Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyGiá xe Vision cũ hiện nay và địa chỉ mua bán xe...

Giá xe Vision cũ hiện nay và địa chỉ mua bán xe Vision cũ uy tín

Xe Vision hiện là dòng tay ga phổ thông có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với vóc dáng của người Việt và có giá bán khá rẻ so với những dòng xe tay ga khác trên thị trường. Nhưng câu hỏi được đặt ra là giá xe vision cũ có mắc không? Và địa chỉ mua xe Vision cũ uy tín ở đâu? Thay vì bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua xe Vision mới thì cũng có nhiều người chọn mua Vision cũ. Sau đây hãy cùng Muaban.net tham khảo về các đặc điểm của từng dòng xe Vision để bạn có thể dễ dàng chọn cho mình dòng xe phù hợp nhé! 

Đặc tính nổi bật của xe Vision

Thiết kế sang trọng

Xe Vision có thiết kế sang trọng cho cả nam và nữ, với bản màu lên đến 10 màu để các bạn có thể tùy chọn theo sở thích và cá tính của mình.

  • Phiên bản tiêu chuẩn (bản thường): Trắng nâu đen và Đỏ nâu đen.
  • Phiên bản cao cấp: Trắng nâu đen, Đỏ nâu đen, Vàng nâu đen, Xanh lục nâu, Xanh lam nâu.
  • Phiên bản đặc biệt: Bên cạnh màu đen nhám truyền thống hãng đã bổ sung thêm màu Trắng đen.
giá xe vision cũ
Thiết kế sang trọng – giá xe vision cũ

Động cơ mãnh mẽ

  • Động cơ được trang bị bằng thế hệ mới eSP, có chức năng làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM FI, với dung tích 110cc. Tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop.
  • Công suất tối đa 6,59kW tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 9,23Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.
  • Mức hao phí nhiên liệu: 1,73 lít/100 km.

Tiện ích, trang thiết bị hiện đại

  • Chìa khóa thông minh (Smartkey): Đây là thay đổi lớn nhất của Vision 2019, điều này chắc chắn sẽ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Dù chưa có tính năng cảnh báo bằng âm thanh nhưng bộ khóa vẫn ít nhiều mang đến sự an tâm cho các chủ xe.
  • Cốp xe: Có dung tích khoảng 15 lít, cốp xe chỉ có thể để được 1 mũ 3/4 hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Thay vào đó thì hộc để đồ phía trước được làm rộng, chính giữa ốp phía trước bên trong có móc treo đồ.
  • Sàn để chân: Tương đối rộng rãi và thoải mái cho dáng người nhỏ, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, không quá rộng để có thể cho các chị em đi siêu thị, mua sắm.
  • Hệ thống phanh: Combi Brake, phân bổ và kiểm soát đều lực lên cả hai phanh khi người lái bóp phanh trái.
  • Công tắc chân chống bên: giúp người dùng nhớ gạt chân chống trước khi khởi động máy. 
Tiện ích, trang thiết bị hiện đại
Tiện ích, trang thiết bị hiện đại – giá xe vision cũ

Tiết kiệm nhiên liệu

Theo kết quả kiểm tra mức nhiên liệu thực tế thì Vision tiêu hao 1,86 lít xăng cho 100 km đường đô thị, tức là 53,8 km/1 lít khiến mẫu xe này sở hữu mức tiêu hao chỉ ngang xe số. Đây là điều thực sự bất ngờ đối với một mẫu xe tay ga của Honda.

Giá cả hợp lý

Honda Vision khi vừa ra mắt có giá khoảng 47 đến 54 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá xe Honda Vision đang giảm nhiệt, xuống giao động quanh mức giá từ 40 đến 46 triệu đồng, tuỳ vào phiên bản và màu sắc. Đây là mức giá không mắc như lời đồn so với một chiếc xe vừa có tính năng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu mà vừa có mẫu mã đa dạng. Nếu như bạn muốn sở hữu xe Vision nhưng không sẵn sàng trả mức giá đó, bạn có thể mua xe cũ để có thể trải nghiệm dòng xe này nhé!

Đánh giá các phiên bản xe Vision thay đổi theo từng năm

Xe Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

Ưu điểm

Nhỏ và nhẹ chính là ưu điểm lớn nhất của xe Vision phiên bản 2011 – 2013, giúp việc dắt xe đối với nữ giới trở nên dễ dàng hơn và đồng thời là khả năng linh hoạt trong thành phố cũng tăng lên đáng kể.

Nhược điểm

Xe Vision chỉ thay đổi vị trí của nút còi và nút xi-nhan, nhưng đối với những người lần đầu tiên lái Vision, việc cảm thấy khó chịu vì nhầm giữa còi và xi nhan xảy ra rất thường xuyên. Với thói quen sử dụng ngón tay vào còi khi di chuyển của khá nhiều người Việt Nam, vị trí còi đặt quá cao cũng gây khó chịu  với người điều khiển xe.

giá xe vision cũ
Xe Vision cũ phiên bản 2011 – 2013

Xe Vision cũ phiên bản 2014 – 2016

Ưu điểm

Ưu điểm của xe Vision cũ phiên bản 2014 – 2016 là xe sử dụng công nghệ mới là động cơ ESP với 4 kỳ, 1 xi lanh làm mát bằng không khí và có chế độ Iding Stop (dừng ngắt 3s). Xe có ổ khóa tích hợp 4 trong 1: Mở cốp, khóa cổ, khóa điện….. Hệ thống lốp không săm với 6 chấu vành đúc có kích thước 14inch, xe vận hành êm ái, có thể di chuyển trên các địa hình khác nhau.

Nhược điểm

Việc bấm đề xe khó khăn và cứng không được nhạy như những dòng xe tay ga khác như: Honda Air Blade, Lead… Khó tăng ga, cảm giác vặn ga không được nhạy như các dòng xe khác của Honda, khiến người đi xe có cảm giác khá mỏi tay. Khoảng cách gầm xe thấp nên nếu gặp phải các địa hình gồ ghề như các gò đất cao, hoặc ổ gà thì gầm cũng dễ dàng chạm phải.

Xe Vision cũ phiên bản 2017 – 2019

Ưu điểm

Honda Vision phiên bản 2017 – 2019 vẫn được đánh giá cao bởi các ưu điểm như về động cơ, khả năng vận hành của xe và độ tiết kiệm nhiên liệu cao.

Nhược điểm

Vị trí của nút còi và nút xi-nhan trên xe Vision khiến người lái cảm thấy khó chịu vì không quen và thường nhầm lẫn giữa xi nhan và còi. Hơn nữa, vị trí còi quá cao cũng khiến người điều khiển mất thời gian dài để có thể quen.

Xe Vision cũ phiên bản 2021

Phiên bản tiêu chuẩn

Theo thông tin mà nhà sản xuất công bố thì xe máy Honda Vision 2021 phiên bản tiêu chuẩn hầu như không hề kém cạnh so với hai phiên bản cao cấp và đặc biệt về các trang bị trên xe ngoại trừ việc bị giới hạn về màu sắc. Cụ thể khách hàng có hai lựa chọn màu sắc: Đỏ đen bạc và trắng đen bạc. 

Trọng lượng của xe máy Honda Vision 2021 bản tiêu chuẩn là 96kg, nhẹ hơn so với bản cao cấp và đặc biệt 1kg. Chiều cao yên của xe chỉ giới hạn ở 761mm, thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt. Dung tích bình xăng của xe là 4,9 lít, ít hơn phiên bản cũ nhưng tương đương với các phiên bản năm 2021. 

giá xe vision cũ
Phiên bản tiêu chuẩn

Mặt đồng hồ của Honda Vision 2021 bản tiêu chuẩn là sự kết hợp giữa đồng hồ điện tử và đồng hồ cơ. Tương đương với các phiên bản khác, bản tiêu chuẩn 2021 hiện thị đầy đủ các thông số cơ bản như là vận tốc, lượng xăng. Phần đuôi xe đã được nhà sản xuất thiết kế lại cho cảm quan thể thao và mạnh mẽ hơn. Thiết kế đèn chiếu sáng của Honda Vision tiêu chuẩn luôn sáng tạo điểm nhấn cho xe. 

Logo Vision được hãng Honda dập nổi 3D ấn tượng giúp tăng tính nhận diện cho xe. Xe sử dụng mâm xe vành đúc. Về trang bị an toàn của xe cũng không có quá nhiều điểm ấn tượng. Thậm chí phuộc giảm xóc phía sau là phuộc lò xo đơn làm cho hiệu quả giảm xóc chưa đạt được như kỳ vọng. 

Cốp xe bản tiêu chuẩn không quá rộng nhưng được tích hợp cổng sạc USB. Đồng thời chiếc xe này còn được trang bị hộc để đồ có nắp đậy ở phía trước. Điểm thua kém duy nhất về trang bị an toàn nằm ở chìa khóa thông minh. Theo đó thì phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống mà trang bị khóa điện tử thông minh. 

Động cơ của bản tiêu chuẩn là động cơ 4 có xi lanh đơn dung tích 109,5cc làm mát bằng không khí. Xe được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Theo công bố của nhà sản xuất thì lượng tiêu hao nhiên liệu của con xe này là 1,88 lít/100km.

Phiên bản cao cấp

Xe Honda Vision 2019 Bản Cao cấp có kích thước nhỏ gọn, giúp nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thoải mái khi điều khiển, nay được thiết kế phong cách và thời trang hơn với màu sắc và tem mới. Sự kết hợp tuyệt vời giữa gam xanh lục và tem màu vàng đồng hoàn toàn mới, nổi bật dòng chữ VISION tạo nên sự hấp dẫn.

Logo mới ở phần yên xe Honda Vision phiên bản Cao cấp tạo điểm nhấn thu hút, tuy nhiên chỉ có phiên bản cao cấp và đặc biệt mới được áp dụng. Thiết kế mặt đồng hồ của Honda Vision mới thiết kế tinh tế hơn và được bố trí một cách hợp lý giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số khi điều khiển phương tiện.

giá xe vision cũ
Phiên bản cao cấp

Với kích thước nhỏ gọn không kém phần thanh lịch, Vision phiên bản Cao cấp đã bổ sung thêm 3 màu sắc: xanh lam, xanh lục, trắng ánh kim không chỉ phong cách hơn mà còn tăng thêm sự cao cấp với logo màu vàng đồng trên thân xe.

Màu đen bóng cá tính được bổ sung vào cho phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn, bên cạnh màu đỏ đậm thời trang dành cho phiên bản tiêu chuẩn tạo nên cảm quan sang trọng và thời thượng cho người điều khiển.

Nếu như phiên bản trước Vision là hãng duy nhất không được có khóa thông minh Smartkey thì ở phiên bản này Honda đã bổ sung thêm giúp việc bảo vệ an toàn cho xe tốt và tiện lợi hơn cho người sử dụng. Hệ thống khóa thông minh Smartkey giúp xác định vị trí xe và mở xe từ xa tiện lợi, mang lại sự tiện ích cao cấp cho người sử dụng.

Phiên bản đặc biệt

Xe Máy Honda Vision phiên bản Đặc Biệt nổi bật với thiết kế phía trước hiện đại, năng động: Cụm đèn trước và cả đèn tín hiệu với khả năng chiếu sáng mạnh tổng hòa nên thiết kế trẻ trung, thanh thoát và không kém phần hiện đại, năng động. Xe Vision phiên bản đặc biệt vẫn giữ thiết kế cũ. Đèn pha và đèn xi nhan dưới dạng thấu kính, cụm đèn sau và đèn xi nhan sau liền khối. So với các dòng xe khác thì độ cao của yên xe vừa phải, sàn để chân rộng rãi là hai trong số những lợi thế của Vision.

giá xe vision cũ
Thiết kế trước – giá xe vision cũ

Thiết kế sau ấn tượng: Cụm đèn sau và đèn xi nhan bố trí liền khối mang đến phong cách trẻ trung, thanh lịch cho đuôi xe. Hệ thống treo trên xe gồm phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn bố trí lệch ở phía sau. Xe Vision phiên bản Đặc biệt sử dụng bộ vành đúc 14inch, hệ thống phanh CBS trang bị tiêu chuẩn, phanh đĩa trước và phanh tang trống.

Phiên bản cá tính

Bên cạnh các sự lựa chọn trước kia thì ở phiên bản mới Honda Vision bổ sung thêm hai màu mới là màu đen nhám và màu xanh xám nhằm mở rộng tệp khách hàng. Trong những năm về trước, Honda Vision đa phần được nữ giới lựa chọn hơn. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Vision đã thành công trong việc mở rộng phân khúc khách hàng sang cả phái nam. 

Nếu Honda Vision 2021 ở bản tiêu chuẩn sử dụng mâm xe trước và sau là 14inch thì với phiên bản cá tính, kích cỡ mâm trước đã được cải tiến nâng lên thành 16inch và 14inch cho mâm sau. Sự thay đổi này đã mang lại cho người điều khiển cảm giác tự tin và chắc chắn hơn khi di chuyển. 

giá xe vision cũ
Phiên bản cá tinh

Có nên mua xe Vision cũ không?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay thì Vision 110 thuộc dòng xe tay ga tiêu chuẩn của thương hiệu nổi tiếng Honda, luôn được hãng xe máy Nhật Bản bổ sung phiên bản mới sau mỗi năm từ 2013 cho tới nay. Vậy nên nếu bạn có nhu cầu muốn mua xe tay ga giá rẻ thì có thể cân nhắc về việc nên mua xe Vision cũ còn tốt để phục vụ nhu cầu đi lại. Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều cửa hàng mua bán xe có giá xe Vision cũ rất hợp lý và có thể trao đổi xe cũ ngay tại cửa hàng. 

giá xe vision cũ
Có nên mua xe Vision cũ không? – giá xe vision cũ

Vậy để trả lời cho việc có nên mua xe Vision cũ không còn dựa trên điều kiện kinh tế và nhu cầu của bạn. Mua xe Vision cũ là giải pháp lý tưởng và được rất nhiều người sử dụng hiện nay vì vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể trải nghiệm được mẫu xe tay ga hiện đại này. Nếu bạn đã biết cách chọn mua thì hoàn toàn có thể sở hữu cho mình xe tay ga Vision cũ có chất lượng cao mà giá thành lại rẻ hơn mua mới rất nhiều.

Giá xe Vision cũ trên thị trường hiện nay

Tại Muaban.net giá xe Vision cũ chính chủ thường được bán với các mức giá như sau:

Tên xe  Số kilomet đã đi Giá xe
Xe Vision cũ phiên bản 2014 30 km 18.800.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2015 20 km 25.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2016 10.000 km 27.200.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2017

11.000 km

27.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2018

17.000 km

28.500.000 VNĐ
Xe Vision cũ phiên bản 2019 2000 km 33.800.000 VNĐ

Địa điểm mua bán xe Vision cũ uy tín

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trung tâm mua xe máy cũ 2banh

Đây là trung tâm xe máy uy tín tại TP.HCM. Trung tâm được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua bán xe tại nơi đây. 2banh cam kết sẽ đảm bảo về chất lượng từng sản phẩm cho khách hàng. Giá xe Vision cũ tại đây rất hợp lý và luôn được kiểm tra kỹ càng về chất lượng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể tìm 2banh với địa chỉ 309 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM để chọn mua sản phẩm. Hoặc gọi vào Sđt: 0945.098.890 để được tư vấn trực tiếp. 

giá xe vision cũ
Tại Thành phố Hồ Chí Minh – giá xe vision cũ

Cửa hàng xe máy Thành Nhựt

Thành Nhựt đã tạo nên thương hiệu uy tín trong việc phân phối các dòng xe máy mới và cũ. Bạn có thể yên tâm khi chọn mua những dòng xe máy cũ tại đây với chất lượng cao và giá thành rất hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu mua bán xe, có thể đến trực tiếp cửa hàng ở địa chỉ: 465B Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Hoặc gọi vào Hotline: 028 6608 4953 để được tư vấn và báo giá. 

Tại Hà Nội

Honda Thắng Lợi

Công ty Honda Thắng Lợi đã có hơn 18 năm xây dựng và phát triển nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua xe Vision cũ tại nơi đây. Vì có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối xe máy nên dịch vụ tại đây rất uy tín và chất lượng với mức giá hợp lý. Bạn có thể đến cửa hàng tại địa chỉ 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội để xem và chọn mua. Hoặc gọi đến Hotline 02439.342.961 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe Vision cũ giá tốt, uy tín

Honda vision 2016 mới 90% bstp chính chủ
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Vision 110cc Xám Xi Măng 2022 Cá Tính Like New 🎉🎉🎉
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
🌟 Vision 2017 Đen Mù siêu đẹp .HỖ TRỢ GÓP BAO ĐẬU
6
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
🌟Bán VISiON.2023 khoá bếp ga chính chủ zin êm🌟
6
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
ban xe vision Mới mua xe mới nên dư xe không đi, a
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
xe visson 2022 9ngan cần thơ
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán HONDA VISION BSO 72 . May moc nguyên zin
6
  • Hôm nay
  • Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Vision trắng 2012 máy nguyên zin chất êm ru
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vision 2014, biển Sài Gòn, Máy móc zin
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
vison đát 2019 mẩu củ đi 6000km xe như mới màu đỏ
6
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
HONDA VISION 110 FI TRẮNG HN MÁY ZIN 100% ODO LƯỚT
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Honda Vision 2022 bản sport cực mới giá tốt
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Vision Thể Thao Xe mua tháng 4-2024 đi được 1500km keng như trong hãng
3
Cần ra đi visiom 2019 khoá smk
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Vision 110cc Xanh Đen Bạc Cuối 2023 Model 2024
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Vission 2023 phố 47B3-bản Thể thao
6
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
💥Honda Vision 2017 BSTP nguyên zin máy êm
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
XE MÁY GIÁNG MẠNH - Vision Thể Thao 2023 Lướt
5
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
vison 2023 chạy 600 cây -xe như xe mới dắt hãng ra cần xã lỗ
6
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần bán xe vision fi khóa mackey
6
  • Hôm nay
  • Huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Kường Ngân Honda

Từ những năm 80 thế kỷ 20, Kường Ngân Honda đã có mặt trên thị trường Hà Nội. Công ty không ngừng phát triển và trưởng thành, có kinh nghiệm dày đặt và uy tín trong lĩnh vực phân phối các dòng xe máy. Kường Ngân luôn tạo mọi điều kiện cho khách hàng để chọn và mua các loại xe máy mới và cũ. Bạn có thể đến cửa hàng Kường Ngân Honda tại địa chỉ số 115, Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Hoặc có thể gọi vào Hotline 02435.335.995 để được nhân viên tư vấn và báo giá về giá xe Vision cũ.

giá xe vision cũ
Tại Hà Nội – giá xe vision cũ

Công ty TNHH Hồng Hạnh

Công ty TNHH Hồng Hạnh được thành lập vào năm 1996. Đến nay đã được hơn 18 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực phân phối những dòng xe máy mới và cũ đến với người tiêu dùng. Và trở thành đơn vị uy tín, tin cậy trong lĩnh vực phân phối và kinh doanh xe máy ở Hà Nội. Bạn có thể ghé đến với công ty TNHH Hồng Hạnh tại địa chỉ số 252 Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội để có thể chọn mua với giá xe Vision cũ hợp lý hoặc gọi trực tiếp vào hotline 0243. 9749797 để được tư vấn. 

Bên cạnh những địa điểm có giá xe Vision cũ hợp lý và nguồn cung cấp uy tín trên, các bạn cũng có thể tìm mua online trên Muaban.net để có thể thuận tiện cho việc so sánh giá. Hiện nay trên Muaban.net có các tin rao bán rất nhiều mẫu xe Vision chính chủ khác nhau, các bạn có thể tìm ra cho mình mẫu xe ưng ý cho mình ở đó.

Những điều cần lưu ý khi mua xe Vision cũ

Khi bạn đi xem và có ý định mua xe Vision cũ, bạn nên kiểm tra các hạng mục cần thiết sau để chọn được cho mình chiếc xe vision cũ hoạt động tốt vẫn hơn việc bạn mua phải chiếc xe chất lượng kém, phải sửa chữa nhiều:

giá xe vision cũ
Những điều cần lưu ý khi mua xe Vision cũ – giá xe vision cũ
  • Kiểm tra xem xe có đúng đời hoặc năm sản xuất không? Xe có bị độ/lên đời không?
  • Kiểm tra Giấy tờ xe có hợp lệ, chính chủ sang tên được không? Đồng thời kiểm tra số khung số máy có sàng tháp, bị đục, làm giả hay không?
  • Kiểm tra động cơ, máy móc, phụ tùng có chính hãng không, đã từng qua sửa chữa chưa và hoạt động tốt không?
  • Xem đồng hồ kilomet thực tế dựa trên hiện trạng xe và sự tương đồng với các chi tiết phụ tùng.
  • Đánh giá xem xe có bị ngập nước không? Có được bảo dưỡng đúng cách không?
  • Chạy thử xe để kiểm tra xe có bị tai nạn hay ngã va quẹt và kiểm tra tình trạng động cơ.
  • Tư vấn giá xe vision cũ hợp lý so với giá thị trường và tình trạng của xe.

Cách kiểm tra xe Vision cũ chất lượng

Đánh giá tổng thể chiếc xe

Khi chọn mua xe Honda Vision cũ điều bạn cần lưu ý đầu tiên đó chính là tổng thể chiếc xe ra sao? Còn mới không? Có trầy xước hay vỡ chỗ nào không? Tốt nhất bạn nên quan sát những điều này ở nơi có đầy đủ ánh sáng. Hãy quan sát kĩ độ đồng đều của từng chi tiết cũng như màu sơn của xe để xem có bộ phận nào mới hơn không, để biết được rằng chiếc xe đã trải qua sửa chữa và thay thế hay chưa. Hãy hỏi chủ xe thật cẩn thận xem những chi tiết đó vì sao lại phải thay.

giá xe vision cũ
Đánh giá tổng thể chiếc xe – giá xe vision cũ

Chỉ mua xe có đầy đủ giấy tờ, chính chủ

Theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải: từ ngày 1/1/2017, xe không chính chủ sẽ bị phạt mức phạt lên đến 400 nghìn đồng. Vậy nên, bạn chỉ nên mua những chiếc xe có rõ nguồn gốc rõ ràng để tránh gặp các vấn đề rắc rối về sau. Khi cầm đăng ký xe phải cẩn thận trong việc kiểm tra các số máy, số khung, số xe xem có khớp với chiếc xe dự định mua hay không.

Kiểm tra động cơ xe

Khi chọn mua xe cũ, việc quan trọng nhất đó chính là kiểm tra động cơ xem có còn hoạt động tốt hay là không. Nếu bạn không quen hoặc không giỏi trong những việc này, hãy tìm người biết kiểm tra đi theo. Một chiếc xe còn mới nhưng động cơ bên trong cũ nát sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề khi sử dụng. Hãy kiểm tra tổng quan bên ngoài động cơ: không trầy xước hoặc bóp méo quá nhiều, ốc vít không bị biến dạng. Nổ máy để kiểm tra tiếng động cơ: không có tiếng gầm hay phát ra những tiếng động lạ.

Kiểm tra các chi tiết khác

  • Kiểm tra ắc quy: hoạt động bình thường, nổ máy dễ dàng.
  • Kiểm tra bộ phận giảm xóc phía trước và sau: thắng phanh trước, nhún thật mạnh xem có tiếng động lạ nào phát ra không. Đối với phần giảm xóc sau hãy chở thêm 2 người, nếu xe không gây tiếng động lạ tức là xe hoạt động ổn.
  • Kiểm tra phanh xe: phanh xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò đảm bảo an toàn của bạn khi lưu thông nên phải kiểm tra thật kĩ. Khi bóp phanh xe dừng ngay và không tạo tiếng động lạ.
  • Kiểm tra các đồng hồ đo xem còn hoạt động bình thường không.
  • Kiểm tra các đèn pha, đèn xi nhan, đèn chiếu sáng xem còn dùng tốt không.
giá xe vision cũ
Kiểm tra xe Vision cũ chất lượng – giá xe vision cũ

Muốn biết rõ chiếc xe có hoạt động tốt hay không hãy đi thử. Hãy thử xe ở những tốc độ khác nhau và đột ngột thắng xem phanh có hoạt động tốt không. Kiểm tra các bộ phận giảm xóc của khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.

Bài viết trên là tất cả những thông tin về các mẫu xe Vision cũng như giá xe Vision cũMuaban.net muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin hữu ích với các bạn và giúp các bạn chọn được cho mình nơi mua bán có giá xe vision cũ hợp lý. Cảm ơn đã theo dõi bài viết. Chúc mọi người lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý!

>>> Xem thêm:

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ