỉ: 40 Dongnasok Road, Ban Nakham, Vientiane Prefecture, Laos.
  • Giá phòng mỗi đêm chỉ từ 1.700.000 đồng.

VIII. Những lễ hội truyền thống không nên bỏ qua khi du lịch Lào

  • Lễ hội té nước Bunpimay: Bunpimay được tổ chức vào tháng 4 hằng năm theo Phật lịch. Đây là một trong những lễ hội lớn và thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách nước ngoài tham gia. Vào mùa lễ hội này, Vang Vieng và cố đô Luang Prabang là 2 địa điểm được du khách đến nhiều nhất. Người Lào “té nước” vào nhau như một lời chúc vạn điều tốt lành, cầu cho mưa thuận – gió hòa, và một năm mới đầy ấm no, hạnh phúc.
  • Lễ hội Thạt Luổng: Lễ hội Thạt Luổng mang đậm nét văn hóa Phật giáo và được xem là lễ hội đặc trưng nhất ở Lào. Thạt Luổng có nghĩa là tháp lớn, biểu tượng của đất nước và là ngôi chùa lớn, đẹp nhất xứ sở. Lễ hội được tổ chức ở thủ đô Viêng Chăn và diễn ra từ ngày 9/11, kéo dài cho đến hết ngày 11/11.
Lễ hội Thạt Luổng
Lễ hội Thạt Luổng
  • Lễ hội cầu mưa Bun Bangfai: Lễ hội cầu mưa Bun Bangfai được diễn ra vào những ngày khác nhau và rải rác trong suốt tháng 5. Nơi tổ chức lễ này lớn nhất là làng Naxone quận Pakngum và thủ đô Vientiane. Do đó, đây là nơi thu hút đông đảo người dân Lào cũng như khách du lịch đến hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội nơi đây.

Xem thêm: Trọn Bộ Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Sầm Sơn Từ A-Z Mới Nhất Hè 2023

IX. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Lào

Theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán, nếu bạn đã đặt chân đến đất nước “Triệu voi” thì đừng bỏ qua những địa điểm dưới đây nhé.

1. Luang Prabang

Kinh nghiệm du lịch Lào - Tham quan Cố đô Luang Prabang
Kinh nghiệm du lịch Lào – Tham quan Cố đô Luang Prabang

Cố đô Luang Prabang – Lào nằm dọc theo con sông Mê Kông và sở hữu những công trình kiến trúc cổ xưa. Nơi đây đã nhuốm màu thời gian và gắn liền với cuộc sống Lào thời xưa cũ. Một vài địa điểm bạn có thể check in khi đến cố đô Luang Prabang:

  • Tham quan cung điện Hoàng Gia
  • Viếng thăm chùa Xieng Thong
  • Ngắm thành phố trên Núi Phousi
  • Khám phá thác nước Tad Sae và động Pak Ou
  • Xem những buổi lễ khất thực của nhà sư

2. Kuang Si

Kuang Si - một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Lào
Kuang Si – một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Lào

Kuang Si – một địa điểm tham quan nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và mang nét đẹp quyến rũ của núi rừng. Đây là một trong những địa điểm du lịch rất được giới trẻ, những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên “săn lùng”.

Bất cứ du khách nào khi đến với nơi đây đều không thể bỏ qua ngọn thác Kuang Si vĩ đại – ngọn tháp được bao bọc bởi rừng Kuang Si hùng vĩ. Kuang Si toạ lạc tại vùng phía nam và cách thành phố Luang Prabang khoảng 29km.

3. Khải Hoàn Môn Patuxay

Kiến trúc phù điêu độc đáo của Khải Hoàn Môn Patuxay
Kiến trúc phù điêu độc đáo của Khải Hoàn Môn Patuxay

Đến với trung tâm Viêng Chăn của Lào, bạn sẽ được chiến ngưỡng kiến trúc phù điêu độc đáo của Khải Hoàn Môn Patuxay. Khi đứng ở vị trí cao nhất của Anou Savary, bạn hoàn toàn có thể thấy được toàn cảnh thành phố Viêng Chăn một cách rõ nét nhất. Vé vào cổng là 5000 KIP/người.

Đừng bỏ lỡ: Cẩm nang du lịch Mai Châu từ A-Z 

4. Pha That Luang

Pha That Luang được công nhận là di sản văn hóa thế giới và cũng là một niềm tự hào của nhân dân Lào. Đặc biệt, nếu bạn may mắn đi du lịch vào đúng tháng 11 hàng năm thì bạn sẽ có cơ hội được tham gia lễ hội That Luang. Vé vào cổng là 3000 KIP/người. 

5. Đền Wat Xieng Thong

Đền Wat Xieng Thong là một trong những ngôi chùa Phật giáo nằm ở phía bắc của bán đảo Luông Pha Băng. Ngôi đền là một tu viện quan trọng nhất của Lào cũng như bán đảo Luông Pha Băng. Đền Wat Xieng Thong còn được xem là một tượng đài mang tầm quan trọng đối với tinh thần tôn giáo, hoàng gia và cả nghệ thuật truyền thống.

6. Chùa Haw Pha Kaew

Kinh nghiệm du lịch Lào là thăm chùa Phra Keo
Kinh nghiệm du lịch Lào là thăm chùa Phra Keo

Chùa Phra Keo – một ngôi chùa cổ của thành phố Viêng Chăn. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1565 bởi vua Saya Setthathirath. Chùa được xây dựng với mục đích là đặt tượng Phật Ngọc. Ngoài tên gọi là Haw Pha Kaew thì nó còn có những tên gọi khác nhau như Ho Phra Keo hay Ho Pha Keo. 

7. Vườn tượng Phật

Vườn Tượng Phật – một khu vườn điêu khắc nổi tiếng với sự trưng bày hơn 200 pho tượng bao gồm cả tượng Phật và tượng các vị thần Hindu. Các pho tượng được đúc bằng xi măng với nhiều hình dáng khác nhau. Mỗi pho tượng đều mang trong mình những ý nghĩa riêng biệt.

Vườn tượng phật trưng bày đầy đủ các bức tượng Phật và tượng của các vị thần Hindu.
Vườn tượng phật trưng bày đầy đủ các bức tượng Phật và tượng của các vị thần Hindu.

Vườn Tượng Phật này được một tu sĩ nổi tiếng Luang Pu Bunleua Sulilat quyên góp và xây dựng năm 1958. Tu sĩ này là người nghiên cứu cả Phật giáo và Ấn Độ giáo, cho nên đây cũng là lí do lý giải tại sao khu vườn này lại trưng bày đầy đủ các bức tượng Phật và tượng của các vị thần Hindu.

8. Talat Sao

Talat Sao – nơi bạn có thể hòa mình vào thế giới mua sắm tấp nập, đủ màu đủ sắc trong phiên chợ sớm tại khu chợ thủ đô của Viêng Chăn. Talat Sao là địa điểm mua sắm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan với những sạp hàng nhỏ nhưng lại hội tụ đầy đủ, đa dạng các mặt hàng.

Từ đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc, cho đến thực phẩm hoa quả, đồ ăn hay cả đồ gia dụng, đồ điện từ và dụng cụ âm nhạc. Các bạn cũng có thể lựa chọn vài món hàng và mua về làm quà tặng người thân. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Lào của Mua Bán thì bạn nhớ phải mặc cả để đảm bảo hàng được mua với mức giá tốt nhất nhé!

Tham khảo thêm: Lưu Ngay 10 Địa Chỉ Thuê Xe Máy Phan Thiết Giá Cả Phải Chăng

X. Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới thăm Lào

Dù đi du lịch vào mùa nào thì bạn cũng có thể thoải mái thưởng thức những món ăn cay nóng – đặc sản tại đất nước “Triệu Voi” này. Một số món ăn nổi tiếng tại đây mà bạn nhất định phải thử đó là Khao niao, Laap, Tam mall hun, khausoy,..

  • Khao niao: Khao niao ở Lào chính là gạo nếp. Khao niao rất dính và nhuyễn, có màu trắng ngà. Ngoài ra, khi đến Lào, bạn còn có thể thưởng thức món Khao Lam – cơm nếp được nấu bằng ống tre. Nó khá giống với món cơm lam của Việt Nam.
Khao niao ở Lào chính là gạo nếp
Khao niao ở Lào chính là gạo nếp
  • Laap: Laap chủ yếu là thịt xắt lát như thịt bò, thịt lợn, thịt vịt hoặc thịt gà. Các loại thịt này được trộn với nước mắm, hành tây, rau mùi, bạc hà, ớt tươi, nước cốt chanh cùng với các hạt gạo khô và sau đó đem đi nấu chín. Đây cũng chính là một món gỏi đặc trưng của Lào và được xem là món ăn “quốc dân”. Nếu có cơ hội đến với đất nước “triệu voi” thì bạn đừng quên thưởng thức Laap – món ăn đặc sản ngon nhất ở Lào này nhé.
  • Tam maal hun: Tam maal hun món trộn gồm ba khía, cà chua, tỏi ớt kết hợp với loại nước mắm đặc sản Lào – pa daek và ăn cùng với xôi. Đây là một món ăn khá phổ biến trong những bữa cơm của người dân bản xứ nơi đây.
  • Gà nướng Savanakhet: Đây một trong những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Lào. Nếu đã đặt chân đến đây thì bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé. Gà để làm nên thương hiệu gà nướng Savanakhet phải là những chú gà được nuôi dân giã, không ăn bột, chỉ ăn thóc ăn lúa nên thịt thơm, săn chắc. Khi được nướng trên than hồng thì sẽ có mùi thơm nức mũi, khó cưỡng, da gà thì giòn rụm, thịt gà mềm, ngọt. Món gà nướng Savanakhet mà ăn cùng xôi trắng cũng “cheo boong” thì phải ngây ngất, ngon đến khó cưỡng.
Gà nướng Savanakhet - món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Lào
Gà nướng Savanakhet – món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Lào
  • Khausoy: Khausoy – một món ăn sở hữu nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại là món ăn vô cùng nổi tiếng ở Lào. Món ăn này đem lại sự hấp dẫn và lôi cuốn, nếu ai đã thưởng thức thì không tài nào quên được hương vị của nó. Khausoy gần giống như món phổ của Việt Nam nhưng như món ăn này không cần phải dùng đến nước xương hầm. Khausoy chỉ cần đun nước lọc, sau đó cho sợi phở vào chần cho chín và thêm chút tiêu ớt lên trên là đã có một món ăn ngon tuyệt.

Trên đây là những thông tin về một vài kinh nghiệm du lịch LàoMuaban.net muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng, những thông tin mà Mua Bán cung cấp là có ích đối với bạn và giúp bạn giải đáp được những vấn đề liên quan về du lịch Lào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mua bán nhà đất hay thông tin tìm việc làm bằng cách truy cập vào website Muaban.net. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và hạnh phúc.

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ