Tuesday, July 16, 2024
spot_img
HomeViệc làmHR là gì? 4 nhiệm vụ chính của một nhân viên HR

HR là gì? 4 nhiệm vụ chính của một nhân viên HR

Chắc chắn bạn đã nhiều hơn một lần nghe đến HR vì đây là vị trí có ở mọi công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên mọi người đều chỉ nghĩ HR là nhân viên tuyển dụng nhân sự cho công ty nhưng thực chất không phải như thế. Vậy HR là gì? Và ngoài việc tuyển dụng thì HR còn có những nhiệm vụ nào khác? Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này thì cùng Mua Bán tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu HR là gì?

Đầu tiên hãy tìm hiểu chung về HR, định nghĩa HR là gì và cùng xem ngành HR có những mảng nào ngay thôi!

HR là gì?

HR (viết tắt của cụm từ Human Resource) được hiểu là Quản trị nhân sự; và HR department là phòng nhân sự. Nhân viên thuộc bộ phận nhân sự sẽ đảm nhận các công việc: tuyển dụng, thực hiện các chính sách lao động, lên kế hoạch triển khai chiến lược duy trì và phát triển nguồn lực… Mục đích của bộ phận nhân sự là xây dựng tập thể vững mạnh, hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả các mục tiêu đã đề ra. 

Hr là gì - HR (viết tắt của cụm từ Human Resource) được hiểu là Quản trị nhân sự
Hr là gì – HR (viết tắt của cụm từ Human Resource) được hiểu là Quản trị nhân sự

Xem thêm >>> Quản lý nhân sự là gì? 6 Cách Để Trở Thành Quản Lý Nhân Sự Giỏi

Các mảng trong ngành HR

Ngành HR bao gồm 2 mảng chính là:

  • Quản trị nhân sự: bao gồm công tác quản lý hành chính cũng như thực hiện các chính sách lao động.
  • Quản trị nguồn nhân lực: mảng này sẽ thực hiện các nhiệm vụ mang tính chiến lược lâu dài hơn cho công ty như: chiêu mộ và phát triển nhân tài, xây dựng các cơ chế đánh giá nhân viên. 

Trong ngành HR có hai mảng chính trên đây, nhưng trong hai mảng này lại bao gồm rất nhiều bộ phận. Cụ thể như: Tuyển dụng (Recruitment), Lương thưởng và Phúc lợi (Compensations and Benefits), Đào tạo và Phát triển (Learning and Development), Quan hệ Lao động (Labour Relations) và Quản trị Hành chính – Nhân sự (HR Admin). Đó chính là lý do tại sao HR lại cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Hr là gì - Ngành HR gồm 2 mảng chính là: Quản trị nhân sự và Quản trị nguồn nhân lực
Hr là gì – Ngành HR gồm 2 mảng chính là: Quản trị nhân sự và Quản trị nguồn nhân lực

Các vị trí công việc trong ngành HR

Quan tâm đến công việc HR chắc chắn bạn cũng thắc mắc là làm việc ở ngành này thì bao gồm những vị trí nào. Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Giám đốc nhân sự 

Giám đốc nhân sự (có tên gọi tiếng Anh là Chief Human Resources Officer) là vị trí cao nhất trong ngành HR, cũng là vị trí mà mọi nhân viên HR phấn đấu đạt được. Công việc của một giám đốc nhân sự là giám sát toàn bộ các khía cạnh liên quan đến nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm trong việc đưa ra quyết định và xây dựng chiến lược để đưa công ty phát triển đi lên. Và vị trí này thường sẽ chỉ xuất hiện trong những doanh nghiệp có quy mô lớn. 

Hr là gì - Giám đốc nhân sự (có tên gọi tiếng Anh là Chief Human Resources Officer) là vị trí cao nhất trong ngành HR
Hr là gì – Giám đốc nhân sự là vị trí cao nhất trong ngành HR

Xem thêm >>> Ngành quản trị nhân lực lương bao nhiêu? Học ở đâu tốt nhất?

Trưởng phòng nhân sự 

Trưởng phòng nhân sự (tên tiếng Anh là HR Manager) sẽ chịu trách nhiệm lên kế hoạch, xây dựng và điều phối các hoạt động quản trị nhân sự trong mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng giám sát việc tuyển dụng của công ty, cùng với các giám đốc cấp cao trong việc ra quyết định. Và họ cũng là cầu nối giữa ban lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên cấp dưới. 

Hr là gì - Trưởng phòng nhân sự chịu trách nhiệm lên kế hoạch, xây dựng và điều phối các hoạt động quản trị nhân sự
Hr là gì – Trưởng phòng nhân sự chịu trách nhiệm lên kế hoạch, xây dựng và điều phối các hoạt động quản trị nhân sự

Quản trị hành chính – nhân sự 

Nhân viên quản trị hành chính – nhân sự (HR admin) sẽ phụ trách quản lý và sắp xếp hồ sơ của các nhân viên, cập nhật dữ liệu liên quan về nguồn nhân lực của doanh nghiệp (ví dụ: khi có nhân viên nghỉ bệnh hay nghỉ sinh); và họ cũng chuẩn bị các tài liệu khác về nhân sự nữa. Ngoài ra, nhân viên quản trị hành chính nhân sự cũng sẽ hỗ trợ việc chuẩn bị cho các hoạt động liên quan đến công ty như hội thảo, hội chợ việc làm. 

Hr là gì - HR Admin sẽ phụ trách quản lý và sắp xếp hồ sơ của các nhân viên, cập nhật dữ liệu liên quan về nguồn nhân lực
Hr là gì – HR Admin sẽ phụ trách quản lý và sắp xếp hồ sơ của các nhân viên, cập nhật dữ liệu liên quan về nguồn nhân lực

Chuyên viên tuyển dụng

Đúng như tên gọi, chuyên viên tuyển dụng (hay Recruitment Specialist) sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp. Công việc này bao gồm: tìm kiếm và tiếp cận những ứng viên phù hợp, làm cầu nối giữa người ra quyết định tuyển dụng và ứng viên, giám sát toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân sự. 

Hr là gì - Chuyên viên tuyển dụng sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp
Hr là gì – Chuyên viên tuyển dụng sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp

Xem thêm >>> Tuyển dụng là gì? Sự cần thiết của tuyển dụng trong xã hội

Chuyên viên đào tạo và phát triển 

Chuyên viên đào tạo và phát triển (Training and Development Specialist) là vị trí có nhiệm vụ lên kế hoạch, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn để nhân sự trong doanh nghiệp có thể nâng cao, phát triển các kỹ năng và kiến thức chuyên môn. 

Hr là gì - Chuyên viên đào tạo và phát triển có nhiệm vụ lên kế hoạch, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn cho nhân viên
Hr là gì – Chuyên viên đào tạo và phát triển có nhiệm vụ lên kế hoạch, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn cho nhân viên

Chuyên viên tiền lương và phúc lợi (Chuyên viên C&B – Compensations and Benefits Specialist)

Vị trí công việc cuối cùng trong ngành HR chính là chuyên viên tiền lương và phúc lợi (hay còn gọi là chuyên viên C&B – Compensations and Benefits Specialist). Họ sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo những lợi ích, giám sát việc bồi thường và quản lý các dữ liệu về tiền lương, phúc lợi của nhân viên. Không những thế, họ cũng sẽ đánh giá hiệu suất làm việc hàng năm của nhân viên. Một chuyên viên tiền lương và phúc lợi phải luôn cập nhật những thông tin về các quy định, luật mới về phúc lợi của người lao động. 

Nhiệm vụ của HR trong doanh nghiệp?

Như nhiều bạn đã nghĩ, nhiệm vụ chính của HR là tuyển dụng nhân sự. Nhưng bộ phận HR sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến nguồn nhân lực nói chung. Những nhiệm vụ chính của HR trong doanh nghiệp sẽ là:

Giải quyết các vấn đề về nhân sự

Nhiệm vụ đầu tiên của HR chính là giám sát các công việc thường ngày của nhân viên trong công ty; giải quyết các vấn đề liên quan đến lương, phúc lợi, bảo hiểm, các khoản đầu tư của nhân viên. Bộ phận nhân sự sẽ thực hiện xây dựng chính sách liên quan đến vấn đề nhân sự, các chương trình phát triển lợi ích và chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Khi có các tai nạn hay thương tích không may xảy ra đối với người lao động trong doanh nghiệp thì HR cũng là đầu mối để giải quyết. 

Ngoài ra, nếu có xung đột xảy ra giữa các nhân viên, hay giữa nhân viên với quản lý trong doanh nghiệp thì nhân viên nhân sự cũng sẽ là người giải quyết xung đột này. 

Xem thêm >>> Ấn tượng mức lương ngành quản trị nhân lực năm 2022

Tuyển dụng nhân sự mới

Tuyển dụng nhân sự mới là nhiệm vụ mà nhiều người biết đến nhất khi nhắc đến bộ phận HR. Quá trình tuyển dụng sẽ bao gồm: đăng tin tuyển dụng; tìm kiếm, thu hút ứng viên tiềm năng; tổ chức phỏng vấn, đánh giá và lựa chọn ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu của công ty. 

Hr là gì - Tuyển dụng nhân sự mới là nhiệm vụ mà nhiều người biết đến nhất khi nhắc đến bộ phận HR
Hr là gì – Tuyển dụng nhân sự mới là nhiệm vụ mà nhiều người biết đến nhất khi nhắc đến bộ phận HR

Quản lý quy trình nghỉ việc

Không chỉ giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự, tuyển nhân viên mới mà bộ phận HR còn thực hiện xử lý quy trình nghỉ việc trong trường hợp nhân viên chủ động xin dừng hợp đồng hay bị buộc thôi việc. Nhân viên HR sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng, bảo hiểm, vật phẩm và tài liệu cần bàn giao. 

Nâng cao năng suất làm việc

Nhiệm vụ cuối cùng của một nhân viên HR chính là khuyến khích, xây dựng cũng như tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực, năng suất làm việc của nhân viên. Đồng thời, họ cũng sẽ cố gắng tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, tích cực. 

Hr là gì - HR thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực, năng suất làm việc của nhân viên
Hr là gì – HR thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực, năng suất làm việc của nhân viên

Các công việc của HR là gì?

Như ở trên Mua Bán cũng đã nói, ngành HR sẽ bao gồm rất nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận sẽ đảm nhận những công việc khác nhau, cụ thể là:

Công việc bộ phận tuyển dụng

Các nhân viên thuộc bộ phận tuyển dụng sẽ có các công việc chính như sau:

  • Lập kế hoạch sau đó triển khai công tác tuyển dụng để đáp ứng được hết nhu cầu hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.
  • Sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để đưa thông tin tuyển dụng đến với nhiều và gần hơn với những ứng viên tiềm năng. 
  • Liên kết với các nguồn cung ứng nhân lực chất lượng như các trường đại học, cao đẳng hay đơn vị đào tạo nghề… phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của đơn vị. 
  • Đề xuất trực tiếp với cấp trên về các ý tưởng liên quan đến nhân sự nhằm nâng cao chất lượng công việc của nhân viên của công ty nói chung và bộ phận nhân sự nói riêng.
  • Giải quyết các vấn đề liên quan tới tính pháp lý tuyển dụng. 
Hr là gì - Công việc của bộ phận tuyển dụng
Hr là gì – Công việc của bộ phận tuyển dụng

Công việc bộ phận tiền lương

Nếu bạn làm việc tại bộ phận tiền lương thì nhiệm vụ chính của bạn sẽ là:

  • Tính toán tiền lương cùng các chế độ, chính sách phúc lợi có liên quan cho toàn bộ nhân viên trong công ty.
  • Tính toán, quyết toán mức thuế thu nhập cá nhân cho các nhân viên đạt được mức thu nhập cần phải đóng thuế theo quy định của pháp luật.
  • Thông báo các quy định và chính sách của công ty liên quan đến: ca làm việc, tài khoản cá nhân, chính sách khác cho nhân viên.
  • Triển khai các quyết định về lương thưởng cùng các báo cáo liên quan đến đội ngũ nhân viên.

Xem thêm >>> Quản trị nhân lực là gì? Đặc điểm ngành quản trị nhân lực
 

Công việc bộ phận quản lý hợp đồng

Nhân viên thuộc bộ phận quản lý hợp động sẽ:

  • Quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên.
  • Hướng dẫn nhân viên mới để họ nắm rõ về hợp đồng lao động, tiền lương và các chính sách phúc lợi tại công ty. 
  • Theo dõi, thực hiện các chế độ nghỉ việc, hết hạn hợp đồng theo quy định.
  • Lập báo cáo định kỳ và thực hiện các công việc khác theo chỉ thị của cấp trên.
Hr là gì - Bộ phận quản lý hợp đồng sẽ làm việc liên quan đến hợp đồng lao động của nhân viên
Hr là gì – Bộ phận quản lý hợp đồng sẽ làm việc liên quan đến hợp đồng lao động của nhân viên

Công việc bộ phận bảo hiểm

Công việc của nhân viên bộ phận bảo hiểm bao gồm:

  • Đăng ký và trích nộp tiền các loại bảo hiểm cho nhân viên, bao gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến đau ốm, thai sản cho nhân viên.
  • Tiến hành rà soát để làm đầy đủ thẻ bảo hiểm y tế cho các nhân viên theo quy định.
  • Báo cáo định kỳ cho ban lãnh đạo và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu. 

Công việc bộ phận đào tạo

Còn nếu là nhân viên thuộc bộ phận đào tạo thì sẽ thực hiện những công việc sau:

  • Lập kế hoạch, triển khai đào tạo cho các nhân viên nhằm nâng cao cả kiến thức cũng như kỹ năng nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công việc.
  • Đảm bảo kế hoạch đào tạo đã đề ra diễn ra đúng thời gian và đạt chất lượng tốt nhất.
  • Giám sát và đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo đã thực hiện.
  • Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mặt bằng chung của nhân viên, đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty, để công ty ngày càng phát triển.
  • Lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện liên quan tới việc đào tạo.
  • Lên danh sách và chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho các chương trình, sự kiện đào tạo nhân viên.
  • Hướng dẫn, phổ biến quy định, nội quy và văn hoá doanh nghiệp cho nhân viên mới. 
Hr là gì - Bộ phận đào tạo sẽ lập kế hoạch, triển khai đào tạo cho các nhân viên
Hr là gì – Bộ phận đào tạo sẽ lập kế hoạch, triển khai đào tạo cho các nhân viên

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các công việc khác tại đây:

Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nữ phụ quán cơm làm tại Tân Bình, lương cao, bao ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Công Ty Phân Phối Hoá Mỹ Phẩm Tuyển Gấp Kế Toán
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Rạp Phim CGV Crescent Mall Quận 7 Tuyển Nhân Viên Bán Vé, Soát Vé
1
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
✅ Bên mình cần 05 bạn: đóng gói và kiểm hàng ( tuổi 20 -55 )
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Hệ Thống KingFoodMart Cần Tuyển Nhân Viên Trực Quầy Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN  TUYỂN 25 Nam/ Nữ ( Trực Quầy Đóng Gói Phụ Kho Tạp Vụ)
4
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Siêu Thị Go Tân Bình Đang Cần Gấp Nhân Viên Trực Tiếp Trực Quầy
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa cần tuyển gấp nhân viên bán hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển người dọn dẹp vệ sinh
2
Cần tuyển người dọn dẹp vệ sinh 7,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN THỜI VỤ HOẶC LÂU DÀI LÀM KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM/ BÁN HÀNG CÓ CCCD
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cửa hàng mình cần tuyển người làm lâu dài
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm TP HCM ca 4 6 8 tiếng giờ hành chính phù hợp bỉm sữa nội trợ
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tìm thêm vài bạn nhân viên cùng làm lấy hàng bỏ bịch cho khách
1
Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI SHOWROM TPHCM
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 05 NHÂN VIÊN KHO
1
CẦN TUYỂN GẤP 05 NHÂN VIÊN KHO 8,5 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM

Khó khăn và thuận lợi của nghề HR?

Trong bất kể nghề nghiệp nào đều có cả những khó khăn và thuận lợi, HR cũng không phải ngoại lệ. Cùng xem làm nghề HR thì có khó khăn và thuận lợi gì nhé!

Khó khăn

Khó khăn đầu tiên khi làm nghề HR chính là luôn phải cân bằng hài hoà giữa lợi ích người sử dụng lao động và người lao động. Tại sao nói đây là khó khăn của nghề HR? Đó chính là việc này đòi hỏi người làm phải có sự khéo léo, kiên nhẫn mới có thể đưa ra được các đề xuất giải quyết vấn đề hiệu quả. 

Là một HR, bạn sẽ thường xuyên phải nghe phàn nàn về các chính sách, phúc lợi của công ty. Bạn cũng sẽ liên tục gặp phải các vấn đề như: nhân viên xin nghỉ việc, năng suất làm việc chưa cao và phải liên tục tìm kiếm, sàng lọc và tuyển dụng những ứng viên phù hợp. Đây chắc chắn là thách thức đối với một người làm nhân sự.

Hr là gì - HR thường xuyên phải nghe phàn nàn về các chính sách, phúc lợi của công ty
Hr là gì – HR thường xuyên phải nghe phàn nàn về các chính sách, phúc lợi của công ty

Không những thế, các lãnh đạo doanh nghiệp thường mong muốn là nhân viên của mình được đào tạo tốt để nâng cao chất lượng nhưng lại muốn thời gian đào tạo ngắn để có thể giảm được kinh phí, tăng lợi nhuận. Việc này cực kỳ khó vì đào tạo con người là cả một quá trình, cần thời gian và chiến lược cụ thể chứ không thể có được kết quả ngay trong một sớm một chiều. 

Xem thêm >>> Executive là gì? Các vị trí Executive phổ biến bạn cần biết

Thuận lợi

Bên cạnh những khó khăn thì làm việc trong ngành HR sẽ có rất nhiều thuận lợi. Đầu tiên có thể kể đến là làm trong ngành này bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc được với rất nhiều người với nhiều tính cách khác nhau cùng định hướng nghề nghiệp khác nhau. Điều này giúp ích rất nhiều, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tuyển chọn và đào tạo; giúp nhân viên và doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người trong công ty nếu có những đề xuất, chính sách mang đến tác động tích cực cho cả nhân viên và công ty. 

Hr là gì - HR sẽ nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người trong công ty
Hr là gì – HR sẽ nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người trong công ty

Cuối cùng, làm việc trong ngành này bạn cũng sẽ có cơ hội đảm nhận những vai trò hết sức quan trọng như: quản lý nguồn nhân lực, quản lý và tuyển chọn nhân tài, góp phần to lớn cho sự phát triển của công ty. 

Lộ trình thăng tiến trong ngành HR?

Nếu bạn quan tâm đến ngành HR thì chắc chắn cũng muốn biết được lộ trình thăng tiến trong ngành này. Dưới đây sẽ là lộ trình trong ngành nhân sự mà Mua Bán chia sẻ bạn có thể tham khảo. 

Khi bạn chưa có kinh nghiệm

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể đảm nhận các vị trí sau trong ngành HR:

  • HR Admin: Vị trí này sẽ làm các công việc liên quan đến giấy tờ cần thiết cho hợp đồng lao động, bằng khen, chứng nhận. Bên cạnh đó, họ còn quản lý các tài sản nằm trong phúc lợi cung cấp cho nhân viên và báo cáo sau khi kiểm kê tài sản…
  • Nhân viên tuyển dụng: Vị trí này sẽ có công việc cụ thể là tìm kiếm, sàng lọc và đánh giá, tìm ra ứng viên phù hợp với vị trí công ty đang cần. Đồng thời, báo cáo tình hình tuyển dụng, cung cấp các thông tin cần thiết về quyền và nghĩa vụ, định hướng cho nhân viên mới.
  • Nhân viên tính lương: Vị trí này sẽ đảm nhận nhiệm vụ quản lý hệ thống tính toán lương dựa trên năng lực và chính sách của công ty dành cho các nhiên viên như: nhân viên mới, nhân viên chính thức, nhân viên nghỉ việc, số giờ nghỉ phép, nghỉ do bệnh, tăng ca, làm ca đêm, làm cuối tuần, các phúc lợi khác…
Hr là gì - Lộ trình thăng tiến của nghề HR khá rõ ràng
Hr là gì – Lộ trình thăng tiến của nghề HR khá rõ ràng

Khi bạn đã có kinh nghiệm

Khi bạn đã có được một số kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể thử sức hoặc thăng tiến lên những vị trí cao hơn như:

  • Chuyên viên đào tạo: Vị trí này sẽ phải dành ra nhiều thời gian để nghiên cứu rồi đưa ra các chính sách, định hướng đào tạo cho nhân viên của công ty. Sau đó trao đổi với cấp trên về việc tổ chức, xây dựng chương trình huấn luyện nội bộ cho nhân viên. Cuối cùng là tìm kiếm và liên kết những cơ hội đào tạo từ bên ngoài, mục đích để đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho tổ chức. 
  • Quản lý nhân sự: Đây sẽ là vị trí đại diện cho toàn bộ bộ phận nhân sự, đại diện trao đổi thông tin với các bộ phận khác cũng như bên ngoài tổ chức. Quản lý cũng tham gia các chiến dịch phục vụ lợi ích cộng đồng (CSR – Corporate Social Responsibility). Đôi khi họ còn chịu trách nhiệm giải quyết các mâu thuẫn liên quan đến các nhân viên trong tổ chức. 

Xem thêm >>> Assistant Manager là ai và làm những công việc gì?

Trên đây, Mua Bán không chỉ định nghĩa cho các bạn HR là gì mà còn cung cấp cho bạn rất rất nhiều thông tin liên quan đến ngành nghề này. Nếu đang quan tâm và muốn tìm một công việc liên quan đến HR thì mong rằng bài viết này giúp bạn hiểu thêm phần nào về nghề này. Chúc bạn có thể tìm được công việc phù hợp với mình nhé!

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ