Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôBật mí 7 món đồ chơi xe hơi cần phải có khi...

Bật mí 7 món đồ chơi xe hơi cần phải có khi mới mua xe

Tại Việt Nam, ô tô không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại mà nó còn là tài sản quý giá, có giá trị lớn. Những chiếc ô tô do có giá trị cao nên thường được chủ nhân chăm chút cẩn thận cho việc bảo dưỡng và trang trí.

Các chi tiết, phụ tùng trang bị cho xe vì thế cũng phải đảm bảo được các yếu tố về tính thẩm mỹ, chất lượng và thể hiện được phong cách của chủ xe. Để đáp ứng những nhu cầu đó, đồ chơi xe hơi ngày một xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, giúp tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi cho nội thất của xe.

Vì vậy, để khám phá và lựa chọn được một món “đồ chơi” xe hơi ưng ý, phù hợp với sở thích của mình, bạn cũng nên suy nghĩ trước khi mua, nó sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu, nhà cung cấp uy tín và đáng tin cậy. Cùng Muaban.net tìm hiểu về các món đồ chơi xe hơi sau bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về đồ chơi xe hơi

Đồ chơi xe hơi hay còn gọi là phụ kiện dành cho ô tô mang lại những tiện ích nhất định và giúp chủ sở hữu có trải nghiệm sử dụng xe tốt hơn. Đồ chơi xe hơi có rất nhiều loại với nhiều tính năng tùy theo mục đích sử dụng, không khó để bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với các chủ xe muốn tân trang lại nội thất do xe đã sử dụng lâu, việc dán những chi tiết mới hoặc thay thế một vài bộ phận nhỏ cũng khiến chiếc xe trở nên thu hút và bắt mắt hơn. Chính vì vậy ngày càng có nhiều cơ sở cũng như hãng sản xuất đồ chơi ô tô chú trọng hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

Ngoài ra, để tăng khả năng cạnh tranh về giá, nhiều công ty đã áp dụng việc cắt giảm các tính năng, phụ kiện đi kèm để giảm giá thành sản phẩm, nhằm tạo thế cạnh tranh so với đối thủ cùng phân khúc thị trường, do thu nhập bình quân của người dân Việt Nam còn thấp so với nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Vì vậy, hiển nhiên các chủ xe cần sắm thêm những phụ kiện bên ngoài để đáp ứng nhu cầu cũng như tăng thêm sự thuận tiện, hỗ trợ cho quá trình di chuyển. Tuy nhiên, so với  phụ kiện của hãng, phụ kiện bên ngoài thường có giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

đồ chơi xe hơi
Tìm hiểu về phụ kiện xe hơi

Những phụ kiện đồ chơi xe hơi thông dụng

Camera hành trình

Camera hành trình là một thiết bị ghi lại cảnh quay của mọi con đường khi bạn lái xe đi qua. Thiết bị này có 2 công dụng tuyệt vời:

Ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp trên đường và những tình huống giao thông vui nhộn, đáng chú ý mà bạn muốn xem lại, ngoài ra, thiết bị này còn có thể giúp bạn chứng minh mình không vi phạm luật giao thông cũng như cung cấp bằng chứng khi có tai nạn xảy ra trên đường.

Do vậy, camera hành trình là một thiết bị rất cần có trên chiếc xe của bạn, đây là sản phẩm được bán rất nhiều trên thị trường. Hầu như chủ xe nào cũng sắm cho mình một chiếc camera để đồng hành trong mỗi chuyến đi.

>>> Xem thêm: Top 15 loại camera hành trình ô tô tốt nhất trên thị trường không thể bỏ qua 

Cảm biến về áp suất lốp

Đây là thiết bị có nhiệm vụ gửi thông tin về thời điểm áp suất lốp thay đổi đột ngột và cảnh báo để người lái có biện pháp xử lý kịp thời.

Cảm biến về áp suất lốp sẽ giúp xe vận hành đảm bảo an toàn, bảo vệ người lái và những người tham gia giao thông khác. Hơn nữa, phụ kiện này còn giúp kéo dài tuổi thọ của lốp vì khi lốp quá non hoặc quá căng đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó.

đồ chơi xe hơi
Những phụ kiện đồ chơi xe hơi thông dụng

Cảm biến lùi

Không có sẵn trên các dòng xe như camera lùi, cảm biến lùi là phụ kiện được nhiều tài xế ưu tiên lắp thêm khi mua xe. Cảm biến lùi sẽ giúp người lái kiểm soát tốt hơn khu vực khuất sau xe, nhất là những khu vực đông dân cư, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ xảy ra va chạm với người hoặc vật thể vượt nhau khi lùi xe.

Khi xe đang chuyển động, sóng siêu âm do cảm biến phát ra sẽ giúp phát hiện có người hoặc vật phía sau, giúp người lái ứng xử tốt hơn trong mọi tình huống, đảm bảo an toàn và tránh trầy xước cho xe.

Thảm lót sàn xe hơi

Thảm trải sàn là một phụ kiện đồ chơi xe hơi thiết thực và hữu ích nhất. Không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe mà còn giữ cho sàn xe luôn sạch sẽ, gọn gàng, nhất là những nơi có nhiều mưa ẩm, thảm lót sàn sẽ giúp tách nước ra khỏi đệm sàn, giữ cho sàn xe không bị ẩm mốc, khử mùi hôi cũng như loại bỏ vi khuẩn bên trong xe.

Hiện nay trên thị trường có hai loại trải sàn phổ biến là loại được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng và loại có sẵn theo các dòng xe. Khi chọn thảm trải sàn bạn cũng nên chú ý đến vùng ga và phanh, một tấm thảm vừa vặn sẽ giúp an toàn hơn và tăng gu thẩm mỹ cho xe.

Bạn cũng có thể vẽ ý tưởng cho bộ lót sàn riêng biệt theo yêu cầu, tự lựa chọn vật liệu, lên ý tưởng về mẫu mã, kiểu dáng, lựa chọn đơn vị uy tín để đặt hàng theo yêu cầu, tuy nhiên những sản phẩm riêng lẻ như thế thường sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với các mặt hàng đại chúng.

Thảm trải sàn thường có nhiều chất liệu như da, cao su hay thảm 3D, 4D,… nhưng đây là 2 loại được sử dụng phổ biến nhất: 

  • Thảm cao su: Loại thảm cao su được sử dụng phổ biến vì khả năng chống thấm hiệu quả, dễ vệ sinh, ít vết bẩn và không có mùi khó chịu. Chất liệu này còn đáp ứng rất nhiều vấn đề quan trọng khác như độ bền cao, giá thành rẻ, đàn hồi tốt và không bám dính.  
  • Thảm vải nỉ: Đây cũng là dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng hấp thụ cung như chịu nhiệt tốt, đồng thời chống bám bẩn khá hiệu quả. Một ưu điểm nữa là vải nỉ thường có màu sắc sang trọng, bắt mắt. Tuy nhiên, chúng thường khó làm sạch và hay bị bám bẩn. Ngoài ra, vào mùa mưa, các chủ xe phải thường xuyên vệ sinh để tránh cho thảm bị ướt và dễ phát ra mùi hôi khó chịu.
đồ chơi xe hơi
Thảm lót sàn xe hơi – đồ chơi xe hơi

>>> Tham khảo thêm: Review về 5 loại thảm lót sàn ô tô phổ biến hiện nay

Thiết bị GPS

Thiết bị GPS là thiết bị định vị có gắn chip GPS dùng để truyền và nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay quanh trái đất của chúng ta. Con chip này dựa vào khoảng cách giữa thiết bị định vị và 3 vệ tinh khác nhau để có thể xác định vị trí của thiết bị trên Trái đất.

Đây là thiết bị dùng hệ thống định vị GPS giúp bạn theo dõi hành trình của xe từ xa thông qua mạng internet, theo dõi lộ trình, tốc độ xe, mức tiêu hao nhiên liệu… của xe.

>>> Xem thêm: Thiết bị định vị ô tô được ưa chuộng hiện nay

Phim cách nhiệt xe hơi

Phim cách nhiệt vô cùng hữu ích vì nó đóng vai trò như một tấm lọc, loại bỏ hầu hết các tia độc hại của ánh nắng mặt trời như tia cực tím, tia hồng ngoại… đồng thời các dòng phim cách nhiệt còn có khả năng giảm nhiệt hiệu quả của hướng ra bên ngoài.

Ngoài ra, việc dán một lớp phim cách nhiệt còn giúp cho các chi tiết bên trong xe được bền và chắc chắn hơn nhờ không phải chịu quá nhiều nhiệt, đồng thời giúp tăng thêm tính riêng tư cho khu vực phía bên trong xe.

Hiện nay có bốn phương pháp tạo phim cách nhiệt được nhiều người sử dụng mà bạn có thể tham khảo:

  • Nano Ceramic: Cách nhiệt tốt, an toàn, giá thành cao 
  • Sputted Filmt: Cách nhiệt tốt, an toàn, giá thành cao
  • Metalized: Cách nhiệt trung bình, giá cạnh tranh
  • Dyed Film: Cách nhiệt kém, giá rẻ
 
đồ chơi xe hơi
Phim cách nhiệt xe hơi

Bộ phát wifi

Ngày nay, sóng wifi 3G / 4G đóng một vai trò rất quan trọng, giúp chúng ta giải trí và làm việc mọi lúc mọi nơi. Lắp đặt bộ phát wifi nhằm đáp ứng nhu cầu internet của người dùng khi di chuyển, đặc biệt là với xe taxi, grab, xe cá nhân chuyên làm dịch vụ. Một vài sản phẩm được lựa chọn nhiều như wifi Emobile 305ZT, G huawei E5573, Netgear M1.

Ngoài những phụ kiện quen thuộc trên còn có rất nhiều phụ kiện đồ chơi xe hơi khác như: máy bơm lốp, bọc vô lăng, máy hút bụi, nước hoa… Những món đồ như vậy rất có ích, nhưng mua nhầm hàng không chuẩn sẽ giống như con dao hai lưỡi phản tác dụng. Vì vậy mua phụ kiện đồ chơi xe hơi phải mua ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng.

>>> Tham khảo thêm: Bộ dụng cụ rửa xe máy chuyện nghiệp tại nhà gồm những gì? 

Những lưu ý khi trang bị phụ kiện xe hơi

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, số lượng ô tô không ngừng tăng lên. Cùng với đó, nhu cầu  sử dụng đồ chơi xe hơi của khách hàng cũng cao hơn. Nắm bắt xu hướng này, có rất nhiều nhà cung cấp đồ chơi  xe hơi ra đời nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, có nhiều công ty yếu kém, cung cấp hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sự an toàn của hành khách cũng như quá trình lái xe của các tài xế.Bạn nên chọn những cửa hàng đáng tin cậy, địa chỉ rõ ràng, có thương hiệu, đảm bảo sản phẩm, báo giá minh bạch, không mập mờ.

Giá thành của một món đồ chơi xe hơi có thể từ vài trăm đến vài triệu đồng, bạn phải cân nhắc đến yếu tố chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Những lưu ý quan trọng khi mua đồ chơi xe hơi như sau:

Kiểu dáng, kích cỡ

Thị trường có rất nhiều loại phụ kiện và tất nhiên mỗi loại xe sẽ có sự tương thích riêng cho từng bộ phận. Việc lựa chọn những phụ kiện chuyên dụng giúp xe được bảo vệ tốt hơn. Ngược lại, nếu không biết cách lựa chọn có thể dẫn đến những hậu quả khó lường cho xe và người sử dụng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu ô tô cũ tại:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Cần bán toyota FORTUNER đẹp giá tốt
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe gấp do gia đình có nhu cầu lên đời xe
7
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Hyundai Santa Fe 2.4 2019 79k km giá 803t cực chất
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cần bán xe TOYOTA SEANA LIMETED 3.5
27
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán ôtô HYUNDAI ACCENT 1.4AT, màu trắng, sản xuất 2022, số tự động
15
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
BÁN XE MECCEDES CL550 AMG.dòng xe thể thao
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe MECCEDES E350 COUPE, 2 cửa 4 chỗ
25
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán VOLVO XC90 T6 Inscription, sản xuất 2017 đăng ký lăn bánh 11.2018
19
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM

Chất liệu, màu sắc

Các phụ kiện ô tô được làm từ nhiều chất liệu như nhựa, lông cừu, nỉ, PE, nhung, cao su … Ví dụ với thảm lót sàn xe hơi thì ưu tiên loại lông cừu mềm mại, sang trọng và giá thành thì khá cao.

Thảm cao su rẻ tiền sẽ tiết kiệm chi phí của bạn. Tất nhiên, vật liệu càng dày và chất lượng cao thì hiệu quả càng tốt.

Ngoài ra, yếu tố màu sắc cũng phải được chú trọng. Không chỉ chọn theo sở thích mà phải có sự hài hòa giữa các đồ đạc trong xe, tạo cảm giác dễ chịu, tránh chọn những màu lòe loẹt, rối rắm. Nhà sản xuất khuyên nên chọn những sản phẩm tối màu, như xám, đen, nâu.

đồ chơi xe hơi
Những lưu ý khi trang bị phụ kiện xe hơi

Giá cả hợp lý, địa chỉ uy tín

Giá cả là điều đầu tiên mà hầu hết mọi người cân nhắc khi mua hàng. Giá cả luôn đi đôi với chất lượng của sản phẩm, đừng tham lam những món đồ chơi xe hơi giá rẻ bất ngờ, rất có thể bạn sẽ vớ phải hàng nhái và “tiền mất tật mang”. Nhưng nếu nó quá đắt, bạn cũng nên cân nhắc xem  mình có bị hớ vì mua cao như vậy hay không.

Chọn mua ở cơ sở uy tín, có chính sách bảo hành là những điều nên làm để có được sản phẩm đạt chất lượng, ưng ý nhất.

>>> Tham khảo thêm: Chuột vào xe ô tô? – Bỏ túi 11+ cách chống chuột vào xe ô tô hiệu quả, đơn giản nhất

Bảng giá tham khảo đồ chơi phụ kiện xe hơi

Như các bạn đã biết, đồ chơi xe hơi ngày nay có vô số chủng loại, chất lượng khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ chất liệu, nhu cầu sử dụng, tính năng cho đến uy tín của nhà cung cấp. Bạn có thể tham khảo bảng giá các loại đồ chơi xe hơi dưới đây để tìm hiểu thêm và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Loại đồ chơi, phụ kiện

Bảng giá

Camera hành trình

  3.700.000 đồng

 

Cảm biến lùi xe

 

950.000 đồng/bộ

 

Camera lùi xe

 

giá dao động từ 950.000 – 1.500.000 đồng/bộ

 

Màn hình dùng ốp gương hoặc ốp kính hậu

 

1.500.000 đồng cho một màn hình

 

Màn hình DVD dạng cuộn

 

 2.500.000 đồng/một bộ sản phẩm

 

Loa ôtô

 

1.800.000 đồng/cặp

 

Áo trùm xe

 

650.000 đồng

 

Dựa lưng cho ghế ô tô

 

295.000 đồng

 

Ốp tay cửa

 

520.000/4 cái

 

Máy lọc không khí, khử mùi xe

 

Có nhiều mức giá khác nhau tùy vào chất lượng cũng như thương hiệu.

 

Bọc tay lái da xe hơi

 

350.000 – 450.000 đồng

 

Nước hoa ô tô

 

270.000 đồng/hộp

 

Thảm lót sàn ô tô

 

Giá từ 500.000 đồng tùy mẫu mã và chất lượng

 

Film cách nhiệt ô tô

 

  3.200.000 – 15.000.000 đồng

 

 

Miếng dán, sticker

 

 

Giá tùy thuộc vào hiệu ứng, công nghệ, chất lượng (từ vài trăm đến vài triệu tùy vào sở thích và nhu cầu)

 

Bơm áp suất lốp xe mini

 

700.000 – 2.000.000 đồng

đồ chơi xe hơi
Bảng giá tham khảo đồ chơi phụ kiện xe hơi

Quy trình lắp đồ chơi vào xe hơi

Để có thể lắp đặt phụ kiện ô tô phù hợp và an toàn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn và mua đồ chơi xe hơi phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.
  • Bước 2: Sau khi mua được sản phẩm ưng ý nhất, bạn có thể tự lắp đặt hoặc nhờ cửa hàng lắp đặt tùy theo mức độ phức tạp. Đối với những thiết bị chuyên dụng như màn hình, camera, cảm biến, tốt hơn hết bạn nên nhờ dịch vụ kỹ thuật đến lắp ráp để sử dụng thiết bị một cách hiệu quả. Đối với những sản phẩm dễ lắp ráp như nước hoa ô tô, miếng dán, thảm hay đệm ghế, bạn có thể tự mình lắp đặt một cách dễ dàng.
  • Bước 3: Sau khi lắp đặt xong, đồ chơi xe hơi có thể được sử dụng ngay lập tức. Nhìn chung, các loại thiết bị này thường dễ sử dụng và không quá phức tạp, bạn có thể nhanh chóng thành thạo.
đồ chơi xe hơi
Quy trình lắp đồ chơi vào xe ô tô

Tìm kiếm đủ thông tin về các loại đồ chơi xe hơi sẽ giúp bạn lựa chọn và mua được những phụ kiện, thiết bị hợp lý để trang bị cho chiếc xế hộp đắt tiền của mình.

Với một lưu ý nhỏ khi lựa chọn đồ chơi xe hơi là cần tìm hiểu kỹ về chất lượng, giá cả và nhà cung cấp uy tín để có được những trải nghiệm sản phẩm tốt nhất sau khi lắp đặt.

Nó sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa giảm thiểu những ảnh hưởng, rủi ro trong quá trình sử dụng để bảo đảm tuổi thọ của xe cũng như sức khỏe và sự an toàn của chính bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến đồ chơi xe hơi mà Muaban.net muốn gửi đến độc giả. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có được cho mình những phụ kiện, thiết bị phù hợp nhất, ưng ý nhất và có giá phù hợp nhất. Theo dõi muaban.net để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nhất nào về ô tô cũ giá rẻ tốt nhất hiện nay nhé.

>>> Xem thêm: Bộ vi sai là gì? Tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách khắc phục của bộ vi sai ô tô

 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ