Saturday, September 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc chi tiết nhất năm...

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc chi tiết nhất năm 2023

Nổi tiếng di tích lịch sử mang nét bi tráng của đất nước, nhưng trong những năm gần đây, du lịch tại Côn Đảo trở thành xu hướng mới hấp dẫn du khách trong ngoài nước. Hãy cùng Muaban.net tổng hợp tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết dành cho bạn trước khi đến tham quan nơi này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết

1. Giới thiệu về Côn Đảo

Giới thiệu về Côn Đảo
Giới thiệu về Côn Đảo

Huyện Côn Đảo một vùng đảo ngoài khơi thuộc tỉnh RịaVũng Tàu. Quần đảo có diện tích khoảng 76 km2 với tổng cộng 16 đảo, đảo lớn nhất Koh Côn Sơn cách Vũng Tàu 185 km, cách TPHCM 230km cách Cần Thơ khoảng 83 km. 

Sự phát triển về giao thông, đi lại, lưu trú ẩm thực trên đảo đã khiến nơi đây ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Trong quá khứ, nơi đây thu hút khách du lịch bởi những câu chuyện lịch sử. Nhưng hiện nay, người ta còn biết đến Côn Đảo như một thiên đường nghỉ dưỡng điểm phượt thú vị với nhiều điều để khám phá. 

2. Đến Côn Đảo thời điểm nào là đẹp nhất

Thời điểm đẹp nhất đến Côn Đảo
Thời điểm đẹp nhất đến Côn Đảo

Khoảng từ tháng 3 tới tháng 9 thời điểm tưởng nhất để khám phá Côn Đảo. Tuy vẫn đang mùa mưa nhưng các đảo phía Đông Đông Bắc biển lặng, gió yếu trong thời gian này. 

Nắng vàng bầu trời trong xanh, hòn đảo này được cho là đẹp nhất vào ban ngày, khi đó thời điểm tốt nhất để lặn biển chụp ảnh check-in. Mưa rào thường xảy ra vào buổi chiều, rất tốt cho việc tham quan các di tích mái che trên các đảo lớn.

Thời gian còn lại của tháng 10 đến tháng 3 năm sau mùa sóng to gió lớn vùng biển vịnh Côn Sơn. Tuy nhiên, phía Tây Tây Nam của đảo lớn biển lặng, ít mưa nên du khách thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và thời gian này.

Xem thêm: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội Chi Tiết Từ A Tới Z

3. Những địa điểm đẹp ở Côn Đảo

Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thì bạn có thể tham khảo ngay một số địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây.

3.1 Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo

Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo
Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo

Người xưa gọi những hòn đảo này Huynh Đệ. Hòn Tài và Hòn Trác hai trong số 16 hòn đảo tiền đồn phía tây nam của đất nước. Các già làng trên đảo vẫn thường kể cho các thế hệ đời sau nghe truyền thuyết về tên gọi của hai hòn đảo này.

  • Địa chỉ: Phía trước thị trấn Côn Đảo

3.2 Đỉnh Tình Yêu

Đỉnh Tình Yêu
Đỉnh Tình Yêu

nơi tài nguyên rừng đa dạng nhiều loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Tại đây các cặp đôi cầu nguyện cho tình yêu bền chặt hơn những giây phút yêu đương hạnh phúc. Vào những thời điểm nhiều cặp đôi kết hôn, họ thường coi Đỉnh Tình Yêu địa điểm lý tưởng, đầy lãng mạn, mang nhiều ý nghĩa và họ đến đây để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại những khoảnh khắc thơ mộng, ngọt ngào trong thiên nhiên yên bình, hạnh phúc.

  • Địa điểm: Nằm trên núi Hòn Bà

3.3 Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre
Vịnh Đầm Tre

Được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh thiên nhiên, nơi đây rất kín gió được bao quanh bởi rừng ngập mặn. Tại đây, du khách thể dùng thuyền tham quan rừng ngập mặn, hay trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô, coi những đàn yến làm tổ nhiều sinh vật biển khác trong mùa sinh sản. Trên đường đi, ngắm nhìn cảnh đẹp của Vịnh Côn Sơn, Mũi Loboi, Bãi biển Đất Dốc, Mũi Tsim Tsim Vịnh Đông Bắc.

  • Địa chỉ: cách trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 17km về hướng bắc

3.4 Miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến
Miếu bà Phi Yến

Đây miếu bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh, người được nhân dân kính trọng, ngưỡng mộ yêu mến đức hạnh sự tận tụy với chồng. trở thành tấm gương tiêu biểu đại diện cho người phụ nữ Việt Nam được người dân tôn thờ lập đền thờ bà.

  • Địa chỉ: 2km từ trung tâm thị trấn Côn Đảo về phía Tây Nam, trên đường Hoàng Phi Yến thuộc khu dân cư số 3. 

3.5 Bãi Nhát

Bãi Nhát
Bãi Nhát nằm trong kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Bãi Nhát Côn Đảo một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo. Nơi đây bãi cát dài trắng mịn những thảm cỏ xanh mướt ven đường, gần biển với những mỏm đá hội chụp ảnh miễn phí. Một nụ hôn đến đỉnh điểm của tình yêu được coi góc quan trọng nhất Côn Đảo.

  • Địa chỉ: Đường Bến Đầm, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 

3.6 Chùa Núi Một

Chùa Núi Một
Chùa Núi Một

Với lối kiến ​​trúc Phật giáo đậm nét Á Đông cùng vị trí nhìn ra hồ nước tuyệt đẹp, nơi đây chốn tâm linh bạn không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo. Nếu đến đây, bạn thể ngắm nhìn toàn cảnh đánh giá cao vẻ đẹp của Vịnh Côn Sơn Hồ sen An Hải.

  • Địa chỉ: tọa lạc trên ngọn Núi Một thuộc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

3.7 Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo nằm trong điểm nên đến của kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Nơi đây được mệnh danh “địa ngục trần gian” với nhiều lim, các phòng giam chật hẹp và các hình thức tra tấn dã man, đặc biệt là chuồng cọp. Trại Bagne 1 (sau đổi thành Trại 1, Trại Cộng Hòa, Trại 2 Trại Phú Hải) rộng trên 12.000 mét vuông gồm 10 nhà lớn (đại lim), 20 hầm đá lim, 1 nhà điều tra đặc biệt hầm chứa. Để hiểu rõ hơn về sự man rợ cũng như tinh thần bất khuất, dũng cảm, ý chí của những chiến sĩ tại đây, bạn có thể đăng với một nhóm bất kì để đi cùng người kể chuyện tại đây.

  • Địa chỉ: Nguyễn Chí Thanh, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Giờ tham quan: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút.
  • Giá vé tham quan: 40.000đ/người.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tiết kiệm nhất!

4. Các món ăn nên thử khi đến Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mà Muaban.net tổng hợp, các món ăn đặc sản Côn Đảo chủ yếu đến từ nguồn hải sản vô cùng phong phú tại nơi đây. Theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, bạn có thể thưởng thức một số món đặc sản hoặc mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

4.1 Cá thu một nắng

Cá thu một nắng đạc sản nên thử trong kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
Cá thu một nắng đạc sản nên thử trong kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

thu được ngư dân đánh bắt biển, rửa sạch bằng nước muối, phơi khô không cần thêm bất kỳ gia vị nào. thu một nắng loại chỉ được phơi một nắng thường được khách du lịch Côn Đảo mua về làm quà cho gia đình bạn bè.

Nhờ đó, tươi không mùi tanh không bị khô, làm nên món ăn rất thơm ngon đặc biệt. thu được chế biến thành nhiều món ăn, chẳng hạn như món hầm nước sốt chua, đặc biệt phổ biến món chiên.

  • Khoảng giá: Từ 210-350 ngàn đồng/kg tùy loại.

4.2 Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng
Mứt hạt bàng

Cây bàng mọc khắp Côn Đảo. Khi quả màu vàng nâu, bóc cùi để lộ những lỗ trắng. Hạt bàng Côn Đảo được rang mặn hoặc rang đường. dày giòn thể ăn được. Hầu hết du khách đến Côn Đảo đều mua vài cân mứt hạnh nhân về làm kỷ niệm. 

  • Mức giá: khoảng 45.000 VNĐ/lọ 200 gram đối với mứt bàng ngọt và 55.000 VNĐ/lọ 200 gram đối với mứt mặn

4.3 Cua Mặt Trăng

Cua Mặt Trăng
Cua Mặt Trăng

Cua mặt trăng loại hải sản rất quý hiếm Côn Đảo. Sở gọi đây cua mặt trăng bởi trên lưng cua nhiều vòng tròn màu đỏ sẫm xen lẫn màu hồng tươi trông rất hấp dẫn bắt mắt, giống như hình dạng của mặt trăng.

  • Mức giá: Từ 300 – 400 nghìn/kg.

4.4 Mực một nắng

Mực một nắng
Mực một nắng

Mực một nắng thường bị con người đánh bắt vào ban đêm. Khi đánh bắt mực, chúng tôi lựa chọn làm khô những con mực to nhất, tươi ngon. Loại mực một nắng này không cần phải chế đặc biệt, chỉ cần rửa sạch bằng nước hoặc nước muối rồi đem phơi nắng một lần. 

  • Mức giá: Khoảng 645 nghìn/kg mực loại A.

4.5 Trùng biển nướng

Trùng biển nướng - Đặc sản Côn Đảo
Trùng biển nướng – Đặc sản Côn Đảo

Chỉ từ tháng 3 đến tháng 7, trùng biển (Sá Sùng) là đặc sản cùng quý hiếm, bổ dưỡng khó đánh bắt. Nếu dịp ghé qua hãy thử món ăn này nhé. Đây thường một món đồ dùng để dâng lên các vị vua quan lại thời xưa.Trùng biển được người dân chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào với rau củ, nướng, làm gỏi, nấu cháo. Du khách đến thăm Côn Đảo rất thích món ăn này bởi vị thơm ngon, béo béo, thịt dày đặc biệt dai. 

Mức giá:

  • Sá sùng sấy khô dao động từ 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ/kg.
  • Sá sùng thượng hạng lên đến 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ/kg.

4.6 Bún riêu Hai Khiêm

Bún riêu Hai Khiêm
Bún riêu Hai Khiêm

Một trong những địa chỉ ăn bún riêu nổi tiếng nhất Côn Đảo bún riêu cua Hai Khiêm. Đó chỉ một quán ăn nhỏ, nhưng chất lượng món ăn đã khiến trở nên nổi tiếng. Một bún riêu cua đặc trưng bao gồm bún riêu cua, chả, giá luộc, huyết… mang đậm hương vị truyền thống và vô cùng nổi tiếng Côn Đảo.

  • Giá cả: 20.000đ – 25.000đ/ 1 tô.
  • Giờ mở cửa: Sáng từ 6h00 đến 11h00 và chiều từ 14h00 đến 19h00.
  • Địa chỉ: Số 22 đường Nguyễn Huệ, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

4.7 Ốc Vú Nàng

Ốc Vú Nàng
Ốc Vú Nàng – kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Ốc hình chóp, vị ngọt ngon, thể nướng, luộc, xào, làm gỏi. Ngon nhất món ốc nướng mỡ hành. Tất cả các nhà hàng đây đều phục vụ món ăn này. Bạn thể vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm nhìn biển xanh.

  • Mức giá: Khoảng 100 nghìn/Kg (Từ 10 đến 15 con)

Để có chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ du lịch, săn vé tại Muaban.net:

Làm visa du lịch Úc, Canada phí 6 triệu, tư vấn miễn phí.
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tour singgapore - Malaysia khởi hành thứ 5 hằng tuần
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tour Côn Đảo 2N2Đ khởi hành hàng tuần
3
  • 16/09/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
ac66ad44f7944d5b91d807aa58cc409b 45 CHỖ CHO THUÊ, CÁC KIỂU LOẠI XE ĐỜI MỚI" class="jgUFRE">
12
Bạn mới xin Visa Trung Quốc lần đầu tiên ?
0
  • 12/08/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
VÉ TÀU CAO TỐC SÀI GÒN - CÔN ĐẢO 700.000 Đ
4
  • 10/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🍃🌺 LIÊN TUYẾN SINGAPORE-MALAYSIA 5N4Đ (1ĐÊM SIN)
12
  • 08/07/2024
  • Quận 11, TP.HCM

5. Điều cần biết trước khi đến Côn Đảo 

Côn Đảo ngày một phát triển du lịch,không còn hoang như xưa. Nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan, vì là đảo nên điều kiện vẫn sẽ không đầy đủ như trên đất liền. Vậy nên khi đi du lịch Côn Đảo, bạn nên tìm hiểu cũng như chuẩn bị đầy đủ phương tiện di chuyển sắp xếp chỗ trước khi đến, đem theo một vài vật dụng cần thiết. Sau đây là một vài điều bạn cần biết để kinh nghiệm du lịch Côn Đảo được hoàn hảo hơn:

5.1 Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo -Phương tiện di chuyển
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo -Phương tiện di chuyển

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo sẽ hướng dẫn cho bạn đọc các phương tiện mà có thể đưa khách du lịch đến được với vùng đất này qua bảng sau:

Loại hình di chuyển

Tuyến đường di chuyển

Chi phí tham khảo

Máy bay

TP. HCM – Côn Đảo

  • 879.000đ/chiều

Hà Nội – Côn Đảo

  • 1.760.000đ/chiều

Tàu cao tốc

Cần Thơ – Côn Đảo

  • Phổ thông: 680.000 đồng/lượt
  • Thương gia: 960.000 đồng/lượt
  • Nguyên thủ: 1.200.000 đồng/lượt

Tàu thủy

Vũng Tàu-Côn Đảo 

  • VIP: 1.200.000/lượt
  • ECO: 950.000/lượt
  • NCT/trẻ em: 760.000/lượt
  • Người khuyết tật: 665.000/lượt

Trần Đề (Sóc Trăng) – Côn Đảo

  • VIP: 590.000/lượt
  • ECO: 450.000/lượt
  • NCT/trẻ em: 360.000/lượt
  • Người khuyết tật: 337.500/lượt

Cần Thơ Côn Đảo

  • VIP: 370.000/lượt
  • ECO: 320.000/lượt
  • NCT/trẻ em: 280.000/lượt
  • Người khuyết tật: 290.000/lượt

**Lưu ý: giá vé trên đây có thể thay đổi tùy theo điều kiện, thời điểm.

  • Thời gian di chuyển từ TP.HCM, Cần Thơ đến Côn Đảo khoảng 55 phút mỗi chuyến. Thời gian di chuyển từ Nội đến Côn Đảo khoảng 3 giờ 30 phút mỗi chuyến. 
  • Nếu không ngại đi tàu ra Côn Đảo, bạn thể chọn tuyến này vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 khi biển lặng nhất. Hầu hết khách du lịch lái xe đến Vũng Tàu từ đó đi tàu ra Côn Đảo. mất khoảng 5 giờ. 
  • Đối với cung đường ngắn hơn, bạn thể đi tàu trực tiếp ra đảo từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng). mất khoảng 2 giờ. 

5.2 Nơi ở khi đi du lịch Côn Đảo

Tùy vào từng thời điểm bạn đặt phòng, tuy nhiên vì đang là một trong những điểm đến nổi tiếng mỗi khi đến mùa du lịch nên giá phòng khách sạn Côn Đảo rất cao, hầu hết đều trên 600.000 đồng/phòng/đêm. Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dành cho bạn là có thể săn những ưu đãi giảm giá phòng trên các ứng dụng đặt phòng online như Momo, Traveloka, … để tìm được những giá phòng rẻ hơn, phù hợp hơn.

Các khách sạn nổi tiếng ở Côn Đảo là:

Khách sạn De Condor Côn Đảo

Khách sạn De Condor Côn Đảo khu vườn, sảnh khách chung, sân hiên nhà hàng. Khu vực xung quanh nổi tiếng với những hoạt động chạy bộ đường dài đạp xe đạp. Khách sạn cũng thể cho thuê xe máy ô tô.

Khách sạn De Condor Côn Đảo
Khách sạn De Condor Côn Đảo
  • Địa chỉ: Phan Chu Trinh, Khu 2, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 
  • Giá phòng tham khảo: 700.000đ/ đêm( bao gồm bữa sáng)
  • Gần địa điểm du lịch: Bảo tàng Côn Đảo, Nhà tù Côn Đảo và Trại Phú An.

Tân Sơn Nhất Resort Côn Đảo

Quay mặt ra bãi biển Côn Đảo, Tân Sơn Nhất Resort Côn Đảo cung cấp chỗ 3 sao với khu vườn, sân hiên nhà hàng. Tại đây có quầy bar, quầy lễ tân 24 giờ, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ phòng WiFi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên.

Tân Sơn Nhất Resort Côn Đảo
Tân Sơn Nhất Resort Côn Đảo
  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Đức Thuận, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giá phòng tham khảo: 1.500.000đ – 2.000.000đ/ đêm.
  • Gần địa điểm du lịch: Bãi biển An Hải, Bãi biển Lò Vôi và Bảo tàng Côn Đảo.

Khách sạn Ngôi sao Thiên Tân

Khách sạn Ngôi sao Thiên Tân cung cấp chỗ nghỉ với khu vườn, chỗ đỗ xe riêng miễn phí, sân hiên nhà hàng. Khách sạn 2 sao này cung cấp dịch vụ phòng dịch vụ đưa đón miễn phí. Đồ uống tại quầy bar. Khách sạn phục vụ bữa sáng tự chọn. 

Khách sạn Ngôi sao Thiên Tân
Khách sạn Ngôi sao Thiên Tân
  • Địa chỉ: 4 Nguyễn Đức Thuận, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Giá phòng tham khảo: 700.000đ/ đêm
  • Gần địa điểm du lịch: Trại giam Phú Hải, bãi Lò Vôi, vườn quốc gia Côn Đảo.

5.3 Chuẩn bị những gì trước khi đến Côn Đảo

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo - Những thứ cần chuẩn bị
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo – Những thứ cần chuẩn bị
  • Côn Đảo có rất nhiều cây xanh nên có khá nhiều côn trùng xung quanh, nhất là vào ban đêm. Bạn nhớ mang theo kem chống muỗi, thuốc kháng côn trùng để bôi trước khi ngủ. 
  • Nếu bạn di chuyển đến đảo bằng thuyền, đừng quên chuẩn bị thuốc say tàu.
  • Phong cảnh của hòn đảo rất đẹp, vậy hãy nhớ mang theo cắm điện pin dự phòng để giữ cho điện thoại di động máy ảnh của bạn luôn sẵn sàng.
  • Ngoài ra, ở trên đảo chỉ có khoảng 2 cây ATM và người dân ở đây ít sử dụng công nghệ nên bạn hãy mang theo tiền mặt. 

6. Kết luận

Như vậy, bạn vừa tham khảo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo cũng như một số nơi nổi tiếng tại đây. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm thuê xe máy, hay taxi để thuận tiện di chuyển khi đến Côn Đảo, hãy tham khảo ngay website Muaban.net. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Côn Đảo với nhiều trải nghiệm thú vị nhất!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ