Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeViệc làmCS là gì? Tìm hiểu chi tiết về công việc của nhân...

CS là gì? Tìm hiểu chi tiết về công việc của nhân viên CS và cơ hội việc làm năm 2023

Customer Service (CS) ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và là cơ sở không thể thiếu khi yêu cầu về sản phẩm, chất lượng dịch vụ từ khách hàng ngày càng khắt khe hơn. Cùng Muaban.net tìm hiểu CS là gì? Chi tiết khái niệm, vai trò, nội dung công việc cũng như cơ hội việc làm của nhân viên CS trong bài viết dưới đây.

I. CS là gì? Khái niệm công việc nhân viên CS

Tại Việt Nam, Customer Service đã trở nên rất phổ biến. Các doanh nghiệp cũng nhận thấy được tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vậy CS là gì? 

1. Định nghĩa CS — Customer Service

CS là gì? Cs là từ viết tắt của Customer Service – dịch vụ khách hàng. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp, đặc biệt là tại thời buổi cạnh tranh cao như hiện nay. Bộ phận này sẽ đảm nhận các công việc liên quan tới chăm sóc khách hàng như báo giá, giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ khách hàng với những vấn đề phát sinh… cả trước và sau khi khách mua hàng để mang tới những trải nghiệm tốt nhất.

CS là gì? Đây là một bộ phận chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp
CS là gì? Đây là một bộ phận chăm sóc khách hàng không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp

Customer Service đóng một vai trò quan trọng trong khả năng tạo lập thu nhập và doanh thu của một tổ chức. Từ quan điểm này, Customer Service nên được đưa vào như là một phần của cách tiếp cận tổng thể để cải thiện hệ thống. Bởi một trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt có thể thay đổi toàn bộ nhận thức mà khách hàng đang nhìn nhận về doanh nghiệp.

>>>Có thể bạn quan tâm: 5 biểu hiện cho thấy một ứng viên phù hợp với công việc chăm sóc khách hàng

2. Nhân viên CS có phải là nhân viên chăm sóc khách hàng?

Bạn đã hiểu được Cs là gì, vậy còn nhân viên CS là gì? Trên Mua bán, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tin đăng tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng tại Hà Nội, TP. HCM,… Nhưng, liệu nhân viên CS có phải là nhân viên chăm sóc khách hàng?

Nhân viên CS hay còn được gọi là nhân viên Customer service mà tại Việt Nam thường được gọi với cái tên nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhân viên CS là một vị trí xuất hiện nhiều tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm, hàng hoá ra thị trường.

Thông thường, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ là người trực tiếp tiếp nhận phản hồi và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng. Những nhân viên này tiếp nhận mong muốn, ý kiến, yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, sau đó chuyển tiếp tới các bộ phận chuyên trách để thực hiện mong muốn của khách hàng. Từ đó tạo ra sự hài lòng và giúp khách hàng có sự gắn bó với doanh nghiệp. Nếu muốn tìm kiếm việc làm part time hãy chọn làm nhân viên chăm sóc khách hàng, chỉ cần có một tư duy tốt và ăn nói lưu loát là bạn đã có thể làm công việc này.

Nhân viên CS nắm giữ vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ, kinh doanh sản phẩm
Nhân viên CS là gì? Bộ phận chăm sóc khách hàng rất quan trọng trong các doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ, kinh doanh sản phẩm

Không những thế, các nhân viên CS còn thực hiện nhiệm vụ ghi chép, cung cấp thông tin tới các bộ phận liên quan như: Bộ phận kỹ thuật, bộ phận đánh giá chất lượng sản phẩm,… và là người thu nhận các phản hồi từ phía khách hàng và các bộ phận khác trong doanh nghiệp để từ đó xây dựng lên một chiến lược cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

>>>Xem thêm: Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng?

II. Vai trò của bộ phận Customer Service trong doanh nghiệp

Tại sao CS lại quan trọng và cần thiết đối với doanh nghiệp? Vai trò thực tế trong doanh nghiệp của bộ phận CS là gì? Trên thực tế, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ thấp hơn nhiều so với chi phí để có thêm một khách hàng mới tiềm năng. Doanh nghiệp làm tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ khiến khách hàng muốn duy trì quan hệ lâu dài với doanh nghiệp, tạo nên những Loyal Customers — khách hàng trung thành vững chắc.

1. CS thường có trong doanh nghiệp nào?

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm sẽ là những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng customer service vào mô hình kinh doanh. Đặc biệt là những ngành nghề có yêu cầu khắt khe về chất lượng, phản ánh của khách hàng để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ, CS là không thể thiếu
Vai trò của CS là gì? Đối với các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp dịch vụ, CS là không thể thiếu

2. Tại sao bộ phận chăm sóc khách hàng lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Nhân viên CS là một phần rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay, nhất là các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Nhân viên CS sẽ thông qua những công việc cụ thể, các kế hoạch để gia tăng sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Tuỳ vào từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể cũng như quy mô và tính chất sản phẩm đặc thù mà nhân viên CS sẽ có những công việc khác nhau. Thông thường sẽ vẫn có sự tương đồng nhất định như: Lấy ý kiến, phản hồi từ phía khách hàng, chăm sóc khác hàng,… Tất cả các ý kiến từ khách hàng sẽ được chuyển về doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Nhân viên CS hỗ trợ khách hàng giải quyết các yêu cầu, khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ, giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn
Nhân viên CS hỗ trợ khách hàng giải quyết các yêu cầu, khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ, giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn

Customer service đóng vai trò quan trọng, giúp công ty có được nguồn khách hàng bình ổn, sự trung thành của người sử dụng cũng như sự cam đoan tên thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện và tối ưu hơn về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.

III. Nhân viên chăm sóc khách hàng cần thực hiện những nhiệm vụ gì?

Hiểu được CS là gì, cùng Mua bán tìm hiểu về nhiệm vụ chính của nhân viên chăm sóc khách hàng:

1. Nghệ thuật nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng việc biết khách hàng cần gì, muốn gì luôn là bài toán khó của bất kỳ ai đang làm nghề dịch vụ. Quá trình để biết được khách hàng đang mong muốn gì, cần gì thì không chỉ đơn giản là những câu hỏi trực tiếp mà nó còn đòi hỏi nhân viên CS khai thác từ nhiều khía cạnh thông tin khác nhau của khách hàng.

>>>Có thể bạn quan tâm: Kỹ Năng Tư Vấn Bán Hàng “đánh Trúng” Tâm Lý Khách Hàng

Một nhân việc chăm sóc khách hàng giỏi cần biết nắm bắt tâm lý của khách hàng
Một nhân việc chăm sóc khách hàng giỏi cần biết nắm bắt tâm lý của khách hàng

Tâm lý và mong muốn của khách hàng phụ thuộc vào trạng thái, cảm xúc ở mỗi thời điểm khác nhau. Nhân viên CS cần chú trọng tới cảm xúc, nắm được chính xác mong muốn, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Tiếp đó giới thiệu những ưu điểm vượt trội, đánh trúng vào tâm lý của khách hàng và giúp khách hàng trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Mức sống ngày càng tăng cao, yêu cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng theo đó ngày càng khắt khe hơn. Người dùng ngày càng có yêu cầu cao về chất lượng cũng như sự chuyên nghiệp trong các khâu dịch vụ. Vì thế, nhân viên Customer Service nên chú trọng tới mong muốn, cảm nhận của khách hàng thay vì chỉ chăm chăm vào việc bán dịch vụ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

2. Công tâm trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng

Tôn chỉ của các doanh nghiệp hiện nay luôn là “khách hàng là thượng đế”. Mục đích cuối cùng chính là bán được sản phẩm, dịch vụ cho người dùng và nhân viên CS là chiến lược phát triển chung mà các doanh nghiệp đầu tư.

Để đạt được mục đích cuối cùng, các doanh nghiệp có thể sử dụng tất cả các chiến lược. Tuy nhiên, không nên chỉ đặt mỗi lợi ích của doanh nghiệp lên đầu mà quên đi quyền lợi, yêu cầu từ phía khách hàng. Chính vì thế mà bộ phận Customer Service ra đời để lắng nghe các ý kiến phản hồi từ khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hơn. 

Nhân viên CS cũng cần công tâm trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng
Nhân viên CS cũng cần công tâm trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng

Đối với các nhân viên CS, không nên đưa quá nhiều yếu tố mua bán vào hoạt động mỗi ngày. Hãy để khách hàng cảm nhận được sự tận tâm, cởi mở và chu đáo của bộ phận chăm sóc khách hàng, tạo cho họ ấn tượng tốt dù họ có mua sản phẩm hay không. Đây là yếu tố quan trọng quyết định việc doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách những địa chỉ ưu tiên sử dụng dịch vụ vào lần sau của khách hàng hay không.

3. Đặt sự hài lòng của khách hàng làm “kim chỉ nam”

Đọc đến đây, có lẽ bạn cũng đã hình dung được nhiệm vụ và mục đích chính của bộ phận CS là gì. Bộ phận Customer Service có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng. Các dịch vụ này mang đến cho người dùng cảm nhận như thế nào chính là điều mà những nhân viên CS cần quan tâm hàng đầu.

Nhiệm vụ chính của CS là gì? Làm hài lòng khách hàng chính là "kim chỉ nam"
Nhiệm vụ chính của CS là gì? Làm hài lòng khách hàng chính là “kim chỉ nam”

Các nhân viên CS cần đem lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, giúp họ được đáp ứng các yêu cầu một cách tốt nhất. Tiếp thu các ý kiến phản hồi để nâng cao chất lượng dịch vụ. Vì thế, những đánh giá, phản hồi của khách hàng luôn được các nhân viên CS quan tâm và những đánh giá đó phải thực sự là ý kiến từ khách hàng chứ không phải từ ý kiến chủ quan của nhân viên CS.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng nhân viên trực page, chăm sóc khách hàng tại website Muaban.net dưới đây:

Tuyển Trực Page Fulltime Đã có kinh nghiệm khoảng 1 năm
0
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
6 Nữ Sale Trực Page (Mỹ Phẩm) Ca Ngày Và Ca Đêm Gv
0
  • 04/05/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp 2 Nhân Viên Trực Page
0
Tuyển gấp 2 Nhân Viên Trực Page 7,5 triệu - 17 triệu/tháng
  • 03/05/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Trực Page- Sale Online
0
  • 02/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Trực Page, Chat - Shopee, Lazada
0
Nhân Viên Trực Page, Chat - Shopee, Lazada 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Nữ Nhân Viên Bán Hàng Online - Trực Page
0
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
ALOHA STUDIO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TRỰC PAGE DỊCH VỤ CƯỚI
1
  • 28/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Thu Ngân- Trực Fan Page Cửa Hàng
0
Tuyển Thu Ngân- Trực Fan Page Cửa Hàng 4 triệu - 4,5 triệu/tháng
  • 28/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển 2 Trực Page Bán Hàng Online Làm Theo Ca
0
  • 28/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Việc Trực Page ( Parttime)
0
  • 26/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển Dụng Nhân Viên Trực Page Part Time
0
  • 26/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
[Nguyễn Xiển] Tuyển Trực Page Part (Không Yc K/N)
0
  • 26/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển Dụng Sale Trực Page
0
Tuyển Dụng Sale Trực Page 6 triệu - 15 triệu/tháng
  • 26/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Nhân Viên Bán Hàng Và Trực Page Hoàng Hải Mobile
0
  • 25/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân Viên Đóng Hàng - Trực Page
0
Nhân Viên Đóng Hàng - Trực Page 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • 24/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
Tuyển Nữ Bán Hàng + Trực Page
0
Tuyển Nữ Bán Hàng + Trực Page 6 triệu - 9 triệu/tháng
  • 24/04/2024
  • Quận 6, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN TRỰC PAGE BÁN HÀNG
1
TUYỂN NHÂN VIÊN TRỰC PAGE BÁN HÀNG 8,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • 23/04/2024
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Nhân Viên Trực Page Và Bán Hàng
0
Nhân Viên Trực Page Và Bán Hàng 7 triệu - 20 triệu/tháng
  • 23/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Nhân Viên Trực Page CSKH Online + Hoa Hồng
0
  • 23/04/2024
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Trực Page Nghe Đt Tại Quận 10
0
  • 23/04/2024
  • Quận 10, TP.HCM

IV. Cơ hội việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng năm 2023 ra sao?

Mức sống, đời sống của khách hàng ngày càng tăng cao, yêu cầu về sản phẩm, chất lượng dịch vụ ngày càng hà khắc hơn. Từ đó, Customer Service ngày càng được coi trọng và là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, từ đó mở ra cơ hội việc làm ngày càng cao cho các nhân viên CS.

Cơ hội việc làm của nhân viên chăm sóc khách hàng ngày càng rộng mở
Cơ hội việc làm của nhân viên chăm sóc khách hàng ngày càng rộng mở

Thông thường, bằng cấp không phải là yếu tố quyết định đến việc bạn sẽ trở thành một nhân viên CS giỏi hay không. Điều quan trọng là bạn cần có sự hiểu biết về quy trình vận hành dịch vụ, sản phẩm nơi bạn đang làm việc để tư vấn cho khách hàng.

Làm việc trong một lĩnh vực yêu cầu bạn phải thường xuyên tương tác trực tiếp với khách hàng như Customer Service là cơ hội tốt để bạn thu thập kinh nghiệm và rèn luyện được các kỹ năng cần thiết. Nhân viên CS là một vị trí được tuyển dụng khá nhiều, thường không yêu cầu kinh nghiệm cao nên rất thích hợp với các bạn sinh viên vừa ra trường.

Một số tiêu chí để trở thành nhân viên Customer Service chuyên nghiệp:

  • Giao tiếp lưu loát, khả năng khai thác thông tin khách hàng tốt, giúp khách hàng giải quyết được những yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ.
  • Có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà công ty phân phối để hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng.
  • Có nghĩa vụ và trách nhiệm trước dịch vụ, sản phẩm hay các thông tin về sản phẩm khi thông tin tới khách hàng.
 Nhân viên CS không yêu cầu quá cao về bằng cấp và kinh nghiệm, rất phù hợp với sinh viên vừa ra trường
Nhân viên CS không yêu cầu quá cao về bằng cấp và kinh nghiệm, rất phù hợp với sinh viên vừa ra trường

>>>Xem thêm: 7 tiêu chí mà nhà tuyển dụng muốn có ở một nhân viên chăm sóc khách hàng

Mức lương của nhân viên CS thường dao động từ 5 – 10 triệu/tháng tuỳ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm tay nghề của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm và tìm kiếm các công ty đang tuyển dụng vị trí Customer Service trên Mua bán. Tại đây, chúng tôi cung cấp chi tiết nội dung việc làm cần triển khai, mức lương cũng như chính sách đãi ngộ của từng công ty, doanh nghiệp tuyển dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lĩnh vực Customer Service, giúp bạn giải đáp thắc mắc CS là gì và những kiến thức xung quanh nghề này. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Customer Service cũng như lựa chọn được cho mình con đường sự nghiệp phù hợp nhất.

Đừng quên theo dõi website Muaban.net để tìm việc làm uy tín và mới nhất hiện nay nhé!

Có thể bạn quan tâm: Một số tin đăng tuyển dụng việc làm thời vụ TP. HCM mới nhất 2023

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ