Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiHòn Thơm Có Gì Chơi? Khám Phá Đảo Thiên Đường Làm Mê...

Hòn Thơm Có Gì Chơi? Khám Phá Đảo Thiên Đường Làm Mê Mẩn Lòng Người

Hòn Thơm – viên ngọc quý của Phú Quốc nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và tràn ngập sắc màu. Đây là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Phú Quốc. Vậy ở Hòn Thơm có gì chơi? Khám phá ngay những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất khi đến với Hòn Thơm qua bài viết dưới đây.

Khám phá Hòn Thơm có gì chơi?
Hòn Thơm có gì chơi? Khám phá những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây

1. Giới thiệu về hòn Thơm

Hòn Thơm nổi tiếng không chỉ bởi núi non đất trời nên họa nên thơ, mà còn được biết đến bởi những câu chuyện lưu danh muôn đời. Theo lời kể lại rằng, đảo Hòn Thơm là một trong những nơi nương mình, trú ẩn của Chúa Nguyễn sau khi thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Đây là khoảng thời gian ông nuôi chí phục thù chờ ngày nổi dậy.

Giới thiệu về hòn Thơm
Hòn Thơm có gì chơi? Giới thiệu về hòn Thơm

2. Sơ đồ tham quan đảo hòn Thơm

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Hòn Thơm, chắc chắn bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của sơ đồ tham quan. Muốn đi đến đâu, tham quan địa điểm nào cũng không còn là vấn đề. Lưu lại ngay nhé!

Sơ đồ tham quan đảo hòn Thơm
Hòn Thơm có gì chơi? Sơ đồ tham quan đảo hòn Thơm

Thuê xe giá rẻ ở tin đăng dưới đây để không bỏ lỡ:

Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • 01/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

3. 10+ trải nghiệm vui chơi ở hòn Thơm nhất định phải thử một lần

Giữa muôn vàn địa điểm hấp dẫn, bạn có biết nên chơi gì ở Hòn Thơm hay chưa? Nếu vẫn đang lên kế hoạch cho chuyến đi hấp dẫn thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây nhé.

3.1 Sun World Hòn Thơm Nature Park

Đây là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Phú Quốc. Sun World Hòn Thơm tọa lạc tại Bãi Đất Đỏ và được biết đến là công viên giải trí bậc nhất. Đến Sun World, du khách có thể tự mình trải nghiệm hàng loạt trò chơi cảm giác mạnh như trượt đường ống nước, lướt sóng nhân tạo, trượt máng Boomerang,..

Bên cạnh đó, Sun World cũng tích hợp khu vui chơi trẻ em mang tính tư duy, giáo dục cao cực kỳ được yêu thích. Thời gian mở cửa sẽ từ 8h đến 18h30 mỗi ngày.

Sun World Hòn Thơm Nature Park
Hòn Thơm có gì chơi? Sun World Hòn Thơm Nature Park

3.2 Công viên nước hòn Thơm (Aquatopia Water Park)

Nếu tự hỏi ở Hòn Thơm có gì chơi thì chắc chắn không thể bỏ qua hệ thống công viên nước Hòn Thơm. Khác với những công viên nước thông thường, Aquatopia đã xuất sắc được xướng tên là Công viên nước hàng đầu Châu Á tại buổi lễ World Travel Awards 2020.

Công viên nước hòn Thơm
Hòn Thơm có gì chơi? Công viên nước hòn Thơm

Nơi đây tích hợp hệ thống công viên nước hiện đại với 21 trò chơi đẳng cấp được chia thành 6 khu vực mang các chủ đề khác nhau. Trong số đó phải kể đến 3 trò chơi cực kỳ hấp dẫn lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: Giao Long Tuần Dương, Phi Long Cưỡi Sóng, Cuộc Chiến Mãng Xà.

Săn khách sạn giá rẻ dưới tin đăng sau:

Cho thuê hoặc bán khách sạn ngay biển bãi sau hoặc đất MT 35tr/m2
1
  • 09/12/2023
  • Phường 8, TP. Vũng Tàu
Cho thuê tòa nhà mặt tiền đường lớn bãi trước đối diện công viên
1
  • 16/07/2022
  • Phường 1, TP. Vũng Tàu
Cho thuê khách sạn 23 phòng có thang máy mặt tiền Phan Văn Trị
1
  • 15/07/2022
  • Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
5
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
  • 50 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
1.500.000 đ
  • 14/07/2022
  • TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

3.3 Tắm biển, lặn ngắm san hô

Sẽ là thiếu sót nếu đã đặt chân đến Hòn Thơm lại bỏ qua cơ hội đắm mình trong làn nước xanh mát, ngắm nhìn những rạn san hô lung linh dưới đáy biển.

Tắm biển, lặn ngắm san hô
Hòn Thơm có gì chơi? Tắm biển, lặn ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí rất được du khách yêu thích khi đến tham quan Phú Quốc. Hình thức này không yêu cầu cao về tính chuyên môn nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau chỉ cần biết bơi, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

3.4 Trải nghiệm cuộc sống làng chài

Hòn Thơm có gì chơi và trải nghiệm khác với những khu du lịch biển đảo khác? Bạn có thể ghé thăm những ngôi làng của ngư dân bản địa để tìm hiểu thêm về cuộc sống của họ.

Tham quan để hiểu thêm về nghề nuôi ngọc trai hay trải nghiệm cảm giác câu mực đêm cũng là ý kiến tuyệt vời. Một tour câu mực có giá khoảng 250.000 đồng/ người, chi phí đã bao gồm ăn đêm và ngắm hoàng hôn trên tàu.

Trải nghiệm cuộc sống làng chài
Hòn Thơm có gì chơi? Trải nghiệm cuộc sống làng chài

3.5 Khám phá các đảo nhỏ xung quanh

Xung quanh đảo chính Hòn Thơm còn xuất hiện nhiều khu vực đảo nhỏ khác nhau. Phần lớn các đảo đều được lưu giữ trọn vẹn nét đẹp thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích nghỉ mát dưới rừng già tỏa bóng, những rặng dừa cao vút và làn nước trong xanh tựa ngọc bích.

Khám phá các đảo nhỏ xung quanh
Hòn Thơm có gì chơi? Khám phá các đảo nhỏ xung quanh

>>> Tham khảo thêm: Top 3 điều phải biết về Phú Quốc – Điểm vàng đầu tư cho Biệt thự biển

3.6 Mô tô nước

Đã đến với biển cả, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cảm giác mạnh khi trải nghiệm mô tô nước tại đây. Tự mình điều khiển mô tô lướt vi vu trên mặt sóng và giải tỏa mọi áp lực muộn phiền của cuộc sống thường ngày. Đây là giờ khắc bạn được thư giãn và tận hưởng làn gió của trời, vị mặn mòi của biển khơi.

Mô tô nước
Hòn Thơm có gì chơi? Trải nghiệm mô tô nước

3.7 Cano kéo dù biển

Biển Hòn Thơm có gì chơi để tăng cảm giác trải nghiệm? Nếu muốn khám phá thêm giới hạn của bản thân và tận hưởng cảm giác chinh phục biển trời, đừng bỏ qua trò chơi cano kéo dù biển nhé.

Cano kéo dù biển
Hòn Thơm có gì chơi? Thử thách bản thân với cano kéo dù biển

Cảm giác tự do khi chao lượn trên không trung và chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp Nam Phú Quốc thì còn gì có thể sánh bằng đúng không nào. Đây là trò chơi đòi hỏi yêu cầu không quá khắt khe nhưng cần tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn. Trên độ cao 70 – 100m với tốc độ 50 – 80km/ giờ, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đặc biệt với hòn ngọc biển cả Hòn Thơm.

3.8 Nhà phao nổi trên biển

Ngay trên mặt biển Bãi Trào là khu vui chơi nhà phao nổi dành cho cả gia đình. Diện tích rộng lớn cùng màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ là điểm đến yêu thích của các bé. Tại đây bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động cùng bé dưới nắng vàng của biển trời Phú Quốc.

Nhà phao cũng được chia thành nhiều mô hình nhỏ khác nhau nên rất tiện để khám phá. Tuy nhiên cần thoa kem chống nắng, mang kính râm và mũ vì phải luôn tiếp xúc với ánh mặt trời.

Nhà phao nổi trên biển
Hòn Thơm có gì chơi? Nhà phao nổi trên biển

3.9 Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái khi đắm mình trong biển trời tươi xanh. “Lạc trôi” giữa tiên cảnh với sóng nước mênh mông, bao quanh là thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Nếu là chiều muộn khi hoàng hôn đến, cảm giác ngắm nhìn mặt trời nhỏ dần khuất sau chân trời sẽ là giây phút thư giãn cực kỳ quý giá và tuyệt vời.

Chèo thuyền Kayak
Hòn Thơm có gì chơi? Chèo thuyền Kayak

3.10 Tham quan và tắm biển ở Bãi Trào

Bãi Trào được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp mắt và rất nên thơ, vô cùng thích hợp để “sống ảo”.

Hãy thử tưởng tượng khung cảnh bạn được nằm thư giãn dưới hàng dừa xanh mát. Thỉnh thoảng tiếng lá xào xạc mỗi khi gió biển lướt qua thật thư thái. Dưới khung cảnh mênh mông, bạn thoải mái phóng xa tầm mắt hết cỡ nhìn về phía chân trời. Hẳn đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất sau những chuỗi ngày xô bồ tại phố thị phồn hoa.

Tham quan và tắm biển ở Bãi Trào
Hòn Thơm có gì chơi? Tham quan và tắm biển ở Bãi Trào

Có thể thấy, vẻ đẹp Hòn Thơm là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Nhưng dưới sự chăm sóc, cải tạo của con người mà đã trở thành vùng đất đáng mơ ước. Vậy ở Hòn Thơm có gì chơi miễn phí hay không? Cùng theo dõi tiếp những thông tin bên dưới đây.

4. 7 địa điểm vui chơi miễn phí cực đẹp tại hòn Thơm

Ngoài các địa điểm được đầu tư xây dựng kỹ lưỡng bên trên, cũng có những nơi lưu giữ nét đẹp thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất có thể. Để tham quan nơi đây bạn chẳng cần tốn thêm chi phí nào khác. Vậy ở Hòn Thơm có gì chơi được miễn phí?

4.1 Ga An Thới, Ga hòn Thơm

Ga An Thới và ga Hòn Thơm là 2 địa điểm du lịch miễn phí vô cùng nổi tiếng. Với lối kiến trúc La Mã ấn tượng, ga An Thới làm mê mẩn du khách bởi nét đẹp cổ kính không lẫn vào đâu được. Ga Hòn Thơm cũng mang đến khung cảnh hoàng hôn đắt giá tựa như Paris lãng mạn.

Ga An Thới, Ga hòn Thơm
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Ga An Thới, Ga hòn Thơm

4.2 Bãi Trào

Không ít người ví Bãi Trào như Maldives bởi làn nước trong xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng dừa nhiệt đới xanh rợp lối đi. Nơi đây vẫn lưu giữ tốt vẻ đẹp hoang sơ vốn có sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.

Bãi Trào
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan Bãi Trào

4.3 Bãi Nồm

Không thua kém gì Bãi Trào, Bãi Nồm cũng được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến du lịch. Nằm hướng mình ra biển Đông và được cấu thành từ 2 dãy núi 2 bên tại thành hình vòng cung giữa biển. Nơi đây nước trong, sóng êm ả, cát mịn nên rất thích hợp để tắm biển.

Bãi Nồm
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan Bãi Nồm

4.4 Bãi Khem

Bãi Khem cũng nổi bật giữa trời biển bao la. Bãi biển nằm phơi mình bên bờ cát trắng hình cánh cung, nước biển xanh lơ, bờ đá cao và những rặng phi lao ôm dọc bờ biển.

Bãi Khem
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan Bãi Khem

>>> Tham khảo thêm: Phú Quốc có gì chơi – Top 24+ địa điểm du lịch đẹp “nao lòng” không thể bỏ qua

4.5 Mũi Ông Đội

Mũi Ông Đội nằm ngay cạnh bên Bãi Khem với địa hình độc đáo 2 mặt đều sát biển. Đây là một trong những nơi hiếm có nhất thế giới bởi có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một tọa độ. Hơn nữa Mũi Ông Đội có cảnh quan vô cùng độc đáo nhưng lại bình yên đến lạ. Ghềnh đá cao, rạn san hô sặc sỡ cùng bãi cát mịn sẽ mang đến trải nghiệm có một không hai.

Mũi Ông Đội
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan Mũi Ông Đội

4.6 Bãi Sao

Nổi tiếng với dáng hình cong như vầng trăng khuyết huyền ảo, bãi Sao được bao quanh bởi bờ cát trắng mịn như kem cùng 2 dãy núi nhỏ. Nơi đây rất thích hợp để nghỉ dưỡng nhờ không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành.

Bãi Sao
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan Bãi Sao

4.7 Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng cổ, hoang sơ và vô cùng bình yên. Hầu hết nhà ngư dân nơi đây đều lợp bằng tranh. Họ sống chủ yếu bằng nghề giăng lưới bắt hải sâm và ngọc trai. Đến đây không chỉ có cảnh đẹp làm bạn lưu luyến mà còn đó là nền ẩm thực tươi ngon, giá cũng rất rẻ so với nhiều nơi khác.

Làng chài Hàm Ninh
Hòn Thơm có gì chơi miễn phí? Tham quan làng chài Hàm Ninh

5. Đến hòn Thơm nên ăn đặc sản gì?

Ngoài việc tìm hiểu xem Hòn Thơm có gì chơi thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình danh sách những đặc sản hấp dẫn nhất tại đây.

5.1 Nhum biển

Nhum biển là món được nhiều du khách đặc biệt yêu thích nếu có dịp khám phá ẩm thực Phú Quốc. Nhum thường được gọi là cầu gai, phần thịt sẽ được nạo ra và nấu với cháo, bổ đôi để nướng hoặc ăn sống tái chanh. Phổ biến nhất vẫn là nướng nhum ăn cùng muối tiêu chanh thơm ngon và bổ dưỡng.

Nhum biển
Đặc sản Nhum biển Hòn Thơm

5.2 Bào ngư

Bào ngư nướng không phải quá xa lạ nhưng lại là món ăn khá đắt đỏ tại Phú Quốc. Tuy nhiên nếu có dịp đến đây thì đừng quên thưởng thức hương vị đặc trưng này.

Bào ngư nướng
Bào ngư nướng là món ăn khá đắt đỏ nhưng rất được yêu thích

5.3 Ghẹ, mực

Ghẹ, mực Hàm Ninh là một trong những món hải sản hấp dẫn nhất mà không du khách nào có thể ngó lơ khi đến đây. Đặc biệt, nếu bạn muốn thưởng thức hương vị ngon nhất hoặc mua làm quà thì nên đến làng chài Hàm Ninh. Nơi đây vốn nổi tiếng hải sản tươi ngon, chắc thịt, lại vô cùng rẻ.

Ghẹ, mực
Ghẹ, mực Hàm Ninh nổi tiếng trứ danh

5.4 Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ngon phổ biến nhưng lại khá kén người ăn, nhất là với những ai không ăn được đồ tươi sống. Tuy nhiên nếu đã đặt chân đến Hòn Thơm mà không thưởng thức qua đặc sản trứ danh này thì quả là một thiếu sót.

Phần thịt làm gỏi được lấy từ hai bên mình của cá trích tươi sống, kết hợp cùng với hành tím, dừa nạo, ớt thái mỏng và hành tây. Ăn gỏi cá trích, nhấp thêm ngụm rượu sim trong khi ngắm nhìn biển trời hài hòa thì còn gì bằng.

Gỏi cá trích
Gỏi cá trích là món đặc sản vô cùng độc đáo

6. Top 9 quán ăn không thể bỏ qua khi đến hòn Thơm

Đến Hòn Thơm nên ăn ở đâu? Lưu ngay những địa điểm sau để tha hồ khám phá món ngon tại đây nhé.

6.1 Sunshine Restaurant and Coffee

Sunshine Restaurant and Coffee nổi tiếng là nhà hàng sở hữu hệ thống thức ăn nhanh hấp dẫn. Không gian được thiết kế sang trọng, nằm cạnh hồ cá KOI đầy sống động. Menu món ăn cũng khá quen thuộc với pizza, gà rán, mỳ ý,.. cùng đồ uống phong cách nhiệt đới – Tropical Style.

Bạn có thể ghé qua để tự mình đánh giá tại địa chỉ Bãi Trường, Phú Quốc, Kiên Giang.

Sunshine Restaurant and Coffee
Sunshine Restaurant and Coffee tại Hòn Thơm

6.2 Panorama Coffee

Nếu hỏi địa điểm vui chơi ở Hòn Thơm mà lại tiện đường ăn uống thì bạn nên tìm đến Panorama Coffee tại ga An Thới. Quán rất gần với cáp treo lại có view ngắm hoàng hôn lãng mạn. Panorama vừa có đồ ăn nhẹ, cà phê, lại còn có cả món chính như phở, bánh bao,… Ngoài ra buffet 250.000 đồng tại quán cũng rất đáng để thử. Bạn có thể lót dạ trong thời gian chờ cáp treo, cũng có thể làm no chiếc bụng đói cho chuyến tham quan dài sau đó.

Panorama Coffee
Khung cản lãng mạn tại Panorama Coffee

6.4 AnBa Coffee

AnBa Coffee là quán ăn kiêm quán cà phê nổi tiếng tại ga Hòn Thơm. Nơi đây phục vụ món chính là đồ uống nhưng cũng có những món ăn no bụng như cơm hải sản và phở. Phong cách ăn uống thuần Việt nên không gian quán cũng rất mộc mạc và thân thiện. Đến đây, bạn sẽ thỏa thích trải nghiệm văn hóa bản địa gần gũi và thân thương.

AnBa Coffee
AnBa Coffee vô cùng nổi tiếng tại Hòn Thơm

6.4 Nguyên Lộc Quán

Nguyên Lộc Quán nằm rất gần bãi tắm và cáp treo nên bạn có thể kết hợp ăn uống vui chơi rất tiện lợi. Tất nhiên rồi, hải sản tươi sống ở đây vô cùng nổi tiếng và thơm ngon. Những món đặc sản như gỏi cá trích, cá mú nướng giấy bạc, nhum,… đều được chế biến tại chỗ rất độc đáo. Bạn có thể tìm thấy quán gần cáp treo Hòn Thơm tại đường cao tốc tổ 4, khu phố 7, Phú Quốc.

Nguyên Lộc Quán
Thưởng thức ngay món hải sản tươi ngon tại Nguyên Lộc Quán

6.5 Nhà hàng Buffet Ba Miền

Không phải nói, Buffet Ba Miền gần cáp treo Hòn Thơm đã quá nổi tiếng với những ai đam mê ẩm thực. Đây là một nhà hàng nhận được review nhiều nhất bởi du khách tham quan. Đây là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 vùng miền và khẩu vị gần như hợp với tất cả.

Nhà hàng Buffet Ba Miền
Nhà hàng Buffet Ba Miền tại Hòn Thơm

6.6 Nhà hàng hải sản Bãi Trào

Tọa lạc tại Bãi Trào nên hiển nhiên đây là nhà hàng chế biến hải sản tươi sống cực kỳ thơm ngon và ấn tượng. Thêm nữa với lợi thế vị trí, những bữa ăn tại đây được cộng hưởng thêm phần lãng mạn bởi cảnh đẹp hoàng hôn lúc chiều tà. Ngoài ra sau khi ăn no, bạn cũng sẽ tiện đường đến “check in” tại Sun World nếu thích.

Nhà hàng hải sản Bãi Trào
Nhà hàng hải sản Bãi Trào sang trọng

6.7 Kim Dao Restaurant

Thêm một nhà hàng hải sản Việt tọa lạc gần khu vực ga An Thới rất được yêu thích. Nơi đây chuyên phục vụ đồ ăn kiểu Việt cho những du khách nước ngoài muốn thưởng thức đặc sản vùng miền. Điểm cộng lớn là không gian tại đây rất thoáng đãng và mát mẻ.

Kim Dao Restaurant
Kim Dao Restaurant phục vụ món ăn 3 miền

6.8 Red Rum Restaurant

Đã đến Bãi Khem – Hòn Thơm dùng bữa thì bạn không nên bỏ lỡ Red Rum. Nơi đây cũng phục vụ hải sản tươi sống nhưng còn có thêm đồ nướng, pizza và đồ ăn kiểu Á đa dạng.

Red Rum Restaurant
Đừng bỏ lỡ bữa tối lãng mạn tại Red Rum Restaurant

6.9 Nhà hàng Lan Rừng

Đây là một trong những nhà hàng buffet hội tụ hương vị 3 miền chuẩn xác nhất. Ngay cả khách du lịch quốc tế cũng lựa chọn Lan Rừng để thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể yên tâm vì các món đặc sản 3 miền, đặc biệt là xứ Huế ở đây rất vừa miệng mà giá lại phẳng chăng.

Nhà hàng Lan Rừng
Nhà hàng Lan Rừng Hòn Thơm

7. Đi hòn Thơm vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Hòn Thơm có gì chơi vào các mùa đẹp nhất? Tọa lạc tại Phú Quốc, một hòn đảo nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên Hòn Thơm có 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Các tháng mùa khô, đặc biệt là tháng 4 và tháng 5, nhiệt độ sẽ tăng cao bởi chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Đây cũng là thời điểm Hòn Thơm đón lượng khách đông đảo nhất trong năm.

Đi hòn Thơm vào thời điểm nào là đẹp nhất?
Hòn Thơm có gì chơi? Đi hòn Thơm vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Độ ẩm tăng cao trong các tháng mùa mưa từ 80 – 95%, đôi khi còn có bão nên sẽ rất ít khách. Nhưng đây cũng là lúc giá dịch vụ và phòng trọ rẻ hơn rất nhiều.

Tùy vào sở thích và lịch trình mà bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian lý tưởng để đến tham quan tại đây.

8. Cách di chuyển đến hòn Thơm

Khi đã đến Phú Quốc, có 2 cách để bạn di chuyển đến Hòn Thơm.

8.1 Di chuyển bằng tàu

Chỉ mất khoảng 30 phút để bạn đi tàu từ Phú Quốc đến Hòn Thơm. Mỗi vé tàu có giá khoảng 200.000 đồng/ người/ lượt. Thông thường sẽ có 2 chuyến tàu di chuyển từ cảng An Thới đi Hòn Thơm vào buổi sáng lúc 9h30 và 11h30, buổi chiều có 3 chuyến vào lúc 13h45, 14h30 và 17h00.

Di chuyển bằng tàu
Hòn Thơm có gì chơi? Di chuyển đến Hòn Thơm bằng tàu

8.2 Di chuyển bằng hệ thống cáp treo hòn Thơm – Phú Quốc

Cách thứ hai để đến được khu du lịch Hòn Thơm Phú Quốc chính là di chuyển bằng cáp treo. Chắc hẳn nhiều du khách đến tham quan sẽ không khỏi háo hức với điều này. Đây là phương tiện di chuyển phổ biến được du khách yêu thích nhất tại Hòn Thơm bởi sự tiện dụng. Hơn nữa trong quá trình di chuyển bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của biển cả từ trên không.

Di chuyển bằng cáp treo
Hòn Thơm có gì chơi? Di chuyển đến Hòn Thơm bằng cáp treo

Tuyến cáp treo từ An Thới đến Hòn Thơm có chiều dài là 7.899m. Hệ thống cáp treo không chỉ nối liền An Thới với Hòn Thơm mà còn có Hòn Dừa, Hòn Rỏi. Thời gian hoạt động của hệ thống từ 7h30 đến 17h30 mỗi ngày, riêng chiều đi về sẽ mở cổng đến 19h.

Sau đây là bảng giá cáp treo Hòn Thơm mà bạn có thể tham khảo.

GIÁ CÁP TREO HÒN THƠM PHÚ QUỐC

STT

Loại vé

Đối tượng

Giá tiền

1

Giá vé 2 chiều bao gồm công viên nước

Người lớn

400.000đ/vé lớn  

2

Trẻ em

300.000đ/vé trẻ em

3

Giá vé 2 chiều bao gồm công viên nước

Người lớn

600.000đ/vé lớn  

4

Trẻ em

400.000đ/vé trẻ em

9. Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch hòn Thơm?

Để có chuyến du lịch tuyệt vời và thỏa sức tận hưởng niềm vui tại Hòn Thơm, bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau đây:

  • Kem chống nắng, kính, mũ râm, áo khoác để bảo vệ làn da.
  • Thuốc say tàu xe đề phòng lúc đi tàu và cáp treo không quen.
  • Chuẩn bị túi chuyên dụng bảo vệ đồ điện tử như máy ảnh, điện thoại. Vì đến Hòn Thơm thì đa phần các hoạt động vui chơi sẽ diễn ra dưới nước.
  • Mang theo sữa tắm, dầu gội dạng gói nhỏ để tiện sử dụng sau khi tắm biển.
  • Mang theo một ít đồ ăn vặt trong quá trình tham quan để lót dạ.
Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch hòn Thơm?
Những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Hòn Thơm

10. Một số lưu ý khi đi hòn Thơm

Vì là du lịch biển đảo nên bạn nên chú ý vài điểm sau để chuyến nghỉ dưỡng được trọn vẹn nhất có thể:

  • Cần sắp xếp vui chơi giải trí để không bỏ lỡ chuyến cáp treo từ Hòn Thơm về cảng An Thới.
  • Ngoại trừ việc bản muốn trải nghiệm câu mực đêm thì không nhất thiết dành quá nhiều thời gian ở đảo, chỉ cần đi và về trong ngày là đủ.
  • Chỉ nên mang theo những vật dụng cá nhân thật sự cần thiết để tiện cho chuyến đi được thoải mái và nhẹ nhàng hơn.
Một số lưu ý khi đi hòn Thơm
Lưu ý cần nhớ khi đến du lịch tại Hòn Thơm

Đến Hòn Thơm có gì chơi? Chắc hẳn câu trả lời bạn đã có được khi tham khảo bài viết trên. Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn và gia đình có một kỳ nghỉ dưỡng nhiều niềm vui và ý nghĩa. Truy cập Muaban.net để đọc thêm nhiều bài viết hay về du lịch và cả việc làm du lịch nữa nhé!

>>> Xem thêm:

 

Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ