Tuesday, July 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmGóc Kỹ NăngCách viết CV for Internship gây ấn tượng mạnh

Cách viết CV for Internship gây ấn tượng mạnh

spot_imgspot_img

Để có cơ hội được thực tập tại các doanh nghiệp thì việc có một CV hoàn chỉnh để tạo được ấn tượng tốt là điều vô cùng quan trọng. Nhìn vào CV, doanh nghiệp có thể nhận thấy rất nhiều thứ ở một ứng viên, CV càng hoàn chỉnh và chỉn chu thì khả năng được nhận càng cao. Sau đây sẽ là những thông tin chi tiết về cách viết một CV for Internship mà bạn có thể tham khảo.

Internship là làm gì?

Intern là thực tập sinh, đây là vị trí dành cho những bạn sinh viên đang theo học tại năm cuối đại học, các bạn mới ra trường với mong muốn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và làm việc chính thức tại các doanh nghiệp.

Internship là khoảng thời gian, đây là quá trình các bạn thực tập tại doanh nghiệp. Thường thì 1 kỳ thực tập sẽ kéo dài từ 1 – 6 tháng tùy vào vị trí mà bạn chọn để thực tập hoặc một số yêu cầu từ các doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa thực tập, bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp.

Internship là gì?
Internship là gì?

Triển vọng của một Internship

Khi có một kỳ thực tập tốt tại doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp đó. Bên cạnh đó, nếu bạn đang là sinh viên năm cuối và mong muốn nhận được con dấu để nộp bằng cho trường đại học thì thực tập là công việc mà bạn phải trải qua.

Tham khảo thêm: Thư xin việc bằng tiếng Anh là gì? Mẫu thư xin việc chi tiết nhất

Cách viết CV for Internship

Để có một CV for Internship hoàn chỉnh, bạn cần lưu ý những thông tin sau đây.

Thông tin cá nhân

Trên CV for Internship cần cung cấp những thông tin cơ bản nhất (tên, ngày sinh, tuổi, ảnh đại diện) và các thông tin liên hệ (số điện thoại, email, địa chỉ) để nhà tuyển dụng có thể biết được bạn là ai.

Viết thông tin cá nhân trên CV
Viết thông tin cá nhân trên CV

Mục tiêu nghề nghiệp

Hãy đưa ra lý do vì sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí ở công ty và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn là gì. Hãy nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người quan tâm đến vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn là người có chí tiến thủ, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, lâu dài và mong muốn gắn bó với công ty.

Hãy viết trung thực những gì mà bạn mong muốn, thể hiện quyết tâm và mong muốn gắn bó lâu dài. Không nên viết những lý do chung chung, đúng trong mọi trường hợp vì nó sẽ không mang lại lợi thế cho bạn. Hãy cố gắng đưa ra những mục tiêu hoặc lý do riêng của cá nhân bạn.

Viết mục tiêu nghề nghiệp
Viết mục tiêu nghề nghiệp

Tham khảo thêm: Điểm mạnh điểm yếu là gì? Làm thế nào để trình bày trong cv hợp lý?

Định hướng phát triển

Bạn có thể trình bày rõ ràng định hướng phát triển ngắn hạn và dài hạn của bạn đối với vị trí trong công ty. Hoặc mong muốn phát triển ở ngành nghề, lĩnh vực này như thế nào.

Quá trình học tập

Có thể viết vào CV for Internship điểm trung bình ở trường đại học để nhà tuyển dụng có cái nhìn khách quan về quá trình học tập và cố gắng của bạn.

Thành tích, giải thưởng đạt được

Ở mục này, bạn liệt kê các thành tích và giải thưởng đạt được khi còn là sinh viên hoặc những hoạt động bên ngoài trường đại học của bạn. Khi nhìn vào đó, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có những thành tích hoặc giải thưởng tiêu biểu gì. Cũng như đánh giá tổng quát trình độ của bạn.

Hoạt động xã hội

Bạn có thể ghi vào đây thông tin của những hoạt động ngoại khóa mà bạn thân bia như câu lạc bộ hoặc hoạt động đoàn hội. Bên cạnh đó còn có một số hoạt động được các nhà tuyển dụng đánh giá cao tại các tổ chức phi lợi nhuận. Bạn có thể nêu rõ ràng vị trí, thời gian, thành tích cũng như kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được trong thời gian hoạt động.

Những hoạt động xã hội mà bạn tham gia
Những hoạt động xã hội mà bạn tham gia

Tham khảo thêm: CV tiếng Anh khó hay dễ viết? Lưu ý gì khi viết CV tiếng Anh?

Kỹ năng

Bạn có thể ghi vào đây một số kỹ năng có liên quan đến ngành nghề mà bạn mong muốn ứng tuyển. Hoặc một số kỹ năng khác cần thiết như ngoại ngữ, quản lý thời gian, khả năng giao tiếp, xử lý vấn đề, thuyết trình, làm việc nhóm,…

Một vài chú ý giúp CV for Internship đúng hướng

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết CV for Internship thì bạn rất dễ viết sai hoặc lan man. Khiến nhà tuyển dụng không ấn tượng dù bạn có trình độ giỏi như thế nào đi nữa. Vì vậy sau đây sẽ là 5 điều mà bạn nên lưu ý để có CV for Internship đúng hướng.

Bạn mong đợi gì từ vị trí thực tập sinh

Nên nếu các mục tiêu cụ thể. Ví dụ là thực tập sinh để lấy kinh nghiệm và phát triển hơn ở vị trí trong công ty. Hoặc bạn mong muốn được làm thực tập sinh để lấy được con dấu và nộp bằng cho trường đại học, sau đó mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Những mong đợi từ vị trí thực tập sinh
Những mong đợi từ vị trí thực tập sinh

Đảm bảo hiểu về công ty mà bạn ứng tuyển

Khi ứng tuyển ở bất kỳ công ty nào hay vị trí nào, điều đầu tiên mà bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ về vị trí và công ty đó. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu bạn tìm hiểu về công ty của họ và biết chính xác những điều mà bạn cần làm. Đây cũng được xem là một sự chỉnh chu và có chuẩn bị khi ứng tuyển làm thực tập sinh.

Thay đổi chi tiết liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển

Khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào bạn cần phải có CV for Internship có liên quan đến vị trí mà mình mong muốn tuyển. Không nên ghi những thông tin không liên quan hoặc không nên ghi những kinh nghiệm ở những ngành nghề không có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Viết những điều liên quan đến vị trí thực tập
Viết những điều liên quan đến vị trí thực tập

Tham khảo thêm: Kỹ năng tư duy là gì? 5 Bí quyết rèn luyện kỹ năng tư duy

Dùng các con số cụ thể nếu đã có kinh nghiệm

Số liệu có thể nói lên nhiều thứ. Nếu bạn đã có kinh nghiệm thì phải đưa ra những con số cụ thể về thời gian làm việc, số liệu mà bạn đạt được trong lĩnh vực liên quan nếu có. Đây sẽ là thông tin khách quan mà doanh nghiệp có thể dùng để đánh giá kỹ năng cũng như khả năng của bạn.

Tập trung vào phần khác nếu bạn chưa có kinh nghiệm

Nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến vị trí ứng tuyển thì bạn có thể tập trung đi những kỹ năng mình có, thành tích hoặc giải thưởng mà mình đạt được nhé.

Mẹo nhỏ để nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với CV của bạn

Để có thể trở thành một thực tập sinh không phải phụ thuộc tất cả vào CV. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố khá quan trọng để nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt cũng như là một phần trong quyết định có nên tuyển bạn hay không. Vì vậy, hãy lưu ý đến những mẹo nhỏ sau đây để lấy được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi viết CV for Internship.

Những mẹo nhỏ khi viết CV for Internship
Những mẹo nhỏ khi viết CV for Internship

Gửi CV qua mail cần kèm theo lời giới thiệu

Nhiều người hiện nay khi nộp CV ở các nhà tuyển dụng thì chỉ gửi mỗi CV mà không kèm theo lời giới thiệu hoặc lời chào. Đây là một điều tối kỵ và gây mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Họ sẽ nhận thấy bạn là một người không có chỉn chu cũng như không có để tâm vào công ty.

Vì vậy, khi viết CV gửi qua mail còn kèm theo lời giới thiệu và lời chào đến các nhà tuyển dụng cũng như lời cảm ơn vì họ đã xem CV của bạn. Đây sẽ là một yếu tố gây được số điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Gửi CV qua mail cần kèm lời giới thiệu
Gửi CV qua mail cần kèm lời giới thiệu

Viết mail cảm ơn khi được tham gia phỏng vấn và sau phỏng vấn

Việc cảm ơn hay phản hồi lại sau khi tham gia phỏng vấn hoặc được mời phỏng vấn là điều vô cùng quan trọng. Có thể đánh giá được sự nghiêm túc của bạn dành cho vị trí muốn ứng tuyển ở công ty.

Dù có được nhận làm thực tập sinh cho công ty hay không thì bạn vẫn nên cảm ơn vì họ đã dành thời gian quan tâm đến CV của bạn.

Chọn định dạng CV ấn tượng

Một CV gọn gàng và chỉn chu có những thông tin cần thiết và đầy đủ luôn là một CV có ấn tượng tốt. Không nên chọn định dạng CV quá rối mắt hoặc ghi quá nhiều thông tin không liên quan sẽ gây mất điểm.

Chọn định dạng cho CV
Chọn định dạng cho CV

Một mẹo cho bạn khi làm CV for Internship Là nên chọn màu của CV trùng với màu của logo công ty. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng và cho rằng bạn có đặt công sức và tâm huyết và CV for Internship của mình.

Tham khảo việc làm tại muaban.net

Cần tuyển nhân viên tiếp thị bán hàng khu vực quận Long Biên
1
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Tuyển nhân viên bán nhà phố Sài Gòn.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hợp Tác Môi giới đã và đang làm Môi giới Bất Động Sản
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên makerting trên shopee
1
Tuyển nhân viên makerting trên shopee 6,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • 20/07/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Cần tuyển 10 nhân viên chính thức và 10 nhân viên làm Partime ( sinh v
0
  • 17/07/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 14/07/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên phát triển thị trường
1
  • 13/07/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển Nhân viên Seo Website cho Công ty luật Sài Gòn
1
  • 13/07/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • 12/07/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
TUYỂN DỤNG NHÂN ViÊN MARKETTING
1
TUYỂN DỤNG NHÂN ViÊN MARKETTING 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • 11/07/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh & marketting Phân bón + thuốc BVTV
1
  • 10/07/2024
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh & marketting ngành  Phân bón + thuốc BVTV
1
  • 10/07/2024
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
VIỆC LÀM THEO CA TẠI TÂN BÌNH
1
VIỆC LÀM THEO CA TẠI TÂN BÌNH 4,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • 09/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN VÀ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • 05/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN SALE THỊ TRƯỜNG
0
TUYỂN NHÂN VIÊN SALE THỊ TRƯỜNG 8 triệu - 10 triệu/tháng
  • 03/07/2024
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CONG TY TNHH KTC VINA TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH
5
  • 02/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Viết đúng chính tả

Không những trong khi viết CV for Internship viết email hoặc phản hồi từ các nhà tuyển dụng thì bạn nên viết đúng chính tả. Đây là một trong những lỗi cơ bản mà bạn không được mắc phải.

Lưu ý viết đúng chính tả
Lưu ý viết đúng chính tả

Một số mẫu CV cho thực tập sinh tham khảo

Sau khi đã tìm hiểu về CV for Internship thì sau đây sẽ là một số mẫu CV thực tập sinh bạn có thể tham khảo.

CV thực tập sinh ngành Marketing

Dưới đây là mẫu CV for Internship cho thực tập sinh ngành Marketing tiếng Việt

CV ngành Marketing tiếng Việt
CV ngành Marketing tiếng Việt

Dưới đây là mẫu CV for Internship cho thực tập sinh ngành Marketing tiếng Anh

CV ngành Marketing tiếng Anh
CV ngành Marketing tiếng Anh

CV thực tập sinh ngành ngành Du lịch

Dưới đây là mẫu CV for Internship cho thực tập sinh ngành Du lịch

Mẫu CV ngành Du lịch
Mẫu CV ngành Du lịch

CV thực tập sinh ngành Công nghệ thông tin

Dưới đây là mẫu CV for Internship cho thực tập sinh ngành Công nghệ thông tin

Mẫu CV ngành Công nghệ thông tin
Mẫu CV ngành Công nghệ thông tin

CV thực tập sinh Kinh doanh

Dưới đây là mẫu CV for Internship cho thực tập sinh ngành Kinh doanh

Mẫu CV ngành Kinh doanh
Mẫu CV ngành Kinh doanh

Trên đây là toàn bộ thông tin về CV for Internship. Hy vọng các thông tin cho nên là hữu ích và giúp cho bạn ghi được điểm tốt trong mắt các nhà tuyển dụng. Hãy theo dõi thêm nhiều tin tức khác tại Muaban.net để biết thêm các thôn thông tin hữu ích bạn nhé.

Xem thêm: CV Designer có gì đặc biệt? 9 lưu ý khi viết CV không thể bỏ qua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ