Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeViệc làmGần Tết nên kinh doanh gì? 20 ý tưởng kinh doanh “hốt...

Gần Tết nên kinh doanh gì? 20 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” dịp Tết 2024

Tết là thời điểm mọi người tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, mới lạ để làm quà biếu và trang trí cho không gian của mình. Đây là cơ hội lớn để bạn khai thác và phát triển mô hình kinh doanh của mình. Vậy gần tết nên kinh doanh gì? Cùng khám phá 20 ý tưởng kinh doanh hứa hẹn mang lại lợi nhuận trong mùa Tết 2024 sắp tới qua bài viết dưới đây.

Gần Tết nên kinh doanh gì? 22 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” dịp Tết 2024
Gần Tết nên kinh doanh gì? 20 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” dịp Tết 2024

I. Gần Tết nên kinh doanh gì? 20 ý tưởng kinh doanh có lời dịp Tết

Dịp Tết là thời điểm quan trọng trong năm, khi mà nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp và những người muốn khởi nghiệp tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và hấp dẫn. Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn kiếm lời trong dịp Tết 2024:

1. Các loại kẹo, hạt, mứt Tết

Các loại kẹo, hạt, mứt Tết
Các loại kẹo, hạt, mứt Tết

Bánh kẹo luôn là một phần không thể thiếu trên bàn khách trong mỗi dịp Tết. Do đó, đây là một mặt hàng kinh doanh rất hiệu quả lúc Tết đến xuân về, vì chúng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ người có trung bình, thấp cho đến những người có thu nhập cao.

Khi kinh doanh bánh kẹo Tết năm 2024, bạn có thể chọn những loại bánh kẹo có hương vị khác nhau, mẫu mã và bao bì phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Ngoài ra, có thể chọn những loại bánh kẹo sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu, những loại mà người tiêu dùng đang ưa chuộng và tin tưởng.

Xem thêm: Bán hàng tết gì kiếm tiền lời nhất? Top 27 mặt hàng bán tết chạy nhất

2. Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét
Bánh chưng, bánh tét

Một ý tưởng kinh doanh độc đáo cho dịp Tết 2024 là kinh doanh bánh chưng. Vào ngày Tết, khi công việc trở nên bận rộn hơn, mọi người thường không có đủ thời gian để cùng nhau chế biến những chiếc bánh chưng thơm ngon như vậy. Do đó, kinh doanh bánh chưng là một ý tưởng kinh doanh hứa hẹn trong dịp Tết 2024, với vốn ít mà tiềm năng lớn.

3. Kinh doanh thực phẩm nhà làm

Kinh doanh giò chả
Kinh doanh giò chả

Khi Tết đến, nhu cầu về thực phẩm tăng cao nên ý cung cấp những sản phẩm tự làm, tự chế biến tại nhà với các quy trình vệ sinh thực phẩm đảm bảo sẽ giúp người dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Kinh doanh thực phẩm tự làm trong dịp Tết là một lựa chọn đúng đắn. Bạn có thể sản xuất và bán các loại thực phẩm handmade như khô bò, cà phê bột tự rang, giò chả, lạp xưởng, bánh quy, bánh bông lan, me ngâm, các loại gỏi…

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh cho dịp Tết và không muốn đầu tư vốn lớn, thì lựa chọn kinh doanh các mặt hàng này có thể mang lại lợi nhuận cho bạn.

Xem thêm: Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp Tết

4. Kinh doanh trà hay các loại nước ngọt, nước giải khát

Kinh doanh trà khô, cà phê
Kinh doanh trà khô, cà phê

Trà được coi là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam và rất được ưa chuộng. Chúng như lời chào mừng, là cách để người Việt chúc nhau trong các dịp gặp gỡ và lễ tết. Vì vậy, với nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, kinh doanh trà hoặc các loại nước giải khát là sự lựa chọn khôn ngoan và có thể mang lại thu nhập tốt.

5. Kinh doanh giỏ quà Tết

Kinh doanh giỏ quà Tết
Kinh doanh giỏ quà Tết

Trong văn hóa Việt Nam, ngoài việc chuẩn bị đồ đạc và mua sắm cho gia đình, việc tặng quà trong dịp lễ Tết cũng là một nét văn hóa đặc trưng. Dù nhỏ nhặt, nhưng hành động này mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tình cảm và gửi đi những lời chúc tốt đẹp, từ đó làm cho mối quan hệ xã hội trở nên gần gũi và thân thiết hơn.

Giỏ quà Tết thường chứa đựng những món đồ thiết thực, gắn liền với văn hóa và bản sắc dân tộc như trà, mứt, bánh, kẹo, rượu vang, hạt dưa,… Đây là biểu hiện cho sự dồi dào, sung túc và đầy đủ trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Gợi ý 23+ ý tưởng kinh doanh sinh lời cao

6. Kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh đồ handmade
Kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh đồ handmade trong dịp Tết 2024 là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo. Bằng cách tạo ra các sản phẩm mới lạ nhưng đơn giản, như thiệp chúc Tết, lồng đèn, bao lì xì,… Như vậy là bạn đã có thể tận dụng cơ hội kiếm tiền trong dịp này.

7. Kinh doanh bao lì xì

Kinh doanh bao lì xì
Kinh doanh bao lì xì

Tết là thời điểm quan trọng và truyền thống trong văn hóa Việt Nam, khi mọi người trao nhau những lời chúc tốt đẹp và tặng nhau những món quà ý nghĩa. Bao lì xì là một phần không thể thiếu trong dịp này, và nhu cầu sử dụng bao lì xì tăng cao.

Bạn hãy thiết kế và sản xuất những mẫu bao lì xì độc đáo, cá nhân hóa và phù hợp với xu hướng thị trường. Bằng cách tạo ra những bao lì xì sáng tạo, bạn đã có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tham khảo tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Cần tuyển nhân viên nam nữ soạn hàng bỏ hàng lên quầy kệ 18-59tuoi
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần người làm thời vụ hoặc lâu dài(CCCD góc làm nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
📣Cần tuyển LĐPT (có cccd làm được)
1
📣Cần tuyển LĐPT (có cccd làm được) 7,8 triệu - 9,8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cửa hàng cần bổ sung nhân viên
1
Cửa hàng cần bổ sung nhân viên 7,8 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2)
2
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2) Đến 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Cần Bổ Sung NV Phụ Cửa Hàng Sau Lễ Lương Tốt
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần bổ sung gấp 5Nv Bán hàng tại Siêu thị CoopXtra
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Công ty CP Vĩnh Phú Cần tuyển: Nhân viên Kế toán; Nhân viên Bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN THÊM NHÂN VIÊN LÀM VIỆC LÂU DÀI BÊN HỆ THỐNG  SIÊU THỊ
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CỬA HÀNG CẦN GẤP - CẦN  BẠN NHÂN VIÊN CHO CHI NHÁNH MỚI KHU VỰC #TPHCM
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Thiếu 6 Bạn phụ bán cửa hàng. Có CCCD đi làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ kho đóng gói dán tem nhãn
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm giờ hành chính ca 4 6 8 9 11 tiếng đi làm ngay không cần KN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG LÀM VIỆC TẠI CHI NHÁNH
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

8. Kinh doanh đồ trang trí ngày Tết

Kinh doanh đồ trang trí ngày Tết
Kinh doanh đồ trang trí ngày Tết

Trong dịp Tết, ngoài việc mua sắm các trang thiết bị mới và chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, việc trang trí nhà cửa cũng là nhu cầu phổ biến. Vì vậy, kinh doanh các sản phẩm trang trí như quạt, câu đối, lồng đèn và các vật dụng trang trí khác là một ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng trong dịp Tết 2024.

Xem thêm: 14 ý tưởng trang trí Tết handmade siêu đơn giản, ấn tượng

9. Kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo
Kinh doanh quần áo

Trong dịp lễ Tết, mọi thứ đều phải mới để chào đón năm mới, và quần áo cũng không ngoại lệ. Việc sở hữu những bộ trang phục mới là điều tự nhiên và phổ biến.

Ngoài ra, với nhu cầu chụp ảnh Tết cũng rất cao, vì vậy nhiều cửa hàng quần áo cung cấp dịch vụ cho thuê trang phục, đặc biệt là áo dài và các trang phục truyền thống, để phục vụ cho các bối cảnh ảnh đẹp nhất. Do đó, kinh doanh quần áo trong dịp Tết là một ý tưởng kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận cao.

Xem thêm: Làm thời vụ tết là gì? Top những việc làm thời vụ tết lương cao phổ biến nhất hiện nay

10. Kinh doanh đồ trẻ em

Kinh doanh đồ trẻ em
Kinh doanh đồ trẻ em

Nhu cầu mua sắm đồ trẻ em trong dịp Tết tăng cao, vì các bậc phụ huynh thường muốn đảm bảo rằng con cái của họ có trang phục mới và đáng yêu để mặc trong ngày Tết.

Ngoài ra, dịp Tết cũng là thời điểm các gia đình tổ chức các buổi tiệc, gặp gỡ và tặng quà cho trẻ em. Vì vậy, việc kinh doanh đồ trẻ em trong dịp này có thể bao gồm cả các sản phẩm trang phục Tết, phụ kiện, đồ chơi và quà tặng phù hợp.

11. Kinh doanh giày dép, phụ kiện

Kinh doanh giày dép, phụ kiện
Kinh doanh giày dép, phụ kiện

Giống như quần áo, cuối năm là thời điểm mà mọi người thường thay đổi đôi giày mới phù hợp với phong cách và bộ trang phục của họ.

Thị trường giày dép đa dạng với nhiều lựa chọn từ giày thể thao, giày điệu đà cho đến giày công sở. Mỗi loại giày có mẫu mã, kiểu dáng và mức giá phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Vì vậy, kinh doanh giày dép trong dịp cuối năm là một ý tưởng kinh doanh hợp lý và tiềm năng. Để thành công, bạn cần cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng và đáp ứng được sự đa dạng của nhu cầu thị trường.

Xem thêm: Top 6 gợi ý chọn quà Tết khi về quê vợ cho cánh mày râu

12. Kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa

Kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa
Kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa

Kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm trong dịp Tết 2024 là một ý tưởng kinh doanh hứa hẹn. Bởi nước hoa, các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt, cơ thể, son môi, và sản phẩm chăm sóc tóc luôn là mặt hàng được phái nữ săn đón.  Hiện nay, có nhiều thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm với nhiều mức giá khác nhau, cho phép bạn tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh phù hợp với ngân sách của bản thân.

13. Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi

Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi
Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi

Hoa không chỉ mang trong mình linh hồn và vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn là biểu tượng cho sự tươi mới của năm mới, như những đóa hoa nở rộ. Truyền thống chưng hoa cảnh và cây cảnh trong ngày Tết như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, quất cảnh và các loại cây mang ý nghĩa tài lộc, tháp tài lộc đã tồn tại từ xa xưa đến nay.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho dịp Tết, bạn có thể suy nghĩ về kinh doanh hoa và cây cảnh chưng Tết để khởi nghiệp.

14. Kinh doanh trái cây, rau sạch

Kinh doanh trái cây, rau sạch
Kinh doanh trái cây, rau sạch

Trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng trái cây và rau sạch tăng cao. Người dân thường ưu tiên mua các loại hoa quả tươi để sử dụng trong các bữa tiệc gia đình, làm lễ hoặc chưng mâm ngũ quả. Do đó, việc kinh doanh trái cây và rau sạch trong dịp Tết 2024 có tiềm năng thu hút một lượng khách hàng đông đảo.

15. Kinh doanh dịch vụ dọn nhà dịp Tết

Kinh doanh dịch vụ dọn nhà dịp tết
Kinh doanh dịch vụ dọn nhà dịp tết

Có thể xem đây là một ý tưởng kinh doanh tết không đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Bạn không cần phải tìm nguồn hàng hóa, không cần đầu tư tài chính vào việc kinh doanh, mà chỉ cần sử dụng công sức và nỗ lực của bản thân.

Ngày nay, mọi người thường bận rộn với công việc suốt năm và ít thời gian dành cho việc dọn dẹp nhà cửa. Vào dịp tết, thời gian có hạn trong khi công việc dọn dẹp lại càng nhiều. Do đó, kinh doanh dịch vụ dọn nhà là một ý tưởng kinh doanh độc đáo gần Tết. Việc này có thể mang lại thu nhập hàng ngày lên đến vài triệu đồng.

16. Kinh doanh dịch vụ làm móng, làm tóc tại nhà

Kinh doanh dịch vụ làm móng, làm tóc tại nhà
Kinh doanh dịch vụ làm móng, làm tóc tại nhà

Ngoài việc mua sắm và chuẩn bị cho nhà cửa trở nên sạch sẽ, gọn gàng và đầy đủ mọi thứ cho mùa Tết, việc chăm sóc bản thân và làm đẹp cũng rất quan trọng, đặc biệt đối với phái đẹp.

Vào cuối năm, khi công việc bận rộn, các chị em thường không có đủ thời gian để đến tiệm làm đẹp, vì vậy tiềm năng của việc cung cấp dịch vụ làm nail tại nhà là khá lớn. Nếu biết tận dụng cơ hội này, đây sẽ là ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho dịp tết.

17. Kinh doanh các loại hoa giả

Kinh doanh các loại hoa giả
Kinh doanh các loại hoa giả

Có nhiều lợi ích khi kinh doanh hoa giả trong dịp Tết:

Đầu tiên, hoa giả có thể được sử dụng để trang trí, tạo không gian lung linh, ấm cúng và phù hợp với không khí tết.

Thứ hai, hoa giả có thể được bày bán như một món quà tặng dịp tết, với sự lựa chọn đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Thứ ba, hoa giả thường có thời gian sử dụng lâu hơn so với hoa tươi, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn duy trì vẻ đẹp của hoa trong suốt mùa lễ.

Do đó, để thành công trong kinh doanh hoa giả, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, sáng tạo trong thiết kế và cung cấp một loạt các loại hoa giả phong phú để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

18. Kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản vùng miền
Kinh doanh đặc sản vùng miền

Đặc sản vùng miền là những loại thực phẩm đặc trưng và mang nét văn hóa riêng của từng vùng, đang ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến trên khắp cả nước.

Trong thời điểm tết, khi gia đình sum vầy bên nhau và thưởng thức những bữa cơm gia đình, việc có những món ăn độc đáo và đặc sản vùng miền sẽ làm bữa cơm thêm ngon miệng và ý nghĩa.

Việc kinh doanh đặc sản vùng miền có thể mang lại nhiều lợi ích. Mỗi vùng trên đất nước có những đặc sản và món ăn độc đáo, đậm chất văn hóa, thu hút sự tò mò và khám phá của nhiều người. Do đó, bán đặc sản vùng miền trong dịp tết là một loại hình kinh doanh rất hứa hẹn trong năm 2024.

Xem thêm: Nét đặc sắc trong phong tục tập quán ngày Tết của người Việt Nam

19. Kinh doanh rượu quê

Kinh doanh rượu quê
Kinh doanh rượu quê

Với văn hóa tặng quà trong ngày lễ, rượu thường là một món quà được ưa chuộng và mang ý nghĩa đặc biệt. Do đó, kinh doanh mặt hàng rượu trong dịp tết có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Quan trọng là đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm rượu, đặc biệt là rượu quê truyền thống, để khách hàng có thể tận hưởng hương vị tuyệt vời và độc đáo.

Xem thêm: Tổng hợp 15 Mẫu Vẽ Tranh Ngày Tết Đẹp và ý nghĩa 2023

20. Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh ngày Tết

Kinh doanh dịch vụ ngày Tết
Kinh doanh dịch vụ ngày Tết

Tết không chỉ là thời khắc gia đình đoàn tụ mà còn là thời điểm chuyển giao giữa hai năm mới và cũ. Rất nhiều người mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đã trải qua trong năm cũ của mình thông qua những bức hình. Chụp ảnh giúp lưu giữ hình ảnh và sau này có thể dễ dàng ôn lại kỷ niệm.

Do đó, dịch vụ chụp ảnh tết có thể tạo ra lợi nhuận cao trong năm 2024. Việc lưu giữ nhiều hình ảnh ngày tết là điều mà ai cũng yêu thích và điều đó sẽ tạo nên nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Tết là gì? 6 ý nghĩa ngày tết mà không phải người Việt nào cũng biết

II. Những điều cần lưu ý để kinh doanh có lời ngày Tết

Những điều cần lưu ý để kinh doanh có lời ngày Tết
Những điều cần lưu ý để kinh doanh có lời ngày Tết

Kinh doanh trong dịp Tết có thể mang lại nhiều lợi nhuận, nhưng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý để kinh doanh có lời trong dịp Tết:

  • Nắm bắt nhu cầu thị trường: Nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết. Điều này giúp bạn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
  • Chuẩn bị sẵn hàng hóa: Đảm bảo bạn có đủ nguồn hàng hoá để phục vụ khách hàng trong dịp cao điểm. Hãy đặt hàng và chuẩn bị sẵn các sản phẩm từ trước để tránh tình trạng hết hàng.
  • Quản lý nguồn nhân lực: Chắc chắn bạn có đủ nhân lực để phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Tuyển dụng thêm nhân viên nếu cần thiết và đào tạo họ về quy trình làm việc và chăm sóc khách hàng.
  • Tạo điểm nhấn độc đáo: Tận dụng dịp Tết để tạo ra những điểm nhấn độc đáo cho sản phẩm của bạn. Ví dụ: bao bì đặc biệt, ưu đãi đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn trong dịp này.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Dịp Tết là cơ hội để tạo dựng và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Dành thời gian để gửi lời chúc Tết và tri ân khách hàng đã ủng hộ bạn. Tạo các chương trình khuyến mãi, quà tặng để khách hàng cảm thấy đặc biệt và trung thành với thương hiệu của bạn.
  • Quảng bá và tiếp thị: Sử dụng các kênh quảng cáo và tiếp thị phù hợp để thông báo về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong dịp Tết. Sử dụng mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến và truyền thông địa phương để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Trong dịp Tết, khách hàng thường đặt nhiều kỳ vọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Do đó, các sản phẩm và dịch vụ của bạn cần đáp ứng đúng tiêu chuẩn chất lượng.
  • Quản lý tài chính: Lập kế hoạch tài chính cẩn thận và quản lý nguồn lực tài chính một cách hiệu quả. Điều này bao gồm có đủ vốn để mua hàng, thanh toán nhân viên và chi trả các khoản phí khác trong dịp Tết.

Trên đây là 20 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” trong dịp Tết 2024. Dịp Tết luôn mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh, bạn cần nắm bắt xu hướng thị trường, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và áp dụng các phương pháp kinh doanh hiệu quả. Đừng quyên truy cập website Muaban.net mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhe!

Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2024 (Giáp Thìn) | Âm lịch và Dương lịch

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ