Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeViệc làmDanceSport - Bộ môn khiêu vũ thể thao thú vị bậc nhất...

DanceSport – Bộ môn khiêu vũ thể thao thú vị bậc nhất hiện nay 

DanceSport là một bộ môn văn nghệ kết hợp thể thao rất được lòng bạn trẻ. Được biết, bộ môn này không những giúp người học cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn mang lại nhiều giá trị trên phương diện tinh thần. 

Với bài viết sau đây, hãy cùng Mua Bán đi vào tìm hiểu chi tiết về bộ môn thú vị này, bao gồm các nội dung chính sau đây: Định nghĩa về DanceSport, các thể loại nhảy DanceSport thông dụng nhất hiện nay, những lợi ích bộ môn này có thể mang đến cho người học và những tố chất cần thiết để có thể trở thành một huấn luyện viên DanceSport. Hãy cùng theo dõi nhé!

DanceSport là gì?

Dance Sport được xếp vào hàng ngũ những bộ môn thi đấu trong thế vận hội Olympic
DanceSport được xếp vào hàng ngũ những bộ môn thi đấu trong thế vận hội Olympic

DanceSport – Cụm từ này rất dễ nhận biết đối với những ai có vốn từ vựng tiếng Anh cơ bản: Dance là nhảy, khiêu vũ, còn Sport là thể thao. Như vậy, đây là một bộ môn dung hòa cả hai yếu tố nghệ thuật và thể thao và có đầy đủ các tính chất của cả hai bộ môn cấu thành: Các động tác DanceSport được biểu diễn một cách uyển chuyển, thu hút nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, khỏe khoắn. 

Các động tác Dance Sport được biểu diễn một cách uyển chuyển, thu hút nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, khỏe khoắn
Các động tác DanceSport được biểu diễn một cách uyển chuyển, thu hút nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, khỏe khoắn

Hiện nay, DanceSport được xếp vào hàng ngũ những bộ môn thi đấu trong thế vận hội Olympic, thu hút một lượng lớn khán giả quan tâm, theo dõi và không hề kém cạnh so với những bộ môn thể thao khác. 

Không chỉ là một bộ môn khiêu vũ thể thao giúp người học có thể giải tỏa, khai phóng năng lượng một cách lành mạnh và rèn luyện thể chất. DanceSport còn được đánh giá cao với rất nhiều lợi ích như giúp người học có một thể trạng khỏe mạnh, nhanh nhẹn và linh hoạt, một vóc dáng với các số đo hoàn hảo cùng một tinh thần sảng khoái, tự tin. 

>>> Xem thêm: Với những dụng cụ thể thao này, bạn sẽ không cần phải đến phòng gym nữa

Nguồn gốc của DanceSport

Có thể nói, từ Dancesport đã có từ nhiều năm nay. Nhưng nó không được biết đến rộng rãi cho đến năm 1990, khi ICAD (Hội đồng Quốc tế về các vũ công nghiệp dư thành lập năm 1957) đổi tên thành IDSF (Liên đoàn Phong trào Khiêu vũ Quốc tế).

Sự phát triển của khiêu vũ có lịch sử lâu đời, mang tính phổ biến và giải trí về nhiều mặt, đồng thời cũng là một hình thức thi đấu thể thao. Như chúng ta đã biết, khiêu vũ ra đời ở Anh vào cuối thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XIX và gắn liền với vũ điệu của giới thượng lưu. Nó phổ biến trong tầng lớp phổ thông vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Phải đến đầu những năm 2020, các cuộc thi khiêu vũ mới bắt đầu phát triển. Tại Anh vào năm 1924, Hiệp hội các vũ công mới thành lập Hiệp hội Múa với nhiệm vụ thiết lập các tiêu chuẩn âm nhạc cho các bước nhảy chuyển động và kỹ thuật biểu diễn, một bộ môn dần dần lan rộng khắp châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

dance sport
Nguồn gốc của DanceSport

Sau một thời gian dài đấu tranh, vào ngày 4 tháng 9 năm 1997, trong phiên họp thứ 106 của Ủy ban Olympic Quốc tế tại Lausanne, Thụy Sĩ, IOC đã hoàn toàn công nhận IDSF là tổ chức hợp pháp duy nhất đại diện cho môn thể thao này. .

IDSF hiện có 90 thành viên từ Liên đoàn các quốc gia, trong đó 66 thành viên được Ủy ban Olympic công nhận. Sự công nhận này mang lại cho IDSF quyền lực lớn hơn để thống nhất các tổ chức khiêu vũ khác. WDSF cũng nghiêm cấm tất cả các tổ chức thành viên của mình tổ chức bất kỳ cuộc thi nào mà không có sự đồng ý của WDSF.

Trong Đại hội thường niên Luxembourg năm 2011, IDSF chính thức đổi tên thành WDSF (Liên đoàn các phong trào khiêu vũ thế giới). Điều này giúp đưa môn thể thao này đến gần hơn với công chúng chứ không chỉ là một môn khiêu vũ. Chính lý do đó cũng đã mở rộng hồ sơ của Dancesport, dẫn đến hàng loạt cuộc thi và giải thưởng về bộ môn này.

Các thể loại nhảy của DanceSport?

Dance Sport được phân biệt làm 4 thể loại nhảy chính thường được áp dụng trong các cuộc thi đấu thể thao mang tính quốc tế
DanceSport được phân biệt làm 4 thể loại nhảy chính thường được áp dụng trong các cuộc thi đấu thể thao mang tính quốc tế

DanceSport được phân biệt làm 4 thể loại nhảy chính thường được áp dụng trong các cuộc thi đấu thể thao mang tính quốc tế:

  • Thể loại DanceSport Modern – khiêu vũ thể thao hiện đại hay còn gọi là Dancesport Standard – khiêu vũ thể thao tiêu chuẩn, bao gồm các điệu nhảy: Slow Foxtrot, Quickstep, Viennese Waltz, Slow Waltz và Tango. 
  • Thể loại DanceSport phong cách Latin American bao gồm 5 điệu nhảy phổ biến là khiêu vũ thể thao điệu Rumba music, Pasodoble, Samba, Chachacha và Jive. 
  • Thể loại DanceSport New Vogue có đặc điểm là nhảy theo từng bài, nhịp điệu, phong cách nhảy khá độc đáo và phổ biến nhất ở khu vực Australia. Thể loại Dancesport này bao gồm 14 điệu nhảy phổ biến, có thể kể đến một số cái tên thông dụng như V.Waltz,  Foxtrot, Tango,… và thường được mang ra tổ chức thi đấu trên toàn quốc tế. 
  • DanceSport kiểu Old Time Dancing cũng là thể loại nhảy có thời lượng được chia theo từng bài nhạc, tuy nhiên lại có nguồn gốc xuất xứ từ Vương quốc Anh. Đặc điểm của DanceSport kiểu Old Time Dancing là sử dụng nhiều động tác, tư thế cần vận dụng sức của mũi bàn chân. Nhiều ý kiến cho rằng thể loại này được ra đời lấy cảm hứng từ các kỹ thuật của bộ môn nhảy ballet. 
Có rất nhiều điệu nhảy Dance Sport phổ biến được ưa chuộng
Có rất nhiều điệu nhảy DanceSport phổ biến được ưa chuộng

Như vậy, trên đây Mua Bán đã giới thiệu đến bạn các thể loại nhảy DanceSport được phân loại dựa trên nguồn gốc xuất xứ, đặc điểm và kỹ thuật. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bảng xếp hạng các điệu nhảy Dancesport được xác định dựa trên mức độ phổ biến của chúng:

Mục lục

Điệu Tango 

Tango là một điệu Dancesport có nhịp điệu 2/4 hoặc 4/4
Tango là một điệu Dancesport có nhịp điệu 2/4 hoặc 4/4

Tango là một điệu Dancesport có nhịp điệu 2/4 hoặc 4/4 được ra đời từ thế kỷ 19, nơi các vùng ngoại ô Montevideo, Uruguay và Buenos Aires của Argentina. Ban đầu, điệu nhảy này được hình thành và phát triển bởi một nhóm người nô lệ gốc Phi, sau đó dần lan rộng và được truyền bá, phổ biến tại nhiều quốc gia. 

Điệu Tango xuất hiện từ thế kỷ thứ 19
Điệu Tango xuất hiện từ thế kỷ thứ 19

Điệu Quickstep

Quickstep là một điệu Dancesport Standard có nhịp điệu vô cùng phóng khoáng và vui nhộn
Quickstep là một điệu Dancesport Standard có nhịp điệu vô cùng phóng khoáng và vui nhộn

Quickstep là một điệu Dancesport Standard có nhịp điệu vô cùng phóng khoáng và vui nhộn, được đánh giá là có nhiều chuyển động nhanh nhất trong số 5 điệu nhảy cùng thể loại. Điệu nhảy Quickstep được hình thành từ việc phối hợp các động tác lướt chân trên sàn, nhảy lên không trung, bước nhanh và bước chậm, đòi hỏi các bộ phận trên cơ thể phải có sự phối hợp nhịp nhàng. 

Điệu nhảy Quickstep đòi hỏi các bộ phận trên cơ thể phải có sự phối hợp nhịp nhàng
Điệu nhảy Quickstep đòi hỏi các bộ phận trên cơ thể phải có sự phối hợp nhịp nhàng

Điệu Viennese Waltz

Viennese Waltz được xem là một phiên bản sôi động và khỏe khoắn hơn của điệu Valse
Viennese Waltz được xem là một phiên bản sôi động và khỏe khoắn hơn của điệu Valse

Viennese Waltz được xem là một phiên bản sôi động và khỏe khoắn hơn của điệu Valse và rất phổ biến tại một số quốc gia châu Âu như Áo, Đức, Pháp và Scandinavia. Với điệu nhảy Viennese Waltz, vũ công cần thể hiện những động tác nhảy kết hợp xoay tròn nhịp nhàng, uyển chuyển với tốc độ khá dồn dập, khoảng 180 nhịp mỗi phút trên nền nhạc. 

Với điệu nhảy Viennese Waltz, vũ công cần thể hiện những động tác nhảy kết hợp xoay tròn nhịp nhàng, uyển chuyển
Với điệu nhảy Viennese Waltz, vũ công cần thể hiện những động tác nhảy kết hợp xoay tròn nhịp nhàng, uyển chuyển

Điệu Samba

Điệu Samba chính là một nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng thú vị của quốc gia Brazil
Điệu Samba chính là một nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng thú vị của quốc gia Brazil

Điệu Samba chính là một nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng thú vị của quốc gia Brazil. Được xếp vào hàng ngũ những điệu nhảy Dancesport khó thể hiện nhất bởi các động tác phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao cùng sự tập trung cao độ.

Ngày nay, khi đến thăm đất nước Brazil, du khách dễ dàng được chiêm ngưỡng vũ điệu Samba được thực hiện bởi các vũ công đường phố trong những bộ trang phục lộng lẫy, cầu kỳ. 

Samba được xếp vào hàng ngũ những điệu nhảy Dancesport khó thể hiện nhất
Samba được xếp vào hàng ngũ những điệu nhảy Dancesport khó thể hiện nhất

Điệu Chachacha

Chachacha là một vũ điệu tập trung vào vùng hông, đùi
Chachacha là một vũ điệu tập trung vào vùng hông, đùi

Chachacha là một vũ điệu Dancesport với những động tác tập trung vào vùng hông, đùi và gây hứng thú cho người xem lẫn người luyện tập bởi những âm thanh vui tai được tạo nên bởi động tác gõ nhịp chân xuống sàn. 

Điệu Foxtrot

Foxtrot gây ấn tượng với lối chuyển động nhịp nhàng và liên tục
Foxtrot gây ấn tượng với lối chuyển động nhịp nhàng và liên tục

Foxtrot là một giai điệu Dancesport gây ấn tượng với lối chuyển động nhịp nhàng và liên tục, đòi hỏi vũ công phải giữ vững tư thế duyên dáng, thăng bằng, đúng nhịp. Đây là một điệu Dancesport giúp người tập rèn luyện, phát huy về sức bền, sự dẻo dai cùng khả năng tập trung cao độ. 

Điệu Jive

Jive được đánh giá là một trong những điệu nhảy Dance Sport khiến người biểu diễn tiêu tốn nhiều năng lượng nhất
Jive được đánh giá là một trong những điệu nhảy DanceSport khiến người biểu diễn tiêu tốn nhiều năng lượng nhất

Jive là một điệu nhảy Dancesport được pha trộn bởi màu sắc của các điệu Boogie, American Swing và cả Rock & Roll, là tổng hòa giữa các động tác tiết tấu nhanh đến từ những cú đập chân, đá nhưng vẫn phải giữ được tư thế ổn định của cơ thể. Jive được đánh giá là một trong những điệu nhảy DanceSport khiến người biểu diễn tiêu tốn nhiều năng lượng nhất và còn được gọi là điệu nhảy Rock & Roll 6 bước. 

Điệu Waltz

Điệu Waltz đặc trưng bởi những động tác uốn, xoay người một cách uyển chuyển và lướt nhẹ trên nền đất
Điệu Waltz đặc trưng bởi những động tác uốn, xoay người một cách uyển chuyển và lướt nhẹ trên nền đất

Waltz là một vũ điệu Dancesport bắt nguồn từ những điệu nhảy dân gian tại nước Đức. Đặc trưng bởi những động tác uốn, xoay người một cách uyển chuyển và lướt nhẹ trên nền đất. Dần dần, điệu nhảy dân gian này gây được sự chú ý, khiến nhiều người yêu thích và trở nên thịnh hành trong giới hoàng tộc, được trình diễn trong những buổi vũ hội của nhiều quốc gia tại châu Âu. 

Lợi ích mà DanceSport mang lại?

Bộ môn khiêu vũ thể thao Dance Sport mang lại cho người tập cơ hội rèn luyện sức bền cũng như giúp cơ thể thêm phần linh hoạt, dẻo dai
Bộ môn khiêu vũ thể thao DanceSport mang lại cho người tập cơ hội rèn luyện sức bền cũng như giúp cơ thể thêm phần linh hoạt, dẻo dai

Luyện tập DanceSport sẽ giúp mang lại cho người tập những lợi ích nào? Nhìn chung, các bộ môn thể thao giúp con người rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. Nhờ kết hợp cả yếu tố vũ đạo, bộ môn khiêu vũ thể thao cơ bản DanceSport mang lại cho người tập cơ hội rèn luyện sức bền cũng như giúp cơ thể thêm phần linh hoạt, dẻo dai và trên hết là sở hữu một hình thể đẹp đáng mơ ước. 

DanceSport là một phương thức giảm cân cấp tốc hiệu quả 

Các động tác thực hiện của bộ môn Dancesport tương đối nhẹ nhàng, không quá khó khăn hay cần nhiều kỹ thuật nên hầu hết mọi người có thể trạng bình thường đều có thể luyện tập. Tuy nhiên, nhìn vậy mà không phải vậy, trên thực tế, các động tác tưởng chừng như nhẹ nhàng này lại giúp chúng ta tiêu tốn được một lượng calories đáng kể. 

Việc học tập và rèn luyện Dancesport giúp người học có thể rèn luyện đồng đều nhiều kỹ năng, mang đến sự tác động, phát triển hài hòa lên từng bộ phận trên cơ thể. Theo ý kiến chuyên gia, một buổi học Dancesport giúp con người tiêu tốn một lượng calo tương đương với việc thực hiện một cuộc chạy bền trên quãng đường 1500m.

Chỉ cần kiên trì luyện tập Dancesport với tần suất từ 2 – 3 buổi một tuần là bạn đã có thể nhanh chóng sở hữu cho mình một thân hình thon gọn, nhẹ nhàng đúng chuẩn mà không cần phải áp dụng những chế độ ăn kiêng nghiêm khắc hay những bài tập nặng tốn rất nhiều công sức. 

Việc học tập và rèn luyện Dancesport giúp người học có thể rèn luyện đồng đều nhiều kỹ năng
Việc học tập và rèn luyện Dancesport giúp người học có thể rèn luyện đồng đều nhiều kỹ năng

DanceSport giúp rèn luyện sự linh hoạt của các khớp, ngăn ngừa bệnh loãng xương 

Dancesport là môn thể thao được mệnh danh là người bạn của chị em phụ nữ. Các kết quả thống kê uy tín cho thấy, nữ giới luyện tập Dancesport có cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn và hầu như không bị mắc chứng bệnh loãng xương, viêm khớp sau 40 tuổi. 

Luyện tập DanceSport giúp bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống

Việc vận động nói chung và luyện tập Dancesport nói riêng mang đến cho người tập cơ hội giải phóng năng lượng, cải thiện tâm trạng, giảm bớt đi những sự lo lắng trên khía cạnh tinh thần. Nhờ đó, những người luyện tập Dancesport luôn mang một phong thái tươi trẻ, tràn đầy năng lượng và sức sống. 

DanceSport mang lại cho bạn một cơ thể gọn gàng, linh hoạt, dẻo dai

Quá trình luyện tập Dancesport đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bộ phận trên cơ thể. Do đó, việc kiên trì luyện tập bộ môn thể thao này giúp cơ thể người tập trở nên gọn gàng hơn, đồng thời góp phần làm tăng tính linh hoạt, sự dẻo dai cũng như khả năng chịu đựng, sức bền cho cơ thể. 

Việc kiên trì luyện tập Dance Sport giúp cơ thể người tập trở nên gọn gàng hơn
Việc kiên trì luyện tập DanceSport giúp cơ thể người tập trở nên gọn gàng hơn

Luyện tập DanceSport giúp người ta tăng cường và cải thiện trí não 

Quá trình luyện tập Dancesport không chỉ đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt, đồng đều giữa các bộ phận trên cơ thể mà còn đòi hỏi sự ghi nhớ, vận động của trí não. Nhờ đó, bộ môn thể thao này cũng được cho là một phương thức giúp cải thiện trí não, tăng cường tư duy và trí nhớ. 

DanceSport giúp khai mở tư duy nghệ thuật, làm phong phú hóa đời sống tinh thần

Dancesport là một phương thức hỗ trợ con người cải thiện về cả hình thể lẫn tư duy, góp phần mang đến sự tự tin cũng như làm phong phú hóa đời sống tinh thần. Hầu hết những người yêu mến bộ môn thể thao nghệ thuật này đều có tâm hồn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Đến với các lớp học Dancesport mở ra cho bạn cơ hội tiếp xúc, làm quen và kết bạn với những con người thú vị, giúp bạn tự tin hơn và mở ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. 

DanceSport giúp gắn kết mọi người xung quanh, mở rộng mối quan hệ

Mỗi điệu nhảy bạn học đều làm tăng sự tự tin của bạn, từ đó niềm tin lan tỏa và dần ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khiêu vũ là một hoạt động xã hội giúp duy trì thái độ tích cực trong cuộc sống khi chúng ta hình thành mối quan hệ bền chặt với bạn bè. Thực tế, ngoài việc được sống trong bầu không khí tràn ngập tiếng cười và tình bạn thân thiết, khiêu vũ còn là cơ hội để gặp gỡ những con người mới.

dance sport
Mở rộng mối quan hệ

Những khó khăn khi tập DanceSport là gì? 

Bạn sẽ gặp khó khăn trong hành trình làm quen với những động tác

Chắn chắn bộ môn thể thao nào cũng sẽ khó khăn đối với người mới. DanceSport lại còn là một bộ môn thể thao khiêu vũ, đòi hỏi cơ thể người học phải có đủ độ dẻo dai, uyển chuyển cũng như sức bền. Chính vì thế nếu muốn tập DanceSport, bạn cần chuẩn bị trước tinh thần sẽ gặp khá nhiều vất vả khi làm quen với bộ môn này. 

Học DanceSport đòi hỏi tinh thần quyết tâm cao và sự kiên trì

Các động tác của bộ môn DanceSport yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của toàn cơ thể, cường độ vận động cao và liên tục. Chính vì thế, những người mới tập sẽ phải đối mặt với tình trạng đau nhức sau khi kết thúc buổi tập luyện. Nếu quyết định theo học bộ môn này, bạn cần phải trang bị cho mình tinh thần quyết tâm cao và sự kiên trì, bền bỉ. 

Tốn kém thời gian và cả tiền bạc là điều không thể tránh khỏi 

Không chỉ là một bộ môn thể thao mà DanceSport còn giữ vai trò là một bộ môn nghệ thuật có thể trình diễn trên sân khấu. Chính vì vậy mà người đam mê bộ môn thể thao này cũng cần phải đầu tư nhiều về phục trang, giá dao động ở mức vài triệu đồng cho một bộ, giày nhảy có giá dao động trong khoảng vài trăm đến một triệu đồng tùy vào hãng sản xuất. 

Ngoài ra, việc tập luyện nhuần nhuyễn một bộ môn thể thao sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, đây cũng là một rào cản đam mê đối với nhiều người trong cuộc sống hối hả, bận rộn hiện nay.  

Tố chất mà một huấn luyện viên DanceSport cần phải có?

Huấn luyện viên Dance Sport giỏi là những người có niềm yêu thích, đam mê với nghề và có thể truyền lửa cho học viên
Huấn luyện viên DanceSport giỏi là những người có niềm yêu thích, đam mê với nghề và có thể truyền lửa cho học viên

Kiên nhẫn là tố chất tối cần thiết đối với một huấn luyện viên DanceSport

Dancesport là một bộ môn thể thao bao gồm các động tác khá cơ bản, tuy nhiên việc tập luyện bộ môn này không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên tiếp xúc do đòi hỏi sự phối hợp khéo léo, nhuần nhuyễn nhiều bộ phận trên cơ thể. 

Chính vì thế, kiên nhẫn là tố chất tối cần thiết mà một huấn luyện viên dạy khiêu vũ thể thao nên có. Huấn luyện viên càng thể hiện thái độ kiên nhẫn sẽ giúp học viên có thêm động lực tiếp tục kiên trì luyện tập. Ngược lại, thái độ nóng vội của huấn luyện viên sẽ dễ dàng tạo nên những cảm xúc tiêu cực, làm cho học viên cảm thấy thất vọng về bản thân dẫn đến nản lòng. Ngoài ra để tìm kiểm việc làm cho ngành này, thì bạn cần tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm TPHCM hay Hà Nội sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm hơn, bởi những khu vực xa thành phố nhu cầu học bộ môn này của người dân không cao. 

Huấn luyện viên DanceSport nên là người khéo léo trong giao tiếp và có khả năng truyền thụ kiến thức 

Kỹ năng giao tiếp và khả năng truyền thụ kiến thức là một tố chất quan trọng đối với một huấn luyện viên hay bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Một huấn luyện viên Dancesport giỏi nên là người biết chắt lọc, truyền đạt kiến thức theo hướng thật thông minh, khéo léo. 

Ngoài ra, mỗi con người sẽ có một khả năng tiếp nhận kiến thức khác nhau nên huấn luyện viên cần khéo léo trong quá trình giao tiếp, trò chuyện cùng học viên để xây dựng một chương trình giảng dạy phù hợp. 

Huấn luyện viên DanceSport giỏi là những người có niềm yêu thích, đam mê với nghề và có thể truyền lửa cho học viên

Quá trình học tập của học viên sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều nếu gặp được một huấn luyện viên Dancesport có tâm với nghề và có khả năng truyền lửa cho học viên song song với quá trình truyền thụ kiến thức. Điều nãy sẽ giúp học viên thêm phần năng nổ, chủ động trong việc học. 

Linh hoạt, sáng tạo trong quá trình giảng dạy giúp tạo hứng thú cho học viên 

Dancesport là một bộ môn thể thao nghệ thuật, chính vì thế mà một huấn luyện viên có tầm cần phải biết cách linh hoạt, sáng tạo trong quá trình giảng dạy, không gây cảm giác rập khuôn, nhàm chán cho học viên. 

Với cùng một vấn đề, huấn luyện viên có thể xây dựng nhiều cách tiếp cận hiệu quả, phù hợp cho từng đối tượng học viên giúp các bài học trở nên thú vị và dễ dàng tiếp thu hơn. 

Cởi mở, thân thiện, luôn sẵn lòng nhiệt tình hỗ trợ học viên trong quá trình học tập

Một bầu không khí vui tươi sẽ giúp học viên được tiếp thêm động lực, niềm đam mê và hứng khởi. Huấn luyện viên Dancesport cần có tố chất hoạt náo, thân thiện và cởi mở. Biết cách điều tiết không khí lớp học và luôn sẵn lòng nhiệt tình hỗ trợ học viên của mình. 

Trên đây là toàn bộ những nội dung về bộ môn Dancesport cũng như các yêu cầu về tố chất mà một huấn luyện viên DanceSport cần đạt được. Đừng bỏ lỡ những tin đăng mới nhất mở ra các cơ hội về tìm việc làm cho bạn được cập nhật thường xuyên tại Website Muaban.net nhé!

Xem thêm những công việc thú vị nhất tại đây:

Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KHO, ĐÓNG GÓI TẠI QUẬN TÂN BÌNH TP HỒ CHÍ MINH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

>>> Có thể bạn quan tâm:

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ