Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChương trình dự bị đại học là gì? Quy trình và lợi...

Chương trình dự bị đại học là gì? Quy trình và lợi ích khi học dự bị đại học

Dự bị đại học là gì? Dự bị đại học là một chương trình giáo dục trước Đại học đang được nhiều người quan tâm dành cho các bạn vùng dân tộc thiểu số hoặc những bạn du học sinh. Vậy dự bị đại học là gì, những khác biệt khi học dự bị đại học là gì? Quyền lợi học sinh có được khi học dự bị đại học là gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Mua Bán giải đáp qua nội dung sau đây!

Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Sự đặc biệt của chương trình dự bị đại học là gì?

I. Tìm hiểu chung về chương trình dự bị đại học là gì?

Dự bị đại học là gì và chương trình dự bị đại học là gì mà được nhiều người quan tâm đến vậy? Cụm từ dự bị đại học chắc hẳn nhiều người đã nghe qua nhưng có thể chưa hiểu hết về nó. Mô hình dự bị đại học tại Việt Nam có mặt từ rất lâu tuy nhiên chưa được phổ biến và phát triển rộng. Và thêm một yếu tố nữa thì hệ đào tạo này chỉ dành cho đối tượng là các bạn học sinh dân tộc thiểu số nên có nhiều người chưa biết đến. Vậy chương trình dự bị đại học là gì?

dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Trường dự bị đại học là gì?

Trước đây hệ dự bị đại học là loại hình đào tạo chuyên biệt và nằm trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam. Hệ dự bị đại học sẽ được thành lập riêng để học sinh, người dân thiểu số vùng cao hoặc vùng xa xôi hẻo lánh theo học. Đây cũng được xem là ưu đãi và tạo điều kiện để người dân vùng dân tộc thiểu số tiếp xúc, phát triển tri thức, nâng cao chất lượng giáo dục.

Dự bị đại học là gì
Đối tượng được đăng ký tham gia theo học là ai?

Những người có năng lực và mong muốn được học tại các trường đại học, cao đẳng chính quy trong nước nhưng chưa có điều kiện có thể đăng ký theo học dự bị. Hoặc đây là chương trình học tạo tiền đề, là bước đệm để các bạn sinh viên vùng dân tộc thiểu số sẽ có cơ hội học tập tốt hơn.

Ngoài ra, các khóa học dự bị đại học được thiết kế giúp các bạn du học sinh tương lai có thể nắm vững kỹ năng, kiến thức cần thiết trong môi trường học quốc tế. Chương trình dự bị đại học giúp các sinh viên có nhu cầu học tập rèn luyện, nâng cao kỹ năng, bắt kịp với các yêu cầu học tập của bậc đại học. Nhất là hỗ trợ chuyên sâu về ngôn ngữ, phát triển kỹ năng tiếng Anh để sinh viên có thể tiếp thu kiến thức khi học đại học.

>>>Có thể bạn quan tâm: Khu Vực Tuyển Sinh Là Gì? Các Đối Tượng Được Hưởng Điểm Ưu Tiên

II. Chương trình dự bị đại học hiện nay bao gồm những gì?

Các bạn học sinh sau khi hoàn thành chương trình lớp 11 đều có thể theo học chương trình dự bị đại học. Điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian rèn luyện và không phải chờ đợi học hết 12. Tùy theo trình độ và kỹ năng có thể theo học các chương trình rèn luyện kéo dài từ 6 cho đến 12 tháng. 

Dự bị đại học là gì
Vì sao cần phải đăng ký học dự bị đại học?

Mục đích chính của chương trình dự bị đại học là gì? Chương trình đào tạo dự bị đại học có mục đích chính là để ôn luyện kiến thức cho học sinh có thể đạt được điểm cao trong các kì thi tuyển sinh sinh viên cho đại học và cao đẳng quốc gia. Vì vậy các môn học được đào tạo tại trường sẽ là 3 môn chính mà thí sinh đã đăng ký theo nghề mình chọn.

Ví du: Toán, Lý, Hóa dành cho khối A khi thi vào các trường kinh tế, kỹ thuật, giáo viên… Đặc biệt hai môn tin học và Anh Văn là 2 môn sẽ nằm trong chương trình bắt buộc giảng dạy tại trường.

dự bị đại học là gì
Dự bị đại học dân tộc có gì khác với dự bị đại học Úc và dự bị đại học Đức?

Ngoài ra trong thời gian đào tạo kiến thức cơ bản, thí sinh sẽ được khái quát thêm các thông tin cơ bản về chuyên môn, ngành nghề mình sẽ theo học trong tương lai. Đây là cơ hội để học sinh có thể hiểu thêm nghề nghiệp mình sẽ làm, định hướng được lộ trình học tập nếu đậu vào các trường đại học, cao đẳng.

Để giúp các bạn thí sinh hòa nhập tốt hơn, ngoài việc học tập trên lớp trường cũng sẽ tổ chức thêm các lớp kỹ năng mềm, các chương trình giao lưu văn hóa giữa các trường trên địa bàn. Đặc biệt sẽ trường sẽ gửi tặng các phần thưởng nhằm khuyến khích dành cho các bạn học sinh có thành tích tốt khi tham gia theo học tại trường.

dự bị đại học là gì
Những chương trình giao lưu văn hóa cho học sinh học dự bị đại học là gì?

Với những bạn du học sinh tương lai, khi tham gia du học dự bị chỉ cần hoàn thành chương trình 11 là có thể theo học. Tùy thuộc vào trình độ GPA đặc biệt là điểm số IELTS có thể tham gia nhiều chương trình khác nhau, chẳng hạn:

  • Khóa học dự bị 6-8 tháng: yêu cầu IELTS 5.5
  • Khóa học dự bị 9 tháng: yêu cầu IELTS 5.0
  • Khóa học dự bị 12 -18 tháng: yêu cầu IELTS 4.5

III. Sự khác nhau giữa chương trình dự bị đại học và đại học chính quy

Hiện nay, hình thức đào tạo của các trường chính quy tại Việt Nam là biên chế và tín chỉ. Tất cả các đối tượng đủ điều kiện trở thành sinh viên đều có thể theo học, không giới hạn về dân tộc và vùng miền. Nhà trường sẽ để cho sinh viên tự chủ động tìm hiểu kiến thức, tự học mà không quản lý khắt khe. Thời gian của bậc đại học chính quy sẽ kéo dài từ 4 đến 5 năm tùy theo chuyên ngành mà sinh viên lựa chọn.

Dự bị đại học là gì
Thời gian học dự bị đại học có lâu không?

Còn đối với hệ dự bị đại học có giới hạn về đối tượng được theo học. Trong quá trình học tập, sinh viên tại các trường này sẽ được các thầy cô theo dõi và hướng dẫn kỹ lưỡng. Nếu như học sinh chưa đạt yêu cầu hoặc kết quả chưa tốt sẽ được giáo viên kèm cặp trực tiếp để cải thiện kết quả học tập.

>>> Có thể bạn quan tâm: Y học dự phòng là gì? Y học dự phòng học trường nào, khối gì?

IV. Một số quy định chung về trường dự bị đại học là gì?

Theo quy định của Luật giáo dục 2019, trường dự bị đại học sẽ xét tuyển các khối A, A1, B, C, D1 theo điểm thi 3 môn hoặc các môn theo khối ngành trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường dự bị đại học là gì chỉ xét tuyển đối tượng học sinh là dân tộc thiểu số. Tức là thí sinh phải có cha mẹ là người dân tộc thiểu số.

Chất lượng của giáo viên giảng dạy tại các trường dự bị đại học cũng được chú trọng. Quá trình tuyển chọn giảng viên rất gắt gao. Để được dạy tại các trường dự bị, giảng viên phải có thành tích học tập xuất sắc, phẩm chất đạo đức tốt và yêu nghề.

Dự bị đại học là gì
Chương trình dự bị đại học là gì học có nặng không?

Học sinh theo học dự bị đại học phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương như trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp nhưng không đậu vào đại học. Hoặc các thí sinh chưa được tuyển vào các trường dự bị đại học hoặc các trường đại học có tiêu chuẩn hệ dự bị đại học.

Ngoài ra các bạn sẽ ở nội trú tại trường, được tặng phiếu ăn hành tháng các buổi trưa và tối hằng ngày. Bên cạnh thời gian học trên lớp, ở tại ký túc xá các bạn cũng phải sắp xếp thời gian tự học. Sẽ có tổ tự quản kiểm tra, nếu học sinh không nghiêm túc chấp hành sẽ bị trừ điểm thực hành hoặc cho vào danh sách đen.

V. Lợi ích khi học sinh tham gia chương trình dự bị đại học là gì?

Là chương trình đào tạo đặc biệt, học sinh theo học được giảng dạy và trang bị những kiến thức cần thiết để bước vào cánh cửa trường đại học chính quy. Bên cạnh đó, chương trình dự bị đại học còn mang lại những lợi ích khác cho học sinh. Vậy lợi ích của chương trình dự bị đại học là gì? Dưới đây là một số lợi ích khi tham gia chương trình dự bị đại học:

1. Tấm vé vàng vào ngôi trường mơ ước

Khi tiếp cận với hệ dự bị đại học, bạn sẽ được tiếp cận với kiến thức cần có để thi vào các trường đại học chính quy trên toàn quốc. Chương trình này chỉ áp dụng cho các bạn vùng khó khăn, dân tộc thiểu số trước đó hạn chế về kiến thức do điều kiện học tập thiếu thốn. Chương trình học này chính là tấm vé thông hành giúp bạn có thể đạt được ước mơ đậu vào ngành học yêu thích.

Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Học dự bị đại học để làm gì?

Còn đối với các bạn có mơ ước du học nước ngoài, chương trình dự bị đại học sẽ giúp các bạn am hiểu hơn về văn hóa, cách thức học tập và tiếp cận với môi trường, con người bản địa. Đây là bước đầu để bạn có thể chạm vào ước mơ được học tập tại các trường danh tiếng trên thế giới.

2. Giúp học sinh cải thiện trình độ tiếng Anh

Trong quá trình được đào tạo, các trường dự bị đại học sẽ tiếp cận giảng dạy cải thiện trình độ tin học và tiếng Anh cho học sinh. Đây là hai môn học bắt buộc của học sinh theo học hệ này. Nếu chăm chỉ học tập đạt được thành tích tốt sẽ có cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học chính quy càng cao. 

Dự bị đại học là gì? Các môn học  được đào tạo khi học dự bị đại học là gì?
Dự bị đại học là gì? Các môn học được đào tạo khi học dự bị đại học là gì?

3. Trang bị kiến thức chuyên ngành tốt nhất cho học sinh

Học sinh khi theo học hệ dự bị đại học sẽ được ôn 3 môn chính đăng ký thi vào đại học thay vì học đầy đủ các môn như đối với hệ giáo dục chính quy. Nhờ vậy, học sinh có thể chuyên tâm rèn luyện để tham gia vào kỳ thi đại học tốt nhất. Đồng thời trong quá trình học, học sinh cũng sẽ được khái quát các kiến thức về chuyên ngành. Như vậy, khi bước vào đại học chính quy bạn sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn. 

Dự bị đại học là gì
Vì sao nó chỉ áp dụng cho học sinh dân tộc thiểu số

4. Trang bị và rèn luyện kỹ năng mềm cho các bạn học sinh

Tất cả các học sinh theo học hệ đào tạo dự bị đều phải ở nội trú và được yêu cầu bắt buộc phải tuân theo một vài nội quy. Các trường dự bị đại học đều tạo điều kiện để học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tạo sân chơi bổ ích giúp tiếp thu thêm nhiều kỹ năng mới. Nhất là những kỹ năng mềm để có thể tự tin hơn trong cuộc sống sau này.

Ngoài thời gian theo học trên lớp, học sinh cần phải rèn luyện tại phòng học.
Ngoài thời gian theo học trên lớp, học sinh cần phải rèn luyện tại phòng học.

5. Làm quen với môi trường đại học và kết thêm bạn mới

Có thể nói, hệ đại học dự bị chính là môi trường thu nhỏ của đại học chính quy. Tại đây các bạn sẽ được học tập, ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt cùng nhau. Từ đó có thể mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, làm quen với nhiều người.

Học sinh theo học dự bị đại học được tham gia nhiều hoạt động giao lưu phát triển kỹ năng
Học sinh theo học dự bị đại học được tham gia nhiều hoạt động giao lưu phát triển kỹ năng

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng cho thuê phòng trọ mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
CHO THUÊ PHÒNG GIÁ RẺ- PHONG PHÚ-GẦN ĐH VĂN HIẾN-ĐH KINH TẾ
8
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Hot Hot phòng đẹp giá rẻ từ 2,5tr - 5,5tr Nguyễn Khuyến, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà trọ mini mới xây, gần đại học Văn Lang, giá 4tr, full NT
6
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
CHO THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN 3 TẦNG
5
CHO THUÊ NHÀ NGUYÊN CĂN 3 TẦNG
  • 103 m²
10.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Gò Vấp
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9-TP.Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
Cho thuê phòng trung tâm quận Tân Phú, có thang máy, có gác, cửa sổ
10
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng trọ 59/13B Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh, ML, tủ lạnh, WCR
6
  • Hôm nay
  • Phường 26, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhiều Phòng trọ riêng biệt 159 Phạm Đăng Giảng, P.BHH, Q,BT
2
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân
Cho thuê phòng 418/4 Nguyễn Thái Sơn , P.5, Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận Gò Vấp
Căn hộ full nội thất gần sân bay TSN
5
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cho nữ thuê phòng khép kín tại phố Dương Văn Bé, cạnh Time City,
1
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng
Phòng Q7, sạch sẽ, thoáng mát, giá bình dân không ồn ào
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Cho thuê phòng trọ 1tr, 1,5tr, có máy lạnh, quạt, Võ Văn Tần, P5, Q3
3
  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 3
Cho thuê phòng đẹp, nhà số 31/16 Ngô Gia Tự, P.2, Q.10
1
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 10
Cho thuê phòng, nhà mặt tiền đường Âu Dương Lân, Phường 03, Quận 8
3
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 3
PHÒNG TRỌ MỚI XÂY QUẬN TÂN BÌNH
3
PHÒNG TRỌ MỚI XÂY QUẬN TÂN BÌNH
  • 9 m²
1.600.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình

VI. Theo học chương trình dự bị đại học ở đâu?

Dự bị đại học là gì? Hiện đang có bao nhiêu cơ sở và trường học đào tạo? Đối với chương trình dự bị đại học có rất ít cơ sở và các trường triển khai chương trình đào tạo. Hiện tại trên toàn quốc chỉ có các cơ sở đào tạo dưới đây:

1. Tại một số trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam

Hiện nay cả nước có 4 trường dự bị đại học dân tộc để các bạn đăng ký theo học. Trường nằm các địa chỉ sau:

  • Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tại tỉnh Phú Thọ. Trường nằm tại 19 Trần Phú – Tân Dân – Việt Trì – Phú Thọ. Bạn có thể liên hệ qua số 0210 3854 690. hoặc website: www.dubiviettri.edu.vn
  • Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. Địa chỉ trường nằm ở đường Lê Văn Hưu, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. số điện thoại của trường 02373 826 217 hoặc liên hệ qua website: www.dbdhss.edu.vn
  • Nằm ở phía Nam là trường Dự bị Đại học TP. TP.HCM tại 91 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5, TP.HCM. Số điện thoại của trường là 02838 358 136 hoặc tìm hiểu thông tin qua website: www.hcmpreu.edu.vn
Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Các trường dự bị đại học trải dài cả nước có nhiều không?
  • Trường Phổ thông Dân tộc Dự bị Đại học Trung ương Nha Trang tại 46 Nguyễn Thiện Thuật, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Số điện thoại liên hệ trường 0258 352 3761 hoặc website: www.dbdhatrang.edu.vn.

Các trường đại học dự bị du học:

  • Trường Đại học RMIT Việt Nam 702 Đường Nguyễn Văn Linh phường Tân Hưng Quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh. 

2. Tại cơ sở giáo dục liên kết

Hiện nay tại Việt Nam chưa có cơ sở giáo dục liên kết nào để bạn có thể tham gia học đại học dự bị dân tộc. Nếu bạn muốn tham gia theo học chỉ có thể đăng ký tại 4 trường đại học trên.

Còn đối với chương trình dự bị du học bạn có thể theo học tại nhiều cơ sở khác nhau như Hotcourses Vietnam có liên kết với nhiều trường đại học dự bị với nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Anh Quốc, Úc, New Zealand…

Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Chỉ tiêu tuyển sinh dự bị đại học được công bố quý I hằng năm là bao nhiêu?

VII. Các môn học của khóa dự bị đại học là gì?

Hiện nay chương trình đào tạo của học sinh hệ dự bị đại học là như nhau. Các thí sinh sẽ được ôn luyện 3 môn học đăng ký dự thi đại học trước đó. Đồng thời trường sẽ đào tạo thêm 2 môn kỹ năng khác là tin học và tiếng Anh. Chỉ cần theo học và có kết quả tốt 5 môn này các thí sinh sẽ được chấp nhận vào hệ thống trường đại học chính quy.

Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Các thí sinh phải đạt kết quả tốt khi học dự bị đại học mới được theo học đại học, cao đẳng chính quy?

Đối với chương trình học dự bị đại học quốc tế, sinh viên phải lựa chọn tối thiểu 5 môn học. Ngoài tiếng Anh là môn bắt buộc, du học sinh tương lai cần chọn thêm 4 môn để phù hợp với yêu cầu khóa học.

Ví dụ, nếu bạn chọn chương trình dự bị đại học Úc sẽ học 2 nhóm môn học là:

  • Nhóm bắt buộc: Tiếng Anh và Toán hoặc Tiếng Anh và Lịch sử.
  • Nhóm tự chọn: bao gồm các môn Kế toán, sinh học, hóa học, quản trị kinh doanh, nghệ thuật, công nghệ thông tin…

>>> Có thể bạn quan tâm: Danh Sách Đầy Đủ Các Trường Xét Đánh Giá Năng Lực 2023 Mới Nhất

VIII. Thời gian tham gia khóa dự bị đại học

Vào quý I hằng năm, các trường dự bị đại học dân tộc sẽ làm việc với các cơ sở đào tạo để thống nhất chỉ tiêu và lên kế hoạch tiếp nhận các thí sinh mới tham gia. Thông tin này các trường sẽ thông báo công khai để thí sinh nắm thông tin và đăng ký.

Theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo thì mỗi thí sinh sẽ được đào tạo dự bị 1 năm. Sau khi kết thúc nếu người học không đủ điều kiện để vào các trường đại học, cao đẳng thì sẽ được bảo lưu thêm 1 năm. Số năm bảo lưu tối đa là 1, nếu không hoàn thành thí sinh sẽ bị trả về cơ quan đề cử.

Dự bị đại học là gì
Dự bị đại học là gì? Thời điểm nào tuyển sinh các lớp dự bị đại học?

Như vậy hằng năm, vào quý I các thí sinh cần theo dõi kế hoạch đào tạo để nộp hồ sơ. Thời gian tham gia các khóa học trong vòng 1 năm để kịp với kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Còn đối với dự bị đại học dành cho đối tượng là du học sinh thường kéo dài 1 năm và theo hình thức đào tạo tập trung. Tuy nhiên với các bạn học sinh học dự bị đại học ở Mỹ hay Úc có kỹ năng tốt, trình độ tiếng Anh đạt tiêu chuẩn thì chỉ cần tham gia các khóa từ 6 đến 9 tháng.

Riêng đối với thời gian chuẩn bị cho chương trình dự bị đại học Đức thường lâu hơn. Học sinh chỉ cần tham gia 2 học kỳ trong 1 năm nhưng có đến 2 năm để hoàn thành chương trình du học.  

IX. Bạn sẽ nhận được gì sau khi tham gia chương trình dự bị đại học?

Chương trình dự bị đại học mang lại cho sinh viên rất nhiều quyền lợi. Cụ thể như sau:

  • Bạn không mất bất kỳ một khoản phí nào khi theo học tại các trường đại học dự bị dân tộc. Các chi phí ăn ở đều được nhà trường lo, bạn chỉ đóng một khoản “tiền gối đầu” trước khi vào học và được hoàn trả sau khi kết thúc khóa học.
  • Nếu bạn đang có nhu cầu du học ở nước ngoài có thể xin học bổng toàn phần hoặc bán toàn phần thì tham gia dự bị đại học sẽ hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ chi trả các khoản chi phí khác như sinh hoạt phí, sách vở, giao thông… 
dự bị đại học là gì
Học dự bị đại học là gì? Học dự bị đại học ở Mỹ cần những gì?
  • Được học với các thầy cô có kiến thức và kỹ năng tốt, tâm huyết với nghề. Những ý kiến của sinh viên luôn được nhà trường lắng nghe và ưu tiên. Các thầy cô rất quan tâm đến học sinh khi theo học tại trường.
  • Học sinh theo học sẽ được rèn luyện kỹ năng, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa thể thao do trường tổ chức. Ngoài việc học bạn sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng sống, năng động hơn trong cuộc sống và học tập hằng ngày.
  • Đối với các bạn du học sinh tương lai, học dự bị đại học có thể củng cố kiến thức, tiếp cận với chất lượng giáo dục quốc tế. Đây là chương trình cần thiết dành cho các bạn chỉ mới tốt nghiệp THPT muốn ra nước ngoài học đại học.
Học sinh theo học dự bị đại học luôn được quan tâm chăm sóc
Học sinh theo học dự bị đại học luôn được quan tâm chăm sóc

Trên đây là toàn bộ nội dung Mua Bán giải đáp thắc mắc học dự bị đại học là gì và những đối tượng nào được tham gia theo học. Hy vọng với những chia sẻ này các bạn đủ điều kiện sẽ nắm lấy cơ hội học tập và vào các trường đại học chính quy dễ dàng hơn. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè và người thân để nắm lấy cơ hội học tập tốt nhất nhé! 

Phạm Hiền

>>> Xem thêm: 

Hiền Phạm
Xin chào! Mình là Hiền Phạm. Mình bắt đầu sáng tạo nội dung từ 2018 với nhiều chủ đề khác nhau như Phong Thủy, Việc Làm, Tài Chính, chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc nhà cửa, thú cưng... Hy vọng, với những chia sẻ của mình trên Muaban.net sẽ giúp bạn tìm thấy được nhưng thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ