Tuesday, July 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐiểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội (DKH) cập nhật mới nhất...

Điểm chuẩn Đại học Dược Hà Nội (DKH) cập nhật mới nhất 2024

spot_imgspot_img

Hiện nay đa số các trường đại học đã bước vào giai đoạn công bố điểm trúng tuyển. Đại học Dược Hà Nội cũng là một trong những đơn vị đào tạo dược y khoa hàng đầu được rất nhiều bạn quan tâm. Vậy điểm chuẩn đại học Dược Hà Nội 2024 là bao nhiêu? Cùng Mua Bán tham khảo qua bài viết sau và có được những lựa chọn ngành học phù hợp bạn nhé.

Tìm hiểu điểm chuẩn đại học Dược Hà Nội 2024
Tham khảo điểm chuẩn đại học Dược Hà Nội 2024

I. Điểm chuẩn ĐH Dược Hà Nội năm 2024

Cho đến nay trường đại học Dược Hà Nội đã bắt đầu công bố điểm trúng tuyển hệ đại học cho nhiều khối ngành đào tạo.

1. Theo phương thức xét tuyển sớm 

Trường Đại học Dược Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển đại học chính quy năm học 2024 theo hai phương thức 2A và 2B như sau:

STT Mã ngành Tên ngành Điểm đủ điều kiện trúng tuyển
Phương thức xét tuyển kết hợp KQHT THPT với chứng chỉ SAT/ACT – PT 2A Phương thức xét tuyển học bạn THPT học sinh chuyên – PT 2B
1 7720201 Dược học 92,04 28,09
2 7720203 Hóa dược 90,04 27,87
3 7440112 Hóa học 83,90 25,88
4 7420201 Công nghệ sinh học 83,95 28,53
Theo phương thức xét tuyển sớm 
Điểm chuẩn vào đại học Y Dược Hà Nội theo phương thức xét tuyển sớm

Ngưỡng đầu vào ở phương thức 2A (PT 2A), thí sinh cần đạt học lực giỏi cả 3 năm cấp 3, kết quả học tập THPT mỗi năm của tổ hợp xét tuyển đều phải từ 8.0 trở lên. Ngoài ra thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ACT hoặc SAT còn hiệu lực ngay tại thời điểm nộp hồ sơ. Chứng chỉ SAT cho ngành dược học phải đạt ít nhất 1.350, các ngành khác tối thiểu đạt 1.300. Với chứng chỉ ACT ngành dược phải tối thiểu 30 điểm trong khi các ngành khác tối thiểu là 27 điểm.

Phương thức xét tuyển học bạ 2B (PT 2B) sẽ có điểm chuẩn dao động từ 25,88 – 28,53. Trong đó ngành công nghệ sinh học có điểm chuẩn cao nhất với 28,53 điểm và thấp nhất là ngành Hóa học với 25,88 điểm.

Xem thêm: [Mới nhất] Điểm chuẩn Đại học Y dược TPHCM 2024 chính thức

2. Theo phương thức xét điểm thi THPT 

Hiện tại nhà trường vẫn chưa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi THPT. Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cho biết đại học Dược Hà Nội công bố điểm chuẩn vào ngày 22/07, các bạn thí sinh có thể truy cập để tìm hiểu thông tin chi tiết.

II. Tổng hợp các phương thức xét tuyển ĐH Dược Hà Nội năm 2024

Năm 2024, trường Đại học Dược Hà Nội vẫn giữ ổn định những phương pháp xét tuyển chính quy tương tự như năm 2023 với 4 hình thức chính.

1. Xét tuyển thẳng

Phương thức xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như nhà trường ưu tiên cho những đối tượng sau:

  • Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua toàn quốc.
  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba ở những cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, cấp quốc tế do bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với thời gian không quá 3 năm tính từ lúc xét tuyển thẳng.
  • Các trường hợp đặc biệt do Hiệu trưởng quyết định căn cứ vào kết quả học tập, yêu cầu của ngành để cân nhắc xét tuyển thẳng cho những thí sinh dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định của Chính phủ, thí sinh từ 20 huyện nghèo hải đảo biên giới thuộc Tây Nam Bộ, thí sinh là người nước ngoài có kết quả đánh giá kiến thức cũng như năng lực tiếng Việt đáp ứng quy định hiện hành.
Xét tuyển thẳng
Phương thức xét tuyển thẳng của đại học Dược Hà Nội

2. Xét kết quả học tập THPT 

Đây là phương thức xét tuyển thứ 2 từ trường kết hợp giữa kết quả học tập THPT và chứng chỉ quốc tế SAT/ACT. Theo đó, thí sinh ứng tuyển phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

  • Thí sinh cần đạt tối thiểu 1350 điểm SAT cho ngành dược học và tối thiểu 1300 điểm SAT cho ngành khác.
  • Thí sinh cần đạt tối thiểu 30 điểm ACT ngành dược học và tối thiểu 27 điểm ACT ngành khác.
  • Thí sinh phải đạt học lực giỏi cả 3 năm liền và tổ hợp xét tuyển mỗi năm đều không dưới 8.0, không áp dụng với các thí sinh tại những cơ sở giáo dục thường xuyên.
  • Tổng điểm các môn thi THPT trong tổ hợp xét tuyển của ngành đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng giáo dục.
Xét kết quả học tập THPT
Phương thức xét kết quả học tập THPT

3. Xét điểm thi đánh giá tư duy

Trường đại học Dược Hà Nội xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của trường đại học Bách Khoa Hà Nội 2024. Phương thức này hiện tại chỉ áp dụng đối với khối ngành Dược học. Thí sinh cũng cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Kết quả học tập 3 năm THPT của môn toán, lý, hóa không dưới 7.0.
  • Tổng điểm bài thi đánh giá tư duy cần đạt ngưỡng đảm bảo của trường.

Xem thêm: Danh sách các trường đào tạo ngành Y đa khoa chất lượng, tốt nhất 2023

Xét điểm thi đánh giá tư duy
Phương thức xét điểm thi đánh giá tư duy

4. Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 

Đây là phương pháp được nhiều thí sinh lựa chọn sau khi không đảm bảo tiêu chí của 3 phương thức xét tuyển trên. Thí sinh ứng tuyển cần đảm bảo những yêu cầu như:

  • Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường đại học Y Dược Hà Nội.
  • Với ngành Dược học và Hóa dược, kết quả 3 năm THPT của mỗi môn toán, lý, hóa không dưới 7.0.
Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 
Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT

III. Mức học phí ĐH Dược Hà Nội mới nhất 2024

Hiện nay nhiều trường đại học có ngành đào tạo y đã công bố mức học phí trong năm 2024 – 2025, trong đó bao gồm cả đại học Dược Hà Nội:

  • Học phí dự kiến ngành y khoa dao động từ 55 triệu đồng/năm.
  • Học phí ngành dược dao đông từ 51 triệu đồng/năm.
  • Học phí các ngành còn lại dự kiến từ 27,6 triệu đồng/năm.
Mức học phí Đại học Y Dược Hà Nội
Học phí Đại học Y Dược Hà Nội mới nhất 2024

IV. Tham khảo phòng trọ giá rẻ, uy tín gần ĐH Dược Hà Nội

Thuê phòng trọ giá rẻ gần trường đại học Dược Hà Nội hiện đang là nhu cầu thiết yếu của phần lớn các bạn sinh viên năm nhất, đặc biệt là những bạn từ tỉnh lẻ lên thành phố học tập.

Hiện nay có khá nhiều loại hình phòng trọ được cung cấp như ký túc xá, trọ tư nhân, chung cư mini, căn hộ dịch vụ,… Giá thuê sẽ dao động từ 1 – 5 triệu đồng/tháng tùy vị trí, diện tích và tiện nghi phòng trọ. Các chủ nhà cho thuê thường cạnh tranh về giá để thu hút sinh viên. Chính vì vậy, việc tìm thuê nhà trọ uy tín đã trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm.

Tìm phòng trọ giá rẻ, uy tín gần ĐH Dược Hà Nội
Tham khảo phòng trọ giá rẻ, uy tín gần ĐH Dược Hà Nội

Nếu vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm phòng cho thuê gần đại học Dược Hà Nội, bạn có thể tìm hiểu thông tin tại website Muaban.net. Đây là một trong những website hỗ trợ đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản hàng đầu hiện nay, đặc biệt là mảng thuê trọ và căn hộ mini.

Website được thiết kế với giao diện tối ưu, thân thiện với người dùng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những thông tin hữu ích. Tin đăng trên Muaban.net được cập nhật liên tục với đầy đủ thông tin như địa chỉ cho thuê, giá tiền, tiện ích đi kèm và số điện thoại liên hệ chủ trọ. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc tìm kiếm ở các yếu tố như vị trí, diện tích, giá thuê,… giúp quá trình lựa chọn tham khảo được thuận tiện hơn.

Lời kết

Điểm chuẩn đại học Dược Hà Nội năm 2024 đã được chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng nội dung vừa rồi đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn nguyện vọng xét tuyển. Đừng quên truy cập Muaban.net để đón đọc thêm nhiều thông tin khác về việc làm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ