Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022 cập nhật mới nhất

Đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022 cập nhật mới nhất

Bạn đang băn khoăn khi quyết định lựa chọn trường, ngành học hay học nghề phù hợp, bạn không biết phải quyết định như thế nào? Vậy tại sao bạn không tìm hiểu về các chương trình đào tạo chất lượng của trường Đại học Luật TPHCM điểm chuẩn 2022 để xem tại sao bạn nên chọn chương trình này nhé.

Giới thiệu sơ lược đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

  • Tên trường: Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Law (HCMULAW)
  • Mã trường: LPS
  • Trực thuộc: Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Loại trường: Công lập
  • Loại hình đào tạo: Đại học – Văn bằng 2 – VHVL – Sau đại học – Ngắn hạn
  • Lĩnh vực đào tạo: Luật
  • Địa chỉ: Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM
  • Cơ sở đào tạo: Phường Long Phước, quận 9, TPHCM
  • Điện thoại: 1900 5555 14
  • Email: tuvantuyensinh@hcmulaw.edu.vn
  • Website: http://www.hcmulaw.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hcmulaw
đại học luật tphcm điểm chuẩn 2022
Giới thiệu sơ lược đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

Sứ mệnh

Sứ mệnh của trường là cung cấp cho các địa phương và các bộ ngành các nguồn lực trong lĩnh vực luật từ trung cấp đến đại học và sau đại học để hỗ trợ giải quyết các vấn đề quan trọng trong khoa học pháp lý của đất nước.

Tầm nhìn

Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường quyết tâm phát triển Trường Đại học Luật TP.HCM trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu và đào tạo pháp luật uy tín nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực.

Đội ngũ nhân sự

Trường có tổng tất cả 12 phòng ban chức năng, gồm 06 đơn vị thuộc phòng và các trung tâm. Trường cũng đã xây dựng mô hình về quản lý 3 cấp: Trường – Khoa – Bộ môn. Các tổ chức chính trị, đoàn thể thuộc trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh bao gồm: Đảng ủy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn, Hội sinh viên, Hội cựu sinh viên, Hội Cựu chiến binh, Chi hội Luật gia. 

Tính đến tháng 8 năm 2016, Đại học Luật có tổng cộng 368 cán bộ, giảng viên trong đó 258 giảng viên và 110 cán bộ quản lý. Hiện nay trường có 01 giáo sư, 12 phó giáo sư, 41 tiến sĩ và 145 thạc sĩ (01 giảng viên cao cấp, 01 nhà giáo ưu tú, 40 giảng viên chính và 221 giảng viên).

Xem thêm: Điểm chuẩn trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng mới nhất 2023

Chỉ tiêu đại học luật TPHCM – Đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

Trong năm 2022, Đại học Luật TPHCM điểm chuẩn 2022 dành ra 2.100 chỉ tiêu tuyển sinh, trường dự kiến tuyển sinh theo 2 phương thức như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng (chiếm đến 35% chỉ tiêu), gồm các đối tượng sau:

+ Đối tượng 1 (Xét tuyển thẳng): Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo; Thí sinh đạt giải nhất, giải nhì, giải ba trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, đã tốt nghiệp trong năm 2022. Cụ thể:

Môn thi

Ngành học

Văn, Toán hoặc tiếng Anh

Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh,Luật thương mại quốc tế, Luật

Tiếng Nhật, tiếng Pháp

Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh, Luật thương mại quốc tế, Luật

Vật lý

Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh, Luật thương mại quốc tế,  Luật.

Hóa học

Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh, Luật

Lịch sử

Luật, Ngôn ngữ Anh

Địa lý

Luật

+ Đối tượng 2 (ưu tiên xét tuyển thẳng): Thí sinh gồm có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: tiếng Anh/ tiếng Nhật/ tiếng Pháp ; thí sinh có kết quả thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ. Các chứng chỉ này bắt buộc phải còn giá trị đến ngày 30/6/2022. Ngoài ra các thí sinh phải đáp ứng được các điều kiện tuyển sinh của trường.

+ Đối tượng 3 (ưu tiên xét tuyển thẳng): Thí sinh theo học tại THPT năng khiếu; chuyên, thí sinh học tại trường THPT thuộc nhóm trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất theo danh sách “Các trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển thẳng năm 2022 của ĐH Quốc gia TP.HCM”. Đồng thời thí sinh đáp ứng các điều kiện tuyển sinh của trường.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 (chiếm đến 65% chỉ tiêu).

Các tổ hợp, mã ngành và chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường đai học luật TPHCM điểm chuẩn 2022 như sau:

STT

Ngành

Mã ngành

Tổ hợp xét tuyển

Chỉ tiêu

1

Ngôn ngữ Anh(Chuyên ngành Anh văn pháp lý)

7220201

D01, D14, D66, D84

100

2

Quản trị kinh doanh

7340101

A00, A01, D01, D03, D06, D84, D87, D88

150

3

Quản trị-Luật

7340102

A00, A01, D01, D03, D06, D84, D87, D88a

300

4

Luật

7380101

A00, A01, C00, D01, D03, D06

1.430

5

Luật Thương mại quốc tế

7380109

A01, D01, D03, D06, D66, D69, D70, D84, D87, D88

120

     

Tổng:

1.200

đại học luật tphcm điểm chuẩn 2022
Chỉ tiêu đại học luật TP.HCM- Đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

>>> Tham khảo thêm: Điểm chuẩn đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng năm 2022 mới

Đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

dai-hoc-luat-tphcm-diem-chuan
Nguồn: tuyensinh.hcmulaw.edu.vn

Cách tính điểm xét tuyển Đại học luật TPHCM điểm chuẩn 2022

Nhìn chung, trường Đại học luật TPHCM vẫn tính điểm xét tuyển THPT theo cách truyền thống. Nghĩa là, Điểm thi= Tổng điểm thi 3 môn theo khối mà thí sinh đã đăng kí.

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm công việc làm thêm tại Hà Nội, hãy truy cập ngay vào website Muaban.net:

Những điểm riêng biệt chỉ có tại trường Đại học Luật TP HCM

Trường Đại học Luật TP HCM điểm chuẩn 2022 chuyên đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực về pháp lý. Dưới đây là những điểm đặc biệt nổi bật chỉ có ở ngôi trường này mà Muaban.net muốn chia sẻ đến các bạn. Cùng xem những điểm đó là gì nhé!

Trường có một vị trí tuyệt vời trong lòng trung tâm thành phố 

Tọa lạc ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bên bờ sông Sài Gòn, gần Tòa nhà Bitexco – nơi khẳng định vị thế của Sài Gòn, đối diện cảng nhà Rồng nơi chứng kiến ​​sự kiện lịch sử Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước… Thật tuyệt vời khi được lên căn-tin trên tầng cao nhất của trường, nhâm nhi ly cà phê và ngắm Sài Gòn từ trên cao xuống, cảm giác thật khó tả.

đại học luật tphcm điểm chuẩn 2022
Trường có một vị trí tuyệt vời trong lòng trung tâm thành phố

Tất cả ngành đào tạo đều liên quan đến pháp lý

Với các chuyên ngành đào tạo bao gồm: Luật quốc tế,  Quản trị – Luật, Luật thương mại, Luật hành chính, Luật dân sự, Luật hình sự, Anh văn pháp lý, Quản trị kinh doanh,… Trường đại học Luật TP HCM điểm chuẩn 2022 đã, đang và sẽ đào tạo ra những cử nhân giàu năng lực cho xã hội.

Có thể nói, bất cứ một ngành nghề nào cũng đều liên quan đến lĩnh vực pháp lý. Bởi vậy, trường Đại học Luật TP HCM luôn luôn mở cửa chào đón các thí sinh thông qua các chương trình đào tạo sau đại học và không chính quy.

Điểm chuẩn đầu vào của trường tương đối cao

Để được ghi danh vào ngôi trường này, các bạn phải  “cày ngày cày đêm”  tại trường cấp 3 nhiều tháng ngày để đạt  kết quả tốt trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ngoài ra, bạn phải có học bạ “đẹp” và chứng minh năng lực của mình thông qua kỳ thi đánh giá năng lực do trường tài trợ.

Đội ngũ giảng viên rất nhiệt tình, trẻ trung và năng động 

Bạn nghĩ rằng trường luật là phải học với các “tiến sĩ gây mê”, nhưng thật sự không phải như thế đâu nha. Tại trường đại học Luật TP.HCM, bạn có thể hòa mình vào môi trường học tập đầy năng động,mới mẻ, cách làm việc khoa học. Không bao giờ là một khoảnh khắc buồn tẻ ở trường Luật với một đội ngũ giáo viên uyên bác, kiến thức thâm sâu và cũng không kém phần thú vị, hài hước đâu nha.

Phong trào đoàn – hội rực lửa

Chắc nhiều người nghĩ rằng, sinh viên luật một ngày chỉ có ăn, ngủ và làm luật thôi, không có thời gian để mà chơi nữa. Nhưng suy nghĩ ấy thực sự sai lầm bởi khi bước vào trường Luật đồng nghĩa với một môi trường vô cùng năng động với vô số hoạt động diễn ra trong suốt cả tuần. Một khi bạn vào trường luật, bạn sẽ ‘buồn’bạn sẽ không có  giây phút nào trong ngày bạn có thể ở một mình đâu, trường học bởi vì quá năng động nên các chương trình sẽ cám dỗ bạn khiến bạn phải chấp nhận tham gia các hoạt động náo nhiệt đấy.

đại học luật tphcm điểm chuẩn 2022
Phong trào đoàn – hội rực lửa

>>> Tham khảo thêm: Điểm chuẩn đại học Tây Nguyên 2022 mới và chính xác nhất

Nhiều CLB học thuật

Ngoài các ban, hội hoạt động phong trào thì còn có rất nhiều câu lạc bộ học thuật hoạt động cực kỳ nhiệt huyết, hiệu quả. Một số câu lạc bộ nổi bật của trường như: thực hành pháp luật, phiên tòa tập sự, anh văn pháp lý,… nghe tên thôi cũng thấy nhiều sự hấp dẫn lôi cuốn ở ngôi trường này phải không các bạn?

Trên đây là những lý do khiến nhiều thí sinh muốn trở thành sinh viên Đại học Luật TP HCM điểm chuẩn 2022. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích. Đừng quên theo dõi muaban.net để đọc nhiều thông tin bổ ích về tuyển sinh, việc làm nhé!

>>> Xem thêm: 

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ