Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeThông tin và giá xe Exciter 150 cập nhật mới nhất 2024

Thông tin và giá xe Exciter 150 cập nhật mới nhất 2024

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2005, Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay quốc dân được nhiều người săn đón. Trải qua 17 năm trên mảnh đất hình chữ S, Yamaha Exciter 150 chiếm được lòng tin của những yêu thích tốc độ. Với nhiều người đang có ý định mua xe sẽ thắc mắc giá xe Exciter 150 là bao nhiêu? Exciter 150 có những trang bị gì? Hãy cùng Muaban.net giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết sau.

Tìm hiều xe Exciter 150
Tìm hiểu xe Exciter 150

I. Tổng quan về xe Exciter 150

Xe Exciter 150 nổi bật với những đường nét gai góc, động cơ hiệu suất cao, khả năng vận hành linh hoạt đảm bảo khi lái xe ra ngoài đường mọi người đều phải ngoái nhìn. Đây là mẫu được đông đảo cánh đàn ông lựa chọn khi nghĩ về một mẫu xe thể thao, cá tính vượt ngoài khuôn khổ. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về thiết kế, tiện ích, động cơ và thông số kỹ thuật của xe Exciter 150.

1. Thiết kế

So với đời trước thì Exciter 150 đã có sự đột biến trong đường nét thiết kế, chiếc xe giờ đây đã trở nên góc cạnh hơn, sắc sảo hơn. Về tổng thế, xe vẫn giữ lại những gì đặc trưng nhất của thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên phần đầu xe của phiên bản lần này có những cải tiến khiến xe có phần cứng cáp và mới mẻ hơn. 

Phần đầu xe
Phần đầu xe được cải tiến

Ngoài ra, thân xe được thiết kế ôm theo khung sườn tạo cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cùng những đường vuốt uốn lượn thời thượng mà dân đam mê tốc độ yêu thích. 

Thân xe táo bạo với đường vuốt dài
Thân xe táo bạo với đường vuốt dài

Đặc biệt hơn, khi nhìn xe từ phía hông, Exciter 150 có mang vẻ dáng dấp của những mẫu xe môtô phân khối lớn đến từ nhà Yamaha.

Phía hông xe giống các mẫu PKL
Phía hông xe giống các mẫu motor phân khối lớn

2. Tiện ích

Có rất nhiều nâng cấp đáng giá của Exciter 150 mà những mẫu xe cùng phân khúc khó có thể cạnh tranh được:

  • Đèn pha LED: Đây là điểm khác biệt đầu tiên khi nhìn vào xe Yamaha đã thay bộ đèn Halogen bằng hệ thống đèn LED tăng khả năng chiếu sáng và tiết kiệm điện năng.
Đèn xe thế hệ mới
Đèn xe thế hệ mới
  • Màn hình LCD điện tử: Không còn sử dụng mặt đồng hồ analog cũ kỹ mà thay vào đó là màn hình LCD hiện đại thể hiện được nhiều thông số hơn giúp cho người lái có thể nắm rõ tình trạng của xe.
Màn hình LCD hiện đại
Màn hình LCD hiện đại
  • Kích thước lốp lớn hơn: Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản đã mạnh dạn khi thay đổi kích thước lốp từ 70/90 lên khi nhận ra tình trạng mặt đường ở Việt Nam dễ gây trơn trượt cho người lái. 
Kích thước lốp thay đổi
Kích thước lốp thay đổi
  • Bật tắt động cơ: Đây là trang bị chỉ có trên dòng xe MT và bây giờ đã được áp dụng cho Exciter 150. Điều này là cực kỳ hữu ích khi phải đối phó với những tình huống không lường trước được khi xe bị lật hoặc phanh không ăn.
Bật tắc đồng cơ
Bật tắc đồng cơ
  • Đèn passing: Được sử dụng khi muốn xin vượt xe phía trước
Đèn passinhg thuận tiện khi vượt xe
Đèn passing hay còn gọi là đèn xi nhan giúp người lái thuận tiện, an toàn hơn khi vượt xe
  • Hệ thống định vị: Tính năng này sẽ phát huy công dụng khi bạn cần tìm xe nhanh chóng, chính xác nhất. 
Hệ thống định vị chuẩn xác
Hệ thống định vị chuẩn xác

3. Động cơ 

Khối động cơ mạnh mẽ
Khối động cơ mạnh mẽ

Nói về sức mạnh của khối động cơ Exciter 150 thì là điều không phải bàn cãi vì nó đã được chứng minh hơn một thập kỷ qua. Exciter 150 trang bị khối động cơ 150cc, SOHC, xi lanh đơn, phun xăng điện tử làm mát bằng dung dịch. Xe cho ra công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Biên độ cam đã được tối ưu riêng cho dòng xe này đảm bảo hiệu suất dàn trải từ vòng tua thấp đến trung bình.

4. Thông số kỹ thuật 

Trước khi đi đến quyết định mua xe, ngoài giá xe Exciter 150 thì bạn nên tham khảo về các thông số kỹ thuật để chắc chắn đây chính là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Kích thước 1.980 x 675 x 1.085 mm
Chiều dài cơ sở 1.290 mm
Độ cao yên xe  795 mm
Trọng lượng  116 kg
Dung tích bình xăng  4,2 L
Loại động cơ  SOHC, xi lanh đơn
Công suất tối đa  11,3 kW tại 8.500 vòng/phút
Mô- men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút
Hộp số  5 số côn tay
Loại phanh  Phanh trước: Đĩa thủy lực, Phanh sau: Phanh tang trống hoặc Đĩa thủy lực
Hệ thống treo Phía trước: Phuộc nhún ống lồng, Phía sau: Phuộc nhún lò xo
Lốp trước  90/80  (lốp không săm)
Lốp sau  120/70 (lốp không săm)
Đèn trước/sau  LED / 12V, 10W × 2

II. Cập nhật giá xe Exciter 150 mới nhất

Mặc định trong suy nghĩ của nhiều người cứ nhắc đến côn tay là nhắc đến Exciter 150. Đây là mẫu xe đứng đầu bảng về doanh thu của nhà Yamaha. Vậy giá xe Exciter 150 heienj nay ra sao? Bên dưới là bảng giá xe Exciter 150 được cập nhật mới nhất bạn có thể tham khảo:

Phiên bản  Màu sắc Giá đề xuất Giá đại lý Giá lăn bánh
Exciter phiên bản giới hạn màu mới
  • Trắng – Đen
  • Xám – Đen
  • Xám ánh xanh – Đen
  • Xanh – Đen
45.800.000 VND 46.900.000 VND 51.000.000 VND
Exciter phiên bản giới hạn
  • Xanh dương
  • Xám
  • Bạc
  • Xanh lục
45.300.000 VND 45.800.000 VND 50.700.000 VND
Exciter phiên bản RC
  • Đen
  • Đỏ đen
  • Xám đen cam
  • Trắng đỏ đen
44.800.000 VND 45.900.000 VND 49.900.000 VND

Lưu ý: Bảng giá xe Exciter 150 có thể thay đổi tùy thuộc nhiều yếu tố khác nhau như tình hình thị trường, thời điểm mua xe, giá từng đại lý, khuyến mãi khi mua,..

III. Ưu điểm và nhược điểm xe Exciter 150

Mặc dù được mệnh danh là “ông vua đường phố” thế nhưng loại xe nào cũng có ưu và nhược điểm kể cả xe Exciter 150. Vì vậy, sau khi nắm được giá xe Exciter 150, cùng Muaban phân tích sâu hơn để có cái nhìn rõ hơn về dòng xe Exciter 150:

Ưu điểm:

  • Thiết kế đậm chất thể thao phù hợp với giới trẻ
  • Độ nhận diện cao
  • Phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam
  • Động cơ mạnh mẽ phù hợp với mọi loại đường xá
  • Dễ dàng tìm phụ tùng, linh kiện thay thế
  • Mức giá dễ tiếp cận 

Nhược điểm:

  • Động cơ phát ra tiếng ồn lớn sau một khoảng thời gian 
  • Yên xe khá cứng và nhỏ gây khó chịu cho người ngồi sau 
  • Cốp xe chỉ để vừa 1 mũ bảo hiểm
  • Khoảng sáng gầm xe khá thấy gây chạm gầm khi đi qua địa hình không bằng phẳng
  • Nhông sên dĩa không ăn khớp với nhau

IV. Những lưu ý khi mua xe Exciter 150 

Lưu ý khi mua xe Exciter 150
Lưu ý khi mua xe Exciter 150

Sau đây là những lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi mua xe Exciter 150 mà bạn nên nắm ngoài giá xe Exciter 150 và thông số kỹ thuật của xe:

1. Đảm bảo quy trình mua xe uy tín, an toàn

Chọn đại lý chính hãng như Yamaha Town hoặc các cửa hàng được uỷ quyền để tránh mua xe không rõ nguồn gốc. Yêu cầu bên bán xe cung cấp giấy tờ, hoá đơn, biên lai đầy đủ 

2. Chọn màu yêu thích và hợp phong thuỷ 

Đối với những người quan trọng yếu tố phong thuỷ thì việc chọn màu xe là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn. Do đó nên tham khảo ý kiến của thầy phong thuỷ để chọn được màu xe hợp với mệnh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu theo sở thích để mỗi lần lái xe là một trải nghiệm hoàn toàn mới. 

3. Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe

Nhiều người mua xe hay phải lỗi này đó là không mang xe đi bảo dưỡng định kỳ. Việc này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng xe lâu dài. Bảo dưỡng sẽ giúp xe hoạt động ổn định và đạt hiệu suất cao nhất tránh những tình huống “không ai mong muốn” khi ở trên đường. Bên cạnh đó, cũng sẽ kiểm tra các linh kiện đã hết hạn sử dụng và có thể thay thế kịp thời. 

Thường xuyên bảo dưỡng xe Exciter 150
Thường xuyên bảo dưỡng giúp tăng tuổi thọ của xe

4. Điền thông tin tờ khai đăng ký xe máy

Sau khi mua xe, bạn nên mang xe đến cơ quan Công an địa phương để đăng ký cũng như điền đầy đủ thông tin trong tờ khai và nộp lệ đăng ký xe

5. Chuẩn bị giấy tờ và mua bảo hiểm cho xe 

Căn cứ theo Bộ luật Dân sự, thì xe máy là động sản vì vậy cần phải mua bảo hiểm cho xe đánh tránh những rủi ro không mong muốn. Hơn nữa, cần phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như CCCD, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe để thuận tiện trong việc mua bán, chuyển nhượng sau này.

V. Mua bán xe Exciter 150 cũ tại Muaban.net

Sở hữu chiếc xe Exciter 150 là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các biker, phượt thủ đam mê xê dịch. Tuy nhiên, giá xe Exciter 150 cũng là điều khiến nhiều người trăn trở và khó chạm đến. Do đó, việc tìm mua xe Exciter 150 cũ trở thành lựa chọn lý tưởng vừa tiết kiệm vừa hiện thực hóa ước mơ. Hiện nay trên website của Muaban.net đang có nhiều tin đăng mua bán xe Exciter cũ với mức giá mềm và đa dạng mẫu mã tại nhiều khu vực khác nhau. Nếu bạn đang tìm một nơi uy tín để tìm mua “xế cưng” thì đừng ngần ngại truy cập Mua Bán ngay hôm nay nhé!

Thông qua bài viết trên các bạn đọc giả đã trả lời được thắc mắc giá xe Exciter 150 là bao nhiêu. Việc tìm hiểu thật kỹ những thông tin về tính năng, kỹ thuật sẽ giúp bạn có được lựa chọn chính xác hơn trước khi mua xe. Ngoài ra, theo dõi Muaban.net để cập nhật nhiều bài viết đa dạng các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như mua bán nhà đất, mua bán xe máy cũ, tìm việc làm,… được làm mới mỗi ngày nhé!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ